Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bé gái hư thận giai đoạn cuối được cứu sống nhờ bài thuốc Nam ông nội để lại

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi VietFones, 9/9/15.

  1. 9/9/15 lúc 08:13

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,200
    Bé gái hư thận giai đoạn cuối được cứu sống nhờ bài thuốc Nam ông nội để lại



    Phát hiện con gái bị chứng thận hư giai đoạn cuối, gia đình chị Dung bất lực đưa con về lo hậu sư. Trong lúc tuyệt vọng, bé gái vô tình được cứu sống nhờ bài thuốc Nam ông nội lưu lại trong một cuốn sách.

    Bài thuốc quý hơn vàng trong cuốn sách mục nát
    Cách đây 19 năm, cuộc sống của vợ chồng chị Đoàn Thị Dung (47 tuổi, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) bất ngờ có một bước ngoặt.
    Thời điểm đó, con gái út của anh chị là Trần Thị Thanh Tuyền (lúc đó mới 3 tuổi) đang mạnh khỏe bỗng nhiên mắc chứng bệnh kì lạ.
    “Toàn thân nó sưng phù lên, bụng trương ra ngày một to. Phát bệnh vài tháng thì cháu nằm liệt giường, không đi lại được. Vợ chồng tôi đã tìm đủ mọi phương thuốc về cho con uống nhưng bệnh tình cháu không thuyên giảm.
    Mãi sau đó, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khám mới biết chính xác bệnh”, chị Dung kể.
    Theo đó, các bác sĩ kết luận Tuyền bị hư thận và đã ở giai đoạn cuối, vô phương cứu chữa. Vợ chồng chị Dung bất lực đưa con về chờ ngày lo hậu sự. Căn bệnh trầm trọng đến nỗi, cô bé vừa về nhà ít hôm thì kiệt sức, chỉ nằm thoi thóp trên giường.
    Trong lúc mò mẫm tìm những vật dụng cần thiết để chuẩn bị hậu sự cho con, chị Dung vô tình bốc trúng một cuốn sách mục đã bị mối ăn mất phân nửa.
    Cuốn sách có tên “Chữa bệnh cho con khi xa thầy thuốc” do ông Trần Liệu – bố chồng chị Dung, người trước đây từng nhiều năm nghiên cứu và làm nghề thuốc để lại.
    Lần giở phần chưa bị mối ăn, chị Dung đọc thấy một bài thuốc chữa bệnh thận, trong đó có cả chứng thận ứ nước của bé Tuyền.
    Mừng như bắt được vàng, suốt đêm hôm ấy chị mở từng trang sách, đọc không sót một chữ nào ở phần viết về cách điều trị bệnh thận. Chị Dung nhớ lại: “Trong cuốn sách, cha tôi hướng dẫn rất kĩ từ cách tìm thuốc đến chế biến, dùng thuốc.
    Nghĩ cha linh thiêng muốn cứu cháu nội, tôi quyết định thử dùng bài thuốc đó cho con. Tôi mang cuốn sổ chạy sang nhà mẹ đẻ, vốn là người có thể nhận biết nhiều loại cây rừng.
    Sau đó, hai mẹ con cầm đèn dầu lặn lội cả đêm khắp rừng núi tìm các loại cây với hi vọng cứu được con bé”.


