Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nỗi ám ảnh mới của Meta, Microsoft, Google, Apple

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/2/23.

  1. 4/2/23 lúc 14:50

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,957
    Được thích:
    7,313
    Nỗi ám ảnh mới của Meta, Microsoft, Google, Apple


    Tuần này, các giám đốc điều hành trong toàn ngành đã thực hiện các cuộc gọi báo cáo thu nhập với nội dung đề cập đến công nghệ được thổi phồng quá mức là AI. Đến gần đây, AI chỉ tồn tại ở mức nền tảng hơn là đóng góp vững chắc vào lợi nhuận.

    Trong các cuộc gọi hội nghị sau kết quả tài chính, các nhà điều hành công nghệ đã thốt ra các cụm từ "AI", "generative AI” hoặc "máy học" thường xuyên hơn từ 2 đến 6 lần so với quý trước, theo đánh giá của Reuters.

    Generative AI là trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung như hình ảnh, video, nhạc...
    Các lãnh đạo Microsoft và Alphabet, đứng sau cuộc cạnh tranh lớn mới nhất ở lĩnh vực công nghệ, đã tham gia cuộc chiến của họ thông qua cuộc gọi hội nghị.

    Hôm 2.2, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã đề cập đến AI 45 lần, tăng từ 13 lần vào cuối quý 3/2022, vượt xa Microsoft (có 39 lần đề cập đến AI, tăng từ 15 lần so với quý 3/2022).

    Việc phát hành phần mềm có thể tạo văn bản và hình ảnh, được minh họa bởi ChatGPT (chatbot đình đám từ công ty khởi nghiệp OpenAI), đã bắt đầu cuộc đua tích hợp AI vào nhiều sản phẩm hơn và để các nhà đầu tư đặt cược vào công ty nào sẽ dẫn đầu.

    Khoản đầu tư hàng tỉ USD của Microsoft vào OpenAI và những nỗ lực tích cực nhằm cung cấp rộng rãi ChatGPT cho các khách hàng trên nền tảng đám mây của mình cùng các kế hoạch khác, là thách thức mới với Alphabet. Các nhà quan sát trong ngành cho biết việc nhúng các phản hồi kiểu ChatGPT giống con người vào công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft có thể giúp nó vượt lên trên Google, hãng dẫn đầu về tìm kiếm thông tin từ lâu.

    Trước mối đe dọa của ChatGPT, Giám đốc điều hành Alphabet - Sundar Pichai cho biết Google vẫn ở trong cuộc chơi.
    "Chúng tôi sẽ theo đuổi công việc này một cách táo bạo, nhưng với tinh thần trách nhiệm sâu sắc", Sundar Pichai nói.
    Ông nói thêm phần mềm AI sẽ là trọng tâm quan trọng của Alphabet. Công ty đang lên kế hoạch cung cấp phần mềm chatbot LaMDA của riêng mình trong những tuần tới.
    David Heger, nhà phân tích của công ty Edward Jones, nói Google đang cởi mở hơn về các khoản đầu tư AI lớn của mình sau khi giữ im lặng.

    Ông nói: “Google đã nói nhiều hơn về việc điều đó mang lại lợi ích như thế nào cho hầu hết bộ phận trong hoạt động kinh doanh của họ và cách Google mong đợi điều đó sẽ được tích hợp hơn nữa vào hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai”.

    [​IMG]
    Meta, Microsoft, Google, Apple đều có chung một nỗi ám ảnh mới là AI

    Định hình truyền thông xã hội

    Evan Spiegel, Giám đốc điều hành Snap, cho biết trong cuộc gọi báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022 của công ty truyền thông xã hội rằng generative AI sẽ rất quan trọng 5 năm tới để phát triển thực tế tăng cường (AR), điều quan trọng với hoạt động kinh doanh của hãng.

    Evan Spiegel cho biết công nghệ phủ hình ảnh vi tính hóa lên thế giới thực hiện đang bị hạn chế vì các nghệ sĩ phải xây dựng mô hình 3D, nhưng generative AI có thể tăng tốc quá trình này.

    "Hãy tưởng tượng những đứa trẻ của bạn đeo kính AR đang chơi đùa và nói: 'Ôi trời, có một con tàu cướp biển và một con quái vật to lớn'. Chúng tôi có thể biến chúng thành hiện thực bằng cách sử dụng nghệ thuật generative AI, điều mà tôi nghĩ thực sự thú vị", Evan Spiegel cho hay.
    Mark Zuckerberg cũng gọi generative AI là "lĩnh vực mới cực kỳ thú vị" hôm 1.2 trong cuộc gọi hội nghị đã nhắc đến cụm từ này 30 lần, tăng từ 22 lần so với quý 3/2022.

