Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Samsung, Google và Qualcomm hợp tác chống lại Apple

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 7/2/23.

  1. 7/2/23 lúc 08:11

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Samsung, Google và Qualcomm hợp tác chống lại Apple



    Tại sự kiện Unpacked ngày 2.2 ở San Francisco (Mỹ), Samsung đã giới thiệu sơ qua về một hệ sinh thái mới cho các thiết bị thực tế mở rộng (XR).


    Theo GizChina, cùng với Google và Qualcomm, Samsung đặt mục tiêu giới thiệu kính thông minh và kính XR trong tương lai, nơi chúng sẽ chạy phiên bản Android tùy chỉnh. Liên quan đến sản phẩm XR, cả ba công ty đang cùng lập kế hoạch "Trải nghiệm thế hệ tiếp theo", bên cạnh mục tiêu là thiết bị "thực tế hỗn hợp" (MR) để kết hợp giữa thực tế ảo và hỗn hợp.

    [​IMG]
    Các lãnh đạo Samsung, Google và Qualcomm trải nghiệm loạt Galaxy S23 tại sự kiện Samsung Unpacked ở San Francisco (Mỹ) ngày 2.2
    SAMSUNG

    Hiện tại không có chi tiết chính xác về sự hợp tác, tuy nhiên có khả năng Qualcomm sẽ cung cấp chip ARM siêu di động mạnh mẽ trong dòng Snapdragon XR. Về phần mình, Samsung sẽ kết hợp các sản phẩm với màn hình do hãng phát triển thành sản phẩm hoàn chỉnh. Google sẽ là nguồn cung cấp phần mềm Android phù hợp cho sản phẩm. Các đối tác này nói thêm họ sẽ cung cấp chi tiết hơn về các kế hoạch trong tương lai.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Washington Post, người đứng đầu bộ phận thiết bị của Samsung TM Roh giải thích, Google đang làm việc trên một loại hệ điều hành Android "thấp hơn". Hệ thống này sẽ phù hợp để sử dụng trên các loại thiết bị mới như "màn hình đeo được", điều này như ám chỉ đến một phiên bản mới của hệ điều hành chưa được công bố chính thức.

    Hợp tác với nhau trong lĩnh vực kính thông minh và kính XR sẽ là câu trả lời của ba công ty nói trên đối với Apple, vốn dự kiến sẽ tung ra thị trường kính VR (thực tế ảo) hoặc XR đầu tiên trong năm nay. Samsung, Google và Qualcomm đều có một số kinh nghiệm với các sản phẩm VR hoặc AR (thực tế tăng cường). Google đã bắt đầu từ nhiều năm trước với kính AR của riêng mình có tên Google Glass, trong khi Samsung bán kính VR làm việc với điện thoại của hãng cách nay vài năm. Trong khi đó, Qualcomm đang cung cấp chip cho nhiều kính VR hơn, trong đó sản phẩm được chú ý gần đây nhất là Meta Quest 2 của Meta.
     

Chia sẻ trang này