Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Quan hệ tình dục bừa bãi, nam sinh 19 tuổi mắc lậu, giang mai

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi Kiều Văn Hưởng, 20/12/19.

  1. 20/12/19 lúc 09:13

    Kiều Văn Hưởng

    Moderator

    Kiều Văn Hưởng
    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    1,987
    Được thích:
    1,124
    Quan hệ tình dục bừa bãi, nam sinh 19 tuổi mắc lậu, giang mai
    Quan hệ "thả cửa" với những cuộc tình một đêm, không sử dụng biện pháp bảo vệ, thanh niên 19 tuổi mắc cùng lúc hai bệnh tình dục là giang mai và lậu.
    Ngày 19/12, bác sĩ Vũ Đức Công, Trung tâm Sức khoẻ Nam giới Men’s Health, cho biết bác sĩ tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân 19 tuổi (sinh viên năm thứ hai tại một trường đại học ở TP.HCM) đến khám trong tình trạng sốt cao, bộ phận sinh dục chảy mủ kèm những vết loét nặng, tiểu tiện đau rát…
    Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với hai căn bệnh lây truyền qua đường tình dục là lậu và giang mai.
    Khi được bác sĩ khuyến nghị việc liên lạc với bạn tình cũ, đưa đến khám và chữa trị, nam sinh cho biết không thể xác định được mình lây truyền bệnh từ ai.
    Do tâm lý chủ quan vì đã phòng ngừa bằng việc uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV (uống PrEP thường xuyên gần một năm nay), bệnh nhân duy trì lối sống phóng túng, quan tình dục bừa bãi với những cuộc tình một đêm thoáng qua mà không sử dụng biện pháp bảo vệ.

    [​IMG]

    Quan hệ "thả cửa", không sử dụng biện pháp bảo vệ là nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ảnh minh họa: Freepik.
    Theo bác sĩ Vũ Đức Công, PrEP (Pre-exposure prophylaxis) là loại thuốc dự phòng trước phơi nhiễm với mục đích làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV cho người chưa bị nhiễm.
    “Nam bệnh nhân nhận cái kết đắng do quên mất rằng ngoài HIV, vẫn còn nguy cơ nhiễm các bệnh lây truyền qua tình dục khác ẩn náu sau mỗi cuộc yêu không an toàn. Đó là lậu, giang mai, sùi mào gà, mỗi bệnh lý đều có thể gây nên những hệ lụy dai dẳng khác nhau”, bác sĩ Công nói.
    Tổ chức Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) đã nghiên cứu và công bố kết luận việc sử dụng PrEP giúp giảm nguy cơ nhiễm HIV từ quan hệ tình dục (90%) và từ tiêm chích (70%). Khả năng bảo vệ của PrEP sẽ kém đi nếu dùng không thường xuyên do nồng độ của thuốc không đủ cao để duy trì hiệu lực mong muốn.
    Bác sĩ Công nhấn mạnh tìm ra PrEP là bước tiến của khoa học giúp ngăn ngừa HIV - một trong những kẻ thù nguy hiểm khi quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, đây vẫn không phải phương pháp an toàn tuyệt đối.
    An toàn tình dục, lối sống chung thuỷ, sử dụng bao cao su… vẫn được xem là những phương pháp truyền thống nhưng tính an toàn cao nhất trong tất cả phương pháp phòng ngừa.
    Nguồn: Zing
     

Chia sẻ trang này