Ẩn / Hiện Quảng Cáo

tác dụng của quả ổi

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi thanhtu04081982, 22/12/22.

  1. 22/12/22 lúc 06:26

    thanhtu04081982

    Moderator

    thanhtu04081982
    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    2,815
    Được thích:
    1,167
    6 tác dụng của quả ổi: Giảm cân, tăng miễn dịch, cái số 3 mới là quý nhất
    Quả ổi là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, sắc đẹp của con người. Chính vì thế bạn nên bổ sung loại quả này vào thực đơn nhé!
    Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của quả ổi
    Trái ổi (tên khoa học Psidium guajava) là một loại trái cây thuộc họ sim, có nguồn gốc từ các nước Châu Mỹ. Quả ổi có hình tròn, hình quả lê hoặc hình trứng, kích thước dài khoảng 3 – 10cm tùy loại.
    Phần vỏ của quả ổi khi non có màu xanh đậm, lúc chín chuyển qua màu xanh nhạt và vàng. Thịt vỏ ổi mỏng, có màu trắng hoặc hồng. Phần ruột quả màu trắng, đỏ hoặc vàng. Ổi có nhiều hạt, màu vàng nâu, cứng. Tuy nhiên, hiện nay người ta đã ghép mô và trồng được loại ổi không hạt.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Quả ổi lúc chưa chín có vị chát, khi chín có vị ngọt thanh, hoặc hơi chua ngọt, mùi thơm dịu đặc trưng. Quả chín có thể ăn trực tiếp, làm mứt, nước ép, làm nước giải khát…
    Không chỉ thơm, ngon, thành phần dinh dưỡng của ổi cũng rất phong phú và đa dạng. Theo nghiên cứu, ổi chứa các loại vitamin và khoáng chất vô cùng đa dạng.
    Đặc biệt, trong 100g ổi có chứa đến 200mg Vitamin C. Đây là một loại Vitamin tốt cho sức khỏe và được khuyến cáo nên bổ sung hàng ngày.
    Tác dụng của quả ổi với sức khỏe con người
    Với giá trị dinh dưỡng cao, quả ổi mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Những công dụng tuyệt vời của quả ổi được các nhà khoa học đưa ra gồm:

    1. Tăng cường hệ miễn dịch
    Nhờ chứa nhiều Vitamin C nên ổi có tác dụng tăng cường đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Vitamin C có tác dụng giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, phòng tránh được các bệnh như cảm lạnh, ho, sốt hoặc một số loại bệnh liên quan đến hệ miễn dịch. Lượng Vitamin C trong 100g ổi thậm chí còn cao hơn so với 100g cam (50mg). Do đó, mọi người nên ăn ổi thường xuyên để giúp cơ thể khỏe mạnh.
    2. Tốt cho tim mạch
    Lượng chất xơ trong ổi cao sẽ giúp giảm Cholesterol xấu, tăng lượng Cholesterol tốt cho cơ thể, giúp ổn định và cải thiện các vấn đề về tim mạch, tránh đột quỵ. Ngoài ra, ổi cung cấp Natri và Kali, đây là 2 chất góp phần giúp tim mạch khỏe mạnh.
    3. Điều hòa huyết áp

    Ổi không chỉ góp phần ổn định tim mạch mà còn giúp hạ huyết áp, điều hòa huyết áp nhờ công dụng giảm Cholesterol trong cơ thể và trong máu. Do đó, người bị huyết áp cao nên ăn ổi hàng ngày.
    4. Dinh dưỡng của ổi tốt cho hệ tiêu hóa
    Ổi chứa nhiều chất xơ, Vitamin C và carotenoids, do đó rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Chất xơ có tác dụng chống táo bón, kích thích nhu động ruột và điều hòa hệ vi khuẩn trong ruột. 1 quả ổi sẽ cung cấp khoảng 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể người trưởng thành trong 1 ngày. Ngoài ra, ổi còn có tác dụng kháng khuẩn, ngăn vi khuẩn gây hại cho ruột.
    [​IMG]
    5. Hỗ trợ làm đẹp da
    Các Vitamin A, C và chất chống oxy hóa trong ổi giúp bảo vệ da, làm săn chắc da, ngăn tổn thương, ngăn các vết nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, ổi còn có tính kháng khuẩn, vì vậy các chiết xuất từ ổi có thể giúp trị mụn, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho da.

    6. Tốt cho phụ nữ có thai
    Các dinh dưỡng trong ổi có công dụng tốt đối với phụ nữ mang thai như: Tăng miễn dịch cho bà bầu, giữ huyết áp ổn định, phòng tránh tiểu đường thai kỳ, bổ sung canxi cho bé, giảm nguy cơ thiếu máu…
    Đặc biệt, trong ổi chứa Folate – một chất dinh dưỡng quan trọng cho mẹ bầu. Folate có tác dụng phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, ngăn tổn thương ở não và tủy sống cho bé.
    Theo Xe và Thể thao
     
    Thao Phat 1 thích bài này.

Chia sẻ trang này