trích 1 đoạn của bên kia Tính toán trên cơ sở dự thảo – Xe nhập khẩu có giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu 2015 là 50%, vậy xe có giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc biệt 50% vậy xe có giá tại cảng là 45.000 USD chưa bao gồm vận chuyển, tiền lãi… Cuối cùng xe có giá bán sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 USD, chi phí khác là 5.000 USD. – Xe nhập khẩu có giá 20.000 USD, trong năm 2016 với thuế nhập khẩu 40%, vậy xe có giá 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe có giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% vậy xe có giá là 57.000 USD. Như vậy, để có mức lãi 5.000 USD giá bán xe sẽ phải tăng 12.000 USD (so với 2015). – Tương tự 2017 xe có giá là 20.000 USD thuế nhập khẩu 30% vậy xe có giá là 26.000, quá trình lưu thông là 10.000 USD, thuế TTĐB 50% vậy xe có giá là 54.000 USD (giảm được 3.000 USD so với 2016). – Đến 2018 xe có giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu bằng 0, lưu thông 10.000 USD (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc biệt là 15.000 USD thì xe có giá 45.000 USD, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa. Tóm lại, giá xe sau 2018 vẫn bằng với giá xe 2015 chưa tính lãi. Cuối cùng giấc mơ xe giá rẻ sẽ tan biến với người tiêu dùng Việt Nam. Với những người trong ngành ô tô, thì đây là điều không hề bất ngờ, vì ai cũng đoán được Bộ Tài chính sẽ thay đổi thuế xe ô tô năm 2018 để hạn chế, giảm nhập siêu…Quay đi quay lại tính ra thuế suất vẫn tương đương 50% thuế nhập khẩu, chỉ thay đổi do tính vào thuế TTĐB mới.
kệ nó đi . giờ nó có cho bạn mua xe .cũng éo ó đường mà đi đâu ,may ra bạn sống ở quê còn ccos lối mà đi ,chứ nội thành mai này nó cũng thu phí vào ,thu phí đậu xe .... nó dựng thêm 5 cái trạm bot cai lậy là muốn bán xe ngay đó
không bao giờ bằng được mấy nước bạn đâu,bên thái lan dân đi mua xe hơi trị giá 100tr,nhà nước hộ trợ cho dân 75tr,dân chỉ việc bỏ ra 25tr là có nguyên con xe chính chủ không nợ nần ai.vì vậy mà thái lan xe hơi quá nhiều,nhiều đến nổi xe máy không có làn đường để chạy,chạy chung làn đường của xe hơi.bác nên làm vài chuyến du lịch các nước bạn xung quanh vn để mở mang tầm mắt.
thu thuế cao là nó có mục đích... trả nợ chiến tránh dó....rồi lớp dầu tự àm ăn gây thất thoát hàng nghìn tỉ......lấy dan ra mà chịu thuế
bác cứ vậy không,suy nghĩ y chang mấy sếp lớn ngồi trên.khi xe nhiều thì đường tự mọc ra thôi,nói như bác thì châu âu đường đâu để xe chạy,có nhu sẽ có cầu thôi. bên china bác không thấy đường cao tốc 50 làn đường hả?còn bên mình cao tốc 6 làn đã nở mặt nở mày vì hối lộ được nhiều quá nhiều.
mình không biết thuế nó tính sao nhưng thấy cái xe Ferrari của thằng tuấn hưng 16 tỷ xe đó bên nước ngoài lăn bánh 230 ngàn usd chưa đến 6 tỷ mẹ bố xe về đến việt nam đắt gấp 2.5 lần , bởi vậy bọn nó nói cũng đúng xe về vn nó giảm giá 1 nửa chúng nó vẫn có lời
về hình thức có thay đổi nhưng bản chất thì không, nhà nước tính sao cho bằng lúc trước hoặc hơn, chứ không thất thu về thuế sao, dân đen vẫn là dân đen thôi, thấp cổ bé họng rán chiệu, ai bảo đẻ ra ở VN chi, trách cũng không có tác dụng nhé
ở VN mấy a cứ thấy mua siêu xe tưởng đâu là ngon lắm mỗi lần lên báo là rầm rầm.trong khi cũng cái xe đó ở nc ngoài người ta mua để đi chợ hay chở chó đi chơi mà có thèm lên báo đâu. xe nước ngoài ng ta chuẩn bị bỏ mẫu thì nhập về VN là thành siêu xe bởi đội thuế gấp 3-4 lần
Bò ra đường rồi ngồi máy lạnh ngủ .........chứ đường xá như c.c chạy sao được .... thậm chí cái vĩa hè nó cũng chạy hoặc đậu nốt
Tôi thấy đề này ko đáng để quan ngại. Tính theo thu nhập hàng ngày thì sửa đt đến hết đời cũng chỉ mua đc mỗi cái bánh xe thôi
bậy rồi anh,nếu nhậu ít lại 1 chút,bỏ bớt vài cô bồ nhí.........tích góp mỗi ngày 1 củ nhét heo,tháng vẫn dư kha khá mà anh,đó là em chỉ sữa chữa thôi,không buôn bán gì hết,còn a e buôn bán thì dư nhiều hơn.lâu rồi không lên em nhậu,bữa nào lên làm 1 trận đê. bữa lướt face thấy con quỷ cái kia đập con heo vàng ra gần 3 tỷ tiền nhét heo của 1 năm,thấy tủi thân thiệt chớ.
Tiền để chia ra xây biệt phủ Chứ có làm đường đâu , phải khống chế chứ , không khống chế đường đâu mà chạy