    [​IMG]
    Cây thuốc chị Dung trực tiếp lên rừng hái về



    Rạng sáng hôm sau, chị Dung tìm đủ 4 loại cây trong bài thuốc của cha chồng gồm: cây muối, cây quýt gai, cây mực và cây nổ. Chị bẻ cả cành và lá, mỗi cây mỗi thứ một ít đem sao, sấy khô.
    Sau đó, chị cho vào ấm đất, sắc 6 chén chỉ còn 1 chén cho con uống. Suốt thời gian sau đó, Tuyền đi tiểu liên tục, người vì thế cũng dần dần xẹp xuống. Chị Dung phát hiện trong nước tiểu con có rất nhiều viên màu trắng như hạt sạn.
    Các hạt rất cứng lấy búa đập thì vỡ nhuyễn. Sau này chị mới biết đó là những hạt sỏi do chất độc tích tụ tạo nên.
    “Trước khi uống thuốc, Tuyền không tiểu tiện được, hệ thống bài tiết không hoạt động. Do bị ứ nước, cháu lúc nào cũng ê ẩm và chỉ nằm bất động một chỗ.
    Nhưng một ngày sau khi uống thuốc, tôi thấy cháu cử động, nhắm mở mắt bình thường trở lại. Vợ chồng tôi cho cháu uống thuốc được nửa tháng thì cháu dần khỏe, đi lại được. Tôi cho cháu uống thuốc tới 3 tháng sau mới thôi”, chị Dung kể.

    [​IMG]

    Cây nổ, một vị thuốc quý có trong bài thuốc Nam của chị Dung


    Khoảng 6 tháng sau, người mẹ đưa con gái đi khám lại, các bác sĩ không khỏi ngạc nhiên trước tình trạng sức khỏe của Tuyền. Chị Dung cho biết, Tuyền năm nay đã bước sang tuổi 22 và rất khỏe mạnh.
    Sau lần thoát chết ngoạn mục, cô bé ngoan ngoãn và học rất giỏi. Tuyền hiện đang là sinh viên năm cuối ngành kế toán của một trường Cao đẳng.
    Trở thành bác sĩ "bất đắc dĩ" cứu người
    Câu chuyện Tuyền lành bệnh khi đã sắp bị tử thần mang đi nhanh chóng lan truyền khắp trong ngoài vùng. Lúc này trong xã có người phụ nữ tên Đinh Thị Giàu (SN 1935, thôn Phước Thọ) cũng mắc căn bệnh giống hệt như cô bé.
    Một tối mùa hè, bà Giàu được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Bà không thể tiểu tiện, toàn thân ứ nước, mất ăn mất ngủ. Bác sĩ xác định 1 quả thận bà bị suy độ 3, không còn tác dụng. Để cứu sinh mạng bệnh nhân, bác sĩ quyết định mổ và cắt bỏ quả thận bị hư.
    Nhưng đến giữa tháng 11/2002 thì bệnh cũ lại tái phát, cơ thể bà Giàu bị phù nặng hơn, không thể đi lại được. Nghe tiếng bài thuốc của gia đình chị Dung, người thân của bà Giàu đã tìm tới nhờ cứu giúp.
    Chỉ sau vài giờ dùng thuốc, bà Giàu thấy có biến chuyển trong người. Bà bài tiết được và người dần xẹp xuống.
    Uống thuốc được một tháng thì bà đã ngồi dậy được và cũng tự mình đi lại, làm vệ sinh cá nhân mà không cần người phụ giúp. Bà Giàu mất sau một tai nạn cách đây ít lâu.
    Gặp chúng tôi, chị Kim Anh (con gái bà Giàu) xác nhận: “Sau khi uống thuốc của cô Dung, mẹ tôi khỏe hơn nhiều, tinh thần vì thế cũng trở lại vui vẻ, lạc quan. Sức khỏe bà ngày càng khá lên, ăn uống cũng bình thường trở lại”.
    Sau trường hợp của bà Giàu, bài thuốc của gia đình chị Dung càng nổi tiếng hơn. Không chỉ người trong thôn xóm, trong xã nhờ cậy, nhiều người mắc bệnh thận ở khác huyện, khác tỉnh nghe tiếng cũng tìm đến.
    Từ đó, chị Dung bén duyên với nghề thuốc và coi đó như cái “duyên” trong cuộc đời mình.
    Theo chị Dung, với 4 vị dược liệu kết hợp trên, bài thuốc mà bố chồng chị để lại có thể chữa được hầu hết các căn bệnh liên quan đến thận. Từ thận khô, thận nhiễm mỡ chữa đến thận hư, suy thận.
    Sau này chị Dung còn tìm được thêm được vị thuốc giúp bệnh nhân ăn cơm được ngon miệng hơn, đó là cây hồng đơn. Do người bệnh tìm đến mỗi năm một đông, vợ chồng chị Dung tất bật quanh năm mà vẫn không đủ thuốc cung cấp.
    Trong khi đó, thuốc chở đi sấy nơi khác thì lại quá tốn kém, hơn nữa mùa mưa thì không thể nào phơi khô trước khi đem sấy được. Chính vì vậy hai năm trước, chị Dung bàn với chồng mua chiếc máy sấy và máy cắt thuốc.
    Có máy móc, công việc làm thuốc với hai vợ chồng đỡ vất vả phần nào. Chị cho biết: “Hiện giờ trong nhà luôn có sẵn thuốc cho người bệnh. Những người ở xa có thể liên hệ để được gửi thuốc qua bưu điện cũng như tư vấn cụ thể”.
    [​IMG]
    Nhà chị Dung luôn có sẵn thuốc cho người bệnh


