Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Samsung từ bỏ dần công nghệ LCD LED

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/8/19.

  1. 21/8/19 lúc 09:31

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Samsung từ bỏ dần công nghệ LCD LED

    Nhà sản xuất màn hình tới từ Hàn Quốc hạn chế sản xuất LCD và phát triển màn hình OLED chấm lượng tử để thay thế.
    Samsung đã cắt giảm các dây chuyền sản xuất LCD vì nhu cầu giảm và lợi nhuận không còn cao. Từng đạt công suất tới 250.000 sản phẩm LCD mỗi tháng, nhưng nhà máy tại Hàn Quốc của hãng đã giảm xuống còn 90.000 và sẽ tiếp tục xuống chỉ còn 30.000 sản phẩm trong tháng tới.

    Nhà sản xuất Hàn Quốc đang có công nghệ sản xuất màn hình chấm lượng tử Quantum Dot cho TV và màn hình OLED cho các thiết kế bị di động. Tuy nhiên, trong tương lai, hai nhánh công nghệ màn hình này được cho sẽ gộp chung lại làm một, tạo ra loại màn hình mới là Quantum Dot OLED (QD-OLED).

    [​IMG]
    Màn chính OLED chấm lượng tử của Samsung sẽ thay thế cho LCD LED truyền thống và QLED hiện nay. Ảnh: investkaluga

    CEO của Samsung Display, Lee Dong-hoon xác nhận sẽ sớm cho ra mắt tấm nền màn hình QD-OLED nhưng chưa tiết lộ thời gian và sản phẩm nào sẽ ứng dụng công nghệ này đầu tiên. Công nghệ màn hình mới mà Samsung đang hướng đến sẽ thay thế được cho LCD và cạnh tranh với OLED mà LG và nhiều nhà sản xuất TV khác đang theo đuổi.

    Giống OLED, QD-OLED không cần đến đèn nền như LCD LED truyền thống mà sử dụng các chấm lượng tử xanh (Blue) và có khả năng chuyển đổi, tạo ra màu đỏ (Red) và xanh (Green). Nó giúp giảm điện năng tiêu thụ và tái tạo màu sắc chính xác hơn các thế hệ màn hình cũ.

    Theo các chuyên gia, Samsung đã đầu tư tới 8,3 tỷ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình QD-OLED và sản phẩm đầu tiên ra mắt sẽ là một TV cao cấp.

    Mỹ Anh (theo Korea Herald)​
     

Chia sẻ trang này