Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Samsung Galaxy Tab S3 bản thương mại: cao cấp, kèm S Pen, 4 loa, 2 mặt kính

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/5/17.

  1. 21/5/17 lúc 07:59

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Galaxy Tab S3 là mẫu tablet mới nhất của Samsung hiện nay. Máy được hãng giới thiệu hồi đầu năm tại triển lãm MWC 2017. Trong hộp theo máy có cục sạc nhanh 9V, cáp, tai nghe và bút cảm ứng S Pen thế hệ mới. Máy này mình mượn từ cửa hàng Etoren, giá bán thấp nhất cho bản 32 GB Wi-Fi là khoảng 14,8 triệu đồng. Cám ơn Etoren đã cho mình mượn máy.


    [​IMG]
    Galaxy Tab S3 thuộc dòng tablet cao cấp. Máy được trang bị hai mặt kính phủ toàn bộ từ trên xuống dưới, ngoại trừ nút Home và cụm camera. Chiều dày của Tab S3 cũng rất mỏng, độ dày chỉ có 6 mm nhưng cầm thì khá nặng tay (429 gram). Ở phiên bản này, Samsung chỉ làm duy nhất một kích thước 9,7".
    [​IMG]
    So với iPad Pro 9,7" ở cùng phân khúc giá thì cả hai có kích thước màn hình bằng nhau, kích thước máy ngang nhau, độ phân giải như nhau và khối lượng cũng chỉ chênh nhau vài gram. Tuy nhiên, cảm giác cầm và sử dụng lại khác nhau rất nhiều. Tab S3 do có hai mặt đều là kính nên ngoài việc nhìn máy sang trọng hơn thì nó cũng rất dễ dính dấu tay, mà điều này sẽ làm cho máy nhìn xấu và bẩn hơn so với mặt lưng bằng nhôm mờ của iPad Pro.
    [​IMG]
    Bên trái là iPhone 7 (7,1mm), bên phải là Tab S3 (6 mm)
    Tab S3 dùng cổng sạc USB-C, cạnh trái có chấu để kết nối với bàn phím ngoài của Samsung. Bàn phím này phải mua rời các bạn nhé. Đặc biệt hơn là máy có tới 4 loa ngoài, bố trí ở 4 góc của cạnh máy. Loa này được hiệu chỉnh bởi hãng AKG. Về cách bố trí thì cách đặt loa ở 4 góc sẽ giúp cho bạn luôn cảm nhận được hiệu ứng âm thanh vòm dù cầm máy đứng hoặc ngang.

    Màn hình của Tab S3 có tỷ lệ 4:3, rất thuận tiện để cầm và xem nội dung. Hầu hết những mẫu tablet bây giờ đều đi theo tỷ lệ này và nó phù hợp gần như mọi nhu cầu sử dụng trên tablet. Chất lượng hoàn thiện màn hình của Tab S3 rất tốt, tấm nền màn hình gần như sát với tấm kính trên cùng nên hình ảnh hiển thị rất nổi. Cảm giác màn hình ngang bằng với viền màn hình xung quanh, hoàn toàn không bị cảm giác đóng khung như thường thấy trên những mẫu tablet có màn hình bị chìm xuống.

