Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ký ức 1 thời ngang dọc ( Nghiên cứu kỹ trước khi đọc vì bài viết có liên quan đến đề tài tâm linh, t

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi bình phone, 20/6/20.

  1. 24/7/20 lúc 09:47

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    lên
     
  2. 24/7/20 lúc 10:00

    cuonggialai

    Junior Member

    cuonggialai
    Tham gia:
    1/7/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    1
    hay!
     
  3. 24/7/20 lúc 15:24

    Duy Cường Apple

    Major Poster

    Duy Cường Apple
    Tham gia:
    2/4/18
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    23
    hay quas honsg tieeps
     
  4. 24/7/20 lúc 21:05

    duy_pthd

    Major Poster

    duy_pthd
    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    171
    Được thích:
    9
    ljjk
     
  5. 25/7/20 lúc 00:09

    ..::Thanh_gsm::..

    Moderator

    ..::Thanh_gsm::..
    Tham gia:
    10/2/07
    Bài viết:
    122
    Được thích:
    6
    Kaka, lâu lắm mới được đọc truyện. Cảm ơn thớt.
     
    cuongchina12345 thích bài này.
  6. 25/7/20 lúc 16:16

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    hóng mà chưa có
     
  7. 25/7/20 lúc 23:25

    khanh0503

    Freak Poster

    khanh0503
    Tham gia:
    15/12/08
    Bài viết:
    787
    Được thích:
    59
    Chap 38
    Sáng sớm thức dậy, tao thấy bầu trời hôm nay thật trong xanh, có lẽ đã qua những con bão, những tia nắng sớm chiếu xuyên qua tán lá tạo thành những vệt nắng rọi qua cái cửa sổ soi thẳng vào chỗ tao đang nằm.
    Vĩnh Long đã chuẩn bị bữa sáng cho tao kèm theo 1 ly cà phê đá. Điều dưỡng cũng vừa bước xuống phòng khách, hôm nay em phải về nhà để chuẩn bị đi làm lại.
    Vừa ăn tao vừa nhìn Vĩnh Long và Điều dưỡng đang loay hoay ở phòng bếp, mấy ngày qua có lẽ tao rất vui vì được 2 người con gái xinh đẹp này chăm sóc, không lẽ giờ có đám nào chơi hội đồng tao thêm 1 trận nữa, tao cám ơn nhiều. Lại tham lam nữa rồi T ơi, tao mỉm cười 1 mình để cắt ngang những suy nghĩ tào lao trong đầu của mình.
    Rồi mùa mưa cũng dần chấm dứt trả lại cho Sài Gòn những ngày bầu trời trong xanh đầy nắng đẹp. Buổi sáng kèm chút se lạnh của những ngày lập đông bắt đầu, tao thích cái thời tiết như thế này, nó làm cho con người ta trở nên lười biếng, muốn rút mình vào lớp chăn ấm thêm vài phút trước khi bước ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng bắt đầu 1 ngày mới.
    Tao vẫn lặng lẽ với công việc quen thuộc của mình ngày qua ngày, có khác chăng là giờ đây tao đang mang trong người thêm căn bệnh gout, hậu quả của những tháng ngày ăn nhậu vô bổ lúc trước.
    Tình cảm giữa tao và Vĩnh Long vẫn đều đều được vun đắp, 2 con tim với những vết thương đã từng rạn vỡ giờ đây như đang hồi sinh bởi những giọt nước mát của tình yêu sau 1 thời gian khô cằn.
    Tao vẫn đều đặn qua lại thăm nom thằng nhóc con tao, nhưng giờ đây tao chỉ qua nhà vợ cũ của tao rồi rước thằng ku đi và trả về, vợ tao không còn nhiều thời gian để dẫn nó ra gặp tao, những lần chạm mặt nhau ở nhà vợ chỉ là những câu chào hỏi xã giao của em dành cho tao. Tao từng hy vọng sau khi ly hôn sẽ thật cố để hàn gắn cái tình cảm vợ chồng đã đổ vỡ, nhưng giờ đây cái sợi dây để kết nối thứ tình cảm đó hình như ngày càng mỏng manh và có thể vụt đứt bất cứ lúc nào.
    Thằng bạn thân và FE thì đang đắm say trong mối tình ngọt ngào của tụi nó. Tao để ý, hình như thằng bạn của tao hơi thay đổi nhiều, và nó thay đổi theo 1 chiều hướng tích cực hơn, có lẽ tình yêu giúp cho con người ta vượt qua nhiều thứ để hoàn thiện bản thân.
    Rồi mùa Noel cũng bắt đầu đến, đường phố Sài Gòn ngập tràn sắc đỏ của những ông già Noel với cái thời tiết lành lạnh. Và tao nhớ cái đêm Noel năm đó, 1 đêm Noel chắc có lẽ mà tao không thể nào quên được...
    Mệt mỏi sau 2 ca lấy xác liên tiếp vì tai nạn giao thông trong đêm Noel, vừa về tới Bình Hưng Hòa, sau khi bàn giao cái xác thứ 2 cho ông anh nhận xác, tao vội vã rửa tay sạch sẽ rồi ra xe lấy lon bò cụng uống 1 hơi thật sảng khoái, đốt thêm điếu thuốc, tao ngồi 1 mình lặng lẽ tận hưởng những hơi thuốc trong đêm vắng, và bên trong căn phòng kia là những tử thi vừa mới kết thúc sự sống vì tai nạn, bệnh tật... Nhìn đồng hồ thì đã hơn 2h sáng. Hôm nay cả 5 chiếc xe cứu thương hoạt động hết công suất vẫn không đủ để giải quyết những ca tai nạn giao thông, chuyển bệnh...
    Tiếng chuông điện thoại của tao reo lên, lại là số điện thoại thằng chủ xe. Tiếp tục 1 ca mới, vội vã lao lên xe nổ máy, chiếc xe cứu thương nhanh chóng rời khỏi Bình Hưng Hòa và lao đi trong đêm, tiếng còi xe hú vang làm giật mình những cặp tình nhân đang say sưa bên nhau chạy trên đường trong đêm Giáng sinh.
    Hơn 15' sau, chiếc xe cứu thương dừng lại trước 1 quán cà phê võng nằm trên quốc lộ 1A thuộc địa phận quận Bình Tân.
    Kéo cái băng ca vào trong, tao thấy nhiều người quây quanh 1 chiếc võng, có thêm mấy khứa công an cũng đang ghi chép gì đó, tao từ từ kéo chiếc băng ca tiến đến...
    Trên chiếc võng là 1 ông cụ chắc cũng hơn 80 tuổi nằm đó với cái thân thể ốm yếu, cái miệng đang mở hờ, mắt thì nhắm nghiền, bên cạnh là 1 cái cái giỏ nhỏ mà những người hay bán vé số dạo thường đeo.
    Trong lúc đợi mấy khứa công an chụp hình hiện trường, tao bước qua mua chai nước lọc, khứa chủ quán lấy chai nước ướp lạnh mời tao không tính tiền, vậy là đứng đó nói chuyện chơi với khứa trong lúc chờ đợi.
    Theo lời khứa chủ quán, miếng đất này khứa thuê rồi xây cất lên quán cà phê võng này. Ban ngày thì bán nước cho khách vãng lai ghé lại nằm võng nghỉ mệt, tối đến thì cho mấy người bán vé số, làm hồ, dân lao động... thuê lại mấy cái võng để ngủ nghỉ sau 1 ngày lao động vất vả. Đa số những người lao động này họ không thuê nhà trọ vì họ chỉ cần chỗ nghỉ ngơi về đêm, với 25 ngàn đồng 1 cái võng cho 1 đêm bao gồm nước tắm rửa và giặt giũ quần áo thì đó là sự lựa chọn tiết kiệm cho những người lao động tha hương, nhìn xung quanh tao thấy cũng hơn 30 cái võng, cái nào cũng có đồ dùng cá nhân trên đó, vậy là hơn 30 mảnh đời cùng nhau tá túc ở cái quán này về đêm.
    Còn ông cụ mới vừa mất đang nằm đó, khứa chủ quán kể ông thuê võng ở đây cũng hơn nửa năm, ban ngày thì đi bán vé số dạo, đêm về thì ghé đây thuê võng ngủ nghỉ. Nghe nói ông ở miền Trung vô Sài Gòn vì ngoài đó con cháu cũng nghèo không ai nuôi.
    Lúc nãy bên công an mở cái giỏ của ông cụ ra kiểm tra thì mới phát hiện ông không có giấy tờ tùy thân gì hết, điện thoại cũng không có, trong giỏ chỉ có vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng và xấp vé số ông cụ mới lãnh lúc chiều để chuẩn bị cho ngày mai đi bán...
    Tao bước đến bên cái võng, nơi cái xác ông cụ đang nằm trên đó, lặng lẽ làm cái công việc quen thuộc với sự giúp đỡ của mấy người đứng gần đó. Tao đẩy cái băng ca lên xe, đóng cốp lại.
    Chiếc xe cứu thương lao đi bỏ lại những phận người tha phương ở cái quán cà phê võng kia, và trên cái băng ca lạnh lẽo phía sau xe, cũng là thân phận của 1 kiếp người vừa nằm xuống mãi mãi mà không có được 1 người thân bên cạnh.
    Về đến Bình Hưng Hòa, tao thấy chiếc xe của thằng Nha Trang vừa chạy ra, ĐM đêm nay sao bận rộn dữ vậy.
    Tao đẩy cái xác vừa lấy về vào trong cái phòng phía trong. Hôm nay đông vui quá rồi, 8 cái băng ca được sắp xếp ngay ngắn thành 2 dãy, trên mỗi cái băng ca là 1 thân thể nằm đó bất động, cái thì có tấm chăn phủ lên, cái thì nằm trần trụi, cái thì thân thể máu me be bét, cái thì chẳng toàn thây với 1 đống thịt bầy nhầy, cái thì nát đầu với cái bịt đựng tào hủ bên cạnh, cái thì nằm đó như đang ngủ, mùi máu tanh cứ xộc thắng vào mũi của tao...và tao vừa đẩy vào cái xác thứ 9.
    Dù nhiều lần bước vào căn phòng này, nhưng hôm nay tao mới chứng kiến nhiều cái xác cùng 1 lúc như thế, và đã trải qua 1 thời gian dài với cái công việc này nhưng tao vẫn thấy hơi kinh sợ khi đứng trong cái căn phòng đầy những xác chết kinh dị như vậy... Và cứ đến những đêm Noel hàng năm mãi cho tận tới bây giờ, tao vẫn còn nhớ như in cái khung cảnh kinh dị trong căn phòng đó, nó cứ ám ảnh trong tâm thức của tao mãi mãi.
    Vội vã bước ra ngoài, tao tiến nhanh vào cái toilet gần đó, rửa tay sạch sẽ, tao vẩy nước lên mặt để lấy lại sự tỉnh táo và bình tĩnh.
    Lấy 2 lon cà phê trên xe, tao bước tới cái ghế đá nơi ông anh nhận xác đang ngồi, mời khứa lon cà phê ướp lạnh, tao bật nắp lon rồi làm 1 ngụm, lại đưa điếu thuốc lên môi châm lửa rồi nhả khói, tao quay sang kể cho ông anh nhận xác về ca của ông cụ vừa rồi. Kể xong tao hỏi
    _ Nếu không có người thân nhận xác thì sao anh?
    Ông anh nhìn tao cười rồi hỏi
    _ Mày hỏi thiệt hay hỏi chơi vậy? Mày chạy lâu rồi còn hỏi câu đó
    Thật sự tao biết những cái xác không có người thân đến nhận thì sẽ được để vào hộc lạnh bảo quản để bên công an truy tìm thân nhân. Tao cũng cười trả lời câu hỏi của khứa
    _ Em biết là đưa vô bỏ hộc lạnh, nhưng nếu không tìm ra người thân luôn thì sao anh?
    Ông anh nhận xét rít 1 hơi thuốc tao vừa mời rồi buồn bã trả lời
    _ Thì tùy theo trường hợp, có khi 1 tháng hoặc có khi hơn cả năm. Tùy theo bên công an cho phép.
    Chỉ tay về hướng mấy cái quan tài được để cạnh dãy container, ông anh nói tiếp
    _ Nếu bên công an có quyết định thì tụi tao bỏ vào quan tài để khâm liệm, rồi sau đó đem thiêu
    Hất mặt sang mấy cái container, giọng nói ông anh vang lên đều đều trong đêm vắng
    _ Thiêu xong rồi thì bỏ hài cốt vào mấy cái túi. Nếu vô danh thì ghi nam hay nữ, xác nhận về lúc nào, tuổi tầm bao nhiêu để sau này có người thân đến sẽ có thông tin nhận dạng. Còn xác có giấy tờ tùy thân thì ghi đầy đủ. Tất cả đều tro cốt đều để trong mấy cái container đằng kia.
    Bây giờ thì tao đã hiểu, ra vô nơi này suốt mà giờ tao mới biết được hết cái quy trình.
    Lại nhớ tới cái xác của ông cụ, tao cảm thấy sao mà thương cảm quá, những năm tháng cuối cùng của cuộc đời đáng lẽ ra phải được an hưởng cái tuổi về già, vậy mà phải lang bạt vào đến Sài Gòn mưu sinh, sống 1 cuộc sống tạm bợ, rồi khi chết đi cũng chẳng có ai thân thiết bên cạnh. Tao không biết rồi sắp tới đây, nếu không có ai đến nhận cái xác của ông cụ, thì chắc có lẽ tro cốt của ông sẽ lại nằm trong cái những container lạnh lẽo kia, 1 cái túi với dòng chữ "Vô danh"...
    Tao lái chiếc xe ra ngoài, kiếm 1 quán ăn khuya để bỏ bụng. Đang ngồi xì xụp húp tô cháo nóng hổi, tao chợt thấy 1 chiếc xe đạp chạy ngang qua với những tiếng rao đêm, nhìn ra phía ngoài, tao thấy nhiều mảnh đời vẫn còn đang mưu sinh về đêm...
    Đêm nay, mọi người đều chúc nhau cái câu Giáng sinh an lành, hạnh phúc nhưng tao biết rằng đâu đó trong đêm, giữa cái lòng Sài Gòn hoa lệ này vẫn còn đó những phận người phải bươn chải mưu sinh và có lẽ họ chưa được hưởng trọn vẹn hết cái không khí của đêm Noel hôm nay.
    Chuông điện thoại vang lên, lại có 1 ca mới. Sương đêm làm tao cảm thấy lạnh, điếu thuốc trên môi chẳng làm tao đủ ấm thêm. Chiếc xe cứu thương lại vội vã lao đi trong đêm, tiếp tục những chuyến xe đưa những linh hồn về với cõi âm...
     
  8. 26/7/20 lúc 11:26

    cuonggialai

    Junior Member

    cuonggialai
    Tham gia:
    1/7/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    1
    lại tiếp tục đợi chờ
     
  9. 26/7/20 lúc 11:28

    cuonggialai

    Junior Member

    cuonggialai
    Tham gia:
    1/7/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    1
  10. 26/7/20 lúc 11:40

    khanh0503

    Freak Poster

    khanh0503
    Tham gia:
    15/12/08
    Bài viết:
    787
    Được thích:
    59
    phải đợi tml nó duyệt mới vào được b .
     
    cuonggialaiKim Nhung Apple thích điều này.
  11. 26/7/20 lúc 21:53

    anhquyetdk

    Major Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    62
    Hay
     
  12. 27/7/20 lúc 10:18

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    lên
     
  13. 28/7/20 lúc 11:24

    cuonggialai

    Junior Member

    cuonggialai
    Tham gia:
    1/7/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    1
    đợt này lâu thế
     
