[h=2]Khi viễn cảnh thuế ô tô nhập khẩu giảm dần về 0% và ngành công nghiệp ô tô của các nước trong khu vực ngày càng phát triển thì Việt Nam ở đâu?[/h][h=1]Campuchia sản xuất ô tô điện Mới đây, việc Campuchia ra mắt dòng xe điện Angkor EV thân thiện môi trường với giá khoảng 100 triệu đồng thực sự là một lời cảnh tỉnh rõ ràng hơn bao giờ hết với ngành sản xuất công nghiệp ô tô Việt Nam. Xe điện Angkor EV của Campuchia. Angkor EV chạy điện được Heng Development ra mắt tại nhà máy ở thị trấn Takhmao, tỉnh Kandal là chiếc ô tô chạy điện đầu tiên được sản xuất ở đất nước Chùa Tháp. Đây là sản phẩm đầu tay của kĩ sư Nhean Phaloek sau khi Công ty Heng Development đầu tư 20 triệu USD cho dự án sản xuất ô tô mang thương hiệu Angkor. Tuy là sản phẩm được giới thiệu mang thương hiệu Angkor, nhưng giám đốc nhà máy Heng Development – Sieng Chan Heng tiết lộ rằng, chiếc ô tô này vẫn còn phải sử dụng nhiều linh kiện nhập từ Trung Quốc. Dù vậy bà giám đốc vẫn rất tin tưởng vào sự thành công của thương hiệu của công ty và hi vọng nó sớm được những khách hàng dân địa phương lựa chọn vì nó không gây ô nhiễm môi trường. Xe nhập khẩu "rẻ bèo" Theo chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô trong dài hạn của Bộ Tài chính trình Chính phủ, trong đó có lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với ô tô chở người trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN giai đoạn 2015-2018. Theo đó, thuế nhập khẩu đối với ô tô chở người sẽ giảm dần từ 50% hiện nay xuống còn 40% vào năm 2016, còn 30% vào năm 2017 và còn 0% vào năm 2018. Không chỉ dừng lại ở đó, sắp tới, Việt Nam sẽ phải thực hiện một loạt lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô. Theo cam kết WTO, tất cả các loại ô tô cắt giảm mức thuế nhập khẩu từ 100% xuống 70%, sau 7 năm kể từ khi gia nhập. Theo Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), dự kiến đến năm 2026, thuế nhập khẩu ô tô chở người trong khối cũng sẽ cắt giảm còn 0%. Hiện nay, để nhập một xe ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, cước vận chuyển đã có bảo hiểm chỉ khoảng 400 USD, từ Nhật Bản về khoảng 500 USD. Trong khi đó, nhập linh kiện để lắp ráp còn phải "gánh" rất nhiều chi phí liên quan... sẽ tốn kém hơn nhiều. Tính ra nhập khẩu "dễ xơi" hơn đầu tư sản xuất. Công nghiệp ô tô Việt Nam về đâu? Như vậy khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm sẽ khiến cho giá một số mẫu xe nhập khẩu bằng giá của xe lắp ráp trong nước, thậm chí còn rẻ hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc ngành sản xuất ô tô trong nước có thể "chết yểu". Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tháng 5 vừa qua, trung bình cứ 2 phút, người Việt lại mua một chiếc ô tô. Thậm chí là ngay trước thời điểm 1/7, khi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới chính thức có hiệu lực, số lượng người mua các dòng xe hạng sang đã và đang tăng chóng mặt, bất kể dù với mức thuế hiện tại đã phải chi gấp 3 lần giá xe gốc. Nhà máy ô tô nghìn tỷ của Vinaxuki hoang vắng. Ảnh: CafeBiz Nguyên nhân của việc Việt Nam không có tên trên bản đồ ô tô thế giới xuất phát từ chính chiến lược phát triển ngành. Theo đó, ưu tiên của Việt Nam chỉ tập trung vào lắp ráp, chứ chưa chú trọng sản xuất ô tô chất lượng cao. Ngoài ra, việc thiếu quy hoạch để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ cũng là một lý do cho sự thất thế của ngành công nghiệp nước ta. 40 m2 sân thượng thu 3 tạ dưa: 'Vô địch Bắc bộ'theo Người đưa tin[/h]