    Trong cuốn sổ dày cộp, chị Dung vẫn còn lưu lại địa chỉ rất nhiều người bệnh. Một số trường hợp tiêu biểu như: Ông Y Vô (65 tuổi, tỉnh Đắk Lắk) bị suy thận nên phải chạy thận đến 7 năm ròng rã.
    Sau khi nghe tin ở Bình Định có bài thuốc trị các bệnh về thận, ông nhờ người thân tìm đến mua về dùng thử. Kết quả bất ngờ, sau khi uống thuốc của chị Dung được 4 tháng thì ông thấy bệnh đỡ hẳn.
    Ông Nguyễn Nam Dương (54 tuổi, phường Bình An, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh) bị suy thận, tiểu ra đạm. Ông uống rất nhiều thuốc trong thời gian dài vẫn không thoát khỏi chứng bệnh nhưng khi dùng thuốc của chị Dung khoảng 3 tháng thì đỡ.
    Nguyễn Thị Hoa ở số nhà 1206/14 đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình (TPHCM) cho biết: “Anh trai tôi đang định cư ở Úc, bị bệnh thận nặng mà không hay.
    Trong một chuyến về thăm quê, anh tôi bị sưng chân, sưng đùi, đi bệnh viện khám thì bác sĩ kết luận là thận có nước. Nghe tiếng bài thuốc của chị Dung, tôi gọi điện mua 30 thang liền, giờ anh ấy khỏe mạnh hoàn toàn”.
    Về bài thuốc của chị Dung, lương y Đinh Công Bảy (Tổng thư kí Hội dược liệu TP. HCM) cho biết: 4 loại cây thuốc Nam gồm cây nổ, cây quýt gai, cây muối và cây mực chữa bệnh thận rất tốt.Cây quýt gai có vị cay, tính ấm, thường được dùng chữa các loại bệnh phong thấp, ho hen, cảm sốt, đau bụng, sưng tấy, ứ huyết, gãy xương, thận, rắn cắn.Cây mực vó vị ngọt, chua, tính mát dùng chữa các bệnh âm hư, sốt cao, xuất huyết, có tác dụng bổ thận. Cây muối có vị mặn, mùi thơm, điều hòa các khí...Ưu điểm của các loại thuốc cỏ cây là ít gây dị ứng và giá thành lại không cao. Tuy nhiên người bệnh không nên dùng tùy tiện mà cần được lương y tư vấn.
     
  2. 9/9/15 lúc 08:32

    Phước_An Giang

    Moderator

    Phước_An Giang
    Tham gia:
    5/11/12
    Bài viết:
    1,485
    Được thích:
    24
    hay quá uống trước phòng bệnh cũng hay. cũng giúp ít bài tiết chất độc trong cơ thể ra ngoài.
     
  3. 9/9/15 lúc 08:38

    Quanglive

    Junior Member

    Quanglive
    Tham gia:
    8/12/14
    Bài viết:
    51
    Được thích:
    1
    bài thuốc hay đánh dấu xem có ai bị giới thiệu
     
  4. 9/9/15 lúc 08:44

    quanghiep85

    Junior Member

    quanghiep85
    Tham gia:
    15/7/08
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    1
    đánh dấu lúc cần..........
     