  14. 28/7/20 lúc 20:32

    NT_Mobile VF

    Insane Poster

    NT_Mobile VF
    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    214
    Chap39
    Rồi 1 năm cũng kết thúc, đêm giao thừa tết Dương lịch, đoàn xe cứu thương của tụi tao cũng hoạt động hết công suất, hầu như là tai nạn giao thông.
    Sau những chuyến xe mệt mỏi, tao lại vùi đầu vào giấc ngủ để phục hồi lại sức khỏe. Suốt khoảng thời gian từ Noel đến qua tết Dương Lịch, hầu như tụi tao chỉ biết lái xe - ngủ, ngủ - lái xe...
    Buổi trưa hôm nay, tao có 1 ca chuyển bệnh từ Chợ Rẫy về Bình Thuận, tranh thủ trong lúc chờ điều dưỡng qua đi chung, tao ăn vội hộp cơm lót dạ và làm ly cà phê cho tỉnh táo đón ngày mới
    À phải giải thích chút xíu không thôi tụi mày lại hiểu nhầm là em Điều dưỡng. Vì thằng chủ xe có liên kết với 1 phòng khám đa khoa tư nhân, nếu có ca chuyển bệnh nào yêu cầu nhân viên y tế theo chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình chuyển bệnh thì bên phòng khám đa khoa tư nhân sẽ điều nhân viên của họ theo xe của tụi tao, tất nhiên là có tính thêm phí, và hầu như những trường hợp bệnh nhân có điều kiện mới thuê thêm nhân viên y tế kèm theo. Và tao cũng vài lần đi chung với tụi điều dưỡng bên phòng khám đó, nói chung là cũng có người nói chuyện cho đỡ buồn ngủ trên quãng đường về.
    Nhưng hôm nay không phải là cái thằng điều dưỡng hay đi chung với tao mà là 1 người khác, là 1 người con gái, chắc là nhân viên mới. Em chạy xe máy đến trước bãi xe, rồi lấy điện thoại ra gọi, thằng chủ xe trong nhà chạy ra vẫy tay kêu em cất chiếc xe máy vào nhà rồi giới thiệu tao là tài xế đi chung chuyến này với em
    Vậy là lên xe xuất phát qua Chợ Rẫy, em xách cái túi y tế lên ngồi ghế phụ cạnh tao. Qua vài câu chào hỏi xã giao làm quen thì tao biết em mới làm ở cái phòng khám kia hơn 1 tháng, em quê ở Sóc Trăng, 22 tuổi, ba em là người gốc Hoa, mẹ em là người Khơ me, tao tạm gọi em là Sóc Trăng.
    Tao không biết diễn tả Sóc Trăng như thế nào, nhưng nếu tụi mày là dân miền Tây sẽ từng nghe cái câu " đầu gà, đít vịt " , câu này nó miêu tả nét đẹp của những người con gái có 2 dòng máu Hoa và Khơ me, vì ở Sóc Trăng tập trung rất đông người Hoa và người Khơ me.
    Có thể nói Sóc Trăng sở hữu đôi mắt to tròn đặc trưng của người Khơ me nhưng lại có làn da trắng giống như những phụ nữ gốc Hoa kèm theo khuôn mặt thanh tú. Sóc Trăng có vẻ hoạt bát và tạo cảm giác dễ gần gũi cho người đối diện.
    Qua đến bệnh viện Chợ Rẫy, tao cho xe vào cổng bên đường Thuận Kiều, nơi tao từng bị cái tụi trại hòm kiếm chuyện lúc trước.
    Chiếc xe cứu thương chầm chậm chạy vào khuôn viên bệnh viện và đậu trước cái sảnh mà tao hay rước bệnh.
    Chiếc băng ca của bệnh viện được đẩy ra bởi 1 chị điều dưỡng và 3 người nhà đi theo, trên chiếc băng ca là 1 người phụ nữ chắc hơn cỡ 35-40 tuổi với cái bụng phình to, khuôn mặt chị ta hơi nhăn nhó, chắc có lẽ đang đau đớn lắm, tao đoán là ung thư gan hay sơ gan cổ chướng bị bệnh viện trả về rồi.
    Tao với Sóc Trăng và mấy người nhà bệnh nhân cùng nhau chuyển người phụ nữ qua cái băng ca của chiếc xe, người phụ nữ kêu lên đau đớn khi bị cử động mạnh... Cuối cùng thì cũng để được chị ta qua cái băng ca, tao đẩy băng ca vào xe, 3 người thân đi theo cũng vội vàng để hành lý lên xe.
    Lúc này Sóc Trăng đã lên ngồi ở băng ghế phía sau đối diện với cái băng ca, em mở cái túi y tế lấy ra cái ống nghe, dụng cụ đo huyết áp, nhiệt kế... rồi thăm khám cho người phụ nữ kia, nhìn động tác em làm rất chuyên nghiệp, tao nghĩ chắc em cũng có nhiều kinh nghiệm đây.
    Tao chờ cho Sóc Trăng kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân xong xuôi rồi khởi hành, chiếc xe lại chầm chậm lăn bánh ra tới chốt bảo vệ ở cổng. Tao bước xuống đưa tờ giấy xuất viện cho khứa bảo vệ, khứa nhận lấy tờ giấy từ tay tao và nở nụ cười thật tươi kèm câu hỏi xã giao
    _ Nay vô lấy bệnh hả em trai?
    Tao cũng gật đầu cười với khứa. Trong lúc khứa bảo vệ đang ghi chép thông tin từ tờ giấy, tao nhìn qua bên kia đường, 2 thằng cò của trại hòm, lần trước bị tụi tao đập đang ngồi ở quán cà phê cóc nhìn qua phía tao, tụi nó cười rồi gật đầu chào tao... ĐM đúng là trò đời.
    Lấy lại tờ giấy xuất viện từ khứa bảo vệ, tao lên xe bắt đầu cho cuộc hành trình mới, tiếng còi hú vang lên từng hồi. Phía sau xe, Sóc Trăng vẫn đang ngồi đối diện cái băng ca để theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của người phụ nữ kia cùng với người nhà của chị ta.
    Khi chiếc xe cứu thương chạy vừa đến địa phận Phan Thiết, tao nghe thấy tiếng xôn xao phía sau xe, cùng lúc đó Sóc Trăng kêu tao dừng xe lại để em chích thuốc cho bệnh nhân.
    Tao vội vàng tấp xe vào lề đường, quay ra phía sau, tao thấy Sóc Trăng đang bơm thuốc vào cây kim tiêm, sau đó em bắt ven rồi chích 1 mũi thuốc cho người phụ nữ kia...
    Xong xuôi, em kêu tao mở van oxy. Tao lập tức mở cốp trên táp lô xe lấy cái đồng hồ oxy rồi gắn vào bình oxy, sau đó bắt đầu từ từ mở van. Sóc Trăng nhanh chóng đặt sợi dây thở cố định cho bệnh nhân, tao để ý hình như nét mặt của người phụ nữ đã giãn ra hết nhăn nhó vì đau đớn như lúc nãy.
    Chiếc xe cứu thương lại tiếp tục lăn bánh, giờ đây có Sóc Trăng ngồi phía sau theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nên tao yên tâm mà tập trung lái xe, chiếc xe lao nhanh trên tuyến đường quốc lộ...
    Về đến huyện Tuy Phong giáp ranh với Ninh Thuận thì cũng đã hơn 7h tối, chiếc xe của tao dừng lại trước 1 căn nhà 3 tầng mặt tiền khá là khang trang nằm trên quốc lộ 1A, khá đông người đã chờ sẵn trước sân nhà.
    Tao mở cốp xe, kéo chiếc băng ca xuống và đẩy vào phía trong nhà sau khi Sóc Trăng gỡ cái ống thở cho người phụ nữ.
    Vào bên trong nhà, mọi người cùng tao khiêng bệnh nhân qua chiếc giường đã chuẩn bị sẵn, Sóc Trăng nhanh chóng nối cái ống thở mới từ cái bình oxy cũng đã được đặt cạnh cái giường trước đó. Em tiếp tục kiểm tra cẩn thận sức khỏe của người phụ nữ 1 lần nữa. Đúng là tử thần không từ bỏ 1 ai, nghèo hay giàu cũng đều phải buông tay mà bước đi về thế giới bên kia...
    Vậy là xong xuôi, tao thu tiền cước vận chuyển rồi kéo cái băng ca ra ngoài xe cùng với Sóc Trăng.
    Đóng cái cốp xe xong, tao bước lên xe thì đã thấy em ngồi ở ghế phụ bên cạnh. Chiếc xe nổ máy rồi quay đầu lại hướng về Sài Gòn.
    Tao chạy chầm chậm để kiếm 1 quán ăn tối, cả tao và Sóc Trăng đều đã quá đói và mệt mỏi sau 1 chặng đường dài.
    Tao chọn 1 cái quán ăn bên đường với nhiều chiếc xe tải đậu phía trước, cho chiếc xe đậu vào 1 góc, tao tắt máy xe rồi bước vào phía trong cùng với Sóc Trăng.
    Có lẽ vì mệt và đói nên sau khi rửa mặt cho mát mẻ thì tụi tao bước ra bàn ăn rồi thưởng thức bữa cơm tối 1 cách ngon lành.
    Tao sảng khoái làm 1 ngụm bò cụng rồi châm điếu thuốc để hút, Sóc Trăng nhìn tao cười rồi hỏi
    _ Anh.T ngày hút bao nhiêu điếu thuốc?
    Tao cũng cười rồi trả lời
    _ Hên xui em ơi nhưng chắc là 1 gói đổ lại
    Tao và em ngồi đó nói chuyện với nhau 1 lúc rồi tao kêu chủ quán tính tiền. Lúc đó em cứ nằng nặc đòi chia tiền cơm với tao, em không cho tao tính hết, tao phải nói để lần sau cho em mời lại tao thì em mới thôi.
    Trên chuyến xe tối hôm đó, tao cảm thấy đỡ cô đơn hơn vì có Sóc Trăng ngồi bên cạnh, tụi tao chia sẻ cho nhau nghe về những câu chuyện trong cuộc sống của mỗi đứa, tao vừa lái xe vừa chăm chú nghe em kể về gia đình, về quê hương, về những buồn vui trong công việc của em...Rồi có lẽ vì mệt nên em dựa vào ghế ngủ ngon lành, tao quay sang nhìn em ngủ rồi mỉm cười tiếp tục lái xe.
    Tao đánh lái quẹo vô cây xăng Petrolimex dọc đường để đổ dầu và kiếm chỗ rửa mặt cho tỉnh táo, cũng hơn 1h khuya rồi.
    Sóc Trăng cũng giật mình thức giấc, chắc là mùi dầu diesel làm em khó chịu. Sóc Trăng xuống xe rồi bước vào toilet phía trong, tao vẫn đứng coi ông anh bơm dầu rồi trả tiền.
    Xong xuôi tao lái xe tiến lại đậu gần mấy chiếc container và tải lớn, giờ này chắc mấy khứa tài xế đang ngon giấc trên cabin rồi. Sóc Trăng lủi thủi bước ra xe, tao kêu em đợi tao chút xíu để tao vào trong rửa mặt cho tỉnh táo.
    Sau khi vẩy nước rửa cái bộ mặt của tao bằng những giọt nước mát lạnh, cơn buồn ngủ như được xua tan, tao sảng khoái xả thêm mớ nước ở trong người...Vậy là tỉnh táo bước ra xe tiếp tục cuộc hành trình về Sài Gòn.
    Vừa bước ra gần tới chiếc xe, tao bất chợt nhìn thấy ở phía ngoài đường, cách chỗ xe tao đậu khoảng 20 mét là 3 chiếc xe máy với 6 bóng người đứng đó, tao nghĩ chắc là dân đi phượt ban đêm dừng xe bên đường để nghỉ ngơi.
    Bước lên xe, tao thấy Sóc Trăng cũng đang hướng mắt nhìn chằm chằm vào đám người đó. Tao hỏi em
    _ Có gì mà nhìn dữ vậy em?
    Sóc Trăng quay sang nhìn tao rồi nói
    _ Mấy người này mới đậu xe lại lúc anh.T vào trong toilet rửa mặt, mà em thấy ngộ quá, họ cứ nhìn về phía xe của mình rồi xì xầm to nhỏ gì đó
    Bây giờ tao mới để ý cái đám người kia, hình như toàn là thanh niên choai choai, mà hình như tao không thấy hành lý gì để trên xe, vậy chắc chắn không phải là dân phượt hay là người ở xa lỡ đường rồi, tụi này hướng ánh mắt vào phía chiếc xe tao đang đậu và mấy chiếc xe đậu kế bên... Tao đoán chắc là tụi này có vấn đề rồi.
    Tao từng nghe thằng chủ xe, thằng Nha Trang và những ông anh tài xế có thâm niên hay cảnh báo về những nguy hiểm khi dừng nghỉ ban đêm trên đường, và 1 trong số những nguy hiểm đó chính là trộm cướp. Tụi nó canh lúc về khuya, khi mà những tài xế dừng xe lại nghỉ ngơi sau 1 ngày dài lái xe mệt mỏi, đó chính là thời điểm tụi nó sẽ ra tay, nhẹ thì mất cái bình ắc quy, cái gạt nước...nặng thì toàn bộ tài sản để trong cabin, đặc biệt tụi nó sẵn sàng chống cự khi bị phát hiện. ĐM, không lẽ hôm nay tao xui xẻo gặp 1 băng như vậy sao?
    Bỗng 1 ý nghĩ lóe lên trong đầu tao, vội nổ máy xe, tao bật công tắc cái còi hú, tiếng hú vang lên từng hồi nghe thật rùng rợn trong đêm khuya vắng, sau 1 lúc tao bắt đầu nghe thấy tiếng mở cửa xe, tiếng chửi thề của đám tài xế và phụ xe, khứa nhân viên của cây xăng chạy lại hỏi tao
    _ Sao tự nhiên mở còi hú chi vậy cha nội?
    Tao giả bộ cúi xuống như đang sửa chữa gì đó rồi trả lời
    _ Hình như cái còi hú nó bị chập mạch anh ơi, em đang sửa lại
    Mấy khứa tài xế và phụ xe cũng bước tới xe tao nhìn ngó, tao liếc mắt ra ngoài đường, không thấy cái đám kia đâu nữa, chắc tụi nó thấy động nên bỏ đi rồi, luồn tay tao tắt cái công tắc, lập tức cái còi hú tắt lịm.
    Tao bước xuống xe giả vờ xin lỗi mọi người xung quanh vì làm mất giấc ngủ của họ, đâu đó tao nghe tiếng làu bàu chửi thề. Kệ mẹ, tao lên xe nổ máy rời khỏi cây xăng đó.
    Sóc Trăng thấy rõ nhất mọi hành động của tao vừa rồi, em cười cười rồi quay sang nhìn tao nói
    _ Anh.T cũng hay ha. Cứu người ta rồi bị người ta chửi mà vẫn cười bình thường
    Tao vừa cười vừa nói với em
    _ Kệ em ơi, mà anh cũng không chắc chắn tụi kia có phải bọn ác hay không nên giả bộ làm như vậy, coi như 1 mũi tên trúng 2 con nhạn vậy mà
    Sóc Trăng bật cười, tao nhìn sang em, nụ cười của em thật tự nhiên, những cơn gió mát thổi vào trong xe làm cho mái tóc của em cứ bồng bềnh, mùi hương từ mái tóc đó cứ thoang thoảng trong mũi của tao.
    Về tới Sài Gòn cũng gần 4h sáng, tao đậu xe vào bãi rồi dắt chiếc xe máy của em ra giùm, thấy tao quay vào dắt chiếc xe máy của tao ra, Sóc Trăng ngạc nhiên hỏi tao
    _ Anh.T cũng đi đâu hả?
    _ Thì đưa em về nhà chứ đi đâu. Con gái mà đi 1 mình giờ này thì nguy hiểm lắm !!! Tao cười nói với em
    Cũng không cần khách sáo, Sóc Trăng để tao chạy theo sau đưa em về nhà. Nhà em thuê nằm trong 1 con hẻm gần ngã 3 Ông Tạ cũng không xa bãi xe.
    Sóc Trăng khẽ cười rồi nói
    _ Cám ơn anh.T nhiều lắm
    Tao gật đầu nói
    _ Vô nhà đi em, vô nhà xong xuôi đi rồi anh về
    Đợi Sóc Trăng vô nhà xong xuôi thì tao mới nổ máy chạy đi.
    Cái không khí của Sài Gòn lúc này thật trong lành và mát mẻ, ghé vào 1 quán cà phê cóc trên đường, tao kêu 1 ly cà phê nóng.
    Ngồi nhìn những giọt cà phê tí tách nhỏ xuống từng giọt từ cái phin, tao đốt điếu thuốc rồi nhìn ra đường, Sài Gòn đang bắt đầu chào đón 1 ngày mới.

    P/s : có lẽ Chap này sẽ nhẹ nhàng nhưng tao muốn chia sẻ Chap này và những Chap sau cho những anh em nào đang ở Đà Nẵng lúc này, hy vọng đây là món ăn tinh thần mà tao muốn gửi tặng đến cho tụi mày trong những ngày cách ly. Cố lên nha tụi mày, khó khăn sẽ qua đi, giống như cơn mưa ngoài kia, có tầm tã cỡ nào thì cũng có lúc trời quang mây tạnh.
     
