Lựa chọn tốt nhất khi mua ôtô dưới 20.000 USD tại Mỹ Với ngân sách không quá 20.000 USD, khách hàng Mỹ vẫn có thể chọn từ xe Hàn, Nhật hay Mỹ, Đức và cả sedan, hatchback, crossover đều thuộc đời 2018. Một trong những hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất nước Mỹ Kelley Blue Book(KBB) đưa ra những lựa chọn tốt nhất với mức tài chính giới hạn ở 20.000 USD. So với danh sách được tạp chí Consumer Reports công bố hồi tháng 3 gồm xe đời 2008-2017, danh sách của KBB toàn xe đời mới nhất - 2018. Ngày càng khó tìm được một chiếc xe mới vừa rẻ vừa "đáng đồng tiền bát gạo", KBB nhận xét. Dù xe hơi ngày càng tốt hơn, thì chi phí sở hữu xe cũng ngày một đắt đỏ. Thực tế, mức giá giao dịch bình quân của một chiếc xe mới đã tăng 3,3% sau một năm 2017. Danh sách dưới đây giúp giảm gánh nặng khi người Mỹ muốn mua xe mà chỉ có chưa tới 20.000 USD và không biết chọn lựa thế nào giữa một "rừng" sản phẩm cả cũ lẫn mới với nhiều dòng xe khác nhau đến từ đủ thương hiệu trên thế giới. Top 10 xe đời 2018 giá dưới 20.000 USD cho người Mỹ (thứ tự từ dưới lên): 10. Chevrolet Sonic - giá từ 15.300 USDChevrolet Sonic là một trong số hai xe trong Top 10 có xuất thân từ thương hiệu Mỹ. Mẫu subcompact cũng là sản phẩm có mức giá dễ chịu nhất khi chỉ từ 15.300 USD. Sonic gồm cả phiên bản sedan và hatchback. Sonic cũng là tên gọi khác của Chevrolet Aveo thế hệ thứ hai (từ năm 2012). Xe bán ra tại Mỹ sử dụng động cơ 1,8 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 135 mã lực và mô-men xoắn 169 Nm, hoặc bản 1,4 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho côn suất 138 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm. 9. Hyundai Elantra - 19.350 USDElantra, hay Avante, xuất thân từ Hàn Quốc và được lắp ráp tại nhà máy ở Montgomery (Alabama). Trong 2017, hơn 198.000 chiếc Elantra bán ra tại Mỹ. Khách hàng ở thị trường này có thể chọn 3 phiên bản khách nhau: Eco, Sport và Limited. Hyundai Elantra được chọn nhờ phong cách cùng một loạt đặc điểm thú vị. Bản Sport sử dụng động cơ 1,6 lít tăng áp, 4 xi-lanh, phun xăng điện tử, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp với chế độ sang số bằng tay hoặc hộp số sàn 6 cấp truyền thống. 8. Honda Fit - 16.200 USDFit là tên gọi khác của Jazz. Xe đời 2018 là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 3 (từ 2014). Trong 2017, có gần 49.500 chiếc Fit bán ra tại Mỹ. 7. Subaru Impreza - 18.500 USDHiện ở thế hệ thứ 5, Impreza có cả bản sedan và hatchback, hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Động cơ 2 lít công suất cho công suất 152 mã lực. Ở Bắc Mỹ và Australia, kết nối CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Trong 2017, hơn 227.000 chiếc Impreza bán ra tại Mỹ. Mẫu xe Nhật gây ấn tượng với ngoại hình sắc sảo, nhiều công nghệ ấn tượng. 