Những khác biệt của thẻ thu phí tự động VETC và ePass VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền. Thu phí tự động không dừng đang được triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Từ ngày 1/8, tất cả cao tốc không còn làn thu phí thủ công (MTC), người dân muốn chạy trên cao tốc buộc phải dán thẻ định danh để chạy vào làn thu phí tự động (ETC). Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass). Tất cả trạm thu phí tự động trên toàn quốc đều liên kết với 2 công ty này nên khách hàng có thể chủ động lựa chọn công ty dán thẻ theo ý muốn. Dù giống nhau về dịch vụ cung cấp, VETC và ePass vẫn có những điểm khác biệt. Người dùng nên nắm rõ những thông tin này để cân nhắc lựa chọn công ty hợp lý. VETC - nạp tiền thủ công, chưa ghi nhận lỗi Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai thu phí tự động từ năm 2015. Hiện có khoảng 80 trạm thu phí sử dụng dịch vụ của công ty này, chủ yếu tập trung ở QL1 và các tuyến cao tốc. VETC chưa có tính năng liên kết với ví điện tử hay tài khoản ngân hàng.Giấy tờ cần thiết để đăng ký dịch vụ của VETC và ePass giống nhau. Khách hàng cần chuẩn bị CMND/CCCD, cà-vẹt xe và giấy đăng kiểm. Đối với xe trả góp, chủ xe cần mang theo giấy xác nhận của ngân hàng về thông tin đăng ký xe. VETC vẫn đang triển khai dán thẻ miễn phí lần đầu tiên, nếu phương tiện dán lại từ lần thứ 2 sẽ tốn phí 120.000 đồng/lần. Địa điểm đăng ký dán VETC là ở trung tâm đăng kiểm và trạm thu phí. Chủ xe có thể đăng ký thẻ định danh online, đợi 3-4 ngày để nhận thẻ và tự dán vào phương tiện. Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản VETC tại nhà.VETC cho phép khách hàng nạp tiền vào tài khoản thông qua hình thức chuyển khoản (miễn phí) hoặc các cổng thanh toán (có phí từ 1% trở lên). Nhược điểm là chưa có tính năng liên kết với tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử, điều này yêu cầu người dùng nạp tiền trước vào tài khoản. Người sử dụng VETC cần tạo thói quen nạp tiền vào tài khoản trước mỗi hành trình để không bị rơi vào tính huống hết tiền khi qua trạm. Lợi thế của VETC so với ePass là hiện vẫn chưa ghi nhận các sự cố liên quan đến hệ thống. ePass - có liên kết ví điện tử, đã ghi nhận sự cố ePass là hệ thống thu phí tự động của Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam - thành viên của Viettel. Hệ thống này được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 12/2020, khá mới mẻ so với VETC. ePass được triển khai từ cuối 2020.VDTC triển khai dán ePass tại các địa điểm như Viettel Post, Viettel Pay, trạm thu phí và trung tâm đăng kiểm. Hiện tại, ePass đã không còn triển khai dịch vụ dán miễn phí lần đầu tiên. Khách hàng đăng ký mới cần chi 120.000 đồng để dán thẻ định danh lên xe. Ngoài hình thức nạp tiền thông qua các cổng thanh toán (có phí) hay qua ứng dụng ngân hàng hoặc chuyển khoản (miễn phí), ePass có tính năng liên kết ví điện tử (Viettel Money). ePass cho phép liên kết với Viettel Money.Liên kết với ví điện tử cho phép người dùng không cần duy trì số dư tài khoản trong ePass như VETC. Tính năng này giúp hạn chế tình trạng chủ xe bị xử phạt do quên nạp tiền vào tài khoản ePass. Tất nhiên người dùng vẫn cần nạp tiền và duy trì số dư của Viettel Money. Trong trường hợp Viettel Money hết tiền, người dùng cần thực hiện thao tác xác nhận giao dịch thanh toán giữa Viettel Money và ePass trên điện thoại khi qua trạm ETC. Tuy nhiên trong một vài trường hợp cổng thanh toán gặp sự cố, chủ xe có thể gặp rắc rối khi qua trạm do dòng tiền không được chuyển về hệ thống ePass để thanh toán. Sau gần 2 năm đưa vào hoạt động, người dùng dịch vụ ePass gặp không ít sự cố trong quá trình sử dụng. Đầu năm nay, hàng trăm xe dán ePass gặp lỗi không qua được trạm thu phí trên 2 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng. Sau khi điều tra, sự cố này xảy ra do lỗi của Công ty VETC. Ngoài sự cố trên, không ít người dùng phản ánh xe dán ePass qua trạm thu phí vẫn phải dừng lại do thanh chắn không tự động mở, nhân viên trực tại trạm phải chủ động mở thanh chắn. Tháng 2/2022, khách hàng Lê Quang P. mang xe đến một trạm đăng kiểm tại khu vực TP Hà Nội để đăng ký dịch vụ thu phí tự động của VETC. Nhân viên kiểm tra phát hiện anh đã có tài khoản thu phí tự động ePass nên không thể đăng ký với phía VETC. Sau khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội, phía ePass đã cử nhân viên đến gặp trực tiếp để xin lỗi và cập nhật hợp đồng với anh P. Tài khoản ePass của anh P. cũng được tặng 200.000 đồng.
