Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Khắc phục các lỗi loa Laptop không nghe được Win 10 hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'MÁY TÍNH WINDOWS' bắt đầu bởi Sửa Chữa Laptop, 23/10/23.

  1. 23/10/23 lúc 19:38

    Sửa Chữa Laptop

    Junior Member

    Sửa Chữa Laptop
    Tham gia:
    23/10/23
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Loa laptop là một thiết bị quan trọng giúp bạn thưởng thức âm nhạc, xem phim, chơi game hay giao tiếp trực tuyến. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng loa laptop không nghe được, có hình nhưng không có tiếng hoặc loa bị rè, ồn. Đây là những lỗi phổ biến nhất về âm thanh của laptop và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi loa laptop không nghe được win 10 hiệu quả nhất. Bạn có thể áp dụng các cách sau cho các hệ điều hành Windows khác nếu cần.

    Cách 1: Khởi động lại máy tính laptop

    Cách đơn giản đầu tiên, bạn hãy khởi động lại máy tính laptop của bạn. Rất nhiều trường hợp người dùng gặp phải lỗi âm thanh này là do hệ điều hành Windows xảy ra xung đột phần mềm với nhau khiến cho laptop hoạt động không ổn định. Cách nhanh nhất có thể giúp bạn thoát khỏi lỗi máy tính không có âm thanh này là khởi động lại thiết bị.

    Cách 2: Kiểm tra phần Volume của Windows

    Bạn cần kiểm tra và đảm bảo nút Volume đang được bật, nếu như mức âm lượng đạt mức nghe được nhưng bạn vẫn không nghe thấy gì thì bạn hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống của máy tính, sau đó chọn Volume Mixer, ở đây bạn hãy đảm bảo là không có ô nào chọn Mute, nếu có thì hãy bỏ chọn nó.

    Cách 3: Kiểm tra thiết bị đầu ra

    Bạn cần kiểm tra lại thiết bị đầu ra âm thanh của laptop có được chọn đúng hay không. Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng loa âm thanh trên khay công cụ của máy tính và sau đó chọn Playback devices. Đảm bảo rằng có biểu tượng thiết bị âm thanh của bạn có dấu kiểm màu xanh như hình dưới:

    Bây giờ bạn hãy nhấn vào Properties >> Use this device (enable). Lưu ý là cách này chỉ áp dụng đối với laptop của bạn có loa ngoài không có âm thanh nhưng khi cắm tai nghe theo đường line out (cổng tròn màu xanh với jack 3,5 lại có tiếng.)

    Nếu bạn không tự sửa chữa được hãy mang đến trung tâm sửa chữa laptop uy tín để được kiểm tra thay thế loa nhanh nếu cần

    Cách 4: Gỡ bỏ và cài đặt lại Driver âm thanh

    Lỗi loa laptop không nghe được win 10 thường do lỗi driver (có thể quá cũ hoặc không tương thích với hệ điều hành hiện tại). Để khắc phục, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
    • Nhấn Windows + R > nhập devmgmt.msc > OK
    • Tìm đến mục Sound, video and game controllers > nhấn chuột phải vào driver âm thanh > chọn Uninstall device
    • Khởi động lại máy tính để Windows tự động cài đặt lại driver âm thanh cho bạn
    Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể tải và cài đặt driver âm thanh mới nhất từ trang web của nhà sản xuất laptop hoặc sử dụng các phần mềm hỗ trợ cập nhật driver như Driver Booster, Driver Easy, Driver Talent…

    Cách 5: Thay đổi định dạng âm thanh mặc định

    Có thể do vô tình định dạng âm thanh trên máy bị tác động. Và để sửa lỗi, bạn cần thực hiện các bước:
    • Nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh trên máy > chọn Playback devices.
    • Nhấn vào biểu tượng loa ở giao diện sound và chọn Properties.
    • Click vào Advanced tại Speakers Properties > tìm Default Format > chọn tần số (có thể là 24 bit, 44100 Hz hoặc 24 bit, 192.000 Hz, hoặc 16 bit, 44100 Hz) >>> OK.
    Cách 6: Vô hiệu hóa Audio Enhancements

    Audio Enhancements (quá trình nâng cấp âm thanh) có sẵn trên windows 10 có mục đích cải thiện chất lượng âm thanh. Nếu bộ phận này có vấn đề xảy ra lỗi loa laptop không nghe được win 10, bạn cần thực hiện theo các bước sau để khắc phục.
    • Nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh > chọn Playback devices > Nhấn vào biểu tượng loa ở giao diện sound và chọn Properties.
    • Chọn Enhancements ở giao diện mới > bỏ tích Disable all enhancements.
    Cách 7: Sử dụng Windows Audio Troubleshooter

    Hệ điều hành Windows luôn có tính năng phát hiện, giải quyết vấn đề về âm thanh một cách mặc định. Để sửa lỗi loa laptop mất tiếng, bạn cần sử dụng trình gỡ rối tự động bằng cách nhấp chuột vào Troubleshoot sound problems. Hãy chờ một chút để phần mềm sửa chữa laptop này diễn ra thanh công.

    Cách 8: Kiểm tra loa bằng cách cắm tai nghe vào laptop

    Nếu như bạn vẫn không nghe được gì thì hãy thử cắm tai nghe vào máy tính sau đó kiểm tra lại. Trong trường hợp mà bạn nghe được thì có thể loa laptop của bạn bị hỏng hoặc bị lỏng kết nối. Bạn nên mang laptop đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay thế loa nếu cần.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/10/23

Chia sẻ trang này