Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Triệu chứng sớm của bệnh xơ gan

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi haiyen93, 13/2/17.

  1. 13/2/17 lúc 16:22

    haiyen93

    Junior Member

    haiyen93
    Tham gia:
    4/11/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Các bệnh về gan thường không có triệu chứng gì rõ ràng, tuy nhiên vẫn có 1 số dấu hiệu sớm của bệnh xơ gan mà bạn có thể nhận ra. Nếu thấy mình có những dấu hiệu này thì nên đi khám sớm để nếu mắc thì chữa trị kịp thời.

    [​IMG]

    Dấu hiệu xơ gan giai đoạn sớm

    Ở giai đoạn đầu (xơ gan còn bù) người bệnh xuất hiện một số triệu chứng không rõ ràng, mờ nhạt như sau:

    • Người bệnh cảm thấy khó chịu bên trong, ăn uống không tiêu, bụng đầy, rối loạn tiêu hóa
    • Người mệt mỏi, sốt nhẹ vào buổi chiều
    • Nước tiểu có màu vàng sậm, nguyên nhân do chức năng giải độc của gan bị suy giảm
    • Hạ sườn phải đau không thường xuyên, nhưng tình trạng đau càng rõ rệt theo thời gian
    • Xét nghiệm gan phát hiện thể tích gan tăng lên và rắn chắc, có thể thấy lách to quá bờ sườn.
    • Xuất hiện các mao mạch hình sao ở lưng, ngực, bàn tay, chân mẩn đỏ.
    • Lông ở nách và bộ phận sinh dục thưa dần.
    • Móng tay khô, trắng, nam giới tinh toàn teo nhẽo, vú to.
    • Suy giảm ham muốn tình dục. Ở nữ có thể có hiện tượng vô kinh, nam có thể liệt dương
    Bệnh xơ gan ở giai đoạn đầu ổn định lâu dài trong nhiều năm,nhưng nếu bệnh tiến triển dần theo từng đợt. Bệnh sẽ phát triển nhanh khi gặp điều kiện thuận lợi, chuyển sang giai đoạn mất bù việc điều trị gặp nhiều khó khăn và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Do vậy cần phát hiện sớm xơ gan là điều cần thiết với bệnh nhân ở giai đoạn này.

    Làm thế nào để phòng ngừa xơ gan?

    Tiêm vắc xin phòng bệnh viêm gan

    Viêm gan là một trong các nguyên nhân dẫn tới tình trạng xơ gan. Vì vậy, một trong các phương pháp phòng ngừa xơ gan là ngăn chặn sự xuất hiện của virus này. Các đơn giản để làm điều đó là tiêm phòng vacxin viêm gan B cho trẻ em và người lớn chưa bị bệnh đủ 3 mũi theo quy định.


    Với các loại virus khác hiện chưa có vacxin phòng ngừa, mọi người cần thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh lây nhiễm như ăn đồ sạch, chế độ sinh hoạt điều độ, dùng riêng các vật dụng cá nhân, quan hệ tình dục an toàn và không nên dùng chung các loại bơm kim tiêm...

    Điều trị dứt điểm viêm gan và nguyên nhân khác

    Trong trường hợp chưa kịp phòng tránh hoặc việc phòng tránh nhưng không có hiệu quả khiến người bệnh bị mắc viêm gan. Trong trường hợp này người bệnh cần tuân thủ theo điều trị của bác sĩ để điều trị bệnh dứt điểm. Có như vậy mới có thể hạn chế được xơ gan và các biến chứng do viêm gan gây ra.

    Với các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, men gan cao người bệnh nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để điều trị bệnh dứt điểm.

    Một trong những nguyên nhân gây xơ gan là tình trạng béo phì. Do đó, mọi người cần giữ trọng lượng ổn định, điều trị dứt điểm béo phì, thừa cân. Đây cũng là một trong các phương pháp để bệnh gan không tiến triển nặng thêm. Tuy nhiên việc giảm cân không nên ép cân cấp tốc sẽ có hại cho cơ thể, nên sử dụng phương pháp giảm cân khoa học.

    Khám định kỳ tầm soát

    Các bệnh lý gan như viêm gan, xơ gan là những bệnh có biểu hiện lâm sàng ít rõ rệt. Khi bệnh được phát hiện đã ở giai đoạn nặng. Do đó, cần kiểm soát bệnh lý gan và tầm soát xơ gan người bệnh cần đến các trung tâm y tế để thăm khám định kỳ 3 -6 tháng/lần. Đây không chỉ là phương pháp phòng ngừa xơ gan mà còn giúp người bệnh giảm thiểu các bệnh lý khác như suy tim, tắc mật...một trong các nguyên nhân dẫn tới xơ gan.

    Thuốc, tác nhân gây nhiễm độc cần cẩn trọng

    Để không dẫn tới tình trạng xơ gan do nhiễm độc mọi người cần chú ý như sau:

    • Không tự ý dùng các loại thuốc Tây y khi chưa có chỉ định của bác sĩ đặc biệt là thuốc kháng sinh
    • Hạn chế sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau kết hợp với nhiều thuốc khác, khiến cho gan làm việc quá tải dẫn đến xơ gan
    • Chuẩn bị các biện pháp bảo vệ cần thiết khi cần tiếp xúc với các loại hóa chất, như thuốc trừ sâu, thuốc xịt côn trùng…
    Chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học
    Thức ăn được chuyển hóa ở gan, bên cạnh đó tinh thàn và tâm lý ảnh hưởng không nhỏ tới các cơ quan trong cơ thể trong đó có gan. Vì vậy, cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học

    Chế độ ăn cần:

    • Bổ sung nhiều rau sạch, trái cây như rau cải, súp lơ xanh, rau cần...uống sinh tố, nước ép trái cây giúp mát gan
    • Dùng nguồn ngũ cốc và thực phẩm giàu protein.
    • Không sử dụng thực phẩm ôi thiu, hết hạn sử dụng
    • Thực hiện ăn chín uống sôi, tránh ăn các loại thức ăn sống để không bị nhiễm ký sinh trùng
    • Không nên ăn thức căn nhiều mỡ nhiều muối
    • Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích
    Chế độ sinh hoạt cần lưu ý:
    • Thiết lập giờ giấc làm việc, nghỉ ngơi khoa học
    • Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật
    • Giữ tinh thần thoải mái, vui tươi… để các cơ quan khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả
    Thảo dược cho người bệnh xơ gan giai đoạn đầu

    Cà gai leo và mật nhân là hai thảo dược quý tốt cho người bệnh gan. Cà gai leo là thảo dược duy nhất được chứng minh có công dụng giúp ngăn chặn xơ gan tiến triển rõ rệt thông qua sự ức chế tạo thành các sợi collagen.

    Mật nhân kết hợp với cà gai leo giúp phát huy công dụng vừa giúp ngăn chặn xơ gan tiến triển, tăng cường chức năng gan, hạ men gan, vừa giúp tái tạo tế bào gan, giúp người bệnh xơ gan phục hồi tốt hơn, sức khỏe cải thiện rõ rệt.

    TPBVSK Giải độc gan Tuệ Linh là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp chiết xuất chuẩn hóa Cà gai leo với Mật nhân. Giải độc gan Tuệ Linh đã được thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân gan tại nhiều bệnh viện lớn chứng mình là sản phẩm đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh rất cao:
    • Hỗ trợ điều trị viêm gan virus
    • Làm chậm sự tiến triển của xơ gan
    • Hạ men gan
    • Giải độc, bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan
    Để nâng cao chất lượng sản phẩn, Giải độc gan Tuệ Linh còn đầu tư xây dựng vùng trồng nguyên liệu Cà gai leo sạch theo tiêu chuẩn quốc tế tại vùng nguyên liệu xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp nhất cho cây cà gai leo phát triển, là bước đầu tiên quyết định chất lượng sản phẩm tốt mang tới người bệnh.

    [​IMG]
    TPCN Giải độc gan Tuệ Linh

    9 năm tồn tại và phát triển, Giải độc gan Tuệ Linh đã trở thành sản phẩm hàng đầu trong sự lựa chọn để bảo vệ lá gan của người tiêu dùng, là sản phẩm được trao nhiều giải uy tín nhất tại Việt Nam: Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu tiêu biểu vì người tiêu dùng…

    Để tìm hiểu chi tiết bạn có thể truy cập vào website benhxogan.com.vn của chúng tôi hoặc gọi điện thoại đến số 19006482 - 0912571190 để được các chuyên gia tư vấn thêm.

     

Chia sẻ trang này