Ẩn / Hiện Quảng Cáo

UFED: “Chúng tôi đã biết cách bẻ khóa mọi chiếc iPhone”

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/6/19.

  1. 16/6/19 lúc 11:30

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    Hãng sản xuất thiết bị phá khóa điện thoại UFED: “Chúng tôi đã biết cách bẻ khóa mọi chiếc iPhone”

    Cellebrite là một công ty Israel với các hacker mũ trắng sản xuất các thiết bị bảo mật mở khóa điện thoại, với sản phẩm UFED khét tiếng mà cảnh sát nhiều nước đang sử dụng. Nhờ sản phẩm và dịch vụ của họ, những chiếc điện thoại là tang vật của một vụ án có thể được mở khóa và cho các cảnh sát có được những dữ liệu quan trọng trong quá trình phá án. Tuy nhiên UFED cho đến giờ chỉ có khả năng bẻ khóa những thiết bị iOS hay Android chạy hệ điều hành cũ, còn nếu nâng cấp lên phiên bản mới nhất thì phải chờ Cellebrite nghiên cứu để cho ra đời thế hệ sản phẩm kế tiếp.

    [​IMG]

    Trước đó, Cellebrite đã trở thành mục tiêu lên án khi cảnh sát Mỹ sử dụng công nghệ của họ để mở khóa chiếc iPhone của kẻ xả súng hàng loạt ở San Bernardino, California hồi năm 2015. Mới đây nhất, Cellebrite đã lên Twitter thông báo rằng dịch vụ UFED Premium của họ đã có khả năng phá khóa bảo mật và trích xuất dữ liệu từ mọi chiếc iPhone và Android.
    [​IMG]

    Trên trang web của Cellebrite, công ty này cho biết công nghệ của họ có thể “qua mặt hoặc dò mã bảo mật mở khóa thiết bị để trích toàn bộ dữ liệu trên bất kỳ thiết bị iOS nào.” Trong đó có cả dữ liệu của ứng dụng bên thứ 3, lịch sử chat, email, file đính kèm, những dữ liệu đã bị xóa và nhiều hơn thế nữa.

    [​IMG]

    Cellebrite chỉ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật, và không rõ mức giá dịch vụ của họ là bao nhiêu. Thế nhưng lên eBay, anh em vẫn có thể mua một chiếc máy Cellebrite UFED đời cũ với giá chỉ vài trăm đến vài nghìn Đô.

    Trong những năm qua, Apple đã cố hết sức để chặn đứng quá trình nghiên cứu của Cellebrite với những bản nâng cấp iOS cũng như phần cứng iPhone, iPad mới. Họ cố gắng bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng sản phẩm Apple, kể cả khi điều đó đồng nghĩa với việc không hợp tác với cảnh sát Mỹ. Bản thân thiết bị UFED của Cellebrite cũng là một vùng xám rất lớn khi chúng có thể bị hacker, hay những tội phạm lợi dụng để hack vào thiết bị của người khác với mục đích xấu.
    Theo CultofMac
     

Chia sẻ trang này