Thông tư "siết" xe nhập có hiệu lực từ 1/3 Thông tư 03/2018/TT-BGTVT về Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối vói ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3/2018. TIN LIÊN QUANBan hành nghị định quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh ô tôThuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0%: Làm sao hài hòa lợi ích người tiêu dùng và doanh nghiệp ô tô nội?Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải trình giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất25/01/2018 06:23 Trong Thông tư 03/2018/TT-BGTVT có nêu rõ, các ô tô nhập khẩu có thời điểm mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật Hải quan hoặc về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày 01/1/2018 thì được kiểm tra, cấp chứng chi chất lượng xe cơ giới nhập khẩu theo quy định tại Thông tư số 31/2011/TT - BGTVT và Thông tư số 55/2014/TT- BGTVT. Việc kiểm tra chất lượng ô tô nhập khẩu đối với các xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018 đến thời điểm có hiệu lực của Thông tư này được thực hiện theo quy đinh tại khoản 2 Điều 6 của Nghị đinh số 116/2017/NĐ - CP, quy định tại Thông tư số 31/2011/TT - BGTVT và Thong tư số 55/2014/TT- BGTVT. Các Chứng chỉ chất lượng xe cơ giới nhập khẩu đã cấp cho xe cơ giới nhập khẩu theo Thông tư số 31/2011/TT - BGTVT và Thông tư số 55/2014/TT - BGTVT vẫn có giá trị sử dụng để giải quyết các thủ tục hải quan, thu phí trước bạ, đãng ký xe, kiểm định lưu hành lần đầu hoặc để giải quyết các thủ tục khác khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Theo quy định của Thông tư 03/2018/TT-BGTVT, trong Hồ sơ đãng ký kiểm tra đối với ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng sẽ phải có bản đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này; bản sao giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài; bản sao giấy Chứng nhận kiểu loại linh kiện của lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước, kính được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; bản chính Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô; Bản sao tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài; bản sao Bản giải mã số VIN của nhà sản xuất xe (cho kiểu loại chứng nhận lần đầu); bản sao Báo cáo thử nghiệm khí thải; bản sao Báo cáo thử nghiệm an toàn. Đối với ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định. Về hồ sơ, sẽ kiểm tra tính thống nhất của nội dung hồ sơ đăng ký kiểm tra. Về thực tế sẽ thực hiện kiểm tra đối với xe được đăng ký lưu hành tại các quốc gia thuộc EU, G7, quốc gia có tiếu chuẩn khí thải tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn khí thải hiện hành của Việt Nam. Nội dung kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này. Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra theo quy định đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô xe nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định. Thanh Hương
Chắc sẽ "gậy ông đập lưng ông thôi", mấy ông VN nghỉ mình khôn còn mấy chú ĐNA khác ngu hết chắc? làm khó hàng của người ta thì người ta đề yên cho hàng XK của mình? thậm chí có thể bị kiện lên WTO chứ chả chơi. Đúng là chỉ có ở VN, thị trường tự do mà chỉ nghỉ cho mình thôi, cứ cưng chiều mấy "đứa con hư" hoài làm sao nó lớn đây.
mấy cha bỏ cả tỷ USD xây nhà máy xăng dỏm E5 không ai mua giờ cấm bán A92 tăng giá aA95 lên mây thử hỏi ai được lợi xây sân bay Long Thành đất xung quanh mấy cha ôm hết
Sure là Vinfast nó sẽ sống dở chết dở như thằng Bphone thôi, người VN ko mua xe hơi thì thôi đã mua là xe Nhật, bèo lắm cũng Hàn, xe Việt đừng mơ có đất sống ở VN nói gì xuất qua nc khác. Tui nghĩ Vincom đầu tư sx xe hơi là vì cái mục đích to lớn đằng sau đó chứ ko phải vì sx chiếc xe hơi.
mua xe nc ngoài giá thấp gấp 2-3 lần mua ở VN.nc ngoài dân mua xe đc nhà nc hỗ trợ đủ thứ kể cả nhà cửa.còn VN dân mua xe thì xác định bị nhà nc hỗ trợ đủ thứ thuế trên đầu trên cổ.
Buồn cười cho cái WTO,trung quốc xin vào ko đc,việt nam may mắn cho vào,giờ trở quẻ. Fortuner khi giảm thuế về 0 đồng lại cao hơn 2017 hơn trăm triệu. Buồn cười.