Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Quảng Ninh phát hiện chùm ca mắc COVID-19 ở ký túc xá trường học

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/4/23.

  1. 15/4/23 lúc 08:47

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Quảng Ninh phát hiện chùm ca mắc COVID-19 ở ký túc xá trường học


    Quảng Ninh ghi nhận hai chùm ca mắc COVID-19 tại ký túc xá và trường học, tuy nhiên vẫn trong tầm kiểm soát và các ca mắc đều có triệu chứng nhẹ.

    [​IMG]

    Điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: NGUYỄN HOA
    Ngày 14-4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 có chiều hướng tăng và mới đây xuất hiện hai chùm ca bệnh tại khu ký túc xá nội trú ở một trường thuộc huyện Tiên Yên và tại Trường THCS Lê Văn Tám, TP Hạ Long.

    Hai chùm ca COVID-19, không có học sinh phải nhập viện
    Cụ thể, 9 ca mắc COVID-19 được phát hiện thông qua sàng lọc người có triệu chứng tại cộng đồng và sàng lọc tại bệnh viện là nhóm học sinh cùng lớp học tại Trường THCS Lê Văn Tám, TP Hạ Long.
    Những học sinh này trú tại các phường Hồng Gai, Cao Xanh, Bạch Đằng của TP Hạ Long và đang được cách ly tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định, trong gia đình chưa phát hiện người mắc mới.

    Theo bác sĩ Bùi Hồng Tâm - giám đốc Trung tâm Y tế TP Hạ Long, dù số ca mắc tăng nhẹ nhưng hiện nay dịch COVID-19 trên địa bàn vẫn đang được kiểm soát tốt và chưa ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng mới.

    Tại huyện Tiên Yên, ngày 13-4 cũng ghi nhận 17 học sinh nữ tại ký túc xá Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT mắc COVID-19. Trong ngày 14-4, khi nhân viên y tế tiếp tục test nhanh thì phát hiện thêm một trường hợp.

    UBND huyện Tiên Yên đã tổ chức cách ly tại chỗ, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu ký túc xá và tuyên truyền học sinh thực hiện nghiêm túc 5K, đặc biệt đeo khẩu trang, khử khuẩn tại phòng học và test nhanh tại chỗ 100% học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

    Ca COVID-19 tăng do thời tiết và người dân chủ quan?
    Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, hiện nay các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đang điều trị cho hơn 30 ca mắc COVID-19, trong đó tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 11 bệnh nhân đều là người lớn tuổi.

    [​IMG]

    Quảng Ninh tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại - Ảnh: NGUYỄN HOA

    Bác sĩ Lương Xuân Kiên - trưởng khoa bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh - cho biết trong ba ngày trở lại đây, số ca mắc COVID-19 điều trị tại bệnh viện tăng lên song tất cả đều trên 60 tuổi, mắc các bệnh lý khác như: cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch… và có các triệu chứng sốt ho, đau đầu, đau người, một số ít có khó thở ở mức trung bình.

    Theo bác sĩ Kiên, do thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa, nhiệt độ nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút phát triển, trong đó có vi rút SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, miễn dịch của vắc xin phòng COVID-19 đã giảm cùng với tâm lý của người dân chủ quan cho rằng không còn dịch COVID-19 nữa nên không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khử khuẩn thường xuyên.

    Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Minh Tuấn - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh - đánh giá số ca mắc COVID-19 có gia tăng nhưng hiện dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát tốt.

    Để chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đơn vị này cũng đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế trong tỉnh, các sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch COVID-19.
     

Chia sẻ trang này