Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Thiết bị chống đỗ xe sai mục đích tại trạm sạc ôtô điện VinFast

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 18/5/22.

  1. 18/5/22 lúc 08:17

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Thiết bị chống đỗ xe sai mục đích tại trạm sạc ôtô điện VinFast


    Thiết bị chống đỗ "nhờ" đang trong quá trình thử nghiệm và nghiên cứu. VinFast chưa có kế hoạch cụ thể lắp thiết bị này trên toàn quốc.

    Hình ảnh thiết bị với dòng chữ "No Parking" xuất hiện tại một trạm sạc ôtô điện của VinFast được nhiều người dùng chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Theo tìm hiểu, đây là thiết bị chống đỗ xe trái phép.


    [​IMG]

    Trạm sạc xe điện VinFast có thiết bị chống đỗ xe trái phép. Ảnh: Đỗ Mạnh Trường.
    Nguồn tin của Zing cho biết thiết bị này đang được VinFast thử nghiệm và nghiên cứu. Hiện tại chưa đánh giá hoạt động cũng như không có kế hoạch cụ thể về việc triển khai lắp đặt.

    Khi cần chống đỗ xe trái phép, thiết bị sẽ được kích hoạt để dựng đứng thanh ngang. Nếu có phương tiện chạm vào, thiết bị sẽ phát ra tiếng kêu cảnh báo. Hiện vẫn chưa rõ thiết bị thử nghiệm tại trạm sạc xe điện VinFast là loại cơ hay tự động.

    Hình ảnh thiết bị chống đỗ xe tại trạm sạc xe điện VinFast nhận được khá nhiều phản ứng, Hầu hết đều đồng tình với việc lắp đặt thiết bị này để hạn chế ôtô dùng động cơ đốt trong chiếm chỗ đỗ của ôtô điện.


    [​IMG]


    [​IMG]

    Cận cảnh thiết bị chống đỗ xe trái phép. Ảnh: Đỗ Mạnh Trường.
    "Vậy là VinFast đã có lời giải cho việc xử lý xe xăng đỗ vào vị trí sạc của xe điện rồi", tài khoản Ngọc Quý bình luận. Tài khoản Hoang Thuy nói: "Mong được nhìn thấy thiết bị này hoạt động".

    Tình trạng xe xăng chiếm chỗ sạc xe điện để đỗ xe được phản ánh khá nhiều trên các hội nhóm thời gian gần đây. Thông thường, vị trí đỗ xe điện thường được lắp thêm trụ sạc để chủ xe có thể cắm sạc phương tiện trong khi đỗ xe. Việc chiếm chỗ đậu của xe điện khiến nhiều chủ xe không thể sạc được phương tiện như kế hoạch.

    [​IMG]

    Tesla lắp đặt thiết bị chống đỗ xe trái phép tại một trạm sạc ở Đài Loan. Ảnh: Tesla Owners Taiwan.
    Không chỉ ở Việt Nam, người dùng xe điện tại các quốc gia khác như Mỹ hay Trung Quốc cũng gặp phải tình cảnh tương tự. Để hạn chế tình trạng này, Tesla là một trong các hãng xe điện đã thực hiện biện pháp lắp thiết bị chống đỗ xe trái phép tại các điểm sạc xe điện.
     
  2. 18/5/22 lúc 10:45

    nguyencuong2222

    Major Poster

    nguyencuong2222
    Tham gia:
    23/2/09
    Bài viết:
    210
    Được thích:
    26
    lắm ở vn trôm về lắm vào cổng nhà báo trộm
     

Chia sẻ trang này