Công nghiệp ô tô chết vì làm ăn theo kiểu ăn theo TQ, nhập linh kiện TQ về lắp ráp rồi gắn mark Việt rồi nói made in VN(tương tự như ĐT thương hiệu Việt vậy), dù sao thì oto cũng làm đc khung xe, vỏ ruột, acquy...nhưng như thế là chưa đủ, phải nắm đc công nghệ luyện kim, sx đc động cơ đến ốc vít thì khi đó mới nghỉ tới nền CN ô tô. Rất tiếc hiện nay chưa ai có đủ tầm nhìn đề đâu tư nghiên cứu(hoặc mua luôn công nghệ), mà chỉ toàn là những người nước đục thả câu, ăn theo, ăn xổi ở thì...miển có tiền đút túi bản thân thì VN đừng có mơ xa. Vinaxuki cũng thuộc dạng hồn Trương ba da Hàng thit thì chết cũng phải. Nói về sx ô to thì VN đi trước Cam 20 năm nhé, cách đây 20 năm VN đã "sản xuất" chiếc ô tô mang thương hiệu Mekong rồi, lúc đó cũng hy vọng rất nhiều nhưng cuối cùng cũng tiêu.
thử hỏi trên TG hãng điện thoại nào vượt qua đc B-Phone của Việt Nam ? Cam có siêu phẩm nào ko ? 3 cái xe cùi bắp mà cũng đi so bì ....nét nhé
Sự hạn chế của nền xhcn, campuchia là dẫn chứng thấy rõ, hơn 30 năm về trước vn còn cung cấp lúa gạo, tài trợ cho nó, bày cho nó cày cấy. Cất công xây dựng nên một chế độ thân việt....thế rồi nó đã xây dựng xã hội dân chú, xa rời dần vn và nay lúa gạo trên thị trường thế giới nó sở hứu độc quyền gần 30 thương hiệu gạo khác nhau, còn vn thì vẩn chưa xây dựng nổi một tên gạo đại diện mà khi nhắc đến cho người ta biết. :'''
giờ mà thả ra cho dân mua xe oto thi tắc đường với tai nạn tăng lên ầm ầm. Hệ thống giao thông VN chưa đáp ứng được, Cả đời mình chắc đi xe máy nên ủng hộ nhà nuóc đánh thuế thật cao cho các đại gia bớt tiền đi :'''
VN ngày trước lúc nào cũng chém gió tung bành, 3 anh em đông dương, VN lào, Cam. Tự cho mình là đàn anh, giờ thì mấy thằng em nó vượt lên cho thằng anh hít đẫy khói xám mặt rùi. 2 thằng em nó đã quay lưng, còn thằng hàng xóm 4 tốt thì suốt ngày bị nó hấp diêm. Nhục
ông sản xuất cho tôi xái xe hơi bền như vios đi.bán bằng giá vios bên nhật thôi.tôi mua liền cho ông.vn sản xuất thì kiểu chộp giật.ai dám bung tiền mua.giống bphone thôi.ông có tiền ông mua ip hay bphone
Việt nam đang mãi lo lím đít Trung Cẩu chứ đâu, đút đầu vô đít bọn Trung cẩu rồi còn thấy gì xung quanh nữa
giờ chỉ còn thấy vn lạc hậu nhất châu á , và vài chục năm nửa vn chúng ta sẽ tiến lên mọt mức nửa là ở đợ và bợ đít nếu như mấy ông cố nội cứ đút tiền vào túi riêng
[FONT="]Từ năm 1970 cho đến 1975, Công ty Xe hơi Sài Gòn đã sản xuất hơn năm ngàn chiếc xe dân dụng La Dalat tại Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%. Sau này nhờ được "giải phóng" nên Vn lên thiên đường. Trước 75 Vn có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng.[/FONT]
tụi bây cứ sản xuất đi nhé,.... nhập vô tao ... tao đánh thuế lên tao chỉ sản xuất 2 cái biển số bán giá 200% giá xe ( lời được 2 chiếc không tốn 1 đồng sản xuất xe) ngu gì mà đầu tư nhà máy , rồi sản xuất có lời đâu??