Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Samsung cảnh báo Galaxy S10 đừng dán kính cường lực, cảm biến vân tay tự mở dù không phải chủ máy

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/10/19.

  1. 15/10/19 lúc 08:50

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Samsung cảnh báo Galaxy S10 đừng dán kính cường lực, cảm biến vân tay tự mở dù không phải chủ máy

    [​IMG]

    Samsung mới đây đưa ra cảnh báo anh em dùng Galaxy S10 không nên dán những tấm kính cường lực màn hình hoặc những miếng dán bảo vệ màn hình trên thị trường tự do. Lý do là, trước đây khi ra mắt, cảm biến vân tay dùng công nghệ siêu âm của Qualcomm dưới màn hình không cho phép anh em dán những loại bảo vệ màn hình không được Samsung chấp nhận, vì lớp keo giữa kính màn hình và film bảo vệ khiến cảm biến không hoạt động được.

    Và thế là, những nhà sản xuất phụ kiện điện thoại nghĩ ra một trò tương đối nguy hiểm: Lớp keo dán kính cường lực bảo vệ màn hình điện thoại của họ sẽ ghi nhớ vân tay của người dùng, lần sau mở máy vẫn dùng được như bình thường. Nguy hiểm là ở chỗ, vì vân tay được “ghi” vào lớp keo này, tương tác với cảm biến siêu âm dưới màn hình, nên ai không phải chủ máy cũng mở được Galaxy S10 dù không có vân tay trùng khớp.

    Samsung cho biết, anh em chỉ nên dùng những phụ kiện được Samsung khuyến cáo sử dụng và đưa ra cảnh báo nói trên, sau khi một người dùng tại Anh dán kính cường lực màn hình và phát hiện ra ngón tay nào của mình cũng mở được máy, ngay cả khi chiếc máy không có dữ liệu vân tay của những ngón đó. Chỉ cần tạo áp lực lên kính bảo vệ là có thể mở máy. Hiện tại Samsung đang điều tra nội bộ vấn đề này để khắc phục.
    Theo Forbes
     

Chia sẻ trang này