  5. 9/9/15 lúc 08:45

    vitinh_ductien

    Junior Member

    vitinh_ductien
    Tham gia:
    16/6/15
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    4
    thank admin mẹ em . cả nội cả ngoại đều bị sỏi thận chắc nhân chuyến này về làm thử hi vong thuốc hữu hiệu
     
  6. 9/9/15 lúc 08:47

    THANHLONG_HN

    Major Poster

    THANHLONG_HN
    Tham gia:
    1/3/08
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    0
    tốt rồi thanks admin ........................................?
     
  7. 9/9/15 lúc 08:48

    KhởiThu_25

    Junior Member

    KhởiThu_25
    Tham gia:
    24/3/15
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Sao không có số điện thoại Admins, em cũng bị mổ sỏi hai lần đi khám lại bị ứ nước độ một ai có số chị Dung chỉ giúp em đẻ lấy mấy thang về uống , xin cảm ơn ae nhiều ạ...
     
  8. 9/9/15 lúc 08:58

    gacon_

    Major Poster

    gacon_
    Tham gia:
    10/11/10
    Bài viết:
    186
    Được thích:
    5
    sao k có số đt vậy ad.
     
  9. 9/9/15 lúc 09:01

    Thinhmobile2707

    Junior Member

    Thinhmobile2707
    Tham gia:
    30/6/14
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    quat phat luu lai sau can moi za
     
  10. 9/9/15 lúc 09:07

    KhởiThu_25

    Junior Member

    KhởiThu_25
    Tham gia:
    24/3/15
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Ai ở Bình Định liên hệ cho xin sđt cử cô Dung hộ mình cái, vì mình rất cần, cảm ơn
     
  11. 9/9/15 lúc 09:11

    gacon_

    Major Poster

    gacon_
    Tham gia:
    10/11/10
    Bài viết:
    186
    Được thích:
    5
  12. 9/9/15 lúc 09:14

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,200
    Xin liên hệ: Đoàn Thị Dung, xóm 4, thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hoà , huyện Phù Mỹ – Bình Định. Điện thoại 0976467461 – 056 – 3776447
     
  13. 9/9/15 lúc 09:15

    VienTienMobile

    Junior Member

    VienTienMobile
    Tham gia:
    9/10/09
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    1
    Thanks ad nhiều, người nhà đang cần. không biết đang chạy thận mấy năm rồi còn chữa được không nữa :cry:
     
  14. 9/9/15 lúc 09:26

    Quang_Vy

    No Life Poster

    Quang_Vy
    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    1,478
    Được thích:
    375
    thấy trên bài có người đã chạy thận 7 năm uống cũng khỏi mà, thử đi biết đâu may chủ phước thầy.
     
  15. 9/9/15 lúc 09:29

    Khoa Sóc Trăng

    Insane Poster

    Khoa Sóc Trăng
    Tham gia:
    9/3/13
    Bài viết:
    648
    Được thích:
    53
    Thank ad nhiều! Rất hữu ích!
     
  16. 9/9/15 lúc 10:07

    phi mobile

    No Life Poster

    phi mobile
    Tham gia:
    25/4/12
    Bài viết:
    917
    Được thích:
    46
    đồng hương BÌNH ĐỊNH là đây nè.............:D
     
  17. 11/9/16 lúc 23:33

    HuỳnhLạiGiaBảo

    Major Poster

    HuỳnhLạiGiaBảo
    Tham gia:
    11/12/15
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    0
    Thật kỳ diệu thank anh chia sẽ
     
  18. 11/9/16 lúc 23:39

    app phone

    Major Poster

    app phone
    Tham gia:
    26/1/16
    Bài viết:
    244
    Được thích:
    44
    [​IMG] n v mmmmmmmmmm
     
