[h=1]Honda Dream 100 giá 34 triệu - càng hiếm càng đắt[/h] Dù đã ngừng sản xuất gần 2 năm nhưng các đại lý của Honda vẫn còn tồn hàng và ngày càng tăng giá vì nhu cầu khách chưa vơi. Cùng thời điểm này năm 2014, Honda Dream 100 có giá gần 30 triệu, tức độn giá 11 triệu so với giá niêm yết của hãng. Đến nay, sau 2 năm ngừng sản xuất, mẫu xe 100 phân khối còn lên giá cao hơn, tới mức 33-34 triệu và hàng không phải có sẵn. Tại một Head trên đường Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), Dream 100 được bày bên cạnh những mẫu xe mới ra như Air Blade, SH, không bị đưa vào góc khuất như các mẫu xe cũ. Đại diện bán hàng cho biết, dù không dồn dập như những mẫu xe mới, nhưng Dream 100 vẫn được khách hàng khá quan tâm, đặc biệt là nam giới trẻ. [TABLE="class: tplCaption, width: 100%, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Honda Dream 100 tại đại lý ở Hà Nội. [/TD] [/TR] [/TABLE] "Không chỉ sử dụng, Dream 100 còn là sản phẩm được quan tâm nhiều dành cho nhu cầu 'chơi' xe", vị đại diện cho biết. Không phải tất cả các Head của Honda tại Hà Nội đều còn hàng, mà chỉ tập trung ở những đại lý lớn. Ở những đại lý khác, tuy không có hàng nhưng khách có thể đặt trước và chờ xe về trong vài ngày, mức giá chênh lệch 1 triệu cho hai phiên bản đèn pha ngắn và dài. Lý giải cho tình trạng Dream 100 ngày càng tăng giá, những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm cũng như khách hàng đều cho rằng đó là lẽ dĩ nhiên, vì nhu cầu cao mà nguồn cung hàng ngày càng hiếm. Mức giá tăng gần gấp đôi, cao gần bằng xe ga Lead không phải là lựa chọn số một của khách hàng thực dụng, chỉ có nhu cầu mua đi lại. Tuy nhiên với khách có niềm đam mê với huyền thoại Dream, mua xe vừa với nhu cầu đi lại đồng thời sở hữu như một "tình yêu" thì mức giá này vẫn chưa phải quá cao. Anh Hoàng Khánh, một người từng sở hữu Dream II những năm 90 cho biết, đã đi qua nhiều loại xe nhưng anh vẫn không thể mê xe nào hơn chiếc "Giấc mơ" đình đám một thời. "Tôi sẵn sàng trả giá này để mua xe, thậm chí bạn bè tôi có người bỏ cả trăm triệu để sở hữu xe đời 1992". Dream 100 do Honda Việt Nam sản xuất từ 2010 với thiết kế gần như tương đồng với Dream II trước đây, sử dụng động cơ 97 phân khối, xi-lanh đơn làm mát bằng gió, công suất 6 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 6,03 Nm tại 5.000 vòng/phút. Năm 2013, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu Super Dream 110, ngừng sản xuất bản Dream 100. Song song với việc nâng động cơ thêm 10 phân khối, xe thay đổi mạnh thiết kế từ vuông vức khỏe khoắn sang bo tròn trung niên. Bởi đó, khách hàng càng tiếc nhớ Super Dream 100 đã ngừng sản xuất. Theo mạch cung cầu đó, mẫu xe số ngày càng tăng giá, không có dấu hiệu giảm nhiệt, ít nhất cho tới khi hàng trong kho đại lý bán hết.Đức Huy
mình có một con mà công nhận đi hoài không thấy cháng, lợi xăng, xe nhẹ. đi đằm. cố gắng giữ lại khi nào 100tr bán mua oto
Honda đang cố gắng gom những gì còn có thể với cái mẩu xe quá cũ , tội cho mấy cái suy nghĩ vớ vẩn để rồi xài cái sản phẩm lổi thời ...........đúng là ngu hết chổ nói
đc con này mà của mấy ông bà già đi giữ gìn thì đã ngon.mình đang cày con mua 2001 biển M đi cực ngon do thay dầu máy thường xuyên.chỉ ghét mỗi thụt trước hơi cứng :'''
nói thật em thấy Drem phù hợp với tất cả lứa tuổi già trẻ gái trai đều ok hết . xe bền , ăn ít xăng , đồ thay rẻ ... nhà có con Drem vieetjnam mua năm 99 đi dc 4 vạn giờ thợ trả 30 củ còn ko bán mà lúc mua 28 củ !
Thua xe đời mới bây giờ hết đi con xe số với con xe ga đi đường dài con nào hơn,mù quáng cho dân đam mê,cứ hết hàng mới đi tìm giống điện thoại vây...
xe máy thì đi quanh quanh vài km thôi . đi xa đi oto . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Bus . cho an toàn
Đam mê nữa bác ạ, em cũng chẳng bao giờ theo trào lưu xã hội nhưng vẫn rất mê dream, kiếm con xe mà chưa đủ lúa
mua con deam di mấy năm bán hoà vốn,giờ còn thấy lãi ý.mua con xe ga hay xe gì.mua di vài năm.lỗ thủng từ mồm đến đít.
Dr quả thật là niềm đam mê của e một thời.Không phải vì đú như một số a có suy nghĩ vơ đũa cả nắm.Đi Dr đàu nhẹ vào cua khá ngọt đi dduongf đông thì mới thấy cái hay của nó.Xăng thì khỏi bàn.tiếng bô zin nghe cũng rất độc.
sao thấy mọi người cứ khen nó k tốn xăng nhỉmình cũng đang đi con này dc 25k km rồi thấy xăng chỉ dc khoảng 40km/l máy thì yếu,mới đi dc 3 năm mà chạy khỏang 70km/h là cái đầu nó rung lắc cảm thấy k an toàn rồi ,cho dù vẫn bảo dưỡng thường xuyên với máy của nó rất nóng. ngày trước cũng vì đam mê mà mua em nó chứ từ khi đi thử con sirius của thằng bạn thấy dr k bằng
nhà có con tem hồng đời 94.chạy 2 cái đồng hồ rồi.máy móc làm hết,sườn cũng nắn cho đụng mà vẫn bon bon đưa lại ông a3 đi công trình xa xa mấy chục km vẫn ầm ầm