Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Vi phạm nhiều lần có thể bị thu giấy phép lái xe

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi Trung Hậu, 4/5/20.

  1. 4/5/20 lúc 20:23

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,244
    Được thích:
    1,740
    Vi phạm nhiều lần có thể bị thu giấy phép lái xe

    Trong 3 năm, nếu người tham gia giao thông bị tước bằng lái 4 lần có thể bị thu hồi giấy này và phải học lại để lấy bằng.
    Chiều 4/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam, cho biết cơ quan này đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Điểm mới của dự thảo là đề xuất bổ sung quy định theo dõi số lần vi phạm hành chính và gây tai nạn nghiêm trọng của tài xế để thu hồi giấy phép lái xe.
    Ông Huyện cho hay, hiện nay cơ quan công an và giao thông đã có phần mềm quản lý các lỗi vi phạm của tài xế. Nghị định 100 quy định 61 hành vi sẽ bị tước giấy phép lái xe, ngoài phạt tiền. Nếu tài xế bị tước bằng lái thì được cập nhật vào phần mềm quản lý vi phạm.
    Để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, Ban soạn thảo đề xuất trong 3 năm, nếu người lái xe bị tước giấy phép 4 lần thì sẽ bị thu hồi giấy này, tương tự như các nước tính điểm vi phạm thì sẽ bị thu hồi bằng lái. Người vi phạm sẽ phải học lại và thi sát hạch để được cấp lại giấy phép lái xe.
    [​IMG]
    Cảnh sát giao thông xử phạt lái xe uống rượu. Ảnh: Ngọc Thành.
    Ban soạn thảo cũng đề nghị bổ sung quy định cho phép người lái xe sử dụng giấy xác nhận của tổ chức tín dụng để thay thế khi giấy đăng ký xe được giữ làm tài sản thế chấp tại các tổ chức tín dụng.
    Ngoài ra, dự thảo mới điều chỉnh phân hạng giấy phép phù hợp Công ước Viên về giao thông đường bộ, tạo điều kiện sử dụng giấy phép lái xe của Việt Nam ở nước ngoài, cắt giảm thủ tục hành chính trong cấp giấy phép lái xe. Người lái xe không tham gia kinh doanh vận tải sẽ không phải học về nghiệp vụ vận tải.
    Về phương tiện, cơ quan soạn thảo đề xuất siết chặt quy định quản lý xe đạp điện, xe máy điện bởi hiện nay 80% vụ tai nạn giao thông tử vong ở trẻ em liên quan đến phương tiện này. Dự kiến xe đạp điện, xe máy điện có công suất của động cơ điện lớn hơn 4kW sẽ được quản lý như cơ giới, người lái phải có giấy phép lái xe.
    Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, dự thảo Luật giao thông đường bộ sẽ được Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp cuối năm 2020.
    Đoàn Loan

    Nguồn:https://vnexpress.net/vi-pham-nhieu-lan-co-the-bi-thu-giay-phep-lai-xe-4094049.html
     
  2. 4/5/20 lúc 20:49

    vanquangqt

    No Life Poster

    vanquangqt
    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,230
    Được thích:
    233
    nếu bằng đại học nó làm như này củng hay à nha
     
    Công_Đức_1368Trung Hậu thích điều này.
  3. 4/5/20 lúc 23:37

    Thanh Khải VF

    Insane Poster

    Thanh Khải VF
    Tham gia:
    17/3/17
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    115
    áp dụng cho bọn trộm chó . trộm cướp . tệ nạn xả hội. vi phạm quá số lần qui định . phạt chung thân hoặc từ hình cho nó sợ
     
    Trung Hậu thích bài này.
  4. 5/5/20 lúc 07:18

    iphone789

    Freak Poster

    iphone789
    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    761
    Được thích:
    32
    (Trong 3 năm, nếu người tham gia giao thông bị tước bằng lái 4 lần có thể bị thu hồi giấy này và phải học lại để lấy bằng.)
    những lỗi vi phạm nào là nó tước bằng ta?
     
  5. 5/5/20 lúc 07:39

    vanquangqt

    No Life Poster

    vanquangqt
    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,230
    Được thích:
    233
    tất cả củng đè đầu dân thôi , vd dân làm sai đi tù ( chống ng thi hàng công vụ ..) cán bộ biết luật cố ý làm sai nhưng chỉ khiển trách , luôn chuyển ( có thể lên chức ) ...... rút kinh nghiệm
     

Chia sẻ trang này