  19. 12/9/16 lúc 00:03

    duythoai39

    Crazy Poster

    duythoai39
    Tham gia:
    22/10/14
    Bài viết:
    337
    Được thích:
    47
    đây này các anh ; (Đoàn Thị Dung – Xóm 4 - thôn Hội Khánh – xã Mỹ Hòa – huyện Phù Mỹ - Bình Định)
    (Điện thoại 0976467461 – 056 – 3776447)
     
  20. 12/9/16 lúc 07:24

    minh tiến mobile

    Freak Poster

    minh tiến mobile
    Tham gia:
    19/7/10
    Bài viết:
    824
    Được thích:
    163
    không thấy có số đt liên lạc ạ ?
     
  21. 12/9/16 lúc 07:42

    anthanh97

    No Life Poster

    anthanh97
    Tham gia:
    16/12/08
    Bài viết:
    1,675
    Được thích:
    230
    Xin liên hệ: Đoàn Thị Dung, xóm 4, thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hoà , huyện Phù Mỹ – Bình Định. Điện thoại 0976467461 – 056 – 3776447​
    Nhưng mình không tin lắm ông nội để lại mà cháu bị giai đoạn cuối.
     
  22. 12/9/16 lúc 09:01

    Intel® Xeon®

    Junior Member

    Intel® Xeon®
    Tham gia:
    8/5/16
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    1
    Các chứng bệnh liên quan tới Thận thường rất tốn tiền. Về cơ bản, bài thuốc này uống vào cũng phải hợp cơ địa của người uống hay không mà thôi.
     
  23. 12/9/16 lúc 09:29

    phamthang86

    Insane Poster

    phamthang86
    Tham gia:
    21/4/14
    Bài viết:
    619
    Được thích:
    48
    lưu lại cái coi cũng đang bi sỏi thận
     
  24. 12/9/16 lúc 09:58

    hiep205

    Major Poster

    hiep205
    Tham gia:
    31/8/09
    Bài viết:
    179
    Được thích:
    8
    thank a ....................
     
  25. 12/9/16 lúc 10:09

    minhquang259

    Crazy Poster

    minhquang259
    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    332
    Được thích:
    54
    ông nội mất còn ai bít nữa chứ.ko đọc thay cuốc sách bị mọt ăn hết gằn 1 nữa rồi hả,vậy chứng minh cuốn sách này rất lâu rồi và ông nội chị đó mất cũng rất lâu rôi.
     
  26. 12/9/16 lúc 10:10

    damxuanquang

    No Life Poster

    damxuanquang
    Tham gia:
    2/2/10
    Bài viết:
    932
    Được thích:
    123
    cây mực
    [​IMG]
    [​IMG]
    cây muối
    [​IMG]
    cây nổ
    [​IMG]
     
  27. 12/9/16 lúc 11:34

    Tuấnbéo_ mobile

    No Life Poster

    Tuấnbéo_ mobile
    Tham gia:
    30/6/07
    Bài viết:
    1,021
    Được thích:
    209
    Những cây này hồi xưa ở bờ đê,bờ dào,ụ đất nhiều lắm giờ không thấy đâu
     
  28. 12/9/16 lúc 12:24

    3Gmobile

    Major Poster

    3Gmobile
    Tham gia:
    23/8/09
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    0
    Đất nước Việt Nam mình có vô số loài cỏ cây có tính dược liệu chữa bệnh, nhiều khi nó mọc hoang vương vãi khắp nơi mà ít ai nhận ra. Cùng với sự đô thị hóa, chúng dần bị mất đi, thật đáng tiếc.
    Mình có một ước muốn có một mảnh đất vùng đồi, xây một căn nhà nhỏ, ngày ngày đi sưu tầm những loài cây thuốc về chăm bón, nghiên cứu tài liệu sách vở về thuốc Nam, những bài thuốc trong dân gian.
    Ẩn dật, tịnh tâm, tránh xa phố thị chen chúc. Tự trồng trọt, tự chăn nuôi, thiết lập cuộc sống ít phải dùng tiền và lấy tiền. Tiếc rằng, duyên chưa đến, phận chưa dứt, vướng bận gia đình, vợ con nên đành gác lại giấc mơ...
     