  15. 28/7/20 lúc 21:32

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    hóng tiếp
     
  16. 28/7/20 lúc 22:07

    anhquyetdk

    Major Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    62
    Hay
     
  17. 29/7/20 lúc 13:03

    cuonggialai

    Junior Member

    cuonggialai
    Tham gia:
    1/7/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    1
    nhẹ nhàn xúc tich.thank you
     
  18. 30/7/20 lúc 20:59

    NT_Mobile VF

    Insane Poster

    NT_Mobile VF
    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    214
    #Chap40

    Có lẽ kiếp trước tao mắc nợ Điều dưỡng chưa trả hết hay sao mà kiếp này tao luôn là thằng phải đi giải quyết những hậu quả của em gây ra...
    Mới sáng sớm, tao đã nhận cuộc gọi của Vĩnh Long, em kêu tao chạy lên trụ sở công an quận để coi tình hình của Điều dưỡng như thế nào, Vĩnh Long nói tối hôm qua Điều dưỡng đi dự sinh nhật của bạn, sau đó tụi kia rủ về Villa của 1 người trong nhóm nhậu tiếp, đến khuya thì có công an kiểm tra hành chính mời tất cả về trụ sở làm việc vì có phát hiện có nghi vấn sử dụng ma túy, kết quả là mấy người bạn trong nhóm khi test nhanh có dương tính với ma túy.
    Tao lại phải chạy qua rước Vĩnh Long rồi cả 2 cùng thẳng tiến ra công an quận.
    Vừa xuống xe để dắt vào cổng trụ sở công an quận thì tao nghe có tiếng kêu của của 1 người đàn ông lớn tuổi mặc quân phục đang dắt xe máy đi ra
    _ Con đi đâu vậy T ?
    Tao ngước lên thì nhận ra là chú.S, bạn của ba vợ tao. Tao biết chú.S vì lúc trước hay đi tiếp khách cùng với ba vợ tao, chú cũng hay ghé qua nhà vợ tao chơi thường xuyên. Tao vội vàng gật đầu chào chú và kể chú nghe sự việc những gì Vĩnh Long đã nói với tao qua điện thoại, thật sự là lúc đó tao cũng chưa nắm rõ được sự việc của Điều dưỡng nó như thế nào.
    Vậy là chú.S lại dắt xe ngược vào bãi đậu xe, tao cũng dắt xe đi theo chú cùng với Vĩnh Long.
    Chú dắt tao vô phòng của chú, pha ấm trà nóng rồi kêu tao và Vĩnh Long ngồi đợi chú để chú qua bên đội ma túy hỏi thông tin cho tao, chú.S không quên hỏi rõ tên tuổi đầy đủ của Điều dưỡng.
    Ngồi uống ngụm nước trà, tao nhìn qua cái bàn làm việc của chú thì thấy cái bảng nhỏ ghi dòng chữ " P.Trưởng CA quận ", phía dưới là cấp bậc và họ tên của chú.S. ĐM, vậy là gặp đúng người rồi, lúc trước tao tưởng chú.S chỉ làm việc ở bên công an quận thôi vì tao cũng ít xen vào những mối quan hệ của ba vợ tao.
    Khoảng 10' sau chú.S quay về lại cái phòng tao và Vĩnh Long đang ngồi đợi. Chú lại châm thêm nước nóng vào bình trà trên bàn. Tao móc gói thuốc ra mời chú, tao cũng làm 1 điếu, tao với chú có chung gu thuốc lá nên tao cũng chẳng phải khách sáo, với lại sáng giờ chưa có điếu thuốc nào nên tinh thần không được thoải mái.
    Chú.S rít 1 hơi rồi hỏi thăm tình hình cuộc sống của tao lúc này, chắc chú cũng biết tình trạng của vợ chồng tao. Chú hơi ngạc nhiên vì giờ đây tao lại là 1 thằng tài xế xe cứu thương, tao cũng không muốn giải thích nhiều, mỗi người có mỗi cuộc sống riêng mà.
    Chắc biết tụi tao đang sốt ruột vụ Điều dưỡng nên chú nói với tao
    _ Con cứ yên tâm vụ của bạn con, con bé không có dương tính với ma túy
    Có lẽ lúc này tao và chắc cả luôn Vĩnh Long đều thở phào nhẹ nhõm khi biết thông tin này từ chú.S. Tao vội cười rồi hỏi chú.S
    _ Chú cho con hỏi 1 việc hơi nhạy cảm nha chú?
    Chú.S hớp 1 ngụm trà, chú cười cười
    _ Con nói đi, có gì đâu mà phải khách sáo với chú
    Tao từ từ nói với chú
    _ Tại bạn con còn làm việc ở bệnh viện Nhi đồng, chú cũng biết rồi, làm việc nhà nước mà dính vô mấy vụ này thì cũng không tốt. Con sợ bên mình có gửi giấy báo gì về chỗ bạn con làm việc không chú?
    Chú.S lại cười rồi nói với tao
    _ Con cứ yên tâm, không có vụ đó đâu. Mà nếu có thì chú sắp xếp được. Mà con nên khuyên bạn con đừng dính vào mấy đứa kia, không tốt đâu con
    _ Dạ, con hiểu ý chú. Để con sẽ nói chuyện với nó sau. Tao vừa gật đầu vừa nói với chú
    Nói chuyện 1 lúc thì chú.S phải tranh thủ đi họp, trước khi đi chú nói với tao
    _ Con cứ ngồi đợi xíu, xong thủ tục thì mấy đứa sẽ dắt bạn con qua, yên tâm nha con. Còn chuyện của con, nếu cần chú giúp gì cứ nói thẳng với chú, con đừng ngại gì hết. Thôi chú đi nhe
    Tao vội cảm ơn chú.S rồi ngồi xuống ghế đợi cùng với Vĩnh Long.
    Hút hết 1 điếu thuốc nữa thì tao thấy 1 ông anh mặc cảnh phục bước vào phòng, phía sau là Điều dưỡng líu ríu theo sau.
    Khứa công an bước lại bắt tay chào tao và điều dưỡng, khứa lại ngồi xuống cái ghế đối diện tao và Vĩnh Long rót trà mời tụi tao, Điều dưỡng thì cũng ngồi xuống cạnh đó, đôi mắt em thâm quầng có lẽ vì mất ngủ, cũng phải thôi, bị nhốt suốt đêm mà.
    Theo lời của khứa thì khuya đêm qua, khi kiểm tra hành chính 1 căn hộ thì phát hiện có 1 nhóm người nghi ngờ sử dụng ma túy, vậy là mời tất cả về đồn, 2/3 trong nhóm người dương tính với ma túy, Điều dưỡng thì không dính.
    Vậy là Điều dưỡng được cho về cùng tụi tao sau khi đã viết tường trình sự việc.
    Về đến nhà Vĩnh Long, tao ngồi xuống cái ghế ở phòng khách uống ly cà phê mà Vĩnh Long vừa pha, Điều dưỡng thì vào toilet rửa mặt cho tỉnh táo.
    Bước ra khỏi toilet với bộ mặt mệt mỏi, Điều dưỡng lầm bầm than thở tối qua nào là bị muỗi chích, không được ăn uống, công an thì hỏi tới hỏi lui...đủ thứ chuyện, và đỉnh điểm em nói với tao là tụi bạn chỉ chơi giải trí, xả stress cho đỡ căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi....
    ĐM, lúc đó hình như tao không thể kiềm chế được sự nóng giận đang trào lên tới não. Vậy là 1 tiếng... Bốp...cái bạt tai tao dành cho Điều dưỡng, và lần đầu tiên trong đời tao phải đánh 1 người phụ nữ.
    Điều dưỡng đứng đó ngẩn người, Vĩnh Long thì đứng gần đó há hốc miệng ngạc nhiên với hành động của tao vừa rồi.
    Những giọt nước mắt rưng rưng bắt đầu rơi trên đôi gò má của Điều dưỡng, em nói như hét vào tao
    _ Em có làm gì đâu mà anh đánh em
    Tao chỉ thẳng vào mặt Điều dưỡng rồi nói
    _ Em coi lại cái tính cách của em đi. Anh nghĩ em đừng nên làm phiền Vĩnh Long nữa. Đi mà chơi với cái đám bạn âm binh của em đi. ĐM, chơi xì ke ma túy mà nói không có gì
    Lúc đó tao nghĩ tao hơi mất bình tĩnh, nhưng vì tao luôn coi Điều dưỡng như người trong nhà nên tao mới cư xử như vậy. Và chắc có lẽ đây là lần đầu tiên Vĩnh Long thấy tao nổi nóng, em bước đến bên tao kéo tao ngồi xuống rồi nói
    _ Thôi có gì từ từ nói anh.
    Tao đứng phắt dậy rồi nói tiếp với Điều dưỡng
    _ Sống trong chăn êm nệm ấm thì biết con mẹ gì. Đừng nghĩ em có mấy đồng tiền thì hay ho lắm.
    Tao bỏ ra ngoài rồi lên xe nổ máy chạy đi. Chắc đã lâu rồi tao không quạu như vậy, thôi kệ mẹ, tao nghĩ thầm sẽ không xen vào bất cứ chuyện gì của Điều dưỡng nữa, cứ để cái xã hội này nó sẽ dạy em.
    Về đến nhà thằng chủ xe, tao tắm rửa sạch sẽ rồi lên giường nằm ngủ, thấy điện thoại có mấy cuộc gọi nhỡ của Vĩnh Long, tao nhắn tin cho em: " Anh muốn ngủ, để anh yên tĩnh "
    Cái máy lạnh thổi nhè nhẹ những làn hơi mát mẻ vào cái cơ thể đang nóng bừng của tao, tao từ từ chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.
    Tao làm 1 giấc cho đến khi thằng chủ xe điện thoại, qua bên bệnh viện Ung Bướu rước bệnh và lần này lại đi chung với Sóc Trăng. Nhìn đồng hồ, đã gần 4h chiều.
    Tao vội vã rửa mặt cho tỉnh táo rồi thay quần áo xuống bãi xe, tranh thủ chờ Sóc Trăng chạy qua, tao đi 1 vòng xung quanh chiếc xe vừa hút thuốc vừa kiểm tra lại thật kỹ.
    Chiếc xe cứu thương hú còi rẽ nhanh vào đường Nơ Trang Long rồi từ từ tiến vào cổng bệnh viện Ung Bướu.
    Hôm nay tụi tao nhận ca bệnh của 1 người đàn ông trung niên bị ung thư giai đoạn cuối và bệnh viện đã trả về, có người vợ và người bạn thân của bệnh nhân theo cùng.
    Vẫn là Sóc Trăng ngồi phía sau để chăm sóc bệnh nhân cùng với vợ của anh ta, người bạn thân thì ngồi bên ghế phụ cạnh tao.
    Câu chuyện sẽ là bình thường cho đến khi tao dừng xe tại 1 quán ăn lớn để mọi người đi vệ sinh và mua chút gì bỏ bụng.
    Sóc Trăng vẫn đang ngồi kiểm tra tra lại sức khỏe của người bệnh, người nhà thì đã đi vệ sinh phía trong, tao cũng tiến bước vào khu vệ sinh chung.
    Đang sảng khoái xả mớ nước trong người thì tao nghe có tiếng nói chuyện phía bên ngoài
    _ Thôi đừng buồn nữa em, giờ có anh bên em rồi, anh sẽ lo cho em mà
    Tao nghe tiếng phụ nữ nũng nịu
    _ Anh hứa rồi đó. Anh mà bỏ em là coi chừng tui đó
    Tao hơi ngạc nhiên vì cái giọng nói rất quen, chính xác là giọng nói của người vợ và người bạn thân của cái ông bị ung thư đang nằm chờ thần Chết gọi tên trên chiếc xe cứu thương ngoài kia. Tao vội hé cánh cửa nhìn ra thì thấy người phụ nữ kia cùng với ông bạn thân đang lững thững cùng nhau bước ra phía ngoài...
    ĐM, vậy là ruộng nương anh gửi bạn thân cày rồi. Tao chẹp lưỡi, ĐCM, đàn bà là những niềm đau...
    Sau khi vượt qua những khúc cua ngoằn ngoèo của đèo Bảo Lộc, tao cho xe dừng lại trước 1 căn nhà cũng khá khang trang trên con đường nhỏ thuộc 1 xã của thành phố Bảo Lộc theo sự chỉ dẫn của người đàn ông ngồi kế bên. Lại tất tả di chuyển cái băng ca vào trong nhà, làm những thao tác quen thuộc...
    Thu tiền xong xuôi, tao lại kéo cái băng ca ra xe lại, Sóc Trăng vẫn còn ở trong đó để thăm khám lại lần cuối cùng.
    Đốt 1 điếu thuốc để xua tan cái lạnh về đêm, tao nhìn vào căn nhà vừa rồi. Tao thở dài ngán ngẩm và nở 1 nụ cười chua xót giùm cái người đàn ông đang nằm chờ chết trong đó... ĐM, đúng là cuộc đời này luôn đầy những vở kịch.
    Sóc Trăng co ro với cái áo khoác mỏng của em, có lẽ em chưa quen với cái lạnh về đêm của cái xứ sở Cao nguyên này, tao mở cái ba lô đem theo, lấy cái áo khoác đưa cho em mặc thêm vào rồi với tay quay cái kiếng bên cửa sổ phụ cao lên chút để chắn bớt những cơn gió lạnh ngoài kia đang thổi vào. Sóc Trăng nhìn tao cười
    _ Anh.T không lạnh hả?
    Tao cũng cười rồi trả lời
    _ Sương gió phủ đời trai mà em.
    Tụi tao cùng cười, có lẽ những nụ cười, rồi những câu chuyện, những lời tâm sự của em làm cho tao bớt đi sự cô đơn trống vắng trên chuyến xe quay đầu về Sài Gòn, và hình như tao thấy khoảng cách của đoạn đường về như ngắn lại...
    Về đến Sài Gòn cũng đã 3h sáng, tao lại lấy xe máy chạy phía sau xe của Sóc Trăng để đưa em về.
    Đang chạy gần đến nhà em thì Sóc Trăng bỗng dưng từ từ dừng lại trước cái quán cà phê cóc mà mấy hôm trước tao cũng ghé uống cà phê nóng sau khi đưa em về. Sóc Trăng quay lại cười nói
    _ Ghé uống cà phê nhìn Sài Gòn về đêm nha anh.T
    Tao gật đầu rồi đậu xe bên lề đường, rồi 1 ly cà phê nóng và 1 ly cà phê sữa nóng được đem ra. Tao lại đốt 1 điếu thuốc rồi rít 1 hơi thật là sảng khoái... Nhìn qua Sóc Trăng, em đang hớp từng ngụm cà phê sữa nóng hổi, bất chợt em quay sang hỏi tao
    _ Anh.T thích ngồi uống cà phê ban đêm như vầy không?
    Tao gật đầu nhìn em rồi nói
    _ Sài Gòn luôn đẹp nhất khi về đêm mà em.
    Tao lại nhìn ra ngoài đường, trốn sau cái xô bồ, nhộn nhịp không theo 1 quy tắc nào, thì vẫn còn đó 1 Sài Gòn nhẹ nhàng, thơ mộng của những buổi về đêm
     