    Khác với iPad dùng màn hình IPS, màn hình của Tab S3 là loại Super AMOLED nên chất lượng hiển thị sẽ khác với màn hình của iPad Pro 9,7" và iPad Air 2 khá nhiều. Cụ thể khi so với iPad Air 2 thì:
    • Ngoài việc khác nhau về độ đậm (Saturation) của màu sắc (cái này tùy sở thích nhìn của mỗi người, và có thể tăng/giảm lại trong phần Display của máy) thì chất lượng màu sắc cũng khác nhau.
    • Hình ảnh trên Tab S3 trong trẻo và sắc nét hơn nhưng kéo theo đó là ảnh dễ bị vỡ hạt hơn.
    • Hiện tượng vỡ hình không phải do độ phân giải thấp mà do cách hiệu chỉnh (bằng phần mềm) từ phía Samsung. Khi tăng độ sắc nét của màn hình, tức là tăng độ sắc nét của từng pixel một, các khối hình ảnh sẽ trở nên nét hơn, bén hơn, nhưng bên cạnh đó các pixel nằm ở vùng màu Gradient (vùng chuyển màu) đáng ra nó phải mờ để tạo sự chuyển màu mềm mại thì bây giờ cũng bị làm cho sắc nét hơn. Hậu quả là hình ảnh tại những vùng chuyển màu này không còn mềm mại nữa, gây ra cảm giác ảnh bị vỡ giống như một bức hình có độ phân giải thấp bị phóng to lên.
    Một điểm cộng cho màn hình Tab S3 là nó hỗ trợ xem video HDR. Đây là một tính năng cao cấp mới được tích hợp gần đây vào những chiếc điện thoại cao cấp như Galaxy S8 và LG G6. Trên TV đã có HDR từ trước đó nhưng cũng chỉ ở những mẫu cao cấp mà thôi. Video HDR sẽ giúp bạn xem video đẹp hơn, đặc sắc hơn, giống như khi bạn xem hình HDR. Tuy nhiên chỉ những video có hỗ trợ HDR thì mới có tác dụng và Tab S3 chỉ hỗ trợ các video từ dịch vụ Amazon Video mà thôi.
    [​IMG]
    Mặc định khi bán ra, trong hộp của Galaxy Tab S3 sẽ kèm một nút S Pen thế hệ mới. Loại bút này có khả năng nhận diện được tới 4.096 lực nhấn khác nhau. Ngòi bút có đường kính chỉ 0,7 mm. Thân bút có nút cứng để gọi nhanh menu lệnh ở trên màn hình. Trong thế giới tablet kèm bút cảm ứng cho người tiêu dùng phổ thông thì mình đánh giá cao nhất đó chính là dòng tablet của Samsung. Ngoài việc S Pen có độ chính xác cao thì chính phần mềm Samsung Notes của hãng cũng làm việc rất tốt. Có nhiều ngòi bút để chọn, chất lượng nét vẽ rất cao, nhiều màu và hoạt động rất ổn định. Thêm nữa, nhờ có màn hình nằm sát với mặt kính mà bây giờ cảm giác viết và vẽ trên màn hình đã gần với cảm giác viết trên giấy thật. Giảm được hiện tượng luôn có một khoảng trống nằm giữa ngòi bút với mặt giấy.

    Phần kẹp bút của S Pen có nam châm để tự hút vào cạnh trái của máy. Tuy nhiên nó chỉ hút lấy mỗi phần kẹp đó, còn lại nguyên thân của cây bút không được hút vào nên nó khá lỏng lẻo và dễ rơi mất.

    Cấu hình của Tab S3 rất tốt, dùng chip Snapdragon 820 tám nhân, 4 GB RAM. Máy chạy nhanh, chia đôi màn hình mượt mà. Pin theo công bố của Samsung là xem video được 12 tiếng.

    Cấu hình Samsung Galaxy Tab S3:
    • OS: Android 7.0 Nougat
    • Chip: Snapdragon 820, tám nhân, 4 x 2.15 GHz & 4 x 1.6 GHz
    • Màn hình: Super AMOLED 9,7" độ phân giải 2.048 x 1.536, HDR, 10-bit
    • RAM: 4 GB
    • Bộ nhớ trong: 32 GB
    • Thẻ nhớ: microSD
    • Camera sau: 13 MP AF, đèn flash, F1.9
    • Camera trước: 5MP, F2.2
    • Kết nối: Wi-Fi ac 2x2 MIMO, Bluetooth 4.2, GPS, USB-C
    • Âm thanh: 4 loa, hiệu chỉnh bởi AKG
    • Pin: 6.000 mAh
    • Kích thước: 237,3 x 169 x 6 mm
    • Khối lượng: 429 gram (Wi-Fi) / 434 gram (LTE + Wi-Fi)
    • Phụ kiện: bàn phím với ốp bảo vệ, bút S Pen
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này