Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Siêu môtô BMW R nineT đến từ tương lai Auto Fabrica Type 18

Thảo luận trong 'XE MÁY - XE HƠI .' bắt đầu bởi newborn1, 4/12/19.

  1. Người gửi:

    newborn1 (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    1 triệu (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0932991434 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

    45 Nguyen Trai (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 4/12/19, 0 Trả lời, 311 Đọc
  1. 4/12/19 lúc 14:30

    newborn1

    Junior Member

    newborn1
    Tham gia:
    12/12/17
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Kể từ khi BMW ra mắt R nineT hồi năm 2014 tới nay, dòng xe này đã được dân độ coi là 'trang giấy trắng' hoàn hảo để thể hiện ý tưởng. Vốn đã có kiểu dáng phù hợp với nhiều phong cách độ khác nhau, BMW R nineT còn được thiết kế với khả năng 'chế cháo' dễ dàng: động cơ và dàn điện tách rời nhau; các chi tiết như khung phụ, đuôi và dàn đèn có thể dễ dàng tháo rời... Tuy nhiên do có thiết kế nguyên bản vốn mang phong cách hoài cổ, đa số các bản độ từ R nineT cũng đều mang hơi hướng cổ điển.

    [​IMG]

    Không đi theo lối mòn này, xưởng độ Auto Fabrica đã chọn một cách tiếp cận trái ngược đối với R nineT: khiến chiếc xe như vừa trở về từ tương lai. Được thành lập tại Anh vào năm 2013 bởi anh em Bujar và Gazmend Muharremi, tuy nhiên Auto Fabrica đã trở thành một tên tuổi nổi tiếng trong làng xe độ Thế giới bởi những bản độ cafe racer và flat tracker uyển chuyển, nghệ thuật. Với kinh nghiệm của mình, Auto Fabrica đã được chính BMW trực tiếp liên hệ để thực hiện dự án độ R nineT có tên gọi Type 18 này..

    [​IMG]

    Với Type 18, Auto Fabrica đã lấy cảm hứng từ một phần lịch sử gắn liền với ngành hàng không của BMW, cũng như sự giao thoa giữa các kỹ thuật chế tác cổ điển và công nghệ hiện đại. Bujar định nghĩa: 'Chiếc xe là một dự án nghiên cứu ý tưởng kiểu tân hoài cổ, với mục tiêu đẩy cao những giới hạn khi thiết kế xe'. Để bắt đầu, anh em nhà Muharremi đã tạo ra các bản vẽ phác và hình dựng 3D từ trước khi bắt đầu độ chiếc R nineT Scrambler được BMW gửi tới vào năm 2018.

    [​IMG]

    Kiểu dáng tổng thể tối giản của Type 18 mang phong cách cafe racer, tuy nhiên khu vực phần đầu của chiếc xe lại gợi lên cảm giác như những phương tiện trong phim khoa học viễn tưởng. Những tấm nhôm gò bằng tay nằm phía trên xi-lanh, cùng với các cánh gió hai bền đèn pha bi-xenon LED không chỉ khiến chiếc xe mang tính tương lai, mà còn là mối liên kết với ngành hàng không. Chúng gợi nhớ tới chiếc máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-22 Raptor.

    [​IMG]

    Tiếp tục sử dụng nhôm, Auto Fabrica đã gò cho R nineT Scrambler phần thân xe vuốt thuôn về phía sau theo phong cách mà xưởng thường xuyên theo đuổi, khiến Type 18 không còn có vẻ nặng nề như chiếc xe nguyên bản. Nằm phía sau lớp vỏ nhôm là bình xăng thật của chiếc xe, phía sau đó là bộ yên tối giản siêu mỏng làm từ vải nhung Alcantara. Sau khi hoàn thành, toàn bộ thân xe đã được sơn trong màu đen bóng Sapphire Black - ngoại trừ các cánh giữ nguyên màu nhôm ở phía trước làm điểm nhấn.

    [​IMG]

    Đối với một bản độ 'kiểng', khối động cơ 2 xi-lanh làm mát bằng gió 1.170cc với công suất lên tới 110 mã lực và mô-men xoắn 115Nm vốn đã quá đủ mạnh mẽ, chính vì vậy Auto Fabrica chỉ thay cho chiếc xe 2 pô bằng ống thép không gỉ uốn cong và lọc gió k&n. Tuy nhiên, cảm giác điều khiển của chiếc xe đã được chú trọng với dàn phuộc trước lấy từ BMW S1000RR nhưng sử dụng ruột độ SD25 của hãng Maxton. Trong khi đó phuộc sau monoshock là loại Maxton GP10, nhưng được gắn logo Auto Fabrica.

    [​IMG]

    Vốn R nineT đã có cặp mâm 5 cây trông khá thể thao và phù hợp với vẻ ngoài hiện đại của bản độ, tuy nhiên Auto Fabrica đã thay sang mâm từ phiên bản R nineT Racer với đường kính 17 inch cho cả 2 bánh. Bọc xung quanh mâm trước bản rộng 3,5 inch và mâm sau 5,5 inch là cặp lốp cao cấp Pirelli Diablo Supercorsa. Phần còn lại của Type 18 cũng là các phụ tùng cao cấp như heo Brembo, tay phanh cùng tay côn tùy chọn Option 719 của BMW và đồng hồ tối giản từ Gauge Watch Instruments.
     

Chia sẻ trang này