Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Xe điện : Startup Hà Lan giới thiệu năng lượng mặt trời, sạc 1 lần chạy 800 km, bán ra từ 2020

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/12/18.

  1. 21/12/18 lúc 15:35

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,975
    Được thích:
    7,322
    Nhờ hệ thống các tấm pin mặt trời được gắn trên nóc, trên lý thuyết, mẫu xe được phát triển bởi Lightyear - một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hà Lan có thể sẽ chạy mãi trên đường mà không cần phải ghé vào các trạm sạc. Lex Hoefsloot, CEO của công ty cho biết theo kế hoạch, phiên bản thương mại của những chiếc xe như thế này sẽ bắt đầu được tung ra thị trường từ năm 2020.

    Chúng ta biết rằng xe điện nếu muốn phát triển đòi hỏi phải có cơ sợ hạ tầng đi kèm, mà cụ thể ở đây chính là mạng lưới các trạm sạc. Triển khai các trạm sạc này trên quy mô rộng khắp không phải là điều dễ dàng và đó cũng là lý do Lightyear ra đời với một giải pháp: không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng nữa.





    Suy nghĩ thành lập công ty sản xuất xe điện dùng năng lượng mặt trời thật ra đã nhen nhóm khi Hoefsloot còn đang là sinh viên tại Đại học Công nghệ Eindhoven. Thời đó, ông chính là thành viên của nhóm đạt giải vô địch cả 2 lần (năm 2013 và 2015) trong cuộc thi World Solar Challenge, nhờ một phương tiện có thể chạy gần 1.600 km chỉ sau một lần sạc. Tất nhiên toàn bộ quá trình đó có sự nạp điện từ các tấm pin mặt trời.

    Năm 2016, các kỹ sư tài năng này nhận ra rằng ý tưởng của họ như có vẻ khả thi về mặt thương mại, sau đó đưa đến quyết định thành lập Lightyear và tìm kiếm các nhà đầu tư, bao gồm cả những người có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô, kể cả nhân viên cũ của Tesla.

    Về cơ bản, sản phẩm của công ty cũng giống như của những nhà sản xuất xe điện khác trên thị trường, vẫn là bộ pin và động cơ được trang bị ở mỗi bánh xe. Điểm khác biệt ở đây chính là hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời gắn trên nóc có thể thu năng lượng và sạc trực tiếp cho pin khi phương tiện đang di chuyển trên đường.
    [​IMG]

    Nhà sản xuất cho biết thân xe rất nhẹ nhờ vào các vật liệu đặc biệt được sử dụng trong quá trình chế tạo. Một số đặc điểm góp phần vào tính khí động học của chiếc xe có thể kể đến như camera thay cho kính chiếu hậu, hệ thống treo khí nén có thể thay đổi độ cao nhằm giảm lực cản…Mỗi một bộ phần trên xe đều được thiết kế sao cho nó tiêu thụ năng lượng ít nhất có thể. Tùy thuộc vào các phiên bản mà phạm vi hoạt động sẽ khác nhau, nhưng trung bình rơi vào khoảng 804 km sau mỗi lần sạc.

    Mặc dù vẫn có thể sạc thông qua các bộ sạc đi kèm, nhưng công ty hy vọng năng lượng cấp cho pin chủ yếu đến từ mặt trời. Theo phân tích, có rất nhiều thời gian để hệ thống pin mặt trời trên xe tích năng lượng. Đó có thể là khi xe chạy trên đường, khi đậu trong bãi,…Dự kiến bắt đầu từ năm tới, Lightyear sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm những nguyên mẫu đầu tiên và đến năm 2020 thì chính thức bán ra. Giá của mỗi chiếc ước tính vào khoảng 135.000 USD nhưng khi quy mô sản xuất bắt đầu được mở rộng, chi phí sẽ giảm và giá xe được kỳ vọng sẽ còn 26.000 đô mỗi chiếc lúc bấy giờ.
    [​IMG]

    Được biết, lắp tấm pin năng lượng mặt trời trên mui xe để cấp điện cho các thiết bị điện tử cho xe không phải là ý tưởng hoàn toàn mới. Mẫu Toyota Prius Prime bản plug-in hybrid bán tại thị trường Nhật Bản hiện được trang bị một hệ thống pin năng lượng mặt trời do Panasonic phát triển, với khả năng bổ sung thêm khoảng 6 km phạm vi chạy mỗi ngày. Nhiều hãng xe cũng dùng công nghệ này để hỗ trợ vận hành hệ thống điều hòa hoặc ánh sáng bên trong xe.

    Cách đây không lâu, tập đoàn Hyundai Motor Group cho biết trong tương lai gần, các mẫu xe do Hyundai và KIA sản xuất đều sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời trên nóc hoặc nắp capo xe - một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ xăng, đồng thời giúp lượng CO2 thải ra môi trường cũng ít hơn. Theo kế hoạch, dự kiến cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, công nghệ này sẽ có mặt trên nhiều dòng xe khác nhau của nhà sản xuất Hàn Quốc, bao gồm cả xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và cả xe chạy điện hoàn toàn.
    Nguồn: Lightyear
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/18
  2. 21/12/18 lúc 15:51

    Gà mới

    Crazy Poster

    Gà mới
    Tham gia:
    5/2/17
    Bài viết:
    317
    Được thích:
    41
    vn 800 triệu năm nữa chưa tự làm được loại xe này
    cc gì cũng hợp tác với nước ngoài mới làm được
     
  3. 21/2/19 lúc 16:37

    haomobile90

    Freak Poster

    haomobile90
    Tham gia:
    13/12/10
    Bài viết:
    756
    Được thích:
    167
    Đồ điện thân thiện thật cơ mà hỏng cái Acquy cái là chán tiền. Xe máy điện mua hơn chục đi 3 năm hết bình, 1 lần thay là 3tr5. sau 3 năm định giá con xe đó chắc nổi gì 5 triệu.
     

Chia sẻ trang này