Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nokia sắp xây dựng mạng 4G trên mặt trăng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 19/10/20.

  1. 19/10/20 lúc 17:02

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,326
    Ai đang có mơ ước lên mặt trăng thì yên tâm về kết nối mạng đi nhé, Nokia sắp xây dựng mạng 4G trên mặt trăng


    [​IMG]
    Ảnh minh họa. Nguồn XDA Developers
    Mới đây, Nokia đã nhận được hợp đồng xây dựng mạng 4G trên mặt trăng. Được biết, hợp đồng này chỉ là một trong số nhiều hợp đồng khác mà NASA đang ký kết với các công ty khi họ có kế hoạch quay trở lại mặt trăng.

    Hợp đồng với Nokia có trị giá 14.1 triệu USD và do một công ty con của Nokia tại Mỹ đảm nhận. Báo cáo cho biết, tổng giá trị các hợp đồng mà NASA trao cho các công ty như SpaceX là 370 triệu USD. Dịch vụ di động 4G sẽ cho phép các phi hành gia, nhà thám hiểm, người đổ bộ mặt trăng và cả những nhà nghiên cứu môi trường giao tiếp với nhau, theo Jim Reuter, Phó Giám đốc quản lý của NASA Space.

    Mạng LTE mà Nokia sắp xây dựng sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với hình thức liên lạc đã được sử dụng trong các sứ mệnh ban đầu trên mặt trăng.

    Thực ra đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Nokia nhằm đưa mạng 4G LTE lên mặt trăng. Hãng đã lên kế hoạch làm như vậy vào năm 2018 với sự hợp tác cùng PTScientists (một công ty vũ trụ của Đức) và nhà mạng Vodafone Vương quốc Anh để khởi chạy mạng LTE tại nơi tàu Apollo 17 đã hạ cánh nhưng kế hoạch này đã không bao giờ trở thành hiện thực.
    Bạn có mơ ước được bay lên mặt trăng không?

    Nguồn: Gizmochina
     
    Bình Râu_VFHIEU_MINH66 thích điều này.

Chia sẻ trang này