Ẩn / Hiện Quảng Cáo

ô tô việt

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi buihao_gsm, 18/4/15.

  1. 18/4/15 lúc 10:06

    buihao_gsm

    Major Poster

    buihao_gsm
    Tham gia:
    12/1/13
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    16
    Để hiện thực giấc mơ sản xuất chiếc ô tô cá nhân “Made in VietNam”, từ năm 2009, Cty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã đầu tư hơn 250 tỷ đồng để nghiên cứu và chế tạo ô tô cá nhân loại 4 và 7 chỗ và một số mẫu xe tải. Trong đó, dòng xe con có tỷ lệ nội địa hóa khoảng 50%, dòng xe tải nội địa hóa khoảng 40%.

    Tuy nhiên, từ năm 2010 kinh tế rơi vào khủng hoảng, các ngân hàng xiết chặt cho vay, lãi suất tăng phi mã khiến Vinaxuki thua lỗ, và tới năm 2012 hoạt động của công ty phải tạm dừng. Thiếu tiền, giấc mơ chiếc xe cá nhân Việt đành dở dang, chưa biết tới khi nào nó mới có thể đưa ra thị trường.
    [​IMG]
    Chiếc ô tô mẫu loại 4 chỗ do Vinaxuki sản xuất, với tỷ lệ nội địa hóa đạt khoảng 50%. Nếu xuất xưởng, giá xe dự kiến là 350 triệu đồng với bản số sàn, và 390 triệu đồng với bản số tự động.
    HÌNH ẢNH Ô TÔ ĐẦU TIÊN VIỆT NAM

    [​IMG]
    Tuy nhiên, do khó khăn về vốn nên việc sản xuất bị gián đoạn từ năm 2012, chiếc xe cũng chưa thể hoàn thiện với nhiều bộ phận, phụ kiện chưa được lắp đặt. Ụ đèn dưới được dùng miếng xốp trắng dán để đảm bảo mỹ quan.
    [​IMG]
    Cụm đèn sau. Được biết, để cho ra đời mẫu thiết kế chiếc xe này Vinaxuki đã thuê 10 chuyên gia Nhật Bản sang ăn, ngủ ngay tại nhà máy trong 4 năm liên tục.
    [​IMG]
    Đuôi xe được thiết kế dáng vòng cung kiểu xe Mazda của Nhật Bản.
    [​IMG]Lốp xe được nhập khẩu từ Nhật Bản.
    [​IMG]
    Chiếc xe được trang bị động cơ 1.5L của hãng Mitsubishi (Nhật Bản), chỉ tốn 6 lít xăng/100km, bình xăng dung tích 45 lít. Gầm cao phù hợp cho địa hình miền núi, nông thôn.
    [​IMG]
    Chiếc xe thiết kế 4 chỗ nhưng mới được lắp 2 ghế trước, 2 ghế sau vẫn để trống, vì thiếu vốn nên Vinaxuki chưa thể nhập ghế và các nội thất khác về hoàn thiện.
    [​IMG]
    Để hoàn thiện toàn bộ nội thất xe và các bộ phận còn thiếu cần thêm khoảng 20 tỷ đồng nhập máy móc và linh phụ kiện, khoảng 50 tỷ đồng làm vốn lưu động cho công ty.
    [​IMG]
    Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaxuki nâng niu “đứa con: cưng, giấc mơ suốt đời của ông.
    [​IMG]
    Nội thất xe chủ yếu được đặt hàng sản xuất tại Đài Loan.
    [​IMG]
    Những khoảng trống chờ sẵn để khi có thiết bị nhập về chỉ cần lắp vào là thành chiếc xe hoàn chỉnh.
    [​IMG]
    Chiếc xe được ông Huyên đặt tên là VG, viết tắt của từ “Việt Nam Graceful” (Duyên dáng Việt Nam).
    [​IMG]
    Toàn bộ khung và vỏ chiếc xe VG do Vinaxuki sản xuất. Hiện 200 chiếc vỏ xe đã ra lò thành hình hài, đã có khách đặt mua, nhưng thiếu vốn nên phải dừng sản xuất từ năm 2012 tới nay.
    [​IMG]
    Ngoài mẫu xe 4 chỗ, Vinaxuki còn có ý định sản xuất cả chiếc xe 9 chỗ. Đây là 2 mô hình xe được Vinaxuki dự kiến sản xuất, chúng được đặt trang trọng ngay giữa sảnh tòa nhà điều hành.
    [​IMG]
    Cũng vì hiện thực giấc mơ sản xuất ô tô “Made in VietNam” đã đẩy Vinaxuki vào tình hình khó khăn, thua lỗ, ngân hàng đóng băng các khoản vay, khiến Vinaxuki phải tạm dừng hoạt động toàn bộ các nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô từ năm 2012 tới nay.
    [​IMG]
    Để không lãng phí cỏ tự nhiên trong khuôn viên nhà máy trong lúc dừng sản xuất, ông Huyên mua dê, bò, lợn, gà về thả để có nguồn thịt sạch.

    Tags:







     
  2. 18/4/15 lúc 10:10

    DAVID TÈO

    Junior Member

    DAVID TÈO
    Tham gia:
    12/7/13
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    0
    Nhìn cái miếng xốp chụp zô lô đèn tín hiệu signal mà tội nghiệp.
    Tiền ngàn tỷ này ngàn tỷ nọ chạy đâu hết nhỉ?
     