  29. 12/9/16 lúc 12:43

    hieugsmdaklak

    Freak Poster

    hieugsmdaklak
    Tham gia:
    4/4/09
    Bài viết:
    834
    Được thích:
    678
    mấy cây kia thì mình ko biết chứ cây này.nó thuộc dạng nửa thân cây nửa thân dây .mọc lên ở những nơi đất đồi có những tay bám giống dạng bầu bí.lá hình cánh bướn ông anh mình bị sỏi thận đi bv ống thuốc mà ko thấy hết.mỗi lần đi tiểu buốt chịu ko nổi vậy mà uống cây này thời gian tiểu cả ra sỏi và hết giờ thì ok mấy năm nay ko vấn đề gì..cũng có mách cho số người dùng thấy cũng hiệu quả.ae nhà mình ai có nhu cầu thi pm mình
    kiếm giúp cho nha

    [​IMG]
     
  30. 4/10/16 lúc 08:18

    ngocanh37

    Major Poster

    ngocanh37
    Tham gia:
    21/11/14
    Bài viết:
    242
    Được thích:
    29
    Bài viết bảo con c dung bị và chữa khỏi sau c bốc thuốc luôn, nhưng m vừa gọi xong chị ấy bảo nhà tui ko có ai bị, tui là thầy thuốc thôi. [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/16
  31. 4/10/16 lúc 08:26

    minhduc_dongnai

    Insane Poster

    minhduc_dongnai
    Tham gia:
    16/8/11
    Bài viết:
    626
    Được thích:
    71
    bé bác sĩ chê mang về chaun63 bị chôn còn khỏi mà,anh cứ thử xem
     
  32. 19/12/16 lúc 02:14

    Phillip Lam

    Major Poster

    Phillip Lam
    Tham gia:
    6/11/16
    Bài viết:
    184
    Được thích:
    1
    đúng là cơ duyên 1 phần, và cơ địa 1 phần
     
  33. 19/12/16 lúc 07:41

    phongangiang

    Junior Member

    phongangiang
    Tham gia:
    27/11/08
    Bài viết:
    57
    Được thích:
    3
    còn cây quýt gai là cây j mấy a
     
  34. 19/12/16 lúc 07:55

    SơnTrường_Mobile

    Major Poster

    SơnTrường_Mobile
    Tham gia:
    15/3/10
    Bài viết:
    169
    Được thích:
    15
    đánh dấu .
     
  35. 19/12/16 lúc 08:22

    Học Làm Người

    Major Poster

    Học Làm Người
    Tham gia:
    29/1/16
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    8
    4 loại thuốc còn thiếu 2 loại.
     
  36. 19/12/16 lúc 08:39

    ngphihung679

    Junior Member

    ngphihung679
    Tham gia:
    11/3/10
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    1
    lên mang tìm thôi,,,,,,
     
  37. 19/12/16 lúc 08:45

    Táo Hồng

    Junior Member

    Táo Hồng
    Tham gia:
    29/9/15
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    6
    đang cần . ...................
     
  38. 19/12/16 lúc 09:48

    Hoàng Thái f7bt

    Major Poster

    Hoàng Thái f7bt
    Tham gia:
    15/3/16
    Bài viết:
    154
    Được thích:
    25
    cây nổ thì biết 2 cây còn lại là cây gì có ai biết ko chỉ giúp mình với
     
  39. 19/12/16 lúc 10:00

    hoangmobile 86

    Crazy Poster

    hoangmobile 86
    Tham gia:
    10/7/13
    Bài viết:
    330
    Được thích:
    8
    hay quá .
     
  40. 19/12/16 lúc 10:05

    Hiếu Mobi

    Crazy Poster

    Hiếu Mobi
    Tham gia:
    4/4/14
    Bài viết:
    434
    Được thích:
    15
    hay quá ..................
     

Chia sẻ trang này