Honda Air Blade mới: Chạy 100 km hết 1,5 lít xăng [*=center]15 [*=center] [*=center] Tham gia hành trình road trip ở Quảng Bình, chiếc Air Blade 125cc mới của nữ ca sĩ Hòa Minzy đã chạy cung đường dài 185 km với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,5 lít/100 km. [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Cuối tuần qua, cùng với hơn 20 thành viên câu lạc bộ Air Blade 125 Sài Gòn và Đà Nẵng, Hòa Minzy tham gia hành trình “Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc” ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Nữ ca sĩ chạy xe màu trắng đen phiên bản thể thao.[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Ở 30 km đầu tiên từ trung tâm thành phố Đồng Hới đến bãi Đá Nhảy, do đi qua nhiều khu vực dân cư nên cả đoàn di chuyển trung bình khoảng 40 km/h. Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển thêm 70 km đến động Thiên Đường (Phong Nha, Kẻ Bàng).[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Khi quay về, thấy đường vắng phương tiện, các xe nâng tốc độ cao hơn lúc đi, có khi lên 70-80 km/h. Trở lại địa điểm tập kết, đoàn tiếp tục thực hiện roadshow qua một số con phố chính ở Đồng Hới.[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Cuối buổi chạy, ban tổ chức tiến hành đo mức tiêu thụ nhiên liệu của các xe. Chiếc Air Blade 125cc do Hòa Minzy và một thành viên nữ khác điều khiển đạt lượng xăng tiêu thụ là 2,73 lít cho quãng đường di chuyển 182 km. Như vậy, trung bình xe chỉ tiêu thụ 1,5 lít/100 km.[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Trong khi đó, nhiều nam thành viên là những tay lái cứng đạt mức tiêu thụ từ 1,5 đến 1,7 lít/100 km. Honda Air Blade mới được giới trẻ yêu thích nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, trẻ trung và thể thao. Anh Quách Ngọc Hoàng Nguyên (TP HCM), hội trưởng Air Blade 125 Club nhận định, phiên bản mới chạy lướt và tăng tốc tốt hơn.[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Một tay lái nữ chạy hết 185 km cung Quảng Bình trong hành trình là Trần Ngọc Nguyệt Yến, sinh năm 1993 ấn tượng với thiết kế lạ, "giống siêu nhân" của Air Blade mới. Yến cho biết xe chạy khá êm, đặc biệt ở tốc độ từ 60 km/h trở lên.[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE="class: picture, width: 560, align: center"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Đồng quan điểm của 2 thành viên câu lạc bộ Air Blade 125 Sài Gòn, Trần Công Thương sinh năm 1994, thành viên Air Blade Đà Nẵng cũng cảm nhận xe mới êm, lợi xăng và thiết kế đẹp hơn. Sau hơn 180 km ở Quảng Bình, đoàn sẽ tiếp tục hành trình qua các tỉnh Quảng Trị, Huế và kết thúc chặng tại Đà Nẵng vào ngày 27/12.[/TD] [/TR] [/TABLE] Hành trình “Tỏa sáng ngoạn mục cùng Honda Air Blade 125cc” bao gồm 4 cung: - Cung 1: Nam Trung Bộ (710 km - 4 ngày từ 24 đến 27/12): Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng. - Cung 2: TP HCM và vùng lân cận (610 km - 4 ngày, từ 31/12/2015 đến 3/1/2016): Bình Thuận - Vũng Tàu - TP HCM - Đồng Nai. - Cung 3: Đồng bằng sông Cửu Long (610 km - 4 ngày từ 7 đến 10/1): Long An - Tiền Giang - Cần Thơ - An Giang. - Cung 4: Cao Nguyên (710 km - 4 ngày từ 14 đến 17/1): Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Đắk Lắk. Giang Minh Nguyệt
Chưa thấy ai chạy ngoài đường, thực tế là 100k tốn 2 lít xăng, ko thể có chuyện 1,5lit trừ khi honda cân chỉnh riêng để cho mục đích qc.
Phiên bản này chỉ dành cho con gái, xe thì nhỏ gọn khỏi nói luôn, đàn ông đi xe này yếu lắm phiên bản cũ coi vậy mà đẹp hơn nhiều. PS: Không nói khoản xăng nha chỉ đánh giá thiết kế.
mới làm chiếc đen bạc phiên bản cao cấp 44tr chạy êm đề k nghe luôn nói chung thấy ổn hơn mấy đời trước
Con 2013 tui chạy nát nước rồi, trong khi con mới này động cơ y như 2013 thì ko thể tiết kiệm xăng hơn. Tui ở SG ngày đi đưa rước con 2 lần vẫn chưa thấy chiếc nào.
họ hàng em mua trên 5 con này luôn rồi vip , vip xuống đồng nai coi đi họ đi rất nhiều, bữa em đi sài gòn gặp cũng kha khá đấy
Cải tiến cái gì(động cơ) so với con 2013 nói cụ thể nghe thử chơi. Khổ mấy bác quá, tui ko thấy thì tui nói chưa thấy, còn ở đâu mua nhiều rồi tui ko biết(cũng ko cần quan tâm)
ủa bọn kỹ sư Honda nó cải tiến hok lẻ nó chỉ a là tao cải tiến chỗ này ah ,a nhắm a giỏi hơn kỹ sư Honda hok ,nó test như vậy a thấy ko hợp lý thì làm 1 '' bài test '' trả lời lại tụi nó :''':'''
Tự dưng bác lại đi sinh sự với tui, nếu Honda cải tiến bất cứ cái gì thì tội gì phải im mà ko quảng cáo? Hiện AB2016 chỉ cải tiến kiểu dáng, động cơ thì vẫn EPS 125, idle stop, đề tích hợp bộ sạc vẫn như cũ ko có gì khác. Chạy thực tế là bài test chính xác nhất và tui đã test nó gần 3 năm rồi.
Vẩn xài động cơ cũ có cải tiến gì đâu. Thêm được cái đèn led phía trước, ở trog nó chơi nguyên dải led nhỏ như đồ chợ. Còn đèn sau thì rút gọn nhỏ lại như những con đời đầu 2008. Chắc mấy con 2011-2012 đít bè quá xấu nền bị chê. Mấy con Airblade này đi nhanh thì đở, đi chậm máy nó kêu bà cố chứ êm ái gì. Còn vụ đi 100 km với 1.5 lít xăng là nó đi đường trường + xe mới. Với lại nó đi theo đoàn có moto mở đường nên tốc độ nó ổn định. Chứ đi nội thành chắc hao gấp 10. Xe ga thì máy phải 150 trở lên, chứ máy 125 mà khen bốc êm ái thì hơi "nổ". Trừ khi "nài" nhỏ bé và đi 1 mình. Ngày nào mình chả ở kho Honda bên Q8, lúc này nó chuyển xe này về nhiều. Mà mấy thằng honda nó còn không khen nữa là. Trừ khi xe ráp thái, chứ vĩnh phúc ráp cũng đuối lắm.