Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm nguy cơ Covid

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 30/8/22.

  1. 30/8/22 lúc 15:37

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,975
    Được thích:
    7,324
    Tập thể dục thường xuyên giúp giảm nguy cơ Covid

    Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất khoảng 20 phút mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc hoặc chuyển nặng sau mắc Covid-19.

    Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, ngày 22/8. Các chuyên gia cho biết tập thể dục cường độ trung bình khoảng 75 đến 150 phút mỗi tuần có thể ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng hoặc tử vong sau nhiễm virus.

    "Phân tích của chúng tôi cho thấy những cá nhân hoạt động thể chất thường xuyên ít có khả năng nhiễm nCoV, nhập viện, chuyển nặng hoặc tử vong so với những người không hoạt động", nhóm chuyên gia Tây Ban Nha nêu rõ.

    Việc tập thể dục còn giúp cải thiện đường hô hấp, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như béo phì hoặc tiểu đường type 2, vốn là yếu tố khiến Covid-19 dễ dàng trở nặng hơn.

    Nghiên cứu tổng hợp kết quả của 16 phân tích khác, kể từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2022, với 1,8 triệu người trưởng thành tham gia. Độ tuổi trung bình của các tình nguyện viên là 53, hầu hết sinh sống tại Hàn Quốc, Anh, Iran, Canada, Tây Ban Nha, Brazil, Palestine, Nam Phi và Thụy Điển.

    [​IMG]
    Hoạt động thể chất thường xuyên giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. Ảnh: Freepik

    Theo phân tích dữ liệu tổng hợp, nhìn chung, người hoạt động thể chất thường xuyên có nguy cơ nhiễm nCoV thấp hơn 11%, nguy cơ nhập viện thấp hơn 36%, tỷ lệ chuyển nặng thấp hơn 44% và nguy cơ tử vong thấp hơn 43%.

    Tuy nhiên, nghiên cứu có một điểm hạn chế. Các nhà khoa học tổng hợp dữ liệu từ nhiều công trình khác nhau, chỉ đánh giá chủ quan về mức độ hoạt động thể chất. Nghiên cứu chỉ xét đến hai biến chủng là Beta và Delta, không đánh giá Omicron.

    Dù vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng tập thể dục cường độ trung bình mỗi ngày có thể tăng cường phản ứng kháng viêm, cải thiện hệ hô hấp và cơ bắp, từ đó nâng cao sức khỏe và sức chống chịu khi mắc Covid-19.

    Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Não bộ, Hành vi và Miễn dịch trước đó cho thấy tập thể dục sau khi tiêm vaccine có thể tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể, giúp nâng cao hiệu quả của vaccine.

    Thục Linh (Theo Guardian)​
     
    damxuanquang thích bài này.

Chia sẻ trang này