Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Youtube Music chính thức soán chỗ Google Play Music.

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 12/10/19.

  1. 12/10/19 lúc 11:47

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    Youtube Music chính thức soán chỗ Google Play Music, trở thành trình phát nhạc mặc định của Android

    Google vừa thông báo phần mềm nghe nhạc mặc định mới của Android sẽ là Youtube Music. Phần mềm sẽ được cài đặt sẵn trên các điện thoại Android mới thay thế cho Google Play Music. Đây có lẽ là dấu chấm hết cho dịch vụ Google Play Music, tuy nhiên điều này cũng gây nảy sinh nhiều vấn đề cần được giải quyết.

    Đánh giá tổng quát thì Youtube Music là một phiên bản vượt trội hơn hẳn so với Google Play Music, giải quyết được một vấn đề mà trong suốt bao năm người dùng Google Play Music luôn phàn nàn đó là việc giới hạn 10 thiết bị đăng nhập cũng như 4 thiết bị được phép xóa. Mỗi khi quá hạn mức thì phải liên hệ với Google Support để reset khá phức tạp. Với Youtube Music thì chỉ xác nhận thiết bị khi các bạn download nhạc để sử dụng offline một điều rất tiện lợi với những người sử dụng nhiều thiết bị.

    [​IMG]

    Tuy nhiên với việc YouTube Music trở thành trình phát nhạc mặc định thì cũng có một vấn đề đó là việc hiện tại Youtube Music chỉ hỗ trợ ở hơn 70 quốc gia (trong đó không có Việt Nam). Trong khi đó Apple Music đã có mặt tại hơn 115 quốc gia và có mặt ở Việt Nam với mức giá cực kỳ hợp lý chỉ 60 ngàn/ tháng. Ngoài ra dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới Spotify cũng đang dần có chỗ đứng ở thị trường Việt Nam.

    Và mặc dù đã ra mắt được hơn 18 tháng, nhưng Youtube Music vẫn gặp những vấn đề về kỹ thuật và thiếu tính năng hơn những đối thủ cạnh tranh.

    Dù vậy vẫn có điểm cộng rất lớn cho Youtube Music đó là kho nhạc khổng lồ vượt xa những đối thủ cạnh tranh cũng như khả năng giới thiệu nhạc mới rất tốt.

    Nói chung Youtube Music là một dịch vụ stream nhạc có tiềm năng rất lớn tuy nhiên người dùng phải chấp nhận những bugs đang xuất hiện và độ ổn định thất thường.

    Để thuyết phục người dùng chuyển sang sử dụng Youtube Music có lẽ cần một bản cập nhật lớn để giải quyết triệt để các lỗi hiện tại và mang thêm nhiều tính năng cần thiết.

    Nguồn: AndroidCentral
     

Chia sẻ trang này