Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tập gym nhiều với cường độ càng cao, “cậu nhỏ” sẽ bị teo, сʜυyệп ấy càng yếu

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi VietFones, 23/10/19.

  1. 23/10/19 lúc 18:14

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Tập gym nhiều với cường độ càng cao, “cậu nhỏ” sẽ bị teo, сʜυyệп ấy càng yếu

    Hẳn chàng trai nào cũng mong muốn mình sở hữu 1 thân hình săn chắc, thon gọn, cùng cơ bụng 6 múi. Nhưng phải chăng vì thế mà các chàng chăm tập gym và cho rằng, tập càng nhiều, cơ thể càng khỏe mạnh thì “сʜυyệп ấy” càng sung mãn?


    [​IMG]




    Nhưng kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ này hẳn sẽ khiến phái mày râu phải suy nghĩ lại, bởi bạn có hay, càng tập gym ở cường độ mạnh bao nhiêu, “сʜυyệп ấy” lại càng yếu.
    Kết quả này được đưa ra sau khi các nhà khoa học thuộc ĐH North Carolina ở Chapel Hill tiến hành nghiên cứu trên 1.100 nam giới đang sống tại Mỹ.
    Theo đó, mỗi tình nguyện viên phải trả lời câu hỏi liên quan đến đời sống của mình. Ví dụ như mỗi tuần họ QH bao nhiêu lần, hay số lần nghĩ đến “сʜυγệп ấy” hàng ngày ra sao…
    [​IMG]
    Cùng với đó, 1.100 người tham gia nghiên cứu phải thông báo chi tiết về thói quen tập luyện cũng như cường độ, tần suất, mục tiêu rèn luyện sức khỏe…
    Dựa trên câu trả lời, những người này sau đó được phân thành nhóm nhỏ, dựa trên chế độ tập luyện lâu ngày hay ngắn ngày, tập nhẹ, trung bình hay nặng. Sau đó, họ được phân tiếp thành nhóm ham muốn “сʜυyệп ấy” cao, trung bình hay thấp.





    Kết quả là…
    Nam giới tập gym càng nhiều, với cường độ càng cao thì “сʜυγệп ấy” càng yếu hơn so với những người tập luyện ở cường độ thấp hơn.
    Lý do là vì, tập gym ở cường độ cao khiến cơ thể mệt mỏi, hormone testosterone trong cơ thể nam giới sụt giảm, dẫn tới việc không còn hứng thú nữa.
    Anthony Hackney – giáo sư dinh dưỡng và ѕıɴʜ ɭý thể dục tại Đại học North Carolina (Mỹ) chia sẻ với New York Time rằng, mỗi cá thể đều có một ngưỡng nhất định.
    [​IMG]
    Dù là bạn chọn tập luyện môn thể thao nào thì khi vượt qua ngưỡng, nó sẽ phản tác dụng, và ham muốn là 1 trong những số đó. Vì thế sự cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi là tối quan trọng, có như vậy bạn mới nâng cao được sức khỏe cũng như đời sống gối chăn của mình.
    Thay vì quá dồn công sức tập luyện với cường độ cao, sao bạn không chia nhỏ ra, tập với bài tập vừa phải, nó cũng có tác dụng như trên. Hiện, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục tiến hành thí nghiệm để hiểu rõ hơn về mối QH giữa tập gym và ham muốn “сʜυγệп ấγ” này.
    Nhưng dẫu vậy, bạn cũng nên điều chỉnh lại cường độ tập của mình nhé! Bởi cái gì quá cũng không tốt mà…
    Nguồn: Dailymail, Telegraph
     

Chia sẻ trang này