Người Nhật bán ô tô Mazda rẻ hơn xe máy Honda Lead Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Nhật có những mức giá mà người tiêu dùng Việt khó có thể hiểu nổi. Nhìn về dòng xe Mazda khá phổ biến tại Việt Nam thì người Nhật bán xe qua sử dụng rẻ hơn cả xe máy mua mới tại Việt Nam. Chẳng hạn, chiếc Mazda 2 đời 2008 chạy được 115.000 km được rao bán với giá 1.044 USD, tương đương 24 triệu đồng. Hay họ rao bán cũng dòng Mazda 2 đời từ 2010 cho đến 2012 hầu hết chưa chạy được 100.000 km bán với giá dao động từ 1.500-2.500 USD (34,5 - 57,6 triệu đồng). Tuy nhiên càng dòng đời mới thì giá xe càng tăng nhưng các mức giá này hầu hết người Việt đều có thể với đến. Chẳng hạn, chiếc Mazda 2 đời 2019, chạy được 29.000 km chỉ được rao bán với giá 8.985 USD, tương đương 207 triệu đồng. Cũng cần lưu ý, các xe này đều trang bị đầy đủ về tính năng an toàn cũng như công nghệ. Giá bán đắt nhất thuộc về chiếc Mazda 2 dòng Touring đời 2018, chạy được 29.000 km, máy dầu với giá bán là 11.428 USD, tương đương 263 triệu đồng. Theo Phương Minh (Pháp Luật TPHCM)
263tr ban cao sao khi về vn thì thuế từ ông cố tố cho chới thuế cháo thuế chắc rồi cho dân cu đen thì nó sẽ thành 563tr còn muốn chạy đi ngoài đường thì thêm chẳn 600tr là vừa thế mới nói dân vn thuột tóp giàu nhất nhì thế giới
các ông cứ sản xuất oto đi các ông bán dc 100 củ thì các ông còn phải mất vật tư , nhân công chất sám ... về đến nước tôi tôi oánh 100 bọn tôi chả mất cái gì ngồi không mà vẫn có tiền , kaka 1 nước đi cao tay ấn
hàng độc quyền thì giá luôn trên trời nhé ,nước Nhật sx đc oto k phải 1 hãng mà nhiều hãng sẽ có sự cạnh tranh khóc liệt
Vượng làm được thì cũng có người làm được, nhưng tại sao họ ko làm. mục đích sx ra cũng là phục vụ nhân dân trong nước rồi mới nói tới xuất khẩu, tại sao giá trên trời
Vn đất chật người đông ,đua nhau tới tp trung tâm ở sinh sống làm việc ,đường ngươi đi bộ xe máy còn ko có mà đi ,ôtô mà rẻ thử hỏi đương đâu cho nó chạy ,chỗ đâu để ............cái gì cũng có cái giá của nó các bác ạ.Các bác mà làm lãnh đạo thì nó cũng chỉ thế mà thôi,cũng chả rẻ hơn đc đâu
mỗi nước có quy định riêng...giả sử xe hơi rẻ hơn xe máy...thì tất cả xe máy ở viet nam thay bằng xe hơi thì đường xẽ tắc như tắc cống.muốn mở rộng đường thì ko có tiền bồi thường,BOT thì than như ở quảng ninh.còn chưa nói đến hệ lụy khi xe hơi kín đường. thôi thì dành cho ng thu nhập cao để cố gắng
xe hơi nhập về việt nam có rẻ hay không lệ thuộc vào nhiều yếu tố như hạ tầng đường sá,cán cân thương mại xuất siêu,nhập siêu,chính sách thuế để bảo vệ nghành sản xuất...tất nhiên nếu tự sản xuất được càng nhiều linh phụ kiện phụ trợ thì về sau sẽ càng rẻ
có câu chuyện về xe hơi malaysia cũng là 1 câu chuyện hay. hình như oto maylay giá cũng thơm lém View attachment 600722
Thua xa tờ A4 của VN. Đâu cần đầu tư ngành công nghiệp Oto chi, cứ chiếc xe lăn bánh ta lụm 2 chiệc phẻ re.
các nước nga hàn mỹ nhật... cay vn về khoản này lắm rồi ,. lươn lẹo méo chiệu nổi , có ngày bọn nó áp lại rồi khóc
nó sx cái xe xong bán kiếm đc khoảng 30% trong số 263tr,về vn ko sx chỉ cần đóng chiện cái là có gấp đôi cái xe lời hơn 100% cái xe chưa trừ vốn,kinh khủng,mấy con cảmy mới bên mỹ mới có hoảng 600 hơn về toàn 1ty mấy kinh điển
nói vậy thì tư duy của ông dốt lắm,có xe to thì đường sẽ tự rộng ra thôi.ông mua cái máy cày về chở cà phê không lẻ vẫn cứ để con đường mòn cho máy cày chạy,hay con đường đó sẽ được cả 1 xóm chung tay mở rộng ra,còn nhà nước làm đường đã có tiền thuế của dân lo rồi,chẳng qua bài toán ăn chia sao cho mau giàu thôi.mắc mớ gì phải nói trái lương tâm mình kiểu như bọn triều tiên tẩy não dân đen.
ý đổ thừa á mà dân đông đường nhỏ kinh tế khó khăn... ai làm nổi việc này chỉ có người đúng đầu. đôi nghi cũng buồn chứ các bác: lương công nhân 6 trịu tháng móa xe cùi cũng 300 xăng 20. trong khi lương chạy bưng bê phục vụ thôi nước bạn 20 củ tháng xe oto 50 củ xăng 10. chừng nào người công nhân mơ dc chiếc xe đóa mỗi người cầm chiếc tay ga bằng ngta đi oto cỏ bản ròi,
tớ chỉ nhắc lại câu của bậc tiền bối nhé..."trong cuộc sống.đôi khi phải ngồi chung chiếu với thằng Ngu.thì mình cũng nên phải cúi đầu trước nó"