Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Những tính năng mới trên ứng dụng Camera iPhone khi cập nhật lên iOS 14

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/7/20.

  1. 25/7/20 lúc 15:36

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Những tính năng mới trên ứng dụng Camera iPhone khi cập nhật lên iOS 14

    Sau khi cập nhật lên iOS 14, Camera trên iPhone đã được sở hữu nhiều tính năng khá mới mẻ thú vị. Hãy cùng Sforum tìm hiểu những tính năng ấy là gì nhé.

    Theo hãng, tính năng mới trên Camera sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh tiện lợi, dễ dàng hơn trên iPhone, đem lại những bức ảnh đẹp, sống động.

    [​IMG]
    Chụp ảnh liên tục bằng phím tăng âm lượng

    Với iOS 14, ngoài việc dùng phím chụp trên màn hình ra, bạn còn có thể chụp ảnh liên tục bằng phím tăng âm lượng. Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Cài đặt > Camera > Dùng nút Tăng âm lượng để chụp hàng loạt.

    [​IMG]
    Tốc độ chụp nhanh hơn

    Bắt lấy đúng khoảnh khắc là một trong những yếu tố giúp bạn có một bức ảnh “để đời”. Vì thế, trên iOS 14, Apple đã cải thiện tốc độ chụp ảnh cho Camera lên đáng kể.

    Apple cho biết tốc độ mở camera và chụp bức ảnh đầu tiên nhanh hơn tới 25%, chụp hai hoặc nhiều ảnh nhanh hơn tới 90%. Tốc độ ảnh chụp chân dung cũng được cải thiện khi ảnh chụp được nhanh hơn tới 15%.

    [​IMG]
    Tùy chọn ưu tiên chụp ảnh

    Ngoài tốc độ chụp ảnh bình thường được cải thiện, iOS 14 còn hỗ trợ người dùng tính năng Ưu tiên chụp nhanh hơn. Với tính năng này, chiếc iPhone của bạn sẽ có thể chụp ảnh nhanh hơn nữa cũng như giảm tốc độ xử lý ảnh để bạn có thể chụp thêm những bức ảnh khác nữa,

    Để cài đặt tính năng này, bạn vào Cài đặt > Camera > Ưu tiên chụp nhanh hơn > Bật.

    [​IMG]
    Khóa điều chỉnh phơi sáng

    Bạn cảm thấy mỗi lần chụp ảnh phải chỉnh lại độ phơi sáng từ đầu quá mất thời gian? Đừng lo lắng, với iOS 14, bạn có thể cài đặt khóa mức độ phơi sáng sau khi đã chỉnh vừa ý. Khi đó, vào lần sau khi bạn mở ứng dụng Camera, độ phơi sáng được chỉnh trước đó vẫn được giữ nguyên.

    Thêm vào đó, độ phơi sáng cũng sẽ được hiển thị ở góc bên trái màn hình khi bạn sử dụng Camera.

    [​IMG]

    Để cài đặt tính năng khóa điều chỉnh phơi sáng, bạn chọn Cài đặt > Camera > Bảo lưu cài đặt > Điều chỉnh phơi sáng > Bật.

    [​IMG]
    Lưu ý: Tính năng này hiện chỉ khả dụng với