  3. 18/4/15 lúc 10:13

    buihao_gsm

    Major Poster

    buihao_gsm
    Tham gia:
    12/1/13
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    16
    Để không lãng phí cỏ tự nhiên trong khuôn viên nhà máy trong lúc dừng sản xuất, ông Huyên mua dê, bò, lợn, gà về thả để có nguồn thịt sạch.
    kết câu này nhất
    :D
     
  4. 18/4/15 lúc 10:16

    travuphong

    Major Poster

    travuphong
    Tham gia:
    5/5/13
    Bài viết:
    275
    Được thích:
    9
    ở vn sản xuất ô tô xong chuyển sang chăn nuối sạch luôn...........:mad:
     
  5. 18/4/15 lúc 10:18

    Quang_Vy

    No Life Poster

    Quang_Vy
    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    1,482
    Được thích:
    382
    :cry: :cry: có khi làm xe không thành công biết đâu làm trang trại lại ngon :D
     
  6. 18/4/15 lúc 10:46

    Anh3VF

    Major Poster

    Anh3VF
    Tham gia:
    9/11/14
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    29
    mình thì rất đồng tình với VinaSuki
     
  7. 18/4/15 lúc 11:02

    NamViet_iPhone

    No Life Poster

    NamViet_iPhone
    Tham gia:
    11/4/13
    Bài viết:
    1,751
    Được thích:
    17
    thuê 10 chuyên gia nhật bản qua ăn ở 4 năm mới ra lò đc chiếc xe đầu tay nhưng chạy đc vậy cũng mừng
     
  8. 18/4/15 lúc 11:12

    tiều phu

    Moderator

    tiều phu
    Tham gia:
    4/8/08
    Bài viết:
    337
    Được thích:
    78
    Chủ yếu làm khung sườn chứ máy móc và nhiều bộ phận khác vẫn phải nhập, như vậy vẫn còn nhiều nhiêu khê lắm
     
  9. 18/4/15 lúc 11:17

    Quocapple

    Major Poster

    Quocapple
    Tham gia:
    31/3/15
    Bài viết:
    180
    Được thích:
    36
    ong này là người có tâm huyết nhưng chưa có thời thôi , mong bác vượt qua cơn khó khăn này
     
  10. 18/4/15 lúc 11:18

    shukasa

    Major Poster

    shukasa
    Tham gia:
    3/5/08
    Bài viết:
    113
    Được thích:
    2
    tiền nghìn tỷ nhà nước thất thoát hết rồi, có đâu cho vay doanh ngiệp trong nước. nước nghèo để giành tiền, lâu lâu mất vài trăm nghìn tỷ chơi :p
     
  11. 18/4/15 lúc 11:22

    luc-gsm269

    Insane Poster

    luc-gsm269
    Tham gia:
    19/12/13
    Bài viết:
    651
    Được thích:
    16
    ...................................:p
     
  12. 18/4/15 lúc 11:23

    Hiếu Hà Quận 7

    Major Poster

    Hiếu Hà Quận 7
    Tham gia:
    17/12/12
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    0
    linh kiện còn nhập nhiều nên giá vẫn cao
     
  13. 18/4/15 lúc 11:33

    vuvanlinh

    Junior Member

    vuvanlinh
    Tham gia:
    17/1/15
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    mình hay uống cafe với ông chú sản xuất kim bấm Việt Đức, chú nói các doanh nghiệp trong nước còn quá yếu kém về chuyên môn, đó là lý do chính khiến nhiều cty thua lỗ khi đi vào sản xuất.
     
  14. 18/4/15 lúc 11:35

    vuvanlinh

    Junior Member

    vuvanlinh
    Tham gia:
    17/1/15
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    các kỹ sư oto của việt nam ko đủ trình nên mới phải mời kỹ sư Nhật, điều đó làm tăng đáng kể chi phí thiết kế rồi, mà mới chỉ thiết kế được kiểu dáng ( giống hàng copy) và sản xuất khung sườn, ngoài ra toàn bộ phải nhập khẩu và phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp nước ngoài
     
  15. 18/4/15 lúc 11:44

    TuanNguyen

    No Life Poster

    TuanNguyen
    Tham gia:
    12/1/08
    Bài viết:
    1,383
    Được thích:
    98
    từ một anh kỷ sư chuyên sang chăn nuoi gà lải 7ty trên một tháng
     
  16. 18/4/15 lúc 11:45

    Lk Sỉ Quang Thảo

    Major Poster

    Lk Sỉ Quang Thảo
    Tham gia:
    6/9/10
    Bài viết:
    249
    Được thích:
    3
    350t 1 chiếc.cũng gần bằng xe nhập mịa rồi.
     
  17. 18/4/15 lúc 11:54

    buihao_gsm

    Major Poster

    buihao_gsm
    Tham gia:
    12/1/13
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    16
    vạn sư khởi đầu nan du sao thì mình luôn ủng hộ
     
  18. 18/4/15 lúc 13:17

    Lâm_Spiderman

    V.I.P

    Lâm_Spiderman
    Tham gia:
    26/9/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    28
    Vậy 10 chuyên gia, trong 4 năm nó làm cái chi chi nhí ?
     

Chia sẻ trang này