6. Jeep Renegade - 18.500 USDMẫu crossover đến từ thương hiệu Mỹ vốn nổi tiếng về các sản phẩm off-road. Lần đầu xuất hiện vào tháng 3/2014 ở triển lãm Geneva (Thụy Sĩ), Renegade có cả phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh. Thuộc thương hiệu Mỹ, nhưng Renegade lại xuất xưởng từ Italy, Brazil và Trung Quốc. Động cơ 1,4 lít hoặc 2,4 lít với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 9 cấp. Tại Mỹ, trong 2017, có gần 95.900 chiếc Renegade được bán ra. 5. Kia Soul - 16.200 USDSoul của Kia lọt vào danh sách với sự linh hoạt giống dòng SUV. Hiện ở thế hệ thứ hai (từ 2014), Soul vốn ra đời từ chính trung tâm thiết kế của Kia ở California (Mỹ) và được sản xuất ở Hàn Quốc. Cũng từ thế hệ thứ hai, Soul có thêm phiên bản động cơ điện với tên gọi Soul EV bán ra ở Bắc Mỹ, Trung Mỹ và châu Âu. 4. Volkswagen Golf - 20.900 USDVolkswagen Golf là mẫu xe châu Âu duy nhất trong danh sách và cũng là xe đắt nhất với mức giới hạn 20.000 USDGolf đã bước sang thế hệ thứ 7 kể từ năm 2012 và cũng có cả bản động cơ điện. Dòng Golf cũng rất đa dạng: từ Golf TSI (gồm cả bản GTI) dùng động cơ xăng; Golf TDI (Turbo Direct Injection, gồm cả bản GTD) dùng động cơ dầu; Golf TGI dùng khí thiên nhiên nén (CNG); e-Golf với động cơ điện; và Golf GTE dùng động cơ plug-in hybrid. 3. Hyundai Kona - 19.500 USDMới lần đầu xuất hiện hồi tháng 6/2017, Kona nhanh chóng giành được tình cảm của nhiều người, trong đó có sự bình chọn đáng giá từ KBB. Kona sở hữu vẻ hiện đại và những tính năng an toàn tiên tiến Xe xuất xưởng từ Hàn Quốc, động cơ 1.0 Kappa Turbo, 2.0 Nu MPi, 1.6 Turbo Diesel hoặc 1.6 Gamma Turbo với hộp số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp hoặc 7 cấp DCT. Chiếc crossover còn có cả phiên bản động cơ điện dự kiến bán ra tại Mỹ trong 2019. 2. Honda Civic - 18.950 USDCivic được ca ngợi nhờ công nghệ và gói trang bị tổng thể thú vị. Civic hiện ở thế hệ thứ 10 (từ 2016) và gồm cả phiên bản sedan, hatchback và coupe. Nhưng ở Mỹ, bản hatchback không mấy được ưa chuộng và biến mất khỏi thị trường này từ năm 2006. 1. Mazda3 - 18.100 USDChiếm vị trí đầu tiên của Top 10 là Mazda3, cũng là lần thứ 15 mẫu xe Nhật được KBB tiến cử với người tiêu dùng Mỹ. "Là chiếc xe có trải nghiệm lái thú vị và ngoại hình đẹp trong phân khúc, Mazda3 là nhà vô địch mọi thời đại trong danh sách có mức chi phí hạn hẹp này", KBB viết. Mazda3 bước sang thế hệ thứ 3 kể từ 2016. Khách hàng có thể chọn giữa bản sedan hoặc hatchback. Động cơ SkyActiv bản 2.0 công suất 155 mã lực và bản 2.5 công suất 184 mã lực. Xe bán ra tại Mỹ xuất xưởng từ nhà máy của Mazda ở Mexico. Mazda3 trở thành xe bán nhanh nhất (fastest-selling) lịch sử Mazda vào tháng 1/2014, với doanh số cộng dồn đạt hơn 4 triệu xe. Sản phẩm này cũng là một trong xe bán chạy nhất ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.
Honda Fit(JAZZ) ở Mỹ có hơn 300tr còn ở VN trên dưới 600 Mazda 3 ở Mỹ 400tr, ở VN 700 Honda Civic ở Mỹ 400tr,ở VN 900. Công nhận VN ăn dầy thật.
bởi vậy vn mới bỏ túi riêng người vài trăm đến vài ngàn tỷ...nếu dùng số thuế đó đúng mục đích thì đâu đến nổi nợ ngập đầu
chính xác. nghĩ mà đau lòng bác ah. mà đường xá vn mình cũng ko thể chay oto ồ ạt được. mãi nghèo các bác ah
vn ăn dày mà chất lượng còn thua 1 nữa kìa... thôi lo đóng thuế để ng ta rút kinh nghiệm đi lăn tăn chi... đi xe dỡm bảo sao tai nạn ko nhiều...
