Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Sử dụng iPhone như lớp bảo mật vật lý thứ hai (2FA) để đăng nhập Tài khoản Google

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 17/1/20.

  1. 17/1/20 lúc 16:40

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    [​IMG]

    Phiên bản mới nhất của Google Smart Lock trên App Store cho phép sử dụng chiếc iPhone như lớp bảo mật vật lý thứ hai trong Xác thực hai yếu tố (2FA) để đăng nhập vào tài khoản Google. Sau khi thiết lập xong, giả sử bạn đăng nhập tài khoản Google bằng laptop, thì lập tức chiếc iPhone đã thiết lập sẽ xuất hiện một thông báo đăng nhập. Sau đó bạn cần mở khoá iPhone (yêu cầu có kết nối Bluetooth) mở ứng dụng và xác thực đăng nhập để có thể truy cập thành công vào tài khoản Google.


    [​IMG]

    Xác thực hai yếu tố (2FA) là một công cụ quan trọng để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình, nó cung cấp một lớp bảo mật thứ hai ngoài việc sử dụng tên người dùng và mật khẩu thông thường. Lớp bảo mật vật lý sẽ an toàn hơn so với mã sáu chữ số hiện nay, vì các mã này có thể bị hack dễ dàng như chính mật khẩu. Google đã cho phép sử dụng điện thoại Android như lớp bảo mật vật lý thứ hai, giờ đây chức năng này đã có mặt trên iOS.

    [​IMG]

    Cách sử dụng tương tự như Google Prompt hiện có, nhưng khác ở chỗ Google Smart Lock hoạt động dựa trên Bluetooth, thay vì kết nối qua internet. Điều này đồng nghĩa với việc để truy cập vào tài khoản Google, chiếc iPhone phải ở gần thiết bị đăng nhập để xác thực truy cập. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ ở đây đó là ứng dụng này không yêu cầu mật khẩu để mở ứng dụng. Có nghĩa là nếu điện thoại của bạn được mở khoá và kẻ xấu đăng nhập trái phép vào tài khoản của bạn ở gần đó thì chúng có thể mở ứng dụng và truy cập được vào tài khoản của bạn.

    Ứng dụng nãy cũng đòi hỏi các thiết bị iPhone phải có phiên bản iOS 10 trở lên mới có thể sử dụng. Như vậy, chúng ta đã có thêm một cách để bảo vệ tài khoản cá nhân của mình.
     

Chia sẻ trang này