Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tâm Sự Của Một Game Thủ Chỉ Có 4 Triệu Đồng Bild Dàn Máy Tính Chiến Liên Minh

Thảo luận trong 'MÁY TÍNH WINDOWS' bắt đầu bởi PoogCX2017, 9/10/17.

  1. 9/10/17 lúc 15:22

    PoogCX2017

    Junior Member

    PoogCX2017
    Tham gia:
    31/8/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Khi đã là một game thủ PC, thật sự mỗi người đều muốn sở hữu cho mình một cỗ máy tính cũ chiến game khủng và để quẩy game cho thoải mái. Và tất nhiên rất nhiều người đã được toại nguyện. Hiện tại bạn chỉ cần cầm tiền mang ra cửa hàng máy tính, chắc chắn sẽ được tư vấn từ A đến Z với cấu hình phù hợp cho nhu cầu chơi các loại game mới nhất, chơi mượt, không lag, các tựa game bạn thích nhưng vẫn luôn đáp ứng được điều kiện về tài chính của bạn.
    [​IMG]
    Vậy khi nhắc tới cụm từ "PC Master Race", mọi người vẫn nghĩ ngay tới những cỗ máy tính khỏe như máy cày, nhưng thực tế là chúng cũng được sử dụng vào mục đích "cày game" đúng nghĩa. Và ở đây là một cụm từ được dùng để mô tả sự bá đạo của những kẻ dùng PC chơi game nhưng nếu so sánh với những người sở hữu máy chơi game console có sức mạnh yếu hơn hẳn.

    Tuy nhiên PC Master Race hơn Console ở đâu? "Chơi mạng miễn phí, khả năng hỗ trợ game cũ bản mod, khả năng nâng cấp, tùy chỉnh hiệu năng với cả hiệu năng hoạt động. Tuy nhiên để được là "Master Race", thì số tiền mà bạn phải bỏ ra sẽ tương đối lớn đó.

    Vì vậy so với nhiều game thủ khi không có kiến thức về phần cứng, vậy cách đơn giản hoặc đôi khi cũng là đáng lo ngại nhất là khi đi mua máy tính chính là bằng việc tham khảo tư vấn. Sẽ chẳng có cửa hàng nào "có tâm" đến mức đưa ra một cấu hình tốt cho bạn. Như bản thân tôi đã phát hiện ra không ít lần những game thủ đã bị vớ phải những món đồ sót lại trong cửa hàng, và khi nó hỏng tiếp thì thật phiền toái.

    Còn các game thủ không có điều kiện tài chính bởi vậy việc mua đồ cũ có lẽ sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu, bởi lẽ bạn có thể sở hữu những case máy tính tương đối mạnh và mức giá mềm vì chủ quán net bán thanh lý hay nâng cấp cấu hình tốt hơn. Tuy nhiên chính việc rẻ sẽ kéo theo biết bao vấn đề mà mới đây một game thủ tên N.Đ.C đã chia sẻ một câu chuyện cười rơi nước mắt.

    "Với 1 sinh viên mới ra trường, và vừa tìm được một công việc ở thành phố, và nếu bố mẹ còn ở làng quê nghèo thì làm sao có thể có điều kiện tốt hơn với các bạn khác, vung tay sẵn có vài chục triệu sắm case máy tính mới, tất cả đều sịn được. Tuy nhiên trên tất cả sở thích chơi game của tôi chắc chắn sẽ cần tính toán rất chi li, chỉn chu. Nhưng than ôi người tính vẫn không bằng được trời tính.

    Tìm hiểu trên internet lượn một vòng sau đó tôi thấy một dàn máy tính không có case vì là của quán net, rồi nhét phần cứng trong ngăn bàn sau đó khóa lại cho đỡ tốn diện tích để không bị trộm phần cứng. Tất cả gồm main H81, 4GB RAM, chip Core Duo G3260, và cả card đồ họa GT 740 với nguồn 450W giá trành là 3,8 triệu, tương đối dễ chịu với anh chàng còn vẫn lo ăn từng bữa tuy vậy vẫn mê game hơn mê gái của tôi. Lại còn thêm cả chuyện cậu bạn học cùng đại học cũng đam mê chơi game, chúng tôi chơi cùng nhau, lại chơi thân với nhau, biết tôi máu game nên đã cho mượn cái màn 21 inch cũ của cậu ta.

    Sau rồi tôi chiến game được ít bữa, đánh vài trận LMHT, sau đó thì tác hại của việc ham rẻ bắt đầu xuất hiện. Hôm đó một tối đi làm về muộn, và sau đó tôi chẳng làm cách nào bật được máy. Và cả tiếng đồng hồ trầy trật, mới phát hiện RAM dính bụi, thật là làm người ta hú hồn mà.

    Tiếp đó khoảng 1 tháng sau, và xóm trọ tôi bị mất điện, nên tôi đành đi ngủ và cũng kệ xác 4 đồng đội ở trong game thích chửi gì mình thì chửi, chắc cũng đang cáu lắm, đang đánh xếp hạng mà, ai muốn quit game đâu. Và rồi sáng hôm sau tôi tiếp tục không bật nổi máy. Hiện giờ thì đến lượt nguồn đòi tiền. Cũng hên là không phải chập cháy gì nghiêm trọng, sau đó tôi nhờ anh trai sửa máy tính ở Bách Khoa sau khi lấy của tôi tới 300 nghìn Và cũng mô tả căn bệnh của nguồn theo những từ ngữ chắc chắn rồi, tôi chẳng thể hiểu nổi.

    Mà cũng chưa hết các bạn à. Vừa mới hôm trước thôi đó. Ổ cứng máy tính bắt đầu chạy chậm hơn cả rùa bò. Mò mẫm bật CC Cleaner lên xem thì hóa ra là bad sector. Và nếu đã bị bad sector, vậy thì ngày tàn của em ổ cứng cũng sắp đến rất gần rồi.

    Mai là ngày lĩnh lương, nếu còn muốn chơi tiếp chắc tôi sẽ tậu một ổ cứng mới, tôi tính đến việc sẽ mua dung lượng nhỏ thôi, và cũng chẳng dám nghĩ xem kế tiếp sẽ đến món đồ nào trong máy tính của tôi hỏng nữa. Thật lòng tôi hãi quá rồi các bạn ạ, sửa đi sửa lại mà muốn phát khóc quá thôi.

    Vừa rồi là toàn bộ câu chuyện của 1 game thủ, nhưng thật không may là bộ máy tính cũ lại làm cho thanh niên ấy phiền lòng đến thế, các bạn cũng nên cân nhắc với các món đồ cũ xem nhé, chúc các bạn sẽ tìm được bộ máy tính ưng ý cho mình!
     

Chia sẻ trang này