  19. 1/8/20 lúc 01:56

    anhquyetdk

    Major Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    62
    Hóng típ
     
  20. 1/8/20 lúc 08:28

    NT_Mobile VF

    Insane Poster

    NT_Mobile VF
    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    214
    #Chap41
    Sài Gòn đã vào những ngày giáp Tết, lại hối hả, tấp nập trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán, và hình như Sài Gòn như đang thay bộ áo mới với ngập tràn những sắc màu của hoa mai, hoa đào, của những câu đối đỏ, của sạp dưa hấu, sạp bông chưng Tết...
    Hôm nay là 23 Âm lịch, ngày đưa ông Táo về trời. Tao tranh thủ sáng ra mua chút bánh mứt, trái dưa hấu, vàng mã và thêm con cá chép vàng để đem qua cho Vĩnh Long trưa nay cúng rồi đưa ông Táo về trời.
    Tết năm rồi, tao chỉ ăn Tết với bạn bè, vừa mới ly hôn xong nên tâm trạng không được tốt, vậy là suốt cái Tết cứ đắm chìm trong hơi men. Mà ác nghiệt cái là say vào là nhớ, là nuối tiếc rồi lại cứ uống, cứ say rồi lại cứ nhớ...
    Năm nay có lẽ sẽ khác, khác là vì tao không còn thời kỳ đỉnh cao phong độ nữa rồi, làm ăn thì thất bại, tiền bạc thì không còn như lúc xưa, và điều hiển nhiên là đám bạn bè âm binh cũng đã rời xa khi tao hết thời nhưng tao thấy vui hơn vì có được 1 cái công việc ổn định, được trải nghiệm, được chứng kiến, được đồng cảm với những kiếp người đã nằm xuống, những mảnh đời còn thiếu nhiều may mắn hơn tao... Và hơn nữa bên cạnh tao giờ đây còn có Vĩnh Long, người con gái luôn bên tao những lúc vui buồn.
    Rồi từng ngày, từng ngày cuối cùng của năm cũ sắp qua đi, hôm nay là 29 Âm lịch, Sài Gòn đã bớt đi sự ồn ào náo nhiệt vì phần lớn mọi người đã và đang khăn gói về quê ăn Tết sau những tháng ngày xa quê. Ngoài kia, nơi những con đường cửa ngõ của Sài Gòn, hàng dài dòng ô tô, xe máy đang chen chúc nhau rời khỏi Sài Gòn...
    Hôm nay tao cũng vừa mới đưa Vĩnh Long ra bến xe để em về quê ăn Tết, tao cảm thấy vui vì mấy hôm trước, tao rước thằng nhóc con tao đi sắm quần áo mới ăn Tết, tao có dắt Vĩnh Long theo cùng. Hình như thằng ku cũng thích Vĩnh Long, cả 2 dì cháu vui vẻ chọc ghẹo nhau cả buổi.
    Về tới bãi xe cũng là lúc có điện thoại của thằng chủ xe, chiếc xe cứu thương lại hú vang chạy đi.
    Đường quốc lộ hôm nay xe cộ kẹt cứng nên hơn 30' tao mới ra được hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Bình Chánh.
    Cả 1 đoạn đường kẹt xe cứng ngắc, phần vì vụ tai nạn giao thông, phần vì mọi người đổ về quê ăn Tết.
    Kéo cái băng ca xuống xe, tao không thấy nạn nhân đâu, chỉ thấy 1 chiếc container nằm chình ình trên đường, nhìn theo vết bánh xe và cả vết máu thì tao chợt nhận ra nạn nhân đã được đắp chiếu đang nằm trong gầm xe, có cả chiếc xe máy trong đó với đồ đạc buộc trên xe máy lỉnh kỉnh. Tao đoán người nằm trong đó cũng đang trên hành trình về quê ăn Tết rồi đây.
    Tiến lại chỗ phía cái gầm xe container, tao ngồi xuống kéo chiếc chiếu ra, cái thi thể của 1 người phụ nữ không toàn vẹn, phần phía trên từ ngực trở lên thì còn hơi nguyên vẹn, còn từ ngực trở xuống thì bầy nhầy vừa máu, vừa thịt vừa mỡ lẫn với xương, ruột gan phèo phổi thì bung ra như 1 đống bùi nhùi, còn 2 cái chân bị tróc hết lớp da ra ngoài, lộ ra lớp mỡ màu vàng và các lớp thịt cùng với 2 cái xương ống chân. Mùi máu tanh vẫn làm tao muốn nôn ói mặc dù đã cẩn thận đeo 2 cái khẩu trang y tế, ĐM chắc Tết này nghỉ ăn món thịt kho rệu rồi... Cái thi thể nằm mắc vào 2 cái bánh đôi phía sau bên phụ của chiếc xe, bên cạnh là chiếc xe máy cũng bị móp méo biến dạng, 1 giỏ quà Tết nằm lẫn trong những đồ vật tư trang của nạn nhân.
    Tao hơi bị run vì chứng kiến cái chết sao mà nó kinh hoàng quá, đậy lại chiếc chiếu, tao đứng dậy bước lại hỏi khứa công an giao thông
    _ Làm xong hiện trường chưa sư huynh?
    Khứa công an vừa quẹt mồ hôi trên mặt vừa trả lời
    _ Xong rồi đó em, giờ đem đi được rồi, đang liên hệ người nhà
    Tao vội bước nhanh về phía xe, bước lên xe, tao mở cốp trên chỗ táp lô rồi lấy ra cái xấp nylon lớn. Kinh nghiệm của những lần lấy xác bị tai nạn giao thông, tao luôn chuẩn bị những thứ này, đây là những miếng nylon dày và to, để thi thể qua đó rồi bọc lại sẽ không bị dơ và rớt máu trên xe.
    Cầm mấy miếng nylon bước lại chỗ gầm xe, tao cẩn thận trải ra 2 miếng lót lên cái băng ca.
    Tao ngồi xuống, khom người vào trong, 2 tay của tao nắm vào 2 cái cổ tay của cái xác rồi từ từ tao dùng sức kéo ra. Cái xác nhích từng chút một theo lực kéo của tao, cái hơi nóng từ mặt đường bốc lên kèm theo mùi tanh nồng của máu tươi làm tao thấy hơi mắc ói, mồ hôi trên mặt tao bắt đầu nhỏ giọt.
    Rồi cái xác cũng từ từ được tao kéo ra ngoài, phần dưới cái thi thể như 1 đống nhầy nhụa của thịt, xương và máu.
    Tao nhờ khứa giao thông phụ khiêng cái xác để qua băng ca, ĐM thằng khứa này cũng biết khôn, khứa chạy lại nắm 2 tay của cái xác, còn tao giờ chỉ biết bợ cái đống thịt bầy nhầy cùng với 2 cái chân đã tróc gần hết da lủng lẳng.
    Cái xác được để trên băng ca xong thì tao vô tình phát hiện dưới gầm xe, chỗ vừa rồi cái xác nằm đó còn xót lại vài miếng thịt vụn còn lẫn trong vũng máu đã đặc lại. Vậy là phải cố gắng lượm cho hết, họ đã chết đau đớn, không toàn thây như vậy rồi thì phải cố gắng mà lượm hết, không thể để xót thứ gì, coi như chút gì đó an ủi cho họ ra đi
    Vì mấy miếng thịt còn xót lại nằm sâu phía trong gầm xe, tao phải quỳ xuống rồi bò vào trong, tao lấy tay mò mò trong vũng máu đặc sệt để chắc chắn không còn sót lại miếng thịt nào
    Chui ra từ cái gầm xe, trên tay tao là mấy miếng thịt dính với mỡ và trộn lẫn trong máu. Để mấy miếng thịt vụn chung vào cái đống thịt trên băng ca, tao lấy thêm 1 miếng nylon đậy lên rồi lột bỏ 2 cái găng tay còn dính đầy máu vào cái thùng rác bên đường
    Kéo băng ca vào xe, tao đóng cốp xe lại rồi lên xe nổ máy, tiếng còi hú vang lên, chiếc xe lầm lì cố gắng len lỏi trong cái dòng người và xe đang hối hả xuôi về quê ăn Tết
    Đem cái xác về Bình Hưng Hòa từ lúc trưa nhưng tới hơn 7h tối thì người thân mới có mặt vào làm thủ tục, vì họ phải bắt xe từ dưới quê lên tới Sài Gòn để nhận xác.
    Có 1 người đàn ông khoảng 60 tuổi là ba của người phụ nữ xấu số nằm trong kia, rồi 2 người anh ruột có mặt để làm những thủ tục cuối cùng. Trên khuôn mặt với những vết nhăn của người cha, tao cảm thấy như còn hằn lên vẻ thất thần, có lẽ ông quá bất ngờ vì sự ra đi đột ngột của người con gái...
    Chiếc quan tài lạnh lẽo được đóng nắp, mùi nhang khói cứ lởn vởn xung quanh, tao ngồi gần đó lặng lẽ hút thuốc, cảm giác như linh hồn của người phụ nữ đang lảng vảng đâu đây, cũng đang lặng im nhìn những người thân của mình đau đớn trước cái chết quá bất ngờ của mình...
    Rồi chiếc xe cứu thương cũng lăn bánh từ từ rời khỏi Bình Hưng Hòa, mang theo cái thi thể của người phụ nữ trong cái quan tài lạnh lẽo.
    Tối hôm nay, tao không thể lái xe nhanh được, dòng xe đổ về miền Tây nhiều quá, họ tràn cả ra làn xe dành cho ô tô, con đường Quốc lộ rộng rãi hàng ngày thì hôm nay như không đủ rộng cho dòng người và xe, hàng quán dọc đường chật kín người ghé nghỉ ngơi, ăn uống.
    Tao không biết nếu giá như không gặp cái tai nạn kinh hoàng lúc trưa, thì có lẽ giờ đây người phụ nữ nằm trong cái quan tài kia cũng đang chạy xe đâu đó trong cái dòng người này, và có lẽ chị ta cũng đã về gần đến nhà rồi.
    Hơn nửa khuya, chiếc xe cứu thương cũng về đến 1 vùng quê ở Bạc Liêu.
    Tiếng chó sủa trong đêm, tiếng người khóc than, tiếng xì xầm nói chuyện...những ngôi nhà xung quanh bật sáng đèn.
    Rồi chiếc quan tài được khiêng đi vào nhà 1 cách lặng lẽ, người phụ nữ đã về tới nhà rồi, về tới cái quê hương của chị... Gia đình luôn mong chờ những đứa con xa quê hương để kiếm đường mưu sinh quay về sau 1 năm lặn lội nơi đất khách, nhưng giờ đây cái họ chờ đợi chỉ là chiếc quan tài với cái xác lạnh nằm trong đó.
    Sao tao thấy nước mắt muốn rơi khi chứng kiến cảnh người mẹ ôm cái quan tài của con mình mà gào khóc, mà nấc nghẹn lên từng tiếng trong đêm vắng...
    Thu tiền vận chuyển xong, tao lập tức rời đi, tao không muốn chứng kiến thêm cái khung cảnh ly biệt này nữa.
    Trên đường về, tao vẫn thấy từng tốp xe máy vẫn còn chạy xuôi về hướng ngược lại, có lẽ họ đều háo hức muốn nhanh về để sum họp với gia đình mình trong những ngày giáp Tết...
    Rít 1 hơi thuốc, tao thầm cầu mong cho họ bình an về đến quê nhà...
     
    vudinhnghia2011Nguyễn Nam 368 thích điều này.
  21. 1/8/20 lúc 09:50

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    hóng tiếp
     
  22. 1/8/20 lúc 12:35

    taydola1983

    Insane Poster

    taydola1983
    Tham gia:
    20/12/08
    Bài viết:
    645
    Được thích:
    158
    Lên top
     
  23. 1/8/20 lúc 12:48

    anhquyetdk

    Major Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    62
    Hóng
     
  24. 1/8/20 lúc 13:20

    an mobile

    Major Poster

    an mobile
    Tham gia:
    2/4/10
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    56
    Hoa hê mắt
     
  25. 1/8/20 lúc 19:59

    NT_Mobile VF

    Insane Poster

    NT_Mobile VF
    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    214
    #Chap42

    Tao mệt mỏi thức dậy sau giấc ngủ không đủ giấc với 2 con mắt cay xè sau cuộc điện thoại của thằng chủ xe, bước vào toilet rửa mặt cho thật tỉnh táo rồi lại ra xe nổ máy lao đi.
    Hôm nay là 30 Tết rồi, trên đường ra bệnh viện tao thấy nhiều gia đình đang dọn dẹp nhà cửa, cúng ông bà... Nhìn gia đình người ta đang sum họp bên mâm cơm ngày cuối cùng của năm cũ làm tao thấy chạnh lòng, hình như nó là điều xa xỉ lắm với tao ngay lúc này đây...
    Đây là lần đầu tiên tao vào lấy bệnh ở cái bệnh viện nhân dân 115 này. Tao cho xe từ từ chạy vào cổng bệnh viện, khứa bảo vệ bước ra hỏi
    _ Xe vô làm gì em?
    Tao vừa cười vừa trả lời
    _ Dạ vô rước bệnh anh ơi
    Khứa hỏi tiếp
    _ Xe của ai vậy?
    Tao đéo biết khứa hỏi câu đó với ý gì nên trả lời
    _ Dạ chủ xe kêu vô, em không biết ai điều xe nữa, em chạy mướn anh ơi
    Khứa bảo vệ đéo nói câu nào ngoắc tay cho xe của tao chạy vào. ĐM thái độ này là sao ta? Hình như có gì tao chưa hiểu cho lắm.
    Bữa nay tao lấy ca bệnh từ thiện ở đây, thằng chủ xe nói trường hợp này đã được 1 hội từ thiện chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển, chắc là hoàn cảnh khó khăn đặc biệt gì đây.
    Cái băng ca của bệnh viện được đẩy ra bởi 1 ông anh điều dưỡng, theo sau là 1 bà cụ chắc cũng 60-70 tuổi, nằm trên băng ca cũng là 1 ông cụ cũng tầm 70 tuổi.
    Tao nhanh chóng tiến lại giúp bà cụ bỏ mấy cái giỏ hành lý đã cũ lên xe, sau đó thì cùng với ông anh điều dưỡng chuyển ông qua cái băng ca của xe. Vừa định đóng cái cốp xe lại thì tao thấy có 2 khứa mặc đồ bảo vệ tiến nhanh lại xe tao nói lớn
    _ Xe này ở ngoài ai cho mày vô đây rước bệnh?
    Tao vẫn để cái cốp xe như vậy rồi quay lại giải thích
    _ Ủa xe này vô rước bệnh từ thiện mà mấy anh
    Khứa bảo vệ vừa nói tiếp tục lớn tiếng với tao
    _ Từ thiện hay không tao không cần biết, xe ngoài không được vô đây, ở đây chỉ có xe của bệnh viện
    ĐM thằng lol bảo vệ này nói chuyện tao nghe hơi chướng cái lỗ tai, xe bệnh viện thì làm đéo gì đủ cho bệnh nhân xuất viện trong 1 ngày. Giờ tao cũng đã từ từ hiểu được cái tình huống này rồi, chắc cũng là kêu xe ngoài vô với giá cắt cổ đây mà. Tao cố gắng bình tĩnh giải thích tiếp
    _ Em cũng chạy mướn chứ có biết gì đâu mấy anh. Mà xe này bên từ thiện trả hết chi phí rồi, nếu bên bệnh viện có chuyến xe từ thiện nào khác thay thế thì em chạy xe về liền
    Thằng lol bảo vệ hình như cứng họng sau câu nói của tao nhưng nó vẫn cố lấp liếm
    _ Mày không cần nói nhiều. Đây là quy định
    ĐM, lúc này thì tao cũng hết còn khả năng để nói chuyện phải quấy với mấy thằng mặt lol này nữa, tao phang luôn
    _ Quy định cái CC. Mấy ông đem giấy tờ nào ra cho tui coi cái quy định đó coi
    Lúc này chắc thấy tình hình căng thẳng nên bà cụ trên xe bước xuống tiến lại năn nỉ 2 thằng bảo vệ
    _ Mấy chú làm ơn làm phước, ông nhà tui bị tim mà không có tiền để mổ, giờ cũng không có tiền mướn xe về quê. Mấy chú làm ơn đi mấy chú
    ĐM, hình như lời nói như van xin của bà cụ cũng không làm thay đổi được tụi nó. Lại 1 thằng lên tiếng
    _ Đây là quy định, muốn xe từ thiện gì thì bà làm đơn rồi đợi ban giám đốc duyệt, lúc đó thì có xe về
    Bà cụ lại hỏi tiếp
    _ Vậy đợi tới khi nào chú? Tui làm đơn mấy ngày trước rồi mà có thấy gì đâu. Mà mỗi ngày tiền này tiền kia, giờ tui có còn tiền gì nữa đâu mấy chú
    Tao nhìn vào đôi mắt của bà cụ, cảm thấy có 1 sự tuyệt vọng ở đó. Tao kêu bà cụ cứ lên xe, để tao giải quyết chuyện này. Giờ có điện thoại cho thằng chủ xe cũng vậy, ca này là ca đầu tiên lấy bệnh ở đây mà. Tao quay sang 2 thằng lol bảo vệ đang đứng đó rồi nhẹ giọng nói
    _ Coi như giúp người nghèo khó đi mấy ông. Bữa nay cũng 30 Tết rồi, cho người ta về nhà còn ăn Tết nữa.
    Thằng lol bảo vệ vẫn với cái mặt đéo có cảm tình nói
    _ Không xin xỏ gì hết, quy định là quy định
    ĐM giờ nhịn tụi này cũng hết được rồi, tao lớn tiếng nói luôn
    _ Vậy giờ tao chạy xe ra đó, tụi mày làm cái CC gì tao
    Nói là làm, tao bước tới định mở cửa lên xe thì 1 thằng rút cây roi điện ra, tiếng tạch.. tạch phát ra từ cây roi điện kêu đều đều. ĐCM tụi chó, chắc tụi nó tưởng hù được tao với mấy trò con nít này chắc. Tao chồm vào trong xe, rút ra cây tuýt sắt dùng để mở bánh xe dưới ghế tài xế, tao cầm cây tuýt sấn tới 2 thằng mặt lol rồi vụt xuống, cây roi điện rớt xuống nền xi măng cái cốp...Gằn giọng tao nói
    _ Bữa nay tao mà không chở được ca này ra thì tao ăn cứt tụi bây hết
    Thấy có xảy ra va chạm nên có thêm 2 thằng bảo vệ nữa chạy tới, nhưng hình như thấy tao đang cầm cây tuýt nên cũng chưa thằng nào dám nhào vô.
    Lúc này nhiều người đi khám bệnh, người nuôi bệnh, và cả bệnh nhân thấy có xô xát nên cũng bu lại coi sao. Rồi 1 thằng bảo vệ lên tiếng
    _ Kêu công an qua còng đầu nó
    ĐM tụi nó, thấy tao khó nhai nên kêu công an qua. Tao cũng đéo ngán, nếu có công an qua tao còn dễ xử lý hơn nữa, chắc chắn tụi này đang móc nối với đám xe dịch vụ bên ngoài, có công an qua thì có cái để nói rồi, mà nếu dính tới chính quyền thì tao chắc chắn tao sẽ không thua nên tao cũng mạnh dạn nói lớn
    _ ĐM tụi mày kêu qua nhanh nhanh giùm tao cái. Coi bữa nay tụi mày có nghỉ việc hông !!!
    Hình như cái câu tao vừa nói đã chớp được tẩy của tụi nó, đéo thấy thằng nào móc điện thoại ra. Thấy vậy tao làm tới luôn
    _ ĐM cần tao kêu mấy thằng bạn nhà báo tới đây luôn hông? Cho tụi mày nổi tiếng luôn.
    Lúc này tao chắc chắn là suy đoán của tao đã đúng, mấy con chó này có tật giật mình rồi vì tụi nó cứ đứng đực ra đó, không có hành động gì hết. ĐCM, tụi mặt lol này còn non và xanh quá rồi. Tao chớp luôn thời cơ, hỏi tiếp câu quyết định
    _ Giờ sao? Kêu công an qua lẹ lên, không thì tao đi à.
    Vẫn không có động thái nào từ tụi nó, tao bước lùi rồi nhanh chóng lên xe nổ máy, vẫn đéo thấy thằng nào ngăn cản, tao tiếp tục chớp tụi nó
    _ Nhìn kỹ mặt tao nhe. Mai mốt gặp thì tụi mày né ra giùm tao cái.
    Lại im re, không thằng nào lên tiếng. Mẹ tụi nó, đôi khi cọp không gầm thì chó lại tưởng là rừng xanh không chủ.
    Vậy là chiếc xe cứu thương lăn bánh chạy ra được khỏi cái bệnh viện. Tao cầu mong cho tao sẽ còn quay lại cái bệnh viện này nữa, để còn gặp lại tụi bảo vệ này, ĐM biết là xã hội này còn nhiều bất công nhưng cái tình giữa con người với nhau sao mà nó mong manh quá.
    Có lẽ chứng kiến hết toàn bộ sự việc vừa rồi nên lúc trên đường về hình như bà cụ có vẻ hơi e dè sợ sệt đối với tao, cũng phải thôi, người già mà với lại lúc đó chắc nhìn mặt tao cô hồn quá.
    Tao cũng cố gắng làm thân với bà cụ, rồi tao cũng biết được ông cụ nằm trên băng ca là chồng của bà. Gia đình đơn chiếc, có 3 người con cũng bỏ xứ đi làm xa, thân ai nấy lo, chỉ có 2 vợ chồng của ông bà ở quê, ai kêu gì thì làm đó. Ông cụ bị tim cũng lâu rồi nhưng không có tiền chạy chữa, mấy ngày trước ông phát bệnh nặng đưa vào bệnh viện ở quê rồi người ta chuyển ông lên trên này, bác sĩ trên này kêu phải mổ, mà tiền mổ tim đâu có ít gì, tiền ăn không có thì lấy đâu ra tiền chữa trị...
    Tao ghé xe 1 cái quán ăn dọc đường cho bà cụ đi vệ sinh, kêu chủ quán làm 3 hộp cơm cho tao, làm phần đặc biệt kèm theo mấy chai nước lọc, tao muốn mời vợ chồng ông bà cụ kia buổi cơm chiều, chắc lâu rồi họ không được ăn ngon như vầy.
    Về đến quê của họ cũng hơn 6h tối, phải đi vào con đường đất phía trong mới đến được nhà của ông bà cụ mà xe tao thì không thể vào được con đường đất quá nhỏ này. Vậy là tao phải nhờ mấy anh thanh niên ở mấy cái nhà gần đó phụ khiêng cái băng ca cùng với tao vào trong.
    Vào đến căn nhà, à mà thực ra là 1 cái chòi lá xiêu vẹo thì hơn, chỉ có 2 vợ chồng bà cụ, con cái thì chẳng có ai về. Nhìn cảnh bà cụ loay hoay đang mở hộp cơm còn lại để đút từng muỗng cho ông cụ tao thấy cay cay nơi khóe mắt, hôm nay là 30 Tết mà, nhà nhà đều sum họp vui vẻ bên nhau, cùng ăn bữa cơm ngày cuối năm trong hạnh phúc vậy mà nơi đây vẫn còn đó 2 mảnh đời thiếu thốn bất hạnh này sao?
    Có lẽ tao xúc động vì hoàn cảnh thiếu thốn của 2 vợ chồng ông bà cụ, xúc động vì cái tình cái nghĩa vợ chồng mà họ vẫn dành cho nhau lúc xế chiều.
    Tao vét túi, giữ lại vài trăm để đi đường, số còn lại tao gửi tặng ông bà cụ, coi như của ít lòng nhiều. Mong là với số tiền ít ỏi đó, ông bà cụ có thể sắm sửa ít đồ cho ngày Tết được trọn vẹn...
    Khi tao ngồi viết lại câu chuyện này, không biết ông bà cụ đó bây giờ ra sao, ông cụ có còn sống hay đã mất. Nhưng thôi, cuộc sống là 1 vòng tuần hoàn mà, nếu biết chỉ thêm buồn.
    Chiếc xe cứu thương lại nổ máy chạy đi, trên đường về tao thấy nhà nhà đang chuẩn bị cho đêm giao thừa, mọi người hình như đang háo hức chờ đón cái thời khắc của năm mới... Tao lại rít 1 hơi thuốc, lại thả ra những làn khói trong vô định, chợt nghĩ tao vẫn may mắn hơn nhiều người đó chứ, chẳng dám ngước nhìn lên phía trên vì chẳng bằng ai nhưng nhìn lại xung quanh, tao cảm thấy mình vẫn hạnh phúc hơn bao nhiêu người...
     
