Ẩn / Hiện Quảng Cáo

“vòng tay nhân ái” giúp đỡ chàng trai gặp nạn nguy kịch

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi dangthongx555, 29/10/19.

  1. 29/10/19 lúc 07:24

    dangthongx555

    Junior Member

    dangthongx555
    Tham gia:
    22/10/19
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Năm nay vừa tròn 20 tuổi, so với bạn bè trang lứa thì em Phạm Xuân Mậu (Sn 1999, xóm 5, xã Đại Thành, Yên Thành, Nghệ An) có một cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả vì mang căn bệnh động kinh.
    Bố mẹ Mậu cũng không được học hành, sinh ra lớn lên từ làng quê nghèo, cuộc sống cũng chỉ biết trông chờ vào mảnh ruộng. Cả nhà có 4 nhân khẩu, lao động chủ yếu dựa vào anh Phạm Xuân Tám. Vừa làm bố nhưng anh cũng là trụ cột cho cả nhà khi mà vợ yếu, con thì bệnh tật hành hạ, sáng tối ra vào viện chữa trị quanh năm suốt tháng.


    Em Mậu bị chấn thương sọ não nặng nên chi phí điều trị hết sức tốn kém
    Dẫu con đường tới trường gặp nhiều trắc trở, bệnh tật ốm đau, gia cảnh nghèo khó, nhưng Mậu lại khiến bà con hàng xóm thấy được sự can trường, nỗ lực. Dù thường xuyên phải nằm điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An nhưng khi thấy sức khỏe có phần ổn định, em lại theo chân các anh chị cùng quê vào Miền Nam để kiếm việc làm, kiếm tiền gửi về phụ giúp bố mẹ.
    Mọi việc cứ trôi cho tới khi em gặp tai nạn thương tâm và lần này Mậu rất khó gượng dậy trên giường bệnh.


    20 năm qua dường như chưa một lần em đầu hàng số phận, cho tới lúc này em đã dần kiệt sức, cạn kiệt về kinh tế vì chữa trị bệnh nặng, nguy kịch
    Trước đó, ngày 25/8 trên đường đi làm về, do bệnh động kinh tái phát nên em đã gặp nạn, bị ngã văng ra đường dẫn tới thương tổn não nặng. Tai nạn đã khiến em nằm “im lìm” nhiều tuần trên chiếc giường của bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5,TP Hồ Chí Minh). Các bác sỹ chẩn đoán em bị chấn thương sợi trục lan tỏa – chấn thương sọ não nặng. Với tình trạng rất nguy kịch, việc chấn thương nặng khiến em bất tỉnh nhiều tuần, cộng với đó là những biến chứng có thể xảy đến bất cứ lúc nào sẽ dẫn tới tử vong.
    Trường hợp của em khá nặng nên công tác điều trị, thuốc men hết sức tốn kém. Trong khi đó, gia đình em lại quá khó khăn, hiện nay vẫn thuộc diện hộ gia đình được hưởng chế độ cận nghèo tại địa phương.
    Nhìn con trên giường bệnh và những phiếu tạm ứng dày cộm với những khoản tiền lớn, cha mẹ Mậu bất lực hoàn toàn, chỉ biết nhìn con rồi khóc.


    Chi phí điều trị cho con quá lớn nên gia đình anh Tám đã trở nên khánh kiệt từ khi con gặp nạn nằm viện, giờ đây vợ chồng anh thực sự chưa biết bấu víu vào đâu để con có cơ hội được khỏe mạnh trở lại
    “Từ khi biết tin gia đình cháu gặp nạn, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có những động viên thăm hỏi, anh em cán bộ địa phương ủng hộ bằng cả vật chất lẫn tinh thần với sự tương thân tương ái. Gia cảnh anh Tám rất khó khăn, là hộ nghèo và hiện đang là hộ thuộc diện cận nghèo, cũng vì thế mà việc cháu gặp nạn càng khiến gia đình trở nên bí bách. Chúng tôi và gia đình rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cháu vượt qua hoạn nạn này.” – Ông Đặng Xuân Trung – Bí thư Đảng ủy xã Đại Thành chia sẻ.
    Mong rằng, cộng đồng, những nhà hảo tâm sẽ có sự sẻ chia, giang tay giúp đỡ để em Phạm Xuân Mậu có cơ hội, động lực để vượt qua hoạn nạn.
    Hiện tại Mậu vẫn đang được điều trị tích cực tại giường bệnh số 42, Khoa ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.
    Mọi đóng góp, giúp đỡ em Mậu xin gửi về số tài khoản 5703205176056, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, chủ tài khoản là chị Phạm Thị Thư hoặc liên hệ trực tiếp cho bố của em là anh Phạm Xuân Tám số điện thoại: 0359806692.[​IMG]

    mau.

    73170495_533405783882774_4024423255870799872_n.
     
    viettinh thích bài này.

Chia sẻ trang này