[h=1]Bất ngờ có xe độ 5 bánh của người Việt[/h] [h=2]Những hình ảnh của một chiếc xe với hình thù kỳ lạ cùng 5 bánh xe độc đáo, sản phẩm của một thợ cơ khí không qua trường lớp tại Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.[/h][TABLE="width: 100%"] [TR] [TD] Những hình ảnh của một chiếc xe với hình thù kỳ lạ cùng 5 bánh xe độc đáo, sản phẩm của một thợ cơ khí không qua trường lớp tại Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Một chiếc xe hộp 4 bánh đã là quá bình thường nên khi xuất hiện những hình ảnh của một chiếc xe độ 5 bánh tại Việt Nam đã khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi sự sáng tạo của một người yêu xe trong nước. Chiếc xe lạ với 5 bánh. Được biết, chiếc xe độ 5 bánh này là một sản phẩm mới của anh Nguyễn Văn Thắng, người vốn đã rất nổi tiếng với việc chế tạo và bay thử nghiệm máy bay tự chế. Mặc dù anh Thắng chưa học hết cấp hai và không được đào tạo qua trường lớp nào về cơ khí chế tạo nhưng anh đã có hơn 20 năm làm nghề cơ khí chế tạo – cụ thể là chế xe cho người tàn tật và thương bình. Anh Thắng trên chiếc xe lạ của mình. Và lần này, những hình ảnh về chiếc xe 5 bánh đang thành hình của anh lại khiến cư dân mạng xôn xao một lần nữa. Dựa vào những hình ảnh rò rỉ trên mạng, chiếc xe có kích thước khá ngắn và phần đầu có thiết kế gợi nhớ đến dòng xe Morgan của Anh Quốc. Điểm nổi bật của chiếc xe chính là việc ngoài 4 bánh thông thường xe còn được trang bị thêm một bánh lớn phía sau. Hiện nay vẫn chưa rõ tác dụng của bánh xe thứ 5 này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về mẫu xe lạ này của anh Nguyễn Văn Thắng trong thời gian tới đây. [/TD] [/TR] [/TABLE]
Dàn đấu uốn đẹp cực kỳ. 4 cái bánh đầu là của xe hơi HQ, cái bánh sau là dạng nan của BMW X6. Con này 4 bánh đầu phải thiết kế truyền động vi sai qua bánh răng hành tinh. Chứ liền láp là lái không được.
Nếu chỉ 2 bánh trước sao quẹo ta...2 bánh trước quẹo 2 bánh kế nó đi thẳng chắc cháy vỏ luôn..chạy lẹ chắc banh xác.................
chắc phải lái bằng thủy lực như xe lu mới bẻ lái nổi :''' 2 bánh trước thiết kết như vậy là hoàn toàn sai nguyên tắc,khoảng cách giữa bánh xe và phần vè quá thấp,và 2 bánh xe không độc lập,nếu đi vào đường gồ gề thì sẽ có 1 dãy bánh ko bám đường
Về nguyên tắc thì khi 2 bánh song song khi vào cua thì cái bánh phía ngoài cua vòng tròn lớn hơn sẽ quay nhanh hơn bánh phía trong. Nên 2 bánh xe bốn bánh thường sẽ không chạy đồng tốc khi vào cua. Anh chế xe này là dân cơ khí thứ dử nên chắc cũng đã tính những cái đó. Có thể xe này lái bằng nguyên dàn bánh ( chuyển hướng cả nữa thân xe , y như thiết kế của những xe xích lô ) . Chứ không theo dạng chuyến hướng bằng trục bánh xe.
em thấy có cái gì đó không ổn thì phải,ví thử giờ chiếc xe này chạy qua 1 cục đá to thì 2 bánh trước phải qua làm sao khi sát vè như vậy,thường những xe nhiều bánh là xe chạy trên mọi địa hình,và những bánh xe ko bị cản bởi phần vè,hoặc khoảng cách từ bánh đến vè rất cao để tạo không gian trống cho chiếc bánh xe được di chuyển linh hoạt,và xe nhiều bánh khi di chuyển thì tất cả các bánh đều bám đường,nhưng nhìn hình này thì thấy không thể làm được như vậy
Theo em nghĩ xe này thiết kế lái bằng bánh thứ 5, là bánh cuối .... tương tự như xe nâng hàng , vì chỉ lái bánh sau thì mới linh động đc 4 bánh trước Mà xe này khả năng là chỉ triển lãm chứ không chế để chạy :'''
chắc là chưa đến mức độ tinh vi thế đâu , em nghĩ nó thiết kế ba ngang với ba dọc ăn vào 2 bánh luôn , trợ nực tay lái = hơi . lúc cua sang trái cả 4 bánh đều cua theo như kiểu bọn 4 chân . bác này sợ nổ lốp trc mất lái nên thiết kế vậy cho an toàn ! kaka