    bình phone, duyphuc_mobilevudinhnghia2011 thích điều này.
  26. 1/8/20 lúc 23:00

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    lên
     
  27. 4/8/20 lúc 21:06

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    #kíức1thờingangdọc
    #Chap43
    Về tới Sài Gòn cũng gần 11h khuya nhưng đường phố vẫn ồn ào và tấp nập, gần đến giờ giao thừa rồi mà.
    Tranh thủ tắm rửa sạch sẽ, tao chạy về nhà. Trước khi về quê, Vĩnh Long đã giao lại chìa khóa nhà cho tao, em dặn đi dặn lại là giao thừa phải ghé qua đốt nhang trong nhà cho ấm lòng những người đã khuất.
    Tao mua ít bánh mứt, trái cây rồi cũng như mọi người xung quanh, đến thời khắc giao thừa là bày ra trước sân cúng, đốt nhang bàn thờ xong, tao pha 1 ly cà phê ngồi trước nhà nhâm nhi, nhìn ngắm phố phường bước sang 1 năm mới. Đốt điếu thuốc, tao nhìn xung quanh, cảm thấy hơi cô đơn vì chẳng có ai bên cạnh lúc này...
    Những cuộc điện thoại của Vĩnh Long, mẹ tao, em Tàu lai, Sóc Trăng, thằng bạn thân, rồi bạn bè lại dồn dập gọi đến. Tao cũng không quên điện thoại chúc Tết anh.X, vẫn câu chúc cũ xì như mọi năm : " Mau mau có vợ dùm thằng em cái ông anh ơi "... Tiếp tục điện thoại chúc Tết ba mẹ vợ của tao, và nói chuyện với thằng nhóc con tao, rồi đến họ hàng bà con...
    Bất ngờ tao nhận được tin nhắn của Điều dưỡng, 1 tin nhắn chúc Tết và kèm theo lời xin lỗi từ em, tao cũng chẳng phải là loại người giận dai, bấm trả lời cảm ơn em kèm thêm mấy câu chúc năm mới.
    Cúng bái xong thì cũng tranh thủ dọn dẹp đồ đạc rồi chạy về bãi xe để mà ngủ, mấy ngày này là mấy ngày cao điểm của tụi tao mà.
    Chạy về bãi xe thì thấy cả 4 thằng kia, thằng chủ xe và FE đang ngồi uống trà ăn bánh, trái cây, chắc cũng vừa cúng giao thừa xong. Vậy là tao cũng nhập vô ăn uống, trà thuốc với tụi nó, cả 4 thằng tài xế đều không về quê nên năm nay coi như là Tết xa quê rồi.
    Ăn uống xong thì tranh thủ mà ngủ, vừa đặt lưng xuống chuẩn bị mơ màng thì lần lượt thằng Nha Trang, Bến Tre, Tây Ninh lên tài, giờ này thì chỉ có tai nạn giao thông, án mạng thôi. Còn thằng Lâm Đồng và tao, thôi tranh thủ ngủ cho khỏe.
    Ngủ không được bao nhiêu lâu thì chập chờn thấy thằng Lâm Đồng cũng đi, lại nhắm mắt ngủ tiếp. Tới gần 5h sáng thì chuông điện thoại lại vang, tới tài của tao rồi, mắt nhắm mắt mở lồm cồm rửa mặt tỉnh táo rồi ra xe nổ máy lăn bánh.
    Lại là 1 vụ tai nạn giao thông ở đại lộ Nguyễn Văn Linh, cũng như nhiều vụ tai nạn khác tao từng làm, cũng là mùi máu, mùi xăng xe, mùi khói nhang nghi ngút... Là 1 thanh niên còn trẻ, chắc tầm tuổi tao trở lại, nghe nói đi đón giao thừa cùng bạn gái rồi về ghé quán nhậu, giờ thanh niên này đã nằm xuống mãi mãi, bạn gái thì đã được vào bệnh viện cấp cứu.
    ĐM, lại vì bia rượu mà hại thân rồi, tao ngao ngán lắc đầu rồi để cái băng ca với cái xác vào trong xe.
    Vì nạn nhân có hộ khẩu ở Sài Gòn nên người nhà cũng kịp ra tới hiện trường rồi theo xe cứu thương về Bình Hưng Hòa.
    Ngồi nhìn cảnh người thân vật vã khóc than, kêu gào mà tao thấy xót xa cho họ, mới bước qua giao thừa có mấy tiếng đồng hồ, cái Tết chưa kịp đến trọn vẹn với gia đình họ, có lẽ người thanh niên đang nằm trong căn phòng lạnh lẽo kia còn chưa kịp nói những lời chúc mừng năm mới với gia đình của mình.
    Bước ra xe lấy gói thuốc để hút, tao thấy khứa chủ trại hòm đang nói chuyện với 1 người thân của người thanh niên xấu số kia. Vậy là 1 cái quan tài kèm theo dịch vụ mai táng được bán với giá 25 triệu, ĐM trong khi đó tao biết giá gốc chỉ từ hơn 2 triệu đến 10 triệu cho chất lượng từng loại quan tài...
    Thôi chuyện ai nấy làm, tao đốt điếu thuốc rồi rít từng hơi. Chết là hết, câu nói này chính xác nhưng còn những người ở lại, chắc chắn là họ phải cần 1 khoảng thời gian dài để nguôi ngoai với nỗi đau, nỗi mất mát như thế này.
    Rồi những ngày sau đó, mấy chiếc xe cứu thương lại phải chạy hết công suất, đa số là tai nạn giao thông với những cái chết bất ngờ, kinh hoàng... Những chuyến xe ra Bắc vào Nam, xuôi ngược khắp mọi nẻo đường trong những ngày Tết, mặt thằng nào cũng bơ phờ vì mất ngủ và tao là thằng rụng nụ đầu tiên vào ngày mùng 6 Tết, tao bị choáng sau 1 chuyến trở về từ Nghệ An, cũng 1 phần vì sức khỏe yếu và 1 phần vì hơn 2 ngày cầm lái 1 mình cả đi và về mà chỉ ngủ được vài tiếng đồng hồ, vậy là thằng chủ xe chạy thế những ngày tao phải nằm truyền nước.
    ĐM bỏ sức khỏe ra kiếm tiền, giờ ói tiền ra lại để mua sức khỏe. Cũng may mắn là khi qua phòng khám thì lại gặp Sóc Trăng, em ở lại Sài Gòn trực phòng khám xuyên suốt cái Tết. Vậy là không cần qua phòng khám truyền nước, mỗi ngày tao lại chạy qua căn phòng trọ của Sóc Trăng để em truyền nước, Sóc Trăng làm như vậy để tao đỡ tốn kém tiền bạc.
    Truyền nước được 2 ngày thì cũng thấy khỏe ra, Sóc Trăng nói tao cũng đỡ rồi nhưng cần dưỡng sức, phải truyền nước thêm và không nên chạy xe lại liền. Vậy là phải nghe theo lời của nữ điều dưỡng xinh đẹp.
    Tranh thủ mấy ngày ở không dưỡng sức, hôm nay sau khi làm ly cà phê sáng tao quyết định chạy qua nhà vợ tao thăm thằng nhóc, sẵn mua ít đồ để đốt nhang bàn thờ tổ tiên bên nhà vợ tao.
    Vừa gần đến nhà vợ, tao thấy từ xa có nhiều người ra vào ở trước nhà, mẹ vợ tao mặc 1 bộ áo dài đang đứng chỉ huy mấy người sắp xếp bàn ghế, ba vợ tao thì cũng ăn mặc chỉnh tề đi ra đi vào. Tao nghĩ chắc nhà có đám tiệc gì đây, nhưng nhớ kỹ lại ngày hôm nay thì đâu có đám tiệc gì, lúc trước khi chưa ly hôn với vợ tao thì những ngày này cả gia đình tao vẫn còn vi vu du lịch mà.
    Chạy xe lên vỉa hè, cách xa chỗ nhà vợ tao 1 đoạn, móc điện thoại ra alô cho vợ tao, tao không muốn làm gia đình vợ tao khó xử, dù gì tao với vợ tao đã ly hôn mà đám tiệc như vầy tao không mời mà lại xuất hiện đột ngột như vậy sẽ không hay.
    Sau mấy hồi chuông thì vợ tao cũng bắt máy
    _ Có gì không anh?
    Tao trả lời
    _ Anh định ghé thăm ku Bi nhưng thấy nhà có đám tiệc gì hả em?
    Thấy thái độ vợ tao ngập ngừng ở đầu dây bên kia, tao nói thêm
    _ Có gì không em? Nếu không tiện thì bữa khác anh qua cũng được
    Sau 1 lúc im lặng, vợ tao từ từ nói tiếp
    _ Em có chuyện này muốn nói với anh. Bữa nay là ngày bạn trai mới của em dắt gia đình bên đó qua gặp mặt gia đình bên em.
    Tao im lặng nghe từng lời của vợ tao nói tiếp
    _ Coi như giữa anh với em đã kết thúc. Sau này nếu anh muốn thăm con thì cứ qua đón nó đi chơi. Thôi cũng gần tới giờ bên kia qua rồi, em còn xuống nhà để chuẩn bị. Thôi nha anh !!!
    Tao vẫn im lặng không nói được câu nào cho đến khi vợ tao cúp máy. Quay lại nhìn căn nhà của vợ tao, mọi người vẫn ra vô chuẩn bị cho buổi tiệc, có lẽ tao phải chấp nhận cái sự thật này rồi.
    Biết là vợ chồng tao đã kết thúc từ lâu, từ cái ngày vợ chồng tao cùng ký vào tờ đơn ly hôn nhưng cái tình nghĩa vợ chồng đâu thể nói quên được là quên, có những chuyện buộc lòng phải trải qua, trải qua để biết mà quý trọng. Bây giờ chỉ biết cầu mong cho vợ tao sẽ gặp 1 người đàn ông xứng đáng hơn tao.
    Bất chợt nhận ra nơi chiếc xe máy tao đang đậu chính là cái nơi mà lúc trước tao vẫn thường đứng để đợi vợ tao lúc mới quen nhau, cái góc nhỏ này với bao kỉ niệm của những lần đón đưa... Rồi đây chắc nó chỉ còn là những hoài niệm trong tao.
    Tao lang thang vòng quanh những con đường Sài Gòn, cái không khí Tết vẫn còn đâu đây, nhiều gia đình vẫn còn vui vẻ bên nhau tận hưởng chút dư âm còn lại của những ngày Tết vừa qua, chợt nhớ tao cũng từng có 1 gia đình vui vẻ hạnh phúc như vậy.
    Dừng xe bên quán cà phê cóc trên vỉa hè, tao lại ngồi đó bên ly cà phê, nhìn dòng người ngược xuôi qua làn khói thuốc.
    Không biết tao ngồi đó bao lâu, cho đến khi chuông điện thoại tao vang lên, là Sóc Trăng, hôm nay tới giờ truyền nước mà không thấy tao qua nên em điện thoại hỏi thăm tình hình của tao. Vậy là đứng dậy tính tiền cà phê rồi chạy qua chỗ Sóc Trăng.
    Sau khi truyền xong chai nước thì trời cũng đã xẩm tối, hôm nay Sóc Trăng trực buổi sáng nên tao mời em đi tối, coi như cảm ơn Sóc Trăng những ngày qua đã chăm sóc cho tao.
    Sóc Trăng từ chối lời mời của tao, em nói muốn ăn gì thì mua về phòng cho em nấu, đi ăn mấy ngày Tết ngoài quán tốn kém lắm, ĐM đúng là ai lấy được em chắc có phước lắm. Vậy là tao chạy ra siêu thị mua vài món về cho em xào nấu, và bữa tối đầy đủ với mấy món ăn nóng hổi được dọn ra. ĐM, đồ ăn ngon mà hình như tao thấy thiếu thiếu cái gì đó, à thiếu rượu, hôm nay sao tao thèm cái vị cay cay của men rượu quá.
    Vội vã xách chiếc xe máy ra ngoài mua thêm mấy chai rượu đem về, Sóc Trăng tròn xoe đôi mắt nhìn tao ngạc nhiên rồi hỏi
    _ Ai cho anh uống rượu?
    Tao cười cho qua chuyện
    _ Anh biết sức khỏe của anh mà. Lâu quá không có uống, bữa nay đồ ăn ngon không có rượu thì thiếu ngon
    Biết là Sóc Trăng muốn tốt cho sức khỏe của tao nhưng thôi kệ mẹ, tao muốn nhờ men say để quên đi 1 điều gì đó.
    Bữa ăn Sóc Trăng nấu thật ngon, tụi tao vừa ăn, vừa uống rượu, không hiểu sao hôm nay tao lại dốc hết tâm tư để kể cho Sóc Trăng nghe về chuyện của tao hôm nay, về cuộc tình của vợ chồng tao lúc trước, rồi tao lại kể cho em nghe về tao và Vĩnh Long... Hình như lúc đó tao đã mất đi sự lạnh lùng bất cần đời, mất đi sự mạnh mẽ vốn có của tao, và tao ngồi đó như 1 thằng đàn ông yếu đuối, uống từng ly rượu đắng ngắt, Sóc Trăng ngồi cạnh bên tao, em không nói gì, chỉ biết nâng ly uống cùng với tao, cái loa bluetooth của em cứ phát ra đều đều cái giọng ca trầm buồn của Jimmy Nguyễn...
    " Một vòng tròn vừa trao, họ hẹn đời với nhau
    Lòng chợt nhói ta đã có lần trao.
    Chiếc nhẫn ngày xưa, nhẫn đầu đời
    Cả hai nguyện sẽ mãi mãi không rời xa..."
    Bài hát này sao giống tâm trạng tao lúc này quá, cứ ngỡ cầm chắc tay nhau bước qua được những khó khăn thử thách nhưng rồi lại mất nhau mãi mãi khi có được những ngày tháng êm đềm.
    Hình như Sóc Trăng đã say, em ngồi xích lại gần tao, lặng lẽ dựa đầu vào vai tao, im lặng không nói gì...
    Trong cơn say, bờ môi tìm đến với bờ môi, trao nhau những nụ hôn và tụi tao lao vào nhau như những con thiêu thân, cả 2 cái cơ thể trần trụi quấn lấy nhau... Những đường cong gợi cảm, hấp dẫn trên cái thân thể em trước mắt tao làm cho thằng đàn ông trong tao không còn là chính mình, mặc kệ những đưa đẩy của dòng đời ngoài kia.
    Nhè nhẹ gỡ cánh tay của Sóc Trăng đang ôm chặt tao ngủ sau những đê mê thể xác, tao ngồi dậy rời khỏi cái nệm tìm gói thuốc hút trong cái ánh sáng lờ mờ của chiếc đèn ngủ...
    Bật lửa mồi điếu thuốc trên môi, tao ngồi đó rít từng hơi thuốc, thổi những làn khói trắng vào khoảng không với những suy nghĩ trong đầu.
    Tao vẫn nhớ những hình ảnh của vợ tao, Vĩnh Long là người con gái luôn bên cạnh tao, tình yêu của em dành cho tao có lẽ lớn hơn những gì mà tao dành cho em, nhưng mà giờ đây tao lại ở bên cạnh Sóc Trăng, tao thấy tao mâu thuẫn quá, có lẽ tao không xứng đáng với những gì mà Vĩnh Long dành cho tao.
    Nở 1 nụ cười nhếch mép, ĐM hình như tao đang cười khinh bỉ cái thằng đàn ông tham lam trong tao. Nhìn qua Sóc Trăng, em vẫn đang ngủ say, tao bước lại nằm xuống bên cạnh Sóc Trăng.
    Trong cơn mê ngủ, em vẫn quờ quạng choàng cánh tay qua để ôm tao. Ôm Sóc Trăng vào lòng, tao ngủ thiếp đi lúc nào không hay...
     
