Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Huawei đầu tư xây hệ sinh thái di động

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 7/5/20.

  1. 7/5/20 lúc 09:53

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,479
    Được thích:
    7,679
    Huawei đầu tư xây hệ sinh thái di động

    Một tỷ USD đã được tập đoàn công nghệ đầu tư nhằm mở rộng kho ứng dụng AppGallery, hỗ trợ các nhà phát triển quảng bá ứng dụng và tạo ra smartphone dẫn đầu công nghệ.

    Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với 240 triệu máy bán ra trên toàn cầu. Tập đoàn không ngừng thực hiện các mục tiêu cải tiến sản phẩm, dịch vụ di động, thể hiện qua việc đầu tư 15,3% doanh thu vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2019.

    Chính nhờ nền tảng tự đổi mới, Huawei ngay khi không còn nhận được sự hỗ trợ từ Google, đã sớm triển khai hàng loạt giải pháp thay thế và tối ưu cho người dùng smartphone. Hãng thậm chí còn kỳ vọng tạo ra một hệ sinh thái di động lớn mạnh trên toàn cầu, kết hợp giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các nhà phát triển có thể tạo ra những ứng dụng với các tính năng đột phá, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

    Bộ công cụ Huawei Mobile Services, với điểm nhấn chính là kho ứng dụng App Gallery, chính là chiếc chìa khóa để smartphone Huawei mở cánh cửa đến với người dùng mà không còn phụ thuộc vào bất kỳ "ông lớn" nào.

    [​IMG]
    AppGallery có mặt trên các thiết bị mới của Huawei để thay cho Google Play Store.
    Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

    Mở rộng phạm vi hoạt động của AppGallery là mắt xích quan trọng hàng đầu trong chiến lược tạo hệ sinh thái di động độc lập cho người dùng. Đối với nhiều nước, AppGallery có thể mới lạ nhưng thực chất nó đã có tầm ảnh hưởng sâu rộng tại thị trường Trung Quốc. Đến đầu năm nay, kho ứng dụng của Huawei đứng thứ ba toàn cầu, ghi nhận 210 tỷ lượt tải về ứng dụng.

    Đây thực chất là kho ứng dụng với chức năng tương tự Play Store, mang đến đa dạng lựa chọn cho mọi lứa tuổi, từ các ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin, liên lạc, mua sắm trực tuyến, thanh toán di động, nhiếp ảnh, âm nhạc, giải trí, trò chơi. Dù chỉ mới ra mắt tại Việt Nam nhưng nhiều ứng dụng phổ biến với người Việt đã có mặt trên AppGallery như FPT Play, NhacCuaTui, Viettel TV, VnExpress, Sendo, Shopee, Tiki, Now, Foody, VTC Pay...

    Chia sẻ về việc hợp tác cùng Huawei phát triển thêm nhiều ứng dụng trên AppGallery, ông Lê Trọng Đức - Giám đốc FPT Play cho biết, cho đến hiện tại, sự hợp tác này đem đến giá trị tích cực cho cả hai phía.

    "FPT Play sẽ tiếp cận được với một lượng lớn người dùng của Huawei, Huawei cũng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng của mình về truyền hình di động và các nội dung mà chúng tôi đang cung cấp ở thị trường Việt Nam như K+, HBO Go. Điều đó sẽ giúp tăng cường trải nghiệm di động của Huawei. Qua sự hợp tác này, hy vọng cả hai bên sẽ đạt được những kỳ vọng của mình", ông Trọng Đức nói.

    AppGallery được vận hành bởi Huawei cho chính các smartphone của mình, do đó toàn bộ các ứng dụng đều đạt các tiêu chí cao về độ tương thích và tính bảo mật. Trong đó, yếu tố bảo mật được Huawei đặc biệt chú trọng. Trong năm 2019, đến 37% ứng dụng bị từ chối đưa lên kho ứng dụng này. Bất kỳ ứng dụng đều phải trải qua bốn bước bảo mật trong các khâu đăng ký thông tin ban đầu, đưa ứng dụng lên AppGallery, tải về và cài đặt, cũng như trong suốt quá trình sử dụng.

    Hiện tại, AppGallery đã có được nhiều chứng chỉ bảo mật hàng đầu thế giới như GDPR, European Privacy Seal, Fido Certified, CSA Star, ISO/IEC 27001... Các dịch vụ nhạy cảm như thanh toán và xác minh danh tính được bảo mật hoàn toàn và được cách ly khỏi phần cứng của hệ thống mở để ngăn chặn việc đánh cắp thông tin.

    Cũng nhờ sự kiểm soát chặt chẽ từ hãng mà AppGallery không có hiện tượng ứng dụng rác. Kể cả các app phục vụ những nhu cầu đơn thuần của người dùng đều được chọn lọc, mang đến những trải nghiệm tối ưu. Đơn cử như bộ Huawei Mobile Services thay thế Google Mobile Services. Trong khi Huawei Phone Clone cho phép người dùng di chuyển thông tin từ điện thoại cũ sang mới mà không cần kết nối dây.

    Hỗ trợ tối đa nhà phát triển

    Trong chiến lược đẩy mạnh hệ sinh thái di động của mình, Tập đoàn Huawei không chỉ dừng lại ở việc tạo ra môi trường thuận lợi cho người dùng. Hãng còn chú trọng hỗ trợ tối đa cho một cộng đồng quan trọng không kém là 1,3 triệu nhà phát triển trên toàn thế giới.

    AppGallery giúp các lập trình viên tiếp cận hơn 400 triệu người dùng thường xuyên tại 170 quốc gia. Vấn đề đặt ra là Huawei phải tạo ra những chính sách phù hợp để chiêu mộ các nhà phát triển trưng bày các ứng dụng của mình lên một kho ứng dụng mới. Với vai trò là nhà sản xuất điện thoại đứng thứ hai thế giới cùng hàng loạt trung tâm R&D trên toàn cầu, tập đoàn hoàn toàn có nền tảng để thực hiện việc này.

    Trong khoảng thời gian ngắn, Huawei đã phát triển rất nhiều bộ kit hỗ trợ toàn diện gồm Develop, Grow và Monetize đi cùng chính sách chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn cho các lập trình viên. Hãng này còn mang đến hàng loạt phương thức quảng bá ứng dụng trên AppGallery. Chẳng hạn các ứng dụng sẽ được gợi ý tại các chuyên mục, quảng cáo tại màn hình khởi động, xuất hiện thông qua các giải pháp tìm kiếm thông tin trên smartphone.

    Hơn thế, Huawei muốn tăng sự tương tác giữa nhà phát triển với người dùng, thúc đẩy tần suất sử dụng ứng dụng. Song song với những hoạt động quảng bá trên nền tảng, tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc còn mạnh tay triển khai các kênh online lẫn offline như quảng cáo trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram), trình diễn tại cửa hàng và quảng bá tại các sự kiện quan trọng, từ đó tạo chiến lược marketing đa kênh, tiếp cận sâu rộng và hiệu quả đến tập khách hàng mục tiêu.

    Smartphone vẫn là yếu tố chủ đạo

    Nỗ lực tạo ra hệ sinh thái đi động của Huawei sẽ trở nên vô nghĩa nếu hãng không thể tạo ra những chiếc smartphone đủ sức hấp dẫn người dùng. Xác định smartphone vẫn là nhân tố chủ đạo trong hệ sinh thái, do đó Huawei vẫn tập trung cho ra đời các sản phẩm dẫn đầu về công nghệ. Nổi bật trong phân khúc cao cấp hiện nay là loạt P40 series. Còn Nova 7 series giúp hãng tiếp cận người dùng mong muốn tìm kiếm smartphone có mức giá phải chăng.

    Trong đó, Huawei đã mạnh dạn mang hàng loạt cải tiến mới nhất của mình lên P40 series. Tích hợp bên trong bộ ba smartphone này là bộ vi xử lý Kirin 990 5G, hỗ trợ kết nối mạng 5G toàn diện nhất, tương thích với hầu hết các băng tần 5G, hiệu suất AI mạnh mẽ và sử dụng năng lượng hiệu quả.

    [​IMG]
    Huawei P40 Pro với bộ tứ camera mạnh mẽ ở mặt sau.

    Ngoài ra, P40 Pro và P40 - hai phiên bản ra mắt tại Việt Nam còn được tích hợp hệ thống camera Leica siêu tầm nhìn. Cụm ba camera Leica trên P40 cho khả năng chụp ảnh tốt như máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính góc siêu rộng, góc rộng và ống kính tele. Huawei P40 Pro tăng cường thêm camera cine siêu rộng và camera ToF đo chiều sâu, khả năng zoom SuperSensing 50x. P40 series còn cho thời gian sử dụng pin lâu dài, kết hợp cùng sạc siêu nhanh SuperCharge 40W. Sản phẩm cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành EMUI 10.1 mới nhất của Huawei và sẽ hỗ trợ App Gallery.

    Song song đó, Nova 7 series gồm Nova 7, Nova 7 SE và Nova 7 Pro tuy chỉ mới ra mắt tại Trung Quốc, nhưng cũng gây tiếng vang khi cả ba mẫu máy thuộc phân khúc trung cao này đều có mạng 5G, có camera chính lên tới 64 "chấm", viên pin 4.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh công suất 40W. Việc tập trung những công nghệ cao cấp vào dòng thiết bị mức giá phải chăng cũng cho thấy quyết tâm vượt khó của Huawei nhằm duy trì vị thế của mình trên thị trường.
    Bảo An
     
  2. 7/5/20 lúc 12:35

    iphone789

    Freak Poster

    iphone789
    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    774
    Được thích:
    37
    nói chung sài mấy dòng máy của tq sợ phần mền điệp hoặc ăn cắp thông tin tài khoản linh tinh. mình chỉ chơi samsung và iphone thôi
     
  3. 7/5/20 lúc 13:24

    tyntyn

    Junior Member

    tyntyn
    Tham gia:
    11/9/12
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    9
    Nó đang dần khổng chế Châu Âu, Mỹ.
     
  4. 7/5/20 lúc 13:40

    iphone789

    Freak Poster

    iphone789
    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    774
    Được thích:
    37
    sau vụ virut này nhiều nước tẩy chay đồ trung quốc, nhiều nước không chơi với nó nữa. nên nó tìm cách để cho dân nó sài ứng dụng của nó thôi. vì nước ngoài dần cấm nó rồi.
     
  5. 7/5/20 lúc 14:54

    quangduoccare

    Freak Poster

    quangduoccare
    Tham gia:
    15/9/11
    Bài viết:
    843
    Được thích:
    161
    giờ nhiêù người dùng internet banking ,sài máy china nguy hiểm lắm
     
    iphone789 thích bài này.

Chia sẻ trang này