Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ông chủ của quỹ 500 triệu USD đầu tư vào tiền số: "Bitcoin là bong bóng lớn nhất mọi thời đại"

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi VietFones, 29/9/17.

  1. 29/9/17 lúc 13:26

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Ông chủ của quỹ 500 triệu USD đầu tư vào tiền số: "Bitcoin là bong bóng lớn nhất mọi thời đại"



    [​IMG]
    “Giá cả sẽ bỏ cách rất xa mức hợp lý. Trong quá trình ấy bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền và chúng tôi đang lên kế hoạch cho việc đó” - nhà quản lý quỹ Mike Novogratz.



    Mike Novogratz đang tự biến mình thành “vua bitcoin”.
    Nhà quản lý quỹ từng “cháy túi” với quỹ đầu tư Fortress Investment Group LLC đang bắt đầu khởi động 1 quỹ đầu cơ trị giá 500 triệu USD chuyên tập trung vào tiền số, các vụ ICO và những công ty liên quan đến tiền số. Novogratz sẽ tự bỏ ra 150 triệu USD và có kế hoạch đến tháng 1 năm 2018 sẽ huy động được thêm 350 triệu USD từ các cá nhân giàu có và những nhà quản lý khác.
    Nếu đạt được mục tiêu 500 triệu USD, quỹ có tên Galaxy Digital Assets Fund sẽ trở thành quỹ đầu tư lớn nhất trên thị trường tiền số, khẳng định xu hướng chấp nhận những đồng tiền số như bitcoin và ether là những khoản đầu tư chính thống. Còn đối với Novogratz (52 tuổi), đây là sự kiện đánh dấu ông quay trở lại với hoạt động quản lý tiền tệ chuyên nghiệp sau gần 2 năm vắng bóng trên phố Wall.
    Trong 1 cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television, Novogratz đã từ chối khẳng định hay bác bỏ thông tin mình đang xây dựng 1 quỹ đầu tư vào tiền số. Tuy nhiên ông đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm của bản thân với tiền số và lý do tại sao ông lại háo hức với loại hình tài sản mới mẻ này.
    “Đây sẽ là bong bóng lớn nhất trong thời đại của chúng ta”, Novogratz nói. “Giá cả sẽ bỏ cách rất xa mức hợp lý. Trong quá trình ấy bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền và chúng tôi đang lên kế hoạch cho việc đó”.
    Tháng 9 vừa qua, bitcoin đã biến động rất mạnh, lập đỉnh 5.000 USD trước khi giảm 30% chỉ trong 2 tuần sau đó. Novogratz cho biết mình đã bán ra ở ngay mức 5.000 USD hoặc 4.980 USD. “Ở thời điểm hiện tại, tôi đang mua vào ở mức 3.000 USD. Nếu bạn giỏi phán đoán và là 1 kẻ nghiện trading, bitcoin là 1 tài sản rất thú vị”.
    [​IMG]
    Biến động giá bitcoin từ tháng 3 đến nay. Nguồn: Bloomberg.
    Số tiền kiếm được và mất đi chóng vánh vì bitcoin chỉ là 1 trong những lý do khiến Novogratz so sánh thị trường tiền số giống với “miền Tây hoang dã”. Ông cho rằng những tài sản kỹ thuật số như bitcoin cần được quản lý chặt chẽ hơn. Các vụ ICO (phát hành tiền số lần đầu ra công chúng) nên được phân biệt rõ ràng với những vụ lừa đảo quảng cáo là có thể giúp bạn làm giàu nhanh chóng.
    Mặc dù cộng đồng công nghệ luôn ca ngợi ý tưởng về 1 hệ thống thanh toán mã nguồn mở phi tập trung mà trong đó nguồn cung tiền sẽ được quyết định bởi phần mềm máy tính, các chuyên gia tài chính có cách tiếp cận thận trọng hơn. Cho đến nay mới chỉ có 2 quỹ đầu cơ là Polychain Capital và MetaStable Capital huy động khoảng vài chục triệu USD để đầu tư vào tiền số.
    Quỹ của Novogratz sẽ hoạt động rộng hơn so với 2 quỹ trên, cung cấp cả những dịch vụ như kinh doanh chênh lệch (arbitrage), tạo lập thị trường (market-making) hay đầu tư vốn mạo hiểm vào các tài sản kỹ thuật số. Cùng làm việc với Novogratz là hai chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong quỹ đầu cơ: Richard Tavoso – cựu lãnh đạo mảng arbitrage ở RBC Capital Markets và David Namdar – người từng làm việc tại Millennium Partners, Marto Capital và UBS.
    Hầu hết các định chế tài chính lớn đều thận trọng với bitcoin vì nó biến động quá mạnh, thậm chí CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase đã gọi đây là “trò lừa bịp” và tuyên bố sẽ sa thải ngay lập tức bất kỳ nhân viên nào giao dịch bitcoin. Tuy nhiên, Novogratz lại cho rằng sự thiếu ổn định chính là cơ hội vàng để đầu tư.
    “Nhìn theo nhiều góc độ thì thị trường tiền số cũng giống như bất cứ thị trường nào khác. Bạn nhìn thấy tâm lý sợ hãi và tham lam trong biểu đồ giá, giống hệt như tỷ giá USD-yên Nhật hay biểu đồ giá trái phiếu kho bạc Mỹ. Độ biến động cao hơn đơn giản là bởi thị trường thanh khoản kém hơn”.
    Cuối năm 2015, Novogratz tới thăm 1 startup của người bạn ở Brooklyn. “Tôi tưởng tượng mình sẽ chỉ nhìn thấy Joe và 1 trợ lý cùng 1 con chó. Nhưng không, ở đó có 30 con người trẻ tuổi năng động ngồi trong căn phòng chật chội. Họ say mê lập trình, nói chuyện điện thoại và vạch ra những kế hoạch cho 1 cuộc cách mạng. Lúc đó tôi đã nghĩ rằng mình muốn đầu tư vào công ty này”.

    Novogratz đã quyết định đầu tư vào ether, đồng tiền số được sử dụng trong mạng lưới blockchain Ethereum. Ông bỏ ra 500.000 USD mua 1 lượng lớn ether với giá chưa đến 1 USD cho mỗi ether trước khi đi nghỉ ở Ấn Độ. Khi quay trở lại vài tuần sau đó, giá đã tăng gấp hơn 5 lần và Novogratz tiếp tục mua vào.
    Đồng ether đã tăng giá liên tục, đạt gần 400 USD khi giá bitcoin tăng lên 2.500 USD. Novogratz bán ra và kiếm được khoảng 250 triệu USD, đánh dấu giao dịch đơn lẻ có lời nhất trong sự nghiệp. Sau khi đóng thuế, ông mua 1 chiếc phi cơ Gulfstrem G550 và bỏ ra 1 số tiền tương đương làm từ thiện.
    Những ngày này Novogratz đều đặn tổ chức 1 cuộc gặp mặt hàng tuần với sự tham dự của khoảng 90 người quan tâm đến tiền số. “Hãy nhớ rằng bong bóng thường nổ ra quanh những thứ đã thay đổi một cách cơ bản cách cuộc sống vận hành. Đường sắt và Internet đều đã thay đổi cách sống của chúng ta”, ông nói trước đám đông.
    Novogratz ước tính khoảng 20% tài sản của ông đang nằm trong các tài sản kỹ thuật số. Ngoài nắm giữ tiền số, ông còn đầu tư vào các mỏ đào bitcoin, các sàn giao dịch, các vụ ICO và công nghệ blockchain.

    Thu Hương
    Theo Trí thức trẻ/Bloomberg
     
    KiênPC thích bài này.
  2. 30/9/17 lúc 09:30

    Ngoctuyenmobile

    Insane Poster

    Ngoctuyenmobile
    Tham gia:
    6/3/07
    Bài viết:
    629
    Được thích:
    52
    Ai giải thích cho đào tiền này kiểu như nào nhỉ?
     
  3. 30/9/17 lúc 10:17

    HùngDũng_Mobile

    Junior Member

    HùngDũng_Mobile
    Tham gia:
    8/12/07
    Bài viết:
    63
    Được thích:
    1
    bọn nó đang rp tăng niềm tin :)). càng nhiều người tin nhiều người kỳ vọng thì giá bit càng tăng
     

Chia sẻ trang này