Ẩn / Hiện Quảng Cáo

VINFAST- Sự Định Vị Khôn Ngoan ?!!!

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/10/18.

  1. 15/10/18 lúc 17:18

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,986
    Được thích:
    7,332
    VINFAST- SỰ ĐỊNH VỊ KHÔN NGOAN?!!!
    Người Việt rất tự hào vì lần đầu tiên có chiếc xe made-in-Vietnam VINFAST, nhưng đồng thời cũng cảm thấy bối rối vì giá xe không hợp với túi tiền của đa số người Việt như xe Tata dành cho người Ấn Độ. Liệu VINFAST có quá “bứt gân” hay không?
    Trong khi chúng ta lo ngại hoặc so đo giá xe Vinfast với Mercedes, Audi hoặc BMW… thì tôi lại có suy nghĩ khác. Phải chăng đây là chiến lược tạo trị giá thương hiệu mà VINFAST đang nhắm tới?

    Chúng ta hãy đi một vòng những luxury brands thương hiệu đẳng cấp xa xỉ các bạn nhé.
    Thời trang Armani cho người thượng lưu thì có Armani Exchange cho quần chúng.
    Roberto Cavalli cho giới show biz mua là chủ yếu, thì có Just Cavalli dành cho những người yêu thời trang trung lưu.
    Valentino ngạo mạng thì có REDValentino giá cả cũng đỡ “chảnh” và đỡ “thấy ghét” hơn!
    Ralph Lauren quý phái thì có Polo cho dân chúng, có Lauren cho người đi làm công sở và Chaps cho người bình dân.
    BCBG sexy nhưng lịch lãm thì có BCBGeneration cho các em gái teen tuổi dậy thì thay đổi xiêm y xoành xoạch.
    Park Hyatt 350 usd/ đêm; Hyatt Regency 135 usd/ đêm, Hyatt Place 95usd/đêm.
    BMW hoành tráng thì có các dòng BMW X1Sports chỉ bắt đầu khoảng 33,900 USD mà thôi.
    Và còn rất nhiều thương hiệu khác nữa…

    Gia đình tôi đầu tư và phát triển trong lãnh vực cho thuê mặt bằng retail ở trung đông và miền nam Hoa Kỳ khá lâu, và phần nào hiểu doanh số chính đến từ đâu.
    Câu trả lời: Doanh số đa phần đến từ các dòng bán cho mass (đại chúng) nhưng leverage (đòn bẫy) thương hiệu đẳng cấp.
    Ví dụ: Một cái áo thun T-shirt Armani trị giá 145 usd, thì Armani Exchange T-shirt giá 50 usd. Và nếu tháo cái nhãn brand Armani Exchange ra thì bản chất áo đó được sản xuất cùng chất liệu, cùng chất lượng và cùng giá thành do cùng một nhà máy gia công ở Trung Quốc. Giá gốc ví như 2 usd từ Trung Quốc, sang Armani Exchange thành 50usd, sang hiệu khác ví như XYZ giá bán lẻ 12 usd. XYZ bán lẻ ra thị trường với 12 usd vì XYZ không tên tuổi. Theo tỉ lệ, thật ra áo thun Armani bán lai rai được 10 cái, thì áo ArmaniExchange bán được khoảng 10,000 cái. Bạn thử làm bài toán. Nhưng sẽ không bán được ArmaniExchange nếu không có "sang chảnh" Armani.

    Phải chăng VINFAST cũng đang theo chiến lược này? Bà con hãy thoải mái phàn nàn so sánh và “perceive” VINFAST với Mercedes, BMW… Cho đến khi thương hiệu này gắn liền với sự "sang chảnh" trong tiềm thức của người tiêu dùng… thì VINFAST sẽ cho ra dòng “ đỡ thấy ghét hơn”. Và lúc đó, bà con tranh nhau đi mua xe dòng rẻ hơn của VINFAST và vui mừng vì giá tốt.
    Hãy đợi đấy! Mời các bạn chia sẻ.

    Lan Bercu
    Tác giả 36 KẾ TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI
    Tác giả NÓI SAO ĐỂ THÀNH CÔNG: Trau Dồi Tiếng Anh Trong Kinh Doanh
    Sáng lập LanBercu TV

     

Chia sẻ trang này