Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tác dụng của nấm linh chi đỏ

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi nganlt, 11/3/17.

  1. 11/3/17 lúc 09:01

    nganlt

    Junior Member

    nganlt
    Tham gia:
    11/3/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Ngày nay công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe đã được rất nhiều người biết đến và sử dụng ngày càng nhiều. Dưới đây là một số tác dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe mà bạn nên biết để sử dụng hiệu quả.

    [​IMG]

    Nấm linh chi đỏ là gì

    Nấm linh chi đỏ hay còn gọi là xích chi , hồng chi hay đơn chi. Là loại nấm có dược tính mạnh nhất trong bộ sáu nấm linh chi phổ biến hiện nay (thanh chi, hắc chi, bạch chi,hoàng chi, bạch chi, tử chi)

    Hồng chi có thân gỗ, khi còn non nấm có màu đỏ tươi xen lẫn gam vàng và trắng, khi trưởng thành, mặt dưới giữ nguyên màu vàng nhạt, mặt trên màu nâu đỏ sẫm, được che phủ bởi lớp bào tử màu nâu.

    Trong tự nhiên, linh chi chỉ mọc ở rừng rậm, những nơi có ít ánh sáng và có độ ẩm. Nơi có thể mọc là những thân cây mận, câu dẻ (pasania), và guercus serrata đã mục. Tuy nhiên không phải thân cây nào cũng mọc được mà trong hàng vạn cây mới có được một vài cây có thể mọc và chỉ mọc ở những điều kiện thời tiết nhất định. Chính vì thế loại nấm này càng quý hiếm và có giá trị hơn.

    Tác dụng của nấm linh chi đỏ

    • Nấm linh chi đỏ rất tốt cho người bệnh dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào.
    • Nấm linh chi đỏ có vị đắng, tính hàn, giúp thanh lọc cơ thể toàn diện và đồng bộ qua tác dụng lợi tiểu và lợi mật, một mặt kích thích nhiều chuỗi phản ứng sinh hóa trong cơ thể nhờ vai trò xúc tác của khoáng tố vi lượng.
    • Nấm linh chi đỏ chứa thành phần Triterpenes giúp kiểm soát cholesterol trong máu, giảm mức độ cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, duy trì chức năng của hệ thống tiêu hóa.
    • Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể để từ đó điều chỉnh các rối loạn chức năng, làm lành các tổn thương cơ quan, phục hồi hệ miễn dịch.
    • Chống các bệnh ngoài da như dị ứng, trứng cá, giúp da dẻ hồng hào, mềm mịn
    • Điều hòa kinh nguyệt.
    • Chống bệnh béo phì: Adenosine trong nấm linh chi đỏ giúp kiểm soát và điều khiển mức độ lipid trong máu, kiểm soát chất béo, có tác dụng giảm mỡ trong máu, giảm lượng mỡ trong gan ,giúp giảm cân hiệu quả …
    • Kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nấm linh chi đỏ làm sản sinh phong phú các loại vitamin,
    • Bổ sung chất khoáng, chất đạm cần cho cơ thể.
    • Ngăn chặn quá trình làm lão hoá, giúp cơ thể khỏe khoắn. Làm chậm quá trình oxy hoá, tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ
    • Giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,…
    Xem chi tiết: Tác dụng của nấm linh chi đỏ với sức khỏe con người

    Không chỉ có tác dụng trong lĩnh vực sức khỏe, chữa bệnh nấm linh chi đỏ còn được xếp vào nhóm thượng dược làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn trắng sáng mềm mịn, đào thải độc tố xóa tan vết nám, tàn nhang bằng việc đắp mặt nạ nấm linh chi. Ngày nay, ở tất cả các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều có những nghiên cứu công nhận tác dụng của nấm linh chi đỏ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh rất hiệu quả.

    Hy vọng bài viết trên đây là hữu ích để bạn đọc có thể hiểu hơn được tác dụng của nấm linh chi đỏ trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn giải đáp bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 1232 (trong giờ hành chính) để được tư vấn miễn phí nhé!

    Theo Linhchinhatlong.com
     

Chia sẻ trang này