Người VN mình nói chung là vậy mà lị, cùng 1 chiếc xe nhưng mua đc giá cao sẽ cảm thấy bảnh hơn vì mình nhiều tiền hơn thằng mua giá thấp Thì đó giá cao gấp đôi nhưng option & chất lượng thì thua xa người ta.
vừa đọc bài báo lại thấy đau lòng https://tuoitre.vn/o-to-lai-tang-gia-giac-mo-xe-cua-nguoi-viet-cai-so-lui-20180627133121825.htm
éo hiểu đánh thuế nhập oto 100% để làm gì,để lấy tiền vào ngân sách hay chi tiêu gì,muốn đất nước phát triển mà cái xe là cơ bản nhất đem đánh thuế chết mẹ lấy đâu ra mà phát triển đây
đánh thuế xe mới xe ngon để dân ko chơi nổi cứ chơi hàng hết đời ăn xong đi đăng kiểm với đi sửa cũng chết...người ta mua 1 chiếc ô tô rẻ như mình mua chiếc xe máy.trong khi đó mình mua chiếc xe máy đắt hơn cả chiếc ô tô ..
Tại vì cán bộ ta đa phần chẳng nghĩ làm gì ra được tiền cả, mà chỉ muốn ngồi không mà thu tiền. Thu từ đất, từ khoáng sản, rừng, biển, thuế,... thu cho đầy túi ai thì không biết? Bơm dầu lên bán còn lỗ hàng ngàn tỉ, thủy điện dùng nước chạy bán cũng lỗ,... Và bài toán là tự mình ăn thịt mình, tới một ngày, chỉ còn bộ xương không. Tăng thuế mọi thứ, như thuế ô tô chẳng hạn để hạn chế xe do quá tải giao thông (mị dân), tiền thuế thu được 1 đồng thì tiền chi để giải quyết hậu quả của tai nạn và các tổn thất khác do phương tiện GT quá lạc hậu gây ra cho xã hội thì gấp trăm họ không cần biết.
Mỗi nhiệm kỳ thằng nào làm lãnh đạo cũng cố gắng vơ vét mức tối đa có thể. Ăn "bẩn" không chừa thứ gì
thèm con cvic cả hon da phải giá như bên mỹ cũng dám chơi liền. thấy mấy bác bình loạn thấy cũng mừng vì nhiều người bây giờ hiểu được tình trạng đất nước mình . không biết bao giờ được như người ta nhỉ
người nước ngoài mua nhà mua xe đc nhà nước hỗ trợ trả góp đc nhà nước hỗ trợ đủ đường.còn Vn mình nhà nước chỉ lo cho bản thân và gia đình. người dân phải gồng đủ thứ thuế để nuôi bộ máy nhà nước đó thì làm sao giàu đc.1 người dân nghèo phải nuôi gia đình và phải nuôi thêm 10 thằng cán bộ ngồi khồng tới tháng lãnh lương.
ngày xưa còn đi học...nhà giáo dục chê chế độ phong kiến đủ loại thuế....giờ thì sao.............hãy để lớp con cháu sau phán quyết hiii?
mấy xe ở mỹ nó rẻ hơn vn mà chất lượng nó cũng ngon hơn cùng một loại xe nhưng dòng bên nó thiết kế đẹp hơn
VN mà lấy 10% là nó tới cào nhà liền á. Nói đi thì cũng nên suy nghĩ lại. Người ta được nhiều cái vì người ta đã hy sinh nhiều cái. Tuy VN không tốt đẹp gì nhưng thử hỏi có ai tự nguyện khai thuế, khai thu nhập và đóng thuế thu nhập đầy đủ đâu
Giấc mơ Ô Tô giá rẻ đến tay người việt khó vì giá nhập khẩu + thuế phí cao khoản 200% so với giá sản xuất. Nhưng cũng không phải là không mua được với một số người. Còn singapore, việc sở hữu 1 chiếc xe hơi riêng cũng là khó hơn dân việt quá nhiều, thuế phí nhập khẩu sẽ lên đến 500% và chưa nói giá xăng cao ngất. Nên hầu hết người dân singapore chọn dịch vụ công cộng để đi chuyển chứ không có phương tiện cá nhân. Bia, rượu, thuốc lá cũng không được tự do như ở đây vì giá quá chát. Thật tội nghiệp và đáng thương
như vậy dân mới chịu sơ tán ra ngoại ô tp lớn ,chứ bu bu vô chả đc tích sự gì : ô nhiễm ,khói bụi ,ồn ào ,chật trội ,lạc hậu .....
vì dịch vụ công cộng của họ quá tốt. ngồi trên xe buys như ngồi xe hơi hạng sang còn ở VN thì sử dụng dịch vụ công cộng nhưng tra tấn vậy. Ngồi trên xe buýt như ngồi trên xe chở heo vậy.