Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Xót lòng cảnh cha địu con 8 tháng chạy xe ôm công nghệ dưới cái nắng Sài Gòn

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi Kiều Văn Hưởng, 30/7/20.

  1. 30/7/20 lúc 15:54

    Kiều Văn Hưởng

    Moderator

    Kiều Văn Hưởng
    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    1,987
    Được thích:
    1,124
    Xót lòng cảnh cha địu con 8 tháng chạy xe ôm công nghệ dưới cái nắng Sài Gòn

    Lúc con quấy khóc khi phải chạy xe cùng bố dưới cái nắng 37-38 độ C trong 3 tiếng đồng hồ, anh Trung Hiếu lại rơi nước mắt vì thương con.
    Khoảng một tháng nay, người dân Sài Gòn thỉnh thoảng chứng kiến tận mắt hoặc thấy hình ảnh người cha lái xe công nghệ địu con nhỏ trước ngực được lan truyền trên mạng xã hội. Đó là hoàn cảnh của anh Trần Trung Hiếu (38 tuổi) vì bất đắc dĩ mà phải địu thêm con trai nhỏ gần 8 tháng tuổi – bé Trần Nguyễn Thiện Nhân theo mình trên từng cuốc xe.
    [​IMG]
    Bé Thiện Nhân trong mắt bố là em bé ngoan, thi thoảng đói khóc tự bú bình, mệt tự ngủ, có lẽ vì thương bố mưu sinh vất vả. Ảnh do một khách hàng của anh Hiếu ghi lại.
    Anh kể hai vợ chồng làm ăn thua lỗ, nợ ngân hàng, dịch bệnh còn khiến người vợ thất nghiệp, nhà cửa đều là đi thuê, nên gánh nặng kinh tế càng nặng nề, không có tiền gửi con đi nhà trẻ. Đến gần đây, vợ anh xin được việc làm nhân viên bán hàng của siêu thị nhỏ theo ca. Còn bà nội gần 70 tuổi vẫn phải bán vé số mưu sinh, bà ngoại lớn tuổi không trông được cháu nhỏ, chỉ giữ được một cháu lớn là Trần Nguyễn Thiên Nhân (gần 3 tuổi). “Vì thế, đường cùng, bất đắc dĩ, tôi phải đưa con út – bé Thiện Nhân đi làm cùng mình. Nếu vợ tôi làm ca sáng thì tôi sẽ đưa con đi làm cùng mình và ngược lại. Hai vợ chồng tôi cứ thay phiên nhau để chăm con”.
    Khi vợ đi làm ca sáng, anh Trung Hiếu cũng chuẩn bị hành trang để hai bố con ra khỏi nhà mưu sinh lúc 9h. Suốt một tháng ròng rã, anh chuẩn bị đầy đủ địu, quần áo, mũ, bỉm, sữa, tã, áo mưa, khăn, balo… cho con trai nhỏ dùng trong suốt 3 tiếng chạy xe ngoài đường cùng bố dưới cái nắng gay gắt của Sài Gòn khoảng 37-38 độ C. Những ngày mưa, hai bố con còn vướng víu khổ sở hơn. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho khách khi lái xe, anh Hiếu cũng phải để ý che chắn kín để con không say nắng, học cách quan sát con để kịp thời cho bé vào bóng râm, quạt gió để con được mát. Còn nếu vợ đi làm ca tối, hai cha con lại chuẩn bị để chạy xe từ 17-18h và quay trở về nhà vào 20-21h. Đôi khi quãng đường di chuyển xa xôi, hai cha con chỉ kịp trở về nhà vào tối muộn lúc 21h30, 22h.
    “Thời tiết nắng nóng, đôi khi con quấy khóc, tôi xót lắm mà cũng phải chịu vì không ai giúp gì được. Nếu con khó chịu quá, tôi phải tắt app, chạy xe về nhà, để con được ngồi chơi. Nhiều lúc vừa địu con trên đường, thấy con mệt mà tôi khóc, suy nghĩ mãi xem có cách nào để con không phải chịu khổ khi đi làm cùng mình mà không tìm được cách nào”, lái xe 38 tuổi tâm sự.
    Mang con đi làm cùng không chỉ gặp khó về thời tiết, ông bố 38 tuổi còn vướng trở ngại từ phía khách hàng. Mỗi ngày, anh nhận được 8-10 cuốc xe, trong số đó có 3-4 cuốc khách huỷ khi biết anh có địu theo con nhỏ.
    [​IMG]
    Mong muốn nhìn con phát triển khoẻ mạnh mỗi ngày là động lực để bố mẹ Thiện Nhân cố gắng kiếm sống, vượt qua áp lực. Ảnh: NVCC.
    “Từ ngày tôi địu con đi cùng, phản ứng khách hàng đa dạng, một số rất ngạc nhiên, số ít thương cảm, một bộ phận hỏi han, còn một vài người khó chịu và huỷ cuốc. Vài đồng nghiệp cũng dè bỉu tôi. Sau này, có khách hàng đăng tải câu chuyện về tôi địu con đi làm ở trên mạng nhưng vài người bình luận tiêu cực, họ nói tôi và khách hàng diễn sâu, muốn tranh thủ lòng thương hại. Nghe những lời đó, tôi rất stress. Gia đình tôi bần cùng bất dĩ mới phải chọn phương án đưa con đi làm cùng. Dù được người thầy của mình khuyên không nên để ý lời người ta nói nhưng tôi ở trong hoàn cảnh này, đêm nào cũng mất ngủ vì suy nghĩ, đau đầu tìm cách mưu sinh để con bớt khổ. Tôi cảm thấy rất áp lực nhưng mỗi khi nghĩ về hai đứa con, tôi lại tự động viên mình cố sống vì hai bé”, anh Trung Hiếu nghẹn ngào bộc bạch.
    Nguồn: https://kenhsao.net/teen/xot-long-c...m-cong-nghe-duoi-cai-nang-sai-gon-131833.html
     
