Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ý tưởng chăn nuôi thuê

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi Buimanh886596, 10/9/21.

  1. 10/9/21 lúc 08:46

    Buimanh886596

    Junior Member

    Buimanh886596
    Tham gia:
    10/9/21
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    2
    Thời điểm này dịch bệnh đang phức tạp và đảm bảo rằng sau đợt dịch này sẽ có rất nhiều thứ thay đổi. Đặc biệt là vấn đề kinh doanh, những mô hình và cách thức làm việc mới, tiếp cận khách hàng mới sẽ ra đời.

    Tuy nhiên chúng ta phải làm gì? Trở thành 1 khách hàng tiềm năng trong chuỗi kinh doanh của người khác. Hay mình phải tạo ra 1 cái gì đó cho riêng mình. Xin việc vào các công ty thì lương thấp, bán hàng online thì không khá lên được. Làm kinh doanh hệ thống thì bảo thực phẩm chức năng siberian lừa đảo, unicity lừa đảo, herbalife lừa đảo.... Đi làm tài chính đỏ đen thì cũng thấy wefinex lừa đảo, rồi trăm thứ lừa đảo, cái gì cũng sợ bị lừa. Hay thôi nghỉ ở nhà xem youtube cho khỏe.

    Tuy nhiên, nói thì nói vậy chứ vẫn phải kiếm sống. Mình xin chia sẻ ý tưởng làm nông nghiệp kiểu thuê.

    Mình thấy rất nhiều hình thức cho thuê trang trại rồi cả người chăm ở ven các thành phố lớn như Hà Nội thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên ở một số tỉnh thành phố nhỏ như Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh... thì mô hình này chưa thực sự phát triển, trong khi ở đây đất nông nghiệp rất nhiều, người dân cũng khá rảnh rỗi.

    Mình thấy ở những vùng nông thôn xung quanh những thành phố nhỏ có thể xây dựng mô hình chăn nuôi theo nhu cầu, bởi vì đây là một tâm lý của những người ở thành phố, họ mong muốn được sử dụng những sản phẩm sạch do họ tự trồng ra, nhưng lại không có đất và không có thời gian.

    Do vậy khi chúng ta hãy xây dựng một mô hình chăn nuôi và trồng rau theo nhu cầu của khách hàng. Họ bảo trồng gì chúng ta trồng cái đó, họ bảo chăn con gì chúng ta nuôi con đó. Và Sau đó họ bảo thu hoạch thì chúng ta thu hoạch.

    Nhiệm vụ của chúng ta là chăm sóc rau màu và vật nuôi sao cho chúng khỏe mạnh và tính công dựa trên thời gian chăm sóc không phụ thuộc vào khối lượng đầu ra. Như vậy đối với cả người sử dụng và người làm nông nghiệp đều có lợi. Người làm nông nghiệp có tiền và không bị áp lực bởi đầu ra, do vậy không cần sử dụng các sản phẩm kích thích tăng trưởng, tăng trọng.

    Còn người sử dụng thì có được sản phẩm chất lượng theo ý muốn gần như là mình tự tự trồng trọt và chăn nuôi ra.

    Để làm được điều này chúng ta cần có một diện tích đất nông nghiệp, 1 cơ chế trả trả công phù hợp, một kế hoạch marketing nhằm tiếp cận mô hình đến với những người khi có nhu cầu.

    Đây chỉ là ý tưởng kinh doanh do vậy cụ thể và chi tiết như thế nào Các bạn hãy lên kế hoạch nhé. Mọi thứ đều phải có kế hoạch, nghiên cứu và tính toán chính sách cụ thể chi tiết. Ví dụ như Siberi họ có chính sách trả thưởng siberian còn chúng ta cũng phải xây dựng chính sách của chúng ta. Chúng ta nuôi 1 con gà thì mỗi ngày trả cho người nuôi bao nhiêu, tiền thức ăn bao nhiêu, nếu nó chết thì ai chịu.... càng chi tiết càng tốt nhé.

    Chúc bạn thành công.
     
    ngocbao668daotuan_82 thích điều này.
  2. 10/9/21 lúc 10:39

    tieuhoangtu186

    No Life Poster

    tieuhoangtu186
    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    4,039
    Được thích:
    1,259
    Ý tưởng này củng hay có từ 12 13 năm về trước khi khu công nghiệp chưa phát triển như giờ. Mình cung có nuôi heo quy mô lớn
    1. Phân thải . hôi thối cần 1 khu cách xa khu dân cư và phải xin phép , ng ta thưa kiện củng nghèo. Chừng 100 con heo tính toán thử nó thải ra mức nào. Nuôi ít hơn nghĩ cho khỏe
    2. Ngta giao con giống. Thuốc men, thức ăn. Mình nuôi chết phải đền . ng ta sẻ lắp camera
    3. Chống nóng cho chuồng trại. Nghe thì đơn giản nhưng 2 mùa mưa nắng thử đi goy thấy heo nó dễ bệnh thế nào ., heo con nó lạnh nóng gì củng bỏ ăn....
    4. Chu kì nuôi heo , xác định ăn ngủ vs nó đi .. Tối ngủ mớ cho heo ăn.. Cho nó ăn tắm rửa chuồng trại là đến trưa. Ăn cơm xong nghĩ lưng tí là đến cử chiều.. Cứ như vậy.. Rất cực
     
    daotuan_82huynhsuphutk thích điều này.

Chia sẻ trang này