Ẩn / Hiện Quảng Cáo

VinFast ra mắt xe tay ga điện Klara - pin Lithium-ion, 3G, GPS, bán ra tháng này

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 3/11/18.

  1. 3/11/18 lúc 11:20

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    VinFast chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình - mẫu xe tay ga điện (eScooter) với tên gọi là Klara. Có tất cả 2 phiên bản: phiên bản Klara cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì. Trong đó, phiên bản cao cấp được tích hợp những tính năng thông minh, đi cùng khả năng kết nối mạnh mẽ và sở hữu quãng đường di chuyển lên đến 80km cho mỗi lần sạc.

    Theo VinFast, Klara đuợc họ phát triển với khả năng chống ngập cao để phù hợp với điều kiện hoạt động và thói quen sử dụng của người Việt Nam. Ngoài ra, mẫu xe tay điện của VinFast còn giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng so với xe máy xăng truyền thống. Đặc biệt, mẫu xe tay ga điện đầu tiên của VinFast còn trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

    [​IMG]

    Về thiết kế thì có thể thấy thiết kế của Klara trông rất hiện đại và bắt mắt. Phần đầu xe nhìn cứ như gương mặt lạnh lùng của anh chàng người sắt Iron Man. Cụm đèn trước là loại LED 2 tầng. Ở góc ngang nhìn mẫu xe điện của VinFast rất ra dáng xe tay ga cao cấp với phần yên bọc da thêu chỉ nổi và phần bệ đỡ chân người ngồi sau được giấu vào thân xe tạo nên sự liền lạc cho tổng thể chiếc xe. Nói chung là mẫu xe tay ga điện của VinFast không cho cảm giác rẻ tiền như những chiếc xe điện hiện nay trên thị trường.

    VinFast chưa công bố những thông số kỹ thuật cụ thể của Klara. Những gì chúng ta biết về mẫu xe tay điện đầu tiên của VinFast là nó thuộc dòng xe tay ga điện thông minh trung cấp trong danh mục sản phẩm của VinFast. Klara sẽ có tất cả 2 phiên bản, một phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin Acid-Chì và một phiên bản cao cấp sử dụng công nghệ pin Lithium-ion.

    [​IMG]

    Theo VinFast, những dòng xe tay điện trung cấp của họ sẽ có tốc độ tối đa từ 50 km/h đến 70 km/h. Phạm vi di chuyển của xe tay điện trung cấp VinFast sẽ rơi vào tầm 80-120 km với những phiên bản sử dụng pin lithium-ion của LG hoặc Bosch. Đặc biệt, phân khúc xe tay ga điện trung cấp VinFast cũng có khả năng sạc nhanh ở các trạm sạc VinFast.

    Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe tay ga điện mới, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện cho xe điện thông minh lần đầu tiên xuất hiện với độ phủ rộng khắp Việt Nam. Hệ sinh thái bao gồm: Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lý uỷ quyền.

    [​IMG]

    Về hệ thống trạm sạc, cho thuê pin, VinFast có kế hoạch kết hợp với các đối tác thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020, theo ba mô hình: Trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh. Hệ thống trạm sạc và thuê pin này sẽ hiện diện tại những vị trí thuận lợi nhất như bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, cổng trường học, ký túc xá trường học..., Chưa dừng ở đó, VinFast còn cung cấp Hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

    Sau Klara, cho đến hết năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh, phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch sớm ra mắt 3 mẫu xe điện dành riêng cho lứa tuổi học sinh tại Việt Nam. Dự kiến, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara vào ngày 17/11/2018.

    [​IMG]
     
    hoangtan_st thích bài này.
  2. 3/11/18 lúc 12:17

    Muaban86

    Junior Member

    Muaban86
    Tham gia:
    26/9/18
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    8
    cạnh tranh với xăng.có lợi cho a/e mình juy887
     
  3. 3/11/18 lúc 12:55

    Bảo@Minh

    No Life Poster

    Bảo@Minh
    Tham gia:
    24/7/10
    Bài viết:
    1,652
    Được thích:
    359
    đạt được 100km/h và acquy phải dùng được 2 năm trở lên . khi thay chỉ tầm 2tr thì trụ được ch)
     
  4. 3/11/18 lúc 13:23

    hoangda_samsung

    Major Poster

    hoangda_samsung
    Tham gia:
    12/11/10
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    30
    nghe nói giá tầm 30 chai.mà sạc 1 lần đi khoảng 80km thì mua dc đó ae.tốt cho môi trường.tốc độ khoảng 50-70km/h thì ngon mà.các tp lớn nên mua
     
  5. 3/11/18 lúc 13:51

    quynhtuanmobile

    Freak Poster

    quynhtuanmobile
    Tham gia:
    9/11/09
    Bài viết:
    710
    Được thích:
    190
    Mỗi năm thay pin một lần...k chạy dc đèo dốc...chỉ hai vấn đề này đã nản.
     

Chia sẻ trang này