  2. 30/7/20 lúc 19:36

    quylemobile

    Major Poster

    quylemobile
    Tham gia:
    24/4/13
    Bài viết:
    238
    Được thích:
    30
    cố lên bạn ! cái khó nó cái khôn ............ kiểu gì cũng thành công !
     
  3. 30/7/20 lúc 19:44

    hochoimobi

    No Life Poster

    hochoimobi
    Tham gia:
    26/1/15
    Bài viết:
    985
    Được thích:
    230
    38 cũng không còn ít tuổi, mong may mắn đến với bạn, chúc cháu luôn khỏe mạnh để bố cháu vượt qua giai đoạn này.
     
  4. 30/7/20 lúc 19:52

    1331991

    Major Poster

    1331991
    Tham gia:
    3/7/17
    Bài viết:
    258
    Được thích:
    181
    Đúng là năm nay dịch bệnh nhiều người cũng lâm vào cảnh làm ăn thất bát thua lỗ, một số thì vừa vay thêm chút tiền để làm lại thì lại dính dịch lần 2 tiếp nguy cơ mất trắng rất có thể sảy ra.
    Mình cũng đã từng phá sản nên hiểu cái cảnh trong nhà ko còn 1 xu dính túi mà vẫn phải lo cơm áo gạo tiền
    Chẳng giúp đc gì chỉ mong anh và gia đình bình an cố gắng làm ăn và gặp nhiều may mắn
     
    huynhchan, duyphuc_mobilejavhd thích điều này.
  5. 30/7/20 lúc 23:15

    hai_long

    Crazy Poster

    hai_long
    Tham gia:
    11/10/09
    Bài viết:
    309
    Được thích:
    34
    khổ
     
  6. 30/7/20 lúc 23:32

    mr_hoangviet

    No Life Poster

    mr_hoangviet
    Tham gia:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,034
    Được thích:
    160
    Tội nghiệp bé quá , mình người lớn chạy xe máy ngoài đường mấy tiếng đồng hồ còn chịu k nổi . Nhìu miệng đời nói ra nói vào cũng ác thiệt .
     
    duyphuc_mobile thích bài này.
  7. 31/7/20 lúc 01:37

    epkinhgiare2019

    Freak Poster

    epkinhgiare2019
    Tham gia:
    1/3/20
    Bài viết:
    702
    Được thích:
    73
    Xã hội giờ lừa nhiều quá nên k tin được. Nhiều khi thật thật giả giả k biết dc. Khéo lại chơi chiêu để kiếm dc tiền cộng đồng mạng cho tiền đó các bạn ơi
     
  8. 31/7/20 lúc 09:44

    Gà mới

    Crazy Poster

    Gà mới
    Tham gia:
    5/2/17
    Bài viết:
    317
    Được thích:
    41
    tội nghiệp quá các bác ơi.
     
  9. 31/7/20 lúc 09:48

    hhmobile.atp

    Junior Member

    hhmobile.atp
    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    5
    Thương bé quá, nếu là sự thật. Ae nghề nếu đồng ý thì chung tay một ng nhịn1 ly cafe mỗi tháng là đủ ít hỗ trợ đóng tiền giữ trẻ cho bé. Cho bố mẹ đi làm qua mua dịch, chứ thấy thường, nhỏ sức đề kháng kém mà suất ngày ra đường ngửi khói bụi, nắng mưa. Mình là ng có con nhỏ nên cảm nhận sót vô cùng.
     
    AsiaKhánh_Nguyễn thích điều này.

Chia sẻ trang này