Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tìm hiểu về một số thành phần có tác dụng làm đẹp da ở phái nữ

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi haiyen93, 10/1/17.

  1. 10/1/17 lúc 11:32

    haiyen93

    Junior Member

    haiyen93
    Tham gia:
    4/11/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Alpha Lipoic Acid, Glutathione, Evening Primrose Oil... là những thành phần thường được sử dụng trong việc làm đẹp da, chăm sóc da cho phái nữ. Nhưng liệu bạn đã biết công dụng của các thành phần này chưa? Cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Evening Primrose Oil


    Evening Primrose Oil theo tên gọi tiếng Việt là dầu hoa Dạ Anh Thảo. Sở dĩ có tên như vậy là bởi vì loại dầu này được chiết xuất từ hoa Dạ Anh Thảo. Từ xa xưa, các bộ lạc da đỏ đã sử dụng loài cây này như một loại thuốc để chữa lành vết thương. Các cô gái da đỏ cũng rất ưa thích loại hoa này. Bởi hàm lượng vitamin E và các axit béo trong dầu hoa Anh Thảo giúp họ có một thân hình quyến rũ và một nước da đẹp, đồng thời nó còn giúp họ giảm đau vào mỗi kì kinh nguyệt, đặc biệt là chứng đau ngực.

    [​IMG]
    Evening Primrose (hoa Dạ Anh Thảo) – Nguồn gốc của Evening Primrose oil (Ảnh minh họa)

    Tác dụng của Evening Primrose Oil với phụ nữ

    Tác dụng làm đẹp

    Tác dụng phải nói đến đầu tiên của Evening Primrose Oil chính là tác dụng làm đẹp. Evening Primrose Oil rất giàu omega 6, axit béo và linoleic – đây đều là các hoạt chất có tác dụng tái cấu trúc tế bào da, cải thiện độ đàn hồi của da và cân bằng hormone. Đặc biệt, Evening Primrose Oil có 5 tác dụng làm đẹp nổi bật sau:

    • Chống lão hóa
    • Giúp da trắng mịn và đều màu.
    • Dưỡng ẩm cho da.
    • Duy trì vẻ săn chắc.
    • Làm sạch sâu.
    • Nuôi dưỡng tóc và móng tay
    Tăng khả năng thụ thai và hỗ trợ quá trình sinh nở

    Ngoài tác dụng làm đẹp, Evening Primrose Oil cũng được chứng minh có thể đẩy nhanh quá trình thụ thai ở phái nữ. Chúng hỗ trợ khả năng sinh sản bằng cách tăng tiết chất nhờn cho âm đao, cải thiện các lớp lót ở tử cung. Từ đó tại điều kiện cho tinh trùng dễ dàng gặp được trứng hơn và giúp tinh trùng sống lâu hơn. Vì vậy, khi dự định có em bé, rất nhiều bà mẹ được các bác sĩ sản khoa khuyên dùng Evening Primrose Oil.

    Linoleic axit có trong Evening Primrose Oil cũng giúp cho quá trình “vượt cạn” của mẹ bầu dễ dàng hơn.

    Giảm các triệu chứng khó chịu khi hành kinh và trong thời kì tiền mãn kinh

    Nhiều phụ nữ sử dụng Evening Primrose Oil đã công nhận rằng chu kì kinh nguyệt của họ trở nên đều đặn hơn, các triệu chứng khó chịu như đau bụng, mệt mỏi và đặc biệt là đau ngực cũng được giảm đi rất nhiều. Có được tác dụng này là do trong Evening Primrose Oil có chứa axit gamma linolenic – một loại axit có tính kháng viêm, giúp giảm đau.

    Đối với những phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Do sự suy giảm nội tiết tố mà gặp rất nhiều vấn đề như: tóc và da khô, da lão hóa, kém đàn hồi; bốc hỏa; khô âm đạo; khó ngủ và mất ngủ; tâm trạng bồn chồn, lo lắng;… thì trong trường hợp này Evening Primrose Oil dường như trở thành một vị cứu tinh. Bởi nó có tác dụng cân bằng và điều hòa lượng hormone nữ, giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ tiết ra chất nhờ vùng kín, từ đó giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, tăng cường ham muốn vợ chồng. Không những vậy, Evening Primrose Oil còn giúp quá trình mãn kinh diễn ra chậm hơn, giúp kéo dài thời khắc thanh xuân của chị em.


    Alpha Lipoic Acid

    Anpha Lipoic acid (ALA) còn có tên gọi khác là ANPHA LIPOIC ACID có chức năng chính là chuyển đổi glucose cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động hằng ngày.

    Các gốc tự do được coi là nỗi sợ của phái đẹp, chính chất thải của tế bào trong quá trình sản sinh năng lượng cho cơ thể là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa cũng như bệnh tật cho cơ thể làm cơ thể yếu đi và kém tự tin vì bề ngoài kém sắc.

    Dưới đây là những công dụng mà Alpha Lipoic Acid mang lại:

    • Chống oxi hóa
    • Chống lão hóa
    [​IMG]
    Cấu tạo của Alpha Lipoic Acid


    Glutathione

    Glutathione (viết tắt là GSH), đây là một tripeptide nội sinh có mặt trong tất cả các tế bào động vật . Chúng được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin: cysteine, glutamic và glycine. Glutathione là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể,trong cơ thể mỗi tế bào đều cần có glutathione để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

    Tác dụng của Glutathione

    Như đã được nói ở trên, glutathione là chất chống oxy hóa, chống các gốc tự do thông qua cơ chế tái tạo vitamin C, E nên chúng đóng vai trò quyết định đối với chức năng của các vitamin E, C. Glutatione có tác dụng trẻ hóa, chống căng thẳng, stress, kéo dài tuổi thọ và chống lại bệnh tật.

    • Tăng cường hệ miễn dịch
    • Giải độc cơ thể
    • Làm trắng da
    Chi tiết: Công dụng của glutathione

    Isoflavone

    Isoflavone là một loại flavonoid có trong đậu nành và đặc biệt có hàm lượng cao nhất trong mầm đậu nành. Isoflavone có 3 loại:

    • Genistein
    • Daidzein
    • Glycitein ( isoflavone aglycone )
    Isoflavone có nguồn gốc từ thảo mộc, với cơ chế hoạt động và chức nang gần giống như hormone nữ cơ thể và mang tính lành không ảnh hưởng xấu lên nam giới. Hợp chất có thành phần tương tự như Isoflavone được tìm thấy trong một số loại thực vật chẳng hạn như: cỏ ba lá, cỏ linh lăng, cây dong… nhưng chúng không ăn được. Đến nay, đậu nành là loại thực phẩm duy nhất có chứa chất Isoflavone. Đó là lý do tại sao đậu nành đã thu hút được sự chú ý, tập trung nghiên cứu từ các nhà khoa học.

    Công dụng của Isoflavones
    • Giúp cân bằng vóc dáng
    • Làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa da sớm
    • Chống oxy hóa mạnh nhất
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/17

Chia sẻ trang này