Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tiền, khi cho vay là “bằng hữu”, khi đòi lại là “kẻ thù.

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi Trung Hậu, 4/8/18.

  1. 4/8/18 lúc 19:09

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,244
    Được thích:
    1,741
    Tiền, khi cho vay là “bằng hữu”, khi đòi lại là “kẻ thù”: Đã bao người rơi vào tình huống này?


    Bạn có tin rằng, chính những lúc vay – mượn tiền, con người ta sẽ nhìn thấu những người xung quanh mình?
    Tiền là thứ không thể thiếu trong xã hội này. Tiền cũng là thứ mà nhờ nó, chúng ta có thể nhìn thấu người cạnh mình.


    Khi mượn tiền, người ta có thể nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.
    Một đời người, sẽ không tránh được những lúc cần kíp phải dùng đến tiền. Có thể cho bạn vay tiền vô điều kiện vào lúc bạn cần nhất, đó chính là quý nhân trong cuộc đời bạn. Và như vậy, hãy nhớ thật kỹ, đừng làm tổn thương người đã giúp bạn khi bạn cần giúp đỡ nhất.
    Vay tiền, cảm giác đó thật đau!
    Nhưng nếu thứ mà bạn muốn vay và sau đó được cho vay một cách vô điều kiện, đó không phải là tiền nữa, mà là sự tín nhiệm, là sự động viên cổ vũ.
    [​IMG]
    Vậy nhưng trong xã hội hiện nay, vẫn có rất nhiều người lo lắng rằng: Họ đứng khi cho vay tiền và phải quỳ để đòi nợ. Tiền, khi cho vay là tình cảm, khi đòi lại là kẻ thù.
    Thời buổi này, khi bạn rơi vào tình cảnh khó khăn, việc gì khó nhất? Chẳng phải vay tiền rất khó đó sao?
    Thế nên người sẵn sàng cho bạn vay tiền, đó nhất định là quý nhân của bạn. Và thời buổi này, người như thế không nhiều. Nếu may mắn có được người như vậy trong đời, hãy trân trọng!
    Họ giúp bạn, chỉ vì một mục đích, đó là hy vọng bạn có thể sống tốt hơn! Thế nên hãy biết ơn đến những người sẵn sàng bỏ tiền ra vì bạn, cho dù họ là người thân, người yêu hay bạn bè, bởi tiền, đối với ai cũng vậy, chẳng mấy khi là đủ để tiêu…
    Người sẵn sàng cho bạn vay tiền, không phải vì họ nhiều tiền, cũng không phải vì họ ngốc mà là bởi ở thời khắc đó, họ đã cho rằng bạn quan trọng hơn tiền.
    [​IMG]

    Bạn không cần đông, quý ở chỗ luôn sát cánh đồng hành với nhau cùng trải qua mọi buồn vui. Tình không luận lâu dài mà quan trọng ở chỗ khi cần giúp đỡ là luôn có người giúp đỡ.
    Cái gọi là chân tình thực ra rất đơn giản: Chỉ cần anh cần, chỉ cần tôi có; chỉ cần anh muốn, chỉ cần tôi có có thể.
    Cái gọi là nghĩa trọng cũng vậy: Đó không phải là những lời nói hoa mỹ lúc đắc ý mà là một cánh tay kéo bạn lên vào những thời khắc quan trọng nhất.
    Đừng khoe khoang tiền bạc của bạn, khi người chết đi rồi, tiền cũng chỉ là giấy; đừng khoe khoang nhà của bạn, người đi rồi, nhà sẽ trở thành cái tổ của người khác; cũng đừng khoe khoang xe của bạn, người đi rồi, chìa khóa sẽ do người khác giữ mà thôi!
    Tiền, mãi mãi kiếm không bao giờ hết nhưng sinh mệnh thì có hạn. Thực tế đã cho thấy, con người bán sức có thể kiếm ra tiền nhưng dồn hết tiền bạc họ có, dù nhiều đến đâu cũng chưa chắc đã mua được sinh mạng!
    Sai lầm lớn nhất của đời người là dùng sức khỏe để đánh đổi lấy những vật ngoài thân. Chẳng có bất cứ thứ gì trên đời này giá trị hơn một cơ thể khỏe mạnh!
    Sống một đời người, có người sẵn sàng vì bạn mà bỏ tiền của họ ra, đó gọi là hạnh phúc, hãy biết đủ! Có người tình nguyện cho bạn vay tiền, đó gọi là sự hỗ trợ lớn lao, chớ đừng quên!
    Tiền do bản thân mình kiếm ra, được đánh đổi bằng mồ hôi xương máu, bằng tất cả những vất vả, thế nên nhất định phải cảm thấy mãn nguyện khi cầm thành quả lao động đó trên tay!
    [​IMG]
    Ngoài ra, mỗi chúng ta cũng cần phải chú ý trong việc vay, mượn tiền. Hãy nhớ:
    Không vay tiền từ người chế giễu chúng ta
    Con người sống trên đời, mỗi người đều có lòng tự tôn, khi người khác giễu cợt bản thân mình, điều đó có nghĩa họ coi thường mình, hà cớ gì phải khổ sở cầu cạnh những người như thế để làm khó bản thân?
    Không nên nhờ cậy người không hiểu mình
    Trên thế giới này, người thực sự có thể hiểu bạn không nhiều, và khi người khác đã không hiểu, vậy thì không nên cầu cạnh, nếu không sẽ khiến họ càng hiểu lầm bạn.
    Không tìm đến người có hoàn cảnh tương tự như mình
    Vì một khi ở cảnh ngộ tương tự như mình, bạn cầu cứu, nhờ vả họ, họ cũng chỉ có thể biết từ chối mà thôi, hà tất phải khiến bản thân đau lòng thêm một lần nữa, thà không nhờ cậy còn hơn.


    Theo:http://vietbao.info
     
    Bảo@Minh thích bài này.
  2. 4/8/18 lúc 19:31

    Bảo@Minh

    No Life Poster

    Bảo@Minh
    Tham gia:
    24/7/10
    Bài viết:
    1,652
    Được thích:
    359
    mod cho em vay 50tr đê ko em đốt giếng giờ
     
    Trung Hậu thích bài này.

Chia sẻ trang này