Em thấy cái vetc là nộp tiền vào tk giôngd như sim trả trước====> tính ra là bị giam tiền vào tk và ko cho rút ra tiền mặt còn epass thì nó kiẻn kết với tài khoản ngân hàng vtpay qua trạm thì nó trừ vtpay .
epass của vtel thấy tiện dụng thông minh hơn, ban đầu thì có lỗi chứ thời gian tới chắc ngon hơn nhiều.
Đó giờ mình ko ưa nổi PM của viettel như viettelPay, viettelPay pro, Shop one...... lằn nhằn bất tiện nhất là cái viettelPay pro. muốn nạp tiền phải nạp qua pay thường rồi từ pay thường nạp qua pro mà hoa hồng lại trả về pay thường, còn ko phải ra điểm giao dịch nạp, nạp khác điểm cũng tốn phí..... còn nhiều cái nữa.
liên kết với tài khoản MB vẫn tự kéo tiền vào được. Từ bank khác chuyển free qua tk MB mà kéo. Trên Viettepay sẽ có số thẻ lấy số thẻ đó vào app bank khác chuyển khoản theo mã thẻ đó tiền sẽ vào thẳng tk Viettepay. Tự làm được hết đâu cần nhờ và phải đi . Thực ra khi mình có tk Viettepay và có số thẻ trên đó rồi thì số thẻ đó cũng là 1 stk của MB mà thôi do mình không biết hay chưa hỏi stk MB đó. Muốn hỏi ra bank MB đọc số thẻ họ cho stk MB đó và đăng ký vào app bank MB mà ck là done . Không cần tạo mới tk MB làm gì. Mình vẫn đang dùng tk MB của Viettepay với sim VT cấp cho đại lý, chẳng liên quan gì đến sim mobi của mình luôn vẫn dùng tốt
Đi đăng kiểm họ dán miễn phí hơn 1 năm nay rồi, VETC, thấy cũng tiện, quản lý qua app, banking qua thẻ nhanh, chỉ duy trì vài xị cho có.
Các bác muốn ổn định thì dán VETC nhé còn cái ePass nói thật là hiện tại nó chỉ tiện hơn là trừ thằng từ ViettelPay thôi còn lại lỗi tùm lum tùm la mn kêu la quá trời kìa
Hok kêu mới lạ á bác , nhớ vụ hơn 200 xe dán e pass bị kẹt ko qua trạm dc ở hà nội trong khi vetc qua bình thường . Cuối cùng kết luận ổ cứng máy tính của trạm bị treo nên ko load dc dữ liệu của epass
vài bữa ghé trạm đăng kiểm long khánh dán vetc, tại tiếc trong tk epass còn 450k nên mới lội lên trảng bom cuối cùng ôm hận
CH mình xài Pay pro á, chứ pay thường thì dễ rồi. Pay pro nó thua Momo, Payoo với đại lý Shopee nhiều.
mấy chục năm nay chưa bao giờ đi qua trạm thu phí mà phải dừng lại đóng tiền cả . ae nghe coi bộ khổ thế
em nghèo chẳng quan tam mấy...$ mua xe-- $ dang kiểm định kỳ _$ mua bảo hiểm -$ thu phí khong dừng -$ gỏi xe cũng cao hơn người ta - $ hoc bằng lái -$ làm nhà xe-- $ xang dâu cũng hao hơn người ta - $ nhập khẩu xe nữa cao chót vót -lợi it đâu không thấy-- nuôi nó còn hơn nuôi 2 bà vợ bé. tót nhất alo cái có xe đưa đón ăn nhậu ko can lo thôi độ cồn
Mình đang dùng Paypro đây, liên kết pay thường và MB. Cần tiền thì lấy bank khách chuyển qua và kéo vào pay pro, không phải đi đâu và nhờ ai