    Có cổ phiếu tăng vọt 20% sau khi báo cáo kết quả tài chính, Giám đốc điều hành Meta Platforms cho biết người dùng có thể mong đợi công ty "ra mắt một số thứ khác nhau năm nay" trong generative AI.
    Mark Zuckerberg nói Meta Platforms có kế hoạch kết hợp công nghệ mới trên hầu hết sản phẩm của mình, chẳng hạn tạo hình ảnh, video, hình đại diện và nội dung 3D.

    Ông nói phần mềm này sẽ giúp những người sáng tạo nội dung sản xuất nhiều hơn trên các ứng dụng của Meta Platforms. Trong một cuộc phỏng vấn, Nicola Mendelsohn, Phó chủ tịch nhóm kinh doanh toàn cầu của Meta Platforms, nói các nhà tiếp thị có thể sử dụng generative AI để hỗ trợ viết nội dung cho các bài đăng trả phí của họ hoặc tạo hình ảnh và video.

    Mark Zuckerberg nói: “Một trong những mục tiêu của tôi với Meta Platforms là dựa trên nghiên cứu của chúng tôi để trở thành công ty hàng đầu về generative AI”.
    Ngay cả tại Apple, nơi phần cứng như iPhone đã thống trị, AI là một phần quan trọng của tương lai.
    Khi được một nhà phân tích hỏi về chiến lược AI của Apple, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết công ty đang sử dụng công nghệ như vậy để cung cấp năng lượng cho các tính năng như phát hiện tai nạn ô tô trong iPhone và Apple Watch, đồng thời nó sẽ được áp dụng vào các sản phẩm và dịch vụ của Apple.
    Tim Cook chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn trong không gian này sẽ ảnh hưởng đến hầu như mọi thứ chúng tôi làm. Đó rõ ràng là một công nghệ theo chiều ngang, không phải theo chiều dọc. Do đó, nó sẽ ảnh hưởng đến mọi sản phẩm và mọi dịch vụ mà chúng tôi có".

    Apple và Alphabet đều công bố lợi nhuận và doanh thu quý 4/2022 thấp hơn kỳ vọng từ Phố Wall
    Tổng doanh thu của Apple trong quý 4/2022 (quý tài chính đầu tiên năm 2023 theo cách tính của Apple) đã giảm 5,5% xuống còn 117,2 tỉ USD, thấp hơn mức dự đoán là 121,1 tỉ USD, theo Refinitiv. Các nhà phân tích đã dự đoán mức giảm 2% sau khi Apple cảnh báo về sự gián đoạn chuỗi cung ứng vào tháng 11.

    Lợi nhuận ròng của Apple giảm 13,4% xuống còn 30 tỉ USD, dưới mức dự báo là 31 tỉ USD.
    Doanh số iPhone giảm 8,2% xuống còn 65,8 tỉ USD, so với dự báo giảm 3,4% xuống 69,2 tỉ USD.
    Thu nhập ròng của Alphabet trong quý 4/2022 giảm xuống 13,62 tỉ USD (tương đương 1,05 USD trên mỗi cổ phiếu) từ 20,64 tỉ USD (tương đương 1,53 USD trên mỗi cổ phiếu) cùng kỳ năm 2021. Đó là mức giảm mạnh nhất của Alphabet trong bốn quý.

    Theo công ty Refinitiv, lợi nhuận điều chỉnh của Alphabet là 1,05 USD trên mỗi cổ phiếu, giảm so với mức dự kiến là 1,18 USD trên mỗi cổ phiếu.

    Doanh thu từ quảng cáo của Google trong quý 4/2022, bao gồm Search và YouTube, giảm 3,6% xuống còn 59,04 tỉ USD. Tổng doanh thu của Alphabet trong quý 4/2022 tăng 1% lên 76,05 tỉ USD (thấp hơn so với kỳ vọng 76,53 tỉ USD từ các nhà phân tích , tăng trưởng chậm nhất từ trước đến nay ngoại trừ mức giảm nhẹ trong quý 2/2020.

    Sơn Vân
     
  2. 4/2/23 lúc 17:35

    tieuhoangtu186

    No Life Poster

    tieuhoangtu186
    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    4,039
    Được thích:
    1,259
    gần đây sản phẩm công nghệ AI, chatGPT đang chiếm top top , khá là hay
     

Chia sẻ trang này