  28. 5/8/20 lúc 07:08

    minhduc_dongnai

    Insane Poster

    minhduc_dongnai
    Tham gia:
    16/8/11
    Bài viết:
    626
    Được thích:
    71
    lại 1 em nữa
     
  29. 5/8/20 lúc 08:11

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    580
    Được thích:
    142
    Chắc sáng làm 1 nháy nữa mới đi làm .
     
  30. 5/8/20 lúc 08:51

    Nguyễn Nam 368

    Insane Poster

    Nguyễn Nam 368
    Tham gia:
    14/1/10
    Bài viết:
    567
    Được thích:
    126
    thế cụ nào mà thằng ml này hay vậy.cứ vớ vẩn tý lại dc múc 1 em
     
  31. 5/8/20 lúc 11:41

    tuankhanhmobile

    Major Poster

    tuankhanhmobile
    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    39
    up hay qua
     
  32. 5/8/20 lúc 12:07

    taydola1983

    Insane Poster

    taydola1983
    Tham gia:
    20/12/08
    Bài viết:
    645
    Được thích:
    158
    Móa.,dứt toàn gái ngoan ko?..TML mày dc đấy
     
  33. 5/8/20 lúc 12:30

    anhquyetdk

    Major Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    62
    Hóng
     
  34. 5/8/20 lúc 20:54

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    #kíức1thờingangdọc
    #Chap44
    Những ngày Tết cũng qua đi, trả lại cho Sài Gòn nhịp sống nhộn nhịp, ồn ào tấp nập vốn có của nó. Dòng người từ mọi miền đất nước lại lũ lượt đổ về Sài Gòn, bắt đầu 1 năm học tập, mưu sinh ở miền đất hứa.
    Tao đón Vĩnh Long về tới nhà từ bến xe, em hồ hởi lấy ra cho tao những món quà ở quê nào là bánh tét, trái cây, bánh mứt... toàn là những thứ tao thích. Tao giấu không nói vụ tao phải đi truyền nước và càng giấu kín vụ của tao và Sóc Trăng. Nhưng càng thấy những tình cảm mà Vĩnh Long dành cho tao thì cái mặc cảm tội lỗi trong tao nó càng cao.
    Còn về phía Sóc Trăng, em vẫn biết mối quan hệ giữa tao và Vĩnh Long, và tao nghĩ đêm hôm đó chỉ là sự thiếu kiềm chế trong nhất thời của tụi tao, nhưng không, hình như em cũng đã đặt tình cảm của mình vào tao, chấp nhận 1 mối quan hệ mập mờ với tao.
    Có lẽ cả tao và Sóc Trăng đều biết tụi tao đã sai. Tao cũng không muốn vì những phút yếu lòng của mình mà lại làm tổn thương tình cảm của 1 người con gái như Sóc Trăng, nhưng lại càng không muốn lừa dối Vĩnh Long. ĐM, tao tham lam quá thì phải nhưng tao chẳng biết phải làm sao.
    Lại tiếp tục xuôi ngược với những chuyến xe cứu thương, tạm gác những rối ren của tình cảm sang 1 bên nhưng hình như càng muốn giữ khoảng cách với Sóc Trăng thì số phận lại càng trêu đùa tao, số ca chuyển bệnh lại nhiều hơn số ca chuyển xác, và tần số gặp mặt Sóc Trăng lại nhiều hơn.
    Những chuyến xe quay đầu về lại Sài Gòn giống những cuộc dạo chơi của 1 cặp đôi tình nhân, khi thì dừng lại nghỉ ngơi ăn uống trên những bờ biển của dãi đất miền Trung, khi thì ngồi nhâm nhi đồ nướng ở vùng Tây Nguyên nắng gió, lại có những lần bên nhau ngồi trước cái cảnh mênh mông của sông nước miền Tây...
    Hình như lúc ấy tao càng ngày càng trượt dài với lỗi lầm của mình, những cảm xúc đan xen nhau, cảm giác tội lỗi, hèn hạ khi đối diện với Vĩnh Long, cảm giác lén lút, mất đi lý trí khi bên cạnh Sóc Trăng... nó làm tao như 1 con người với 2 bộ mặt khác nhau, luôn bị dằn vặt giữa 2 luồng suy nghĩ của lý trí và con tim.
    Cũng trong thời gian này, thằng bạn thân của tao kiếm đâu được 1 ông anh đầu bếp cũng ơn nghĩa gì với nó, rồi nó mướn được cái mặt bằng vỉa hè bên quận 5 để mở 1 quán nhậu bình dân chuyên bán về đêm. Vừa bán, vừa học thêm cái nghề bếp của ông anh kia, coi ra nó cũng đang từng bước muốn hoàn lương.
    Cũng nhờ quen biết nhiều nên anh em ngoài xã hội cũng kéo tới ủng hộ cái quán nhậu về đêm của nó... Và FE ngoài giờ làm việc thì cũng hay ra bưng bê dọn dẹp cùng với thằng bạn của tao
    Rồi 1 ngày nọ, mấy thằng tài xế tụi tao nhận được tin buồn từ thằng chủ xe, chiếc xe cứu thương của thằng Bến Tre vì lách 1 chiếc xe máy mà "ăn" con lươn trên đường đi miền Trung, đầu xe bể nát vì đang chạy tốc độ cao, cũng hên trên xe chỉ chở xác và toàn bộ người trên xe chỉ bị trầy xước nhẹ kể cả thằng Bến Tre. Nghề lái xe cứu thương của tụi tao là vậy, áp lực giờ giấc, luôn chạy tốc độ, rủi ro tai nạn luôn rình rập... không biết khi nào tai nạn sẽ xảy đến với mình.
    Cái xác được thẩy kèo qua cho 1 xe cứu thương của địa phương tiếp tục hành trình về quê, còn thằng chủ xe phải lặn lội ra giải quyết với bên giao thông, bảo hiểm... rồi kêu xe cứu hộ chở chiếc cứu thương về lại Sài Gòn sửa chữa.
    Thằng chủ xe quyết định sửa chữa lại rồi bán để lấy xe khác thay thế vì nó không muốn có dớp. Trong thời gian chờ sửa chữa và kiếm xe khác mua lại, thằng Bến Tre lại thất nghiệp, lâu lâu thì ghép tài đi Bắc để chạy phụ tụi tao, thấy nó như vậy tao quyết định nhường chiếc xe tao đang chạy cho nó ôm tài, không giúp được nó tiền bạc thì coi như giúp đỡ nó có cái cần câu cơm, dù gì tao cũng không có áp lực về tiền bạc nhiều như nó, Bến Tre còn có ba mẹ già ở quê, hàng tháng nó phải gửi tiền về để lo cho ba mẹ nó nữa.
    Kệ mẹ, sống chung với nhau, những lúc như thế này không giúp nó thì bao giờ mới giúp nó được. Vậy là tao nói chuyện với thằng chủ xe, sau đó thì Bến Tre ôm xe tao chạy, nó cảm động cảm ơn tao rối rít.
    Còn về phần tao, xách ba lô ra quán thằng bạn phụ với nó, dù gì quán của nó cũng bắt đầu đông khách cũng cần thêm người, ĐM thằng bạn ngạc nhiên khi thấy tao ra phụ với nó. Sau khi nghe tao kể đầu đuôi sự việc thì nó mới hiểu ra, thằng bạn kêu tao nghỉ mẹ lái xe cứu thương luôn đi, về làm với nó, tao chỉ biết cười, ĐM yêu cầu lo ngày 3 bữa cơm với cà phê thuốc hút cho tao trong thời gian ở đây là được rồi... Lại bắt đầu những chuỗi ngày lang bạt và quay lại cuộc sống về đêm nữa đây.
    Cái quán nhậu của thằng bạn tao chủ yếu bán từ 8-9h đêm cho tới rạng sáng, hết khách lúc nào thì nghỉ lúc đó. Nhiệm vụ chính của tao là thu tiền, tiếp mấy đám khách quen để cho thằng bạn chuyên tâm học nghề ở trong với ông anh đầu bếp, còn bưng bê phục vụ thì có 3 thằng đệ của nó lo trong ngoài.
    Mà khách của quán thì chủ yếu là dân đi chơi khuya, dân đá xế, cướp giật, xẻ nai, các em gái dịch vụ các kiểu...còn có thêm mấy anh chèo cũng hay ghé sau khi kết thúc ca trực hay tuần tra, nói chung khách có đủ 2 giới trắng đen.
    Còn về Vĩnh Long và Sóc Trăng thì tao viện lý do ở quán bận nên không có nhiều thời gian gặp nhau, tao cảm thấy nên như vậy, cảm giác tội lỗi cứ dày vò lương tâm của tao. Nhưng thỉnh thoảng thì Vĩnh Long cũng hay ghé qua thăm tao, Sóc Trăng cũng vậy, tao không biết khi nào họ lại chạm mặt nhau, cái cảm giác hồi hộp chẳng biết khi nào quả bom nổ chậm sẽ được kích nổ.
    Tao đang suy nghĩ có nên hẹn cả Vĩnh Long và Sóc Trăng ra gặp mặt, tao muốn nói tất cả sự thật cho Vĩnh Long biết, lúc đó tùy Vĩnh Long sẽ tính sao thì tính, có thể tao sẽ mất Vĩnh Long mãi mãi nhưng tao không muốn lừa dối em, cả Sóc Trăng cũng vậy, tao muốn em biết tình cảm của tao dành cho Vĩnh Long sẽ không thay đổi, nhưng tao lại không coi Sóc Trăng như 1 người con gái để qua đường.
    Công việc cũng quen dần từ từ, cái quán cũng ổn định với lượng khách đông về đêm. Đêm nay cũng như mọi đêm khác, tao đang ngồi nhâm nhi chai bia với thằng bạn và ông anh đầu bếp sau 1 ngày mệt mỏi vì khách đông, chỉ còn 2 bàn nhậu cũng đã tính tiền, gần kết thúc cuộc nhậu về khuya.
    Nhìn đồng hồ cũng hơn 3h sáng, đường phố chỉ lác đác những chiếc xe máy qua lại. Bất chợt, có 1 chiếc xe máy chạy thẳng vào đậu ở quán tao, trên chiếc xe đắt tiền là 1 người con gái với khuôn mặt hớt hải cứ liên tục nhìn ra phía ngoài đường...
    Tao và thằng bạn nhìn nhau, tụi tao biết người con gái này, em chắc còn trẻ, cao lắm là 22 tuổi, em là mối ruột của quán tụi tao. Vì vài lần ra chào hỏi tiếp khách nên tao biết em từ miền Bắc vào đây, quê em ở Nam Định nên tao tạm gọi là em Nam Định.
    Những lần chào hỏi xã giao mấy lần trước thì tao lờ mờ biết được Nam Định cũng là 1 cô gái tiếp bia ở 1 nhà hàng sang trọng khu quận 1 nhưng đó chỉ là cái vẻ bọc bề ngoài để em có thể dễ dàng tiếp cận những tay đại gia có máu mặt . Vì có nhan sắc mặn mà và giọng nói ngọt ngào của 1 cô gái đất Bắc nên Nam Định có nhiệm vụ câu kéo mấy đại gia hám gái về cho băng xẻ nai của mình.
    Phải nói thêm về những băng nhóm xẻ nai cho tụi mày hiểu thêm, đó là những cao thủ về cờ bạc bịp, khi bất kể thằng nào lọt vào cái kèo mà tụi này sắp sẵn thì coi như chỉ có nước không còn 1 cắc bạc nào mà trở ra về, đôi khi còn dính lại 1 món nợ không hề nhỏ. Mà muốn dẫn dụ mấy thằng đại gia lắm tiền nhiều của thì chiêu phổ biến mà dễ đưa em vào hạ đó là gái đẹp. Những băng xẻ nai này theo tao được mấy ông anh lớn đi trước kể lại từ thời của Năm Căn là hoạt động rầm rộ nhất, sau này ông trùm bị dựa cột thì mấy băng này lặn sâu, giờ không còn nhiều ở cái đất Sài Gòn này nhưng nếu rớt vô sẽ biết đá biết vàng là như thế nào.
    Trở lại câu chuyện, Nam Định bước xuống xe đi nhanh về phía tụi tao, em nói với cái giọng gấp gáp lo sợ
    _ Mấy anh coi giúp em với, có 2 thằng nào cứ chạy theo hoài, em sợ cướp quá.
    Vừa nói em vừa nhìn ra ngoài đường, tụi tao cũng liếc mắt nhìn ra phía ngoài. Thì ra phía bên kia đường, phía xa xa cách cái quán chừng 200 mét có 2 thằng cô hồn nào đó đang đậu xe nhìn về phía Nam Định.
    Tao kéo cái ghế nhựa cho Nam Định ngồi xuống rồi nói
    _ Cứ bình tĩnh đi em, ngồi đây chút xíu coi tình hình rồi tính.
    Nam Định cũng ngồi xuống gần tụi tao, mắt em cứ lâu lâu lại nhìn về hướng tụi kia. Chợt em quay qua cười với tụi tao rồi nói
    _ À, em cảm ơn mấy anh nha.
    ĐM, giọng của con gái miền Bắc cứ như rót mật vào tai, thảo nào không chết mấy thằng đại gia.
    Ngồi 1 lúc lâu, 2 cái bàn nhậu cũng ra về nhưng vẫn thấy 2 thằng cô hồn kia đứng đó. Chuẩn bị phải dọn quán nên tao hỏi em
    _ Em coi kêu người nhà ra đón đi, thấy mồi tụi này chắc không bỏ em đâu.
    Nam Định hình như đang lo sợ lắm, em nói
    _ Em không có người thân ở đây anh.
    Tao lại hỏi tiếp
    _ Vậy nhà em ở đâu?
    Nam Định vẫn với nét mặt lo lắng trả lời
    _ Dạ em thuê nhà bên quận 10.
    Tao im lặng nhìn qua thằng bạn thân. Nó cũng im lặng rồi nhìn về hướng mấy thằng cô hồn đằng kia. Cũng hiểu phần nào ý của thằng bạn, tao nói luôn
    _ Thôi ra xe đi, tụi anh kè em về.
    Nghe xong câu nói của tao, tự nhiên Nam Định mừng rỡ như bắt được vàng, em liền nói
    _ Làm phiền mấy anh quá, để chút về tới nhà em gửi tiền cà phê gọi là cảm ơn.
    Thằng bạn thân cười rồi nói
    _ Tiền bạc gì em ơi, giúp em thôi mà. Dù gì em cũng là mối của quán tụi anh mà.
    Kêu mấy thằng đệ dọn dẹp quán rồi đóng cửa, sau đó thằng bạn thân đi vào trong lấy ra 2 cây giũ 3 khúc, vậy là mỗi thằng đút túi 1 cây rồi dắt xe máy của tao ra đưa Nam Định về nhà.
    Nam Định chạy phía trước, tụi tao trên 1 chiếc xe máy chạy kè kè bọc hậu phía sau, chiếc xe của 2 thằng cô hồn kia vẫn giữ khoảng cách phía sau tụi tao, ĐM tụi này cũng liều lĩnh thiệt.
    Đi được 1 đoạn ra đến đường 3/2 thì tao liếc nhìn ra phía sau thì không thấy tụi kia nữa, tao nghĩ chắc là khó nhai nên tụi này lặn luôn rồi.
    Cuối cùng cũng tới nhà của Nam Định, em cám ơn tụi tao rất nhiều, đợi cho Nam Định vào trong nhà đóng cửa cẩn thận thì tụi tao mới quay xe đi. Tao đâu có biết rằng tai họa sắp xảy ra với tao vì những hành động vừa rồi của tao và thằng bạn.
    Trưa hôm sau, thức dậy sau 1 giấc ngủ ngon, bây giờ đồng hồ sinh học của tao là ngày ngủ đêm thức mà.
    Sau khi làm bữa cơm no bụng và nhâm nhi ly cà phê, tao dắt xe ra nổ máy chạy qua chợ đầu mối Bình Điền, định kiếm coi có gì đặc biệt để tối nay cho thêm vào thực đơn vì tao có quen mấy chỗ chuyên bán hàng đặc sản bên đó, thằng bạn vẫn còn ngủ vì chiều nó còn phải đi 1 vòng để thu tiền góp sách ở mấy quán karaoke nữa.
    Vừa chạy ra tới đường Trần Phú thì tao nghe thấy tiếng xe máy phía sau chạy lên, bỗng dưng phía sau cái lưng bên trái của tao nhói lên đau đớn, chiếc xe máy chạy vụt qua xe tao, thằng ngồi sau chỉ thẳng mặt tao nói
    _ Bớt nhiều chuyện đi nhe con chó.
    Chiếc xe máy kia xào chẻ mất hút trong dòng xe cộ trên đường, sự việc diễn ra rất nhanh và tao đéo hiểu chuyện gì đang xảy ra.
    Thấy có gì hơi cộm sau lưng, chỗ vừa rồi hơi nhói đau, tao vội tấp xe vào lề đường, cố quay lại nhìn phía sau lưng...
    ĐM, tao mới vừa bị tụi kia đâm rồi. Nguyên 1 con dao Thái Lan cán vàng còn dính vào lưng tao, tao lấy tay rờ nhẹ vào phía sau thì có cảm giác nhèm nhẹp, máu bắt đầu chảy ra rồi nhưng rất ít... Mấy người đi đường xung quanh đó thấy như vậy liền la làng lên, tao kệ mẹ họ nói gì, cố gắng bình tĩnh định vị cái bệnh viện gần nhất trong đầu, đúng rồi, bệnh viện Nguyễn Trãi gần đây, tay phải tao cầm lái, tay trái tao thả lỏng để tránh cử động vì vết đâm nằm phía sau lưng bên trái, hơi gần phía bả vai của tao.
    Tao cố gắng chạy xe thật bình tĩnh, đoạn đường đến bệnh viện chắc còn vài trăm mét nữa thôi, tao cố nói thầm như tự trấn an tinh thần
    _ Mày không chết đâu T ơi, mày không chết đâu...
    Tao chạy thẳng xe máy vào trước cửa phòng cấp cứu, bỏ lại sau lưng tiếng kêu của mấy khứa bảo vệ bệnh viện. Thấy tao vừa chỉ chỉ tay vào phía sau lưng, vừa hơi quay người lại, mấy bác sĩ, y tá trực ở đó chạy ra đỡ tao nằm nghiêng người xuống băng ca rồi đẩy vào phía trong phòng cấp cứu...
    Lúc này có lẽ do tao bị đâm quá bất ngờ nên đầu của tao hơi choáng vì sợ, vẫn nhớ 1 điều cần phải làm, tao cố gắng luồn tay móc cái điện thoại trong túi quần jean ra rồi bấm gọi cho thằng bạn thân
    _ Tao bị đâm rồi, đang ở bệnh viện Nguyễn Trãi.
    Vậy là yên tâm, tao nghĩ giờ có chết cũng có người biết mà nhận xác của tao. ĐM, trước giờ chinh chiến ngoài xã hội cũng nhiều, lần này là bị nặng nhất, con mẹ nó...
     
  35. 6/8/20 lúc 08:47

    Nguyễn Nam 368

    Insane Poster

    Nguyễn Nam 368
    Tham gia:
    14/1/10
    Bài viết:
    567
    Được thích:
    126
    lại gay cấn
     
  36. 6/8/20 lúc 09:00

    thanh chelsea

    Junior Member

    thanh chelsea
    Tham gia:
    23/3/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    cho tml thit namdinh
     
  37. 10/8/20 lúc 21:32

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    #kíức1thờingangdọc
    #Chap45
    Con dao Thái Lan cán vàng cắm vào lưng tao gần 2/3 lưỡi dao, tao vẫn còn tỉnh táo để trả lời mấy câu hỏi của bác sĩ trong lúc sơ cứu vết thương. Ngoài kia bóng dáng của thằng bạn thân thấp thoáng ở cửa phòng cấp cứu.
    Vì không có người thân đứng ra để ký giấy cam kết trước khi mổ nên thằng bạn liều mạng khai là em ruột của tao để khỏi phiền phức thủ tục. Tao đưa nó cái điện thoại, thẻ ngân hàng và mật mã để nó lo tiền viện phí. Nó cứ như gà mắc thóc, ĐM cứ lăng xăng làm tao cũng chóng mặt.
    Sau 1 lúc kiểm tra chụp chiếu các kiểu thì tao được điều dưỡng đẩy qua phòng chờ mổ để vệ sinh cơ thể, nằm trên băng ca tao bắt đầu thấy lạnh, đầu óc như quay cuồng, tao đang sợ, tao sợ không biết ca mổ như thế nào, tao sợ không biết có còn được sống nữa không, tự nhiên tao thấy nhớ thằng con trai của tao quá, nhớ mẹ tao quá, nhớ vợ tao, nhớ Vĩnh Long, nhớ Sóc Trăng... Con dao cán vàng vẫn còn cắm vào cái lưng của tao.
    Ca mổ cũng đơn giản hơn tao tưởng, chỉ gây tê mà không có gây mê, tao vẫn đủ tỉnh táo nghe rõ ràng tiếng nói của những bác sĩ, y tá trong ca mổ, tiếng dao kéo y tế chạm nhau kêu leng keng...
    Không lâu sau khi ca mổ kết thúc, tao được đẩy xuống phòng bệnh để nằm theo dõi, ĐM lúc đó cũng không nhớ để xin con dao cán vàng làm kỉ niệm nữa.
    Lúc đẩy tao xuống phòng bệnh thì tao đã thấy Vĩnh Long, Sóc Trăng xách đồ cá nhân của tao theo sau cùng với thằng bạn, ĐCM đưa điện thoại cho thằng lol giữ, nó lại đi gọi tùm lum vầy là sao trời, chuyến này no như trái mít rồi.
    Có lẽ tao đã lầm khi suy nghĩ về cái điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra khi Vĩnh Long và Sóc Trăng chạm mặt nhau, Sóc Trăng vẫn giữ thái độ như 1 người bạn với tao trước mặt Vĩnh Long, em cũng luôn có thái độ vui vẻ, có phần hơi thân thiện với cả Vĩnh Long, tội nghiệp Sóc Trăng, chắc em hiểu được vị trí của em đang ở đâu.
    Vậy là tao phải nằm lại bệnh viện vài ngày sau ca mổ để bác sĩ theo dõi tình hình vết thương. Sáng sớm thì Vĩnh Long vào lo và đem đồ ăn buổi sáng cho tao, xong thì tới thằng bạn thân hoặc FE, đến gần chiều thì Sóc Trăng đi làm về thì ghé vào thay thế tụi kia cho đến tối, tối thì Vĩnh Long lại vào chút rồi cùng Sóc Trăng ra về, hình như Vĩnh Long cũng không có chút nghi ngờ nào về mối quan hệ giữa tao và Sóc Trăng. Tình hình sức khỏe của tao cũng không có gì trầm trọng, đi lại bình thường nhưng hạn chế cử động nhiều thôi, tao vẫn thường lén ra căng tin ngồi hút thuốc phì phèo với thằng bạn, nằm 1 chỗ chán bỏ mẹ.
    Tao và thằng bạn đang suy nghĩ coi đám nào muốn chơi tao như vậy, cả 2 thằng tụi tao đều có chung 1 suy nghĩ, mấy thằng theo Nam Định buổi tối trước ngày tao bị đâm là có vấn đề nhiều nhất, chắc chắn tụi nó không phải là những thằng ăn cướp bình thường, tụi tao đã suy nghĩ quá chủ quan vào tối đêm đó, có lẽ chính Nam Định đã giấu tụi tao điều gì đó...
    Tao kêu thằng bạn hẹn Nam Định ra gặp mặt để hỏi cho rõ vì muốn biết tụi đâm tao là ai thì Nam Định là manh mối duy nhất để lùng ra tụi kia.
    Nói là làm, thằng bạn móc điện thoại gọi cho ai đó, sau cùng nó cũng có được số điện thoại của Nam Định, nó liền điện thoại cho em và kể cho Nam Định nghe về vụ của tao, nó hẹn gặp em ra cà phê liền sau đó...
    Chiều hôm đó, đang ngồi ngoài ghế đá nhìn trời nhìn đất thì tao thấy thằng bạn đi vào cùng với anh.X và 1 người đàn ông cũng trạc tuổi anh.X
    Tao hơi bất ngờ vì sự xuất hiện của người đàn ông kia, ông anh đó chào tao rồi gửi 1 giỏ quà trái cây cho tao, ĐM đéo biết chuyện gì nữa đây.
    Anh.X giới thiệu cho tao biết đây là anh.C, là bạn làm ăn chung với anh. Anh.X cũng mới biết vụ của tao nên anh vào thăm và câu chuyện về sự có mặt của anh.C kia được thằng bạn thân giải thích cho tao hiểu...
    Anh.C này là dân làm ăn từ ngoài Bắc vào Sài Gòn cũng đã lâu rồi và là bạn làm ăn chung với anh.X. Thực ra anh.C này cũng đã có gia đình vợ con đàng hoàng nhưng ở bên ngoài, ông anh vẫn qua lại với Nam Định kiểu mối quan hệ sugar daddy - sugar baby... Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, bà vợ ở nhà cũng lờ mờ phát hiện ra chồng mình ở bên ngoài có thêm người tình nhỏ nên cho mấy thằng đệ theo dõi, cuối cùng cũng biết được sugar baby là Nam Định...
    Cái buổi tối hôm đưa Nam Định về nhà, mấy thằng cô hồn theo sau tụi tao là mấy thằng đệ tử của bà vợ ông.C này. Rồi tụi nó lại tưởng tụi tao là đồng bọn hay đứng ra bảo kê cho Nam Định, ĐM vậy là tụi nó làm thịt tao.
    Thằng bạn thân đã hẹn Nam Định ra cà phê và em đã nói thật cho nó biết sự việc tối hôm đó. Và vô tình khứa.C đi theo cùng với Nam Định, và cũng trùng hợp khứa là bạn của anh.X
    Bây giờ coi như mọi chuyện đã rõ ràng, tao đốt điếu thuốc, im lặng thả làn khói trắng vào những vệt nắng chiều đang chiếu xuống cái ghế đá nơi mấy người tụi tao đang ngồi.
    Anh.C vội cười rồi nói với tao
    _ Vụ của em coi như là lỗi của vợ anh, mong là em bỏ qua, anh bảo đảm sẽ xử lý mấy thằng đã đâm em trai. Còn tiền thuốc men viện phí, anh lo hết cho em. Anh xin lỗi thằng em.
    Thấy khứa.C nói vậy nên anh.X cũng tiếp lời
    _ Nếu vụ này đã rõ ràng như vậy mà thằng.C cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm thì coi như bỏ qua đi T à. Dù gì C nó cũng là bạn bè làm ăn của anh, còn mày thì như em ruột của anh coi như nể mặt anh nhe T.
    ĐM, từ trước tới giờ tao chưa bao giờ nghe anh.X nói với kiểu như vậy, tao chắc chắn giữa anh.X với khứa.C chắc là có mối quan hệ làm ăn khăng khít lắm nên anh.X mới nói giúp như vậy. Tao nói với khứa.C
    _ Anh.X đã nói như vậy thì chuyện này coi như hiểu lầm đi anh.
    Nghe tao nói xong thì khứa.C cũng tươi cười nói tiếp
    _ Rồi coi như mọi chuyện đã giải quyết xong. Anh sẽ lo hết chi phí cho em. Khi nào em xuất viện anh sẽ dắt vợ anh ra xin lỗi với em.
    Vừa nói khứa vừa nhét vào tay tao cái bao thư, anh.X cũng nói thêm
    _ Mày không lấy thì đừng coi tao là anh. Coi như tấm lòng của thằng.C với mày đi.
    Tao cũng không khách sáo, lấy cái bao thư bỏ vào túi. Thật sự tao không nghĩ kết thúc sự việc lại như thế này, mà thôi coi như để trả cái nghĩa cho anh.X, ổng đã dắt khứa.C tới đây xin lỗi và bồi thường cho tao thì tao cũng phải nghĩ cho ông anh của mình. Và điều quan trọng là hình như tao cũng không còn cái suy nghĩ máu lửa để kiếm tụi kia để mà trả thù, chơi qua chơi lại rồi không biết khi nào kết thúc, chẳng phải lúc trước khi vào phòng mổ tao đã từng có cảm giác nuối tiếc cái cuộc sống tươi đẹp này hay sao.
    Coi như mọi chuyện đã kết thúc, anh.X và khứa.C ra về, còn lại tao và thằng bạn ngồi đó. Thằng bạn cũng đồng tình với cách giải quyết êm đẹp như thế này, rồi nó lại nói với tao
    _ Mày coi giải quyết luôn mẹ cái vụ cuộc tình tay 3 của mày đi, ĐM đêm dài lắm mộng đó mày.
    Tao gật đầu, thở dài ngao ngán, lại rút điếu thuốc ra đốt tiếp... Có lẽ cũng nên giải quyết dứt điểm luôn những sai lầm của tao, ĐM có làm có chịu, cứ nói thẳng hết tất cả rồi mọi chuyện có ra sao tao cũng chịu, chứ phải giấu diếm như vầy hình như đó không phải là tính cách con người tao.
    Tối hôm đó cũng như thường lệ, Sóc Trăng vào với tao trước 1 lúc rồi đến Vĩnh Long cũng vào sau. Ngồi nhìn Vĩnh Long đang gọt trái cây cho tao, quay sang thì thấy Sóc Trăng cũng đang loay hoay pha cho tao ly nước cam, lúc đó trong lòng tao như rối bời, nửa muốn thú thật mọi chuyện, nửa lại không dám, cuối cùng tao hít 1 hơi thật sâu lấy tinh thần rồi nói với Vĩnh Long và Sóc Trăng
    _ Ra ngoài mấy băng ghế đá ngồi đi, anh có chuyện này muốn nói.
    Vĩnh Long và Sóc Trăng nhìn tao rồi nhanh chóng thu dọn đống trái cây để bước ra khỏi phòng theo tao tiến về mấy cái ghế đá trong cái sân nhỏ của bệnh viện.
    Ngồi xuống cái ghế đá, tao lại móc điếu thuốc ra châm lửa, rít 1 hơi dài như để lấy thêm can đảm, Vĩnh Long và Sóc Trăng cũng đã ngồi xuống bên cạnh tao, mỗi em ngồi 1 bên. Tao bắt đầu lên tiếng
    _ Anh có chuyện này muốn nói với em, anh nói xong thì em muốn đối xử với anh sao cũng được...
    Tao nhìn Vĩnh Long rồi kể tất cả mọi chuyện giữa tao và Sóc Trăng, kể tất cả không giấu diếm Vĩnh Long điều gì, lâu lâu tao lại nhìn qua Sóc Trăng, lúc này em đang cúi đầu xuống, chỉ biết im lặng.
    Vĩnh Long vẫn ngồi nghe câu chuyện của tao, em vẫn không tỏ thái độ gì khác thường cho đến khi tao kết thúc. Trái với những suy đoán của tao là Vĩnh Long sẽ khóc lóc, sẽ oán trách tao, sẽ chửi rủa Sóc Trăng... Nhưng không, em chỉ mỉm cười rồi nhìn qua tao và Sóc Trăng
    _ Anh tưởng em ngu lắm hả? Em đã có cảm giác mối quan hệ anh với Sóc Trăng không đơn giản là bạn bè bình thường mà.
    Tao ngồi đó, chỉ biết im lặng, rít từng hơi thuốc. Vĩnh Long lại bình tĩnh nói tiếp
    _ Em không cần phải hỏi anh chọn ai bỏ ai. Nếu như anh cảm thấy căn phòng nào ấm cúng hạnh phúc hơn căn phòng của em thì anh cứ chọn, em với anh chưa là vợ chồng với nhau mà.
    Thật sự giờ đây tao và Sóc Trăng chỉ biết ngồi mà gục mặt xuống, thà là Vĩnh Long trách tao, chửi tao... Vĩnh Long chợt nắm lấy bàn tay của tao, mắt em hơi rơm rớm nhưng em vẫn cười và nói
    _ Em bên cạnh anh từ lúc mình còn nhỏ nên em hiểu rõ về anh. Cám ơn anh vì dám nói sự thật với em. Thôi tới giờ em về rồi.
    Vĩnh Long đứng dậy, hình như em vừa lấy tay quẹt đi những giọt nước mắt của mình. Em bước nhanh ra dãy hành lang hướng về phía cổng bệnh viện, tao vẫn ngồi đó, có lẽ mặc cảm tội lỗi của mình nên tao không muốn chạy theo Vĩnh Long để giải thích gì nữa, mà giải thích cái gì nữa bây giờ, người gây ra lỗi lầm chính là tao mà...
    Bỗng nhiên Sóc Trăng đứng bật dậy, em nói với tao
    _ Để em chạy theo coi chị Vĩnh Long cái, anh ở lại đây nha, chắc em về luôn đó.
    Tao gật đầu nói với Sóc Trăng
    _ Ừ, em chạy theo coi Vĩnh Long giùm anh.
    Sóc Trăng vội vã chạy đi theo hướng của Vĩnh Long, bỏ lại tao ngồi đó. Tao cum tay đấm vào cái ghế đá, ĐM vết thương lại đau nhói, nhưng tao nghĩ cái vết thương lòng mà tao vừa gây ra cho Vĩnh Long còn đau đớn hơn vết thương ngoài da này của tao nhiều lần.
    Sáng sớm ngày hôm sau, không thấy Vĩnh Long vào nhưng nhỏ em Vĩnh Long lại đem đồ ăn cho tao. ĐM nó vừa để mấy cái hộp cơm và đồ ăn xuống xuống bàn là càu nhàu tao liền
    _ Anh làm gì mà chị Vĩnh Long cứ khóc suốt, mà bả cũng ngộ, sáng phải bắt em dậy sớm để đem cơm vô cho anh. Em nói rồi đó, em thức sớm không nổi đâu.
    Tao im lặng không trả lời, lặng lẽ nhìn mấy hộp đồ ăn còn nóng hổi, tao tự hỏi mình có đáng được Vĩnh Long đối xử tốt như vậy không..
    Và chiều ngày hôm đó, có 1 người con gái đến thăm tao, là Nam Định, em vào thăm tao với 1 giỏ trái cây xịn sò, mấy lốc sữa đắt tiền.
    Sau vài câu thăm hỏi tình hình sức khỏe của tao thì Nam Định ngập ngừng
    _ Em xin lỗi vì giấu tụi anh vụ tối hôm đó, em...
    Tao ngắt lời Nam Định
    _ Thôi chuyện cũ bỏ qua, dù gì cũng đã giải quyết xong rồi em. Cứ bình thường đi.
    Tao hiểu em sống trong cái môi trường luôn luôn có sự lừa dối lẫn nhau nên mới xảy ra sự cố tối đó. Em hẹn tao khi nào xuất viện sẽ mời tao 1 chầu tạ lỗi.
    Và từ buổi tối sau cuộc nói chuyện giữa 3 người tụi tao thì Vĩnh Long cũng không vào bệnh viện gặp tao, Sóc Trăng cũng vậy, tao không biết chuyện gì đã xảy ra, mà thôi tao cũng xứng đáng bị như vậy, tao cũng không liên lạc với Vĩnh Long và Sóc Trăng cho đến khi tao xuất viện.
    Rồi tao cũng được xuất viện, ngày hôm đó cũng chỉ có thằng bạn với mấy thằng đệ tới đón tao về quán. Vết thương của tao cũng dần bình phục nên tao vẫn ra vào để phụ với thằng bạn. Vĩnh Long và Sóc Trăng vẫn không xuất hiện hay liên lạc nên thôi tao cũng mặc kệ, có lẽ như vậy sẽ tốt cho cả 3 người tụi tao.
    Nam Định vẫn đến quán tụi tao ủng hộ đều đều, chỉ là tao không thấy sự xuất hiện của khứa.C nữa, chắc khứa lại ngán bà vợ ở nhà rồi.
    Đêm nay, có lẽ do uống hơi nhiều nên tao thấy Nam Định loạng choạng bước ra từ toilet của quán, em bước đến kéo ghế ngồi đối diện tao ở chỗ cái bàn thu ngân rồi hỏi tao
    _ Anh.T khỏe chưa?
    Tao cười khi nhìn thấy bộ mặt đang say của em rồi trả lời
    _ Ừ anh ok rồi.
    Tao lại nói thêm 1 câu để chọc em
    _ Mấy nay không thấy anh.C của em vậy?
    ĐM, hình như câu hỏi vừa rồi của tao gãi đúng chỗ ngứa của em hay sao mà bỗng dưng nét mặt em hơi buồn buồn. Nam Định lại nói
    _ Em và anh.C đã chia tay rồi, tiếp tục cũng chẳng có kết quả tốt đâu anh.
    Tao im lặng, chắc câu hỏi vừa rồi của tao không hợp thời điểm rồi. Nam Định lại ra bàn ngồi uống tiếp tục với mấy người bạn của em.
    Khi bàn nhậu của Nam Định kết thúc cũng là lúc quán sắp sửa đóng cửa. Tao bước ra đưa phiếu tính tiền cho em, Nam Định móc điện thoại ra xin tao số điện thoại để mai mốt đặt món trước khi đến cho khỏi chờ đợi, sau đó em trả tiền rồi lên xe, trước khi chạy đi em nói với tao
    _ Chút xíu em a lô cho anh.T, anh chạy qua với em nha
    Tao đéo hiểu chạy qua đâu, chỉ ậm ừ cho qua chuyện vì nghĩ Nam Định đã say mẹ nó rồi.
    Quay vào phụ dọn dẹp quán với mọi người tao cũng không để ý đến những câu nói vừa rồi của Nam Định.
    Khoảng 30' sau, điện thoại tao có tin nhắn, là của Nam Định: " Anh qua khách sạn ... nha, phòng... đường..., em đợi anh. "
    Đọc xong tin nhắn tao cũng đéo thèm trả lời, chắc thấy tao không trả lời tin nhắn nên Nam Định điện thoại lại cho tao, bấm máy bận và để chế độ im lặng, tao bỏ điện thoại lên giường rồi vào tắm rửa... Tao không muốn lại phạm thêm 1 sai lầm nữa, biết rằng Nam Định hấp dẫn thật nhưng không phải cứ đẹp, cứ hấp dẫn quyến rũ là tao phải đến với em.
    Bỗng nhiên tao lại nhớ đến Vĩnh Long, rồi lại nhớ đến Sóc Trăng. ĐM, lại tham lam nữa rồi T ơi...
     
    phongcellphonehpt_123 thích điều này.
  38. 11/8/20 lúc 19:42

    Kim Nhung Apple

    Major Poster

    Kim Nhung Apple
    Tham gia:
    16/4/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    70
    #kíức1thờingangdọc
    #Chap46
    Tao ở quán của thằng bạn phụ nó thêm nửa tháng, vết thương cũng đã lành da. Thằng chủ xe cũng đã kiếm và mua được chiếc xe cứu thương mới, nó gọi tao về nhận xe, vậy là xách ba lô trở về, tạm biệt cuộc sống về đêm.
    Về phần Nam Định, sau cái đêm mà tao không qua khách sạn với em, Nam Định có vẻ bực bội khi gặp lại tao, kệ mẹ tao cũng không muốn ôm vào người thêm những rắc rối. Sau khi tao về chạy xe cứu thương lại hơn 1 thời gian thì nghe thằng bạn kể Nam Định có dính tới 1 vụ mua bán hàng đá cũng lớn, em bị bắt, tòa kêu án cũng hơn 15 cuốn lịch. Cũng tiếc cho Nam Định, thanh xuân của em coi như chấm dứt, giá như...
    Vĩnh Long và Sóc Trăng vẫn giữ thái độ im lặng với tao, nhiều lúc muốn điện thoại cho Vĩnh Long nhưng lại thôi, tao cũng không biết nói gì với em, nếu chỉ nói lời xin lỗi thì cũng quá dư thừa. Thôi thì đành chấp nhận, dù sao thì tao cũng đã biết trước hậu quả như thế này rồi mà.
    Sau vụ tai nạn của thằng Bến Tre, thằng chủ xe cũng đã sửa chữa lại và bán luôn chiếc xe tai nạn, giờ nó mua lại 1 chiếc mới hơn, xịn sò hơn giao cho tao, chiếc xe cũ tao từng chạy thì giờ giao cho Bến Tre.
    Hôm nay tao quay lại căn phòng cũ cùng mấy anh em tài xế, tiếp tục cuộc sống xuôi ngược trên những chuyến xe cứu thương.
    Tối hôm đó khoảng 11h khuya, có điện thoại của thằng chủ xe, lại lên đường, trong lòng tao hơi háo hức vì cũng hơn 1 tháng nay không được ôm cái vô lăng, cảm giác hơi thiếu thiếu gì đó. Tiếng còi xe lại hú vang trong đêm, chiếc xe lao nhanh về hướng cầu Bình Lợi, cây cầu nối giữa Bình Thạnh và Thủ Đức. Thằng chủ xe báo với tao ca này đã được bên hội từ thiện thanh toán hết, chắc lại là 1 hoàn cảnh khó khăn đặc biệt rồi.
    Ra tới nơi, tao được bên công an hướng dẫn chạy vào 1 con đường nhỏ dẫn ra phía bờ sông, có lẽ đây là lần đầu tiên tao biết cái con đường này, là 1 con đường không tên.
    Đậu chiếc xe cứu thương gần với chiếc xe Cứu hộ và cứu nạn của bên Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, tao đốt 1 điếu thuốc, hút cho ấm vì gần bờ sông nên buổi tối hơi lạnh. Tao nghĩ thầm, chắc lại là 1 ca chết đuối nữa rồi.
    Xung quanh những ánh đèn sáng choang được kéo ra chỗ bờ sông, nơi có 1 dãy mấy chiếc tàu, xuồng cũ kỹ đang đậu san sát gần nhau.
    Tao kéo cái băng ca ra khỏi chiếc xe cứu thương, tiến về phía chỗ có đám người tập trung nhốn nháo... Bước chầm chậm rẽ đám người đang bu xung quanh, tao nghe mấy tiếng khóc sụt sùi xen lẫn trong đám người, rồi tiếng gào khóc của 1 người đàn ông, 1 người phụ nữ bên cạnh cái xác trắng bệt, ướt mèm của 1 thằng nhỏ chắc cũng mới 4-5 tuổi, cái xác đã được đặt ngay ngắn trên 1 tấm nylon, 1 bó nhang nghi ngút khói được cắm xuống phía gần đầu của cái xác đó.
    Thấy mấy ông anh bên cứu hộ, cứu nạn đang chuẩn bị dọn dẹp mấy cái bình oxy nhỏ dùng cho việc lặn sâu dưới nước, chắc cái xác thằng nhỏ mới được vớt lên.
    Chiếc xe cứu hộ, cứu nạn cũng rời đi nhường chỗ cho bên mấy ông công an vào làm việc, tao ngồi bên cạnh chiếc băng ca, lặng lẽ rút thêm điếu thuốc rồi châm lửa đốt, chắc phải cho bên công an làm việc xong rồi mới tới tao.
    Thấy 1 ông chú lớn tuổi cũng đứng gần nên tao bắt chuyện cho đỡ buồn, chắc cũng là dân địa phương sống ở gần đây.
    Ông chú đưa điếu thuốc mà tao vừa mời lên môi, tao châm lửa mồi thuốc cho chú. Vậy là 2 chú cháu ngồi trên cái bờ sông, vừa hút thuốc, tao vừa nghe ông chú kể về cái chết của thằng nhỏ vừa rồi, kể về những mảng đời ở cái xóm nghèo giữa lòng Sài Gòn xa hoa này.
    Tao không biết phải nên dùng từ làng chài hay xóm nghèo nữa.
    Bởi vì làng chài thì phải sống bằng nghề đánh bắt cá tôm, nhưng chỗ này việc đánh bắt cá tôm thì ít, vì sông Sài Gòn có còn nhiều tôm nhiều cá nữa đâu mà bắt.
    Còn xóm nghèo thì cũng có phần không chính xác, nghèo thì đúng theo cách nói nhưng thật sự những người ở đây họ đều không có nhà cửa đàng hoàng, ngôi nhà của họ chính xác là những chiếc ghe, chiếc xuồng gắn máy Cole đã quá cũ kĩ theo từng năm tháng...
    Những người sinh sống ở đây hình như cũng đa phần là người nhập cư. Thời gian trước, nước sông Sài Gòn chưa ô nhiễm thì cá tôm còn nhiều, sau này đất chật người đông, nước sông ô nhiễm thì cá tôm cũng cạn dần. Cái nghề chính của mọi người ở đây không đủ cho họ mưu sinh qua ngày, người thì chuyển qua làm công nhân, người thì đi mò sắt vụn, ve chai dưới những lòng sông lạnh lẽo đầy nguy hiểm, người thì đi bắt trùn chỉ để bán cho mấy chỗ nuôi cá kiểng...
    Còn cái gia đình vừa mất đứa bé trai cũng là 1 trong những gia đình sống ở cái xóm chài nghèo này. Người chồng hàng ngày lên bờ làm bốc vác cho 1 cái xưởng gần đây, người vợ thì làm giúp việc cho 1 quán cơm, vì không có giấy tờ đầy đủ nên phải gửi thằng bé cho 1 chỗ giữ trẻ bên ngoài, chiều thì đón về. Chiều nay đang lui cui nấu cơm, chị vợ vẫn để thằng nhỏ trên ghe như mọi khi, vừa nghe xong cuộc điện thoại thì nghe tiếng nó rớt xuống nước, chị nhảy theo nhưng không kịp, hôm nay nước chảy siết quá... Vợ chồng họ nghèo quá nên chỉ dám đẻ 1 đứa, hy vọng sẽ lo cho nó ăn học đầy đủ để sau này không cực khổ như ba mẹ của nó, vậy mà...
    Cái xác của nó bị nước cuốn trôi hơn 1 cây số, thợ lặn tới kiếm từ chiều cho tới giờ mới thấy xác của thằng nhỏ.
    Tao im lặng ngồi đó, giọng của ông chú trầm buồn cứ kể đều đều câu chuyện, lâu lâu lại thở dài ra 1 tiếng... Tao chợt hỏi chú
    _ Sao mấy người ở đây không lên bờ kiếm gì ổn định để làm chú hoặc là sắm sửa mấy chiếc ghe mới, chứ con nhìn xập xệ quá, lỡ mưa bão giông gió lớn thì hiu lắm
    Ông chú cười, 1 nụ cười như chứa nhiều nỗi ưu tư trong đó
    _ Dân ở đây đa số không được học hành, giấy tờ tùy thân người có người không. Cũng muốn lên bờ lắm chứ con, nhưng không có giấy tờ rồi biết làm gì ?
    Tao lại im lặng để nghe ông chú nói tiếp
    _ Chạy ăn từng bữa cũng khó khăn huống hồ gì dư tiền để sửa chữa hay mua chiếc ghe mới...
    Trời càng về khuya, hơi lạnh bốc lên từ ngoài sông làm tao khẽ rùng mình. Tao ngồi rít từng hơi thuốc cùng với ông chú kia, im lặng hướng mắt về phía dòng sông trước mặt.
    Tao cũng thường chạy qua chạy lại qua cái cầu Bình Lợi này không biết bao nhiêu lần, nhưng hình như tao chưa hề biết có sự tồn tại của 1 cái xóm chài ở giữa Sài Gòn như thế này, nhìn xung quanh là những tòa nhà cao tầng sang trọng, không biết những người trên mấy cái tòa nhà đó, hàng ngày họ có nhìn xuống để thấy được cái xóm nghèo này không, có thấy được những mảnh đời với cái kiếp thương hồ tạm bợ...
    Rồi cái xác của thằng nhỏ cũng được đưa lên xe, ba mẹ nó cũng lên xe theo. Những tiếng gọi tên của nó cứ vang lên kèm theo những tiếng khóc nghẹn ngào của mẹ nó, của ba nó
    _ Giàu ơi, đừng bỏ ba mẹ con ơi !!!
    Nghe tới cái tên của thằng nhỏ là tao cũng hiểu được chắc là ba mẹ của nó gửi gắm nhiều hy vọng cho nó lắm...
    Khi mà mọi thủ tục pháp y đã xong ở Bình Hưng Hòa, 1 chiếc quan tài nhỏ của bên từ thiện được đem tới.
    Tao thấy ba mẹ của nó lôi ra trong cái giỏ xách ra những món đồ chơi xe tăng, siêu nhân, súng nhựa... tất cả đều đã cũ, chắc đây là những món đồ chơi hàng ngày của nó, họ bỏ tất cả vào cái quan tài cho nó khi khâm liệm. Ước gì lúc đó là ban ngày, để tao có thể chạy ra kiếm vài món đồ chơi mới cho thằng nhỏ, nó còn nhỏ quá mà...
    Hôm nay chắc có lẽ sẽ khác mọi khi, sẽ không có chuyến xe chở nó về quê hương của nó, tao chỉ đưa thằng nhỏ về đây. Sau khi khâm liệm thì cái quan tài của nó sẽ được đưa qua khu hỏa táng, bên hội từ thiện chỉ có thể lo cho nó quan tài, chi phí hỏa táng theo nguyện vọng của ba mẹ nó. Tiền mua quan tài cho nó mà còn phải xin từ thiện thì lấy đâu ra chi phí mà chôn cất.
    Nhìn theo hướng cái quan tài nhỏ đang được đẩy qua khu vực hỏa táng, bóng dáng của ba mẹ nó thất thểu đi theo sau cái quan tài, tiếng bài kinh cầu siêu vang đều trong đêm vắng...
    Sao tao thấy cặp vợ chồng này, ông chú lúc vừa nãy mới quen, những người dân ở cái xóm chài đó... tất cả họ giống như đám lục bình cùng trôi trên dòng sông, cứ nhấp nhô, bập bềnh xuôi theo những con nước lớn ròng...
     
  39. 11/8/20 lúc 22:54

    anhquyetdk

    Major Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    62
    Hóng
     
  40. 12/8/20 lúc 10:15

    ĐH_Mobile

    Insane Poster

    ĐH_Mobile
    Tham gia:
    23/7/12
    Bài viết:
    533
    Được thích:
    78
    Hóng tiếp.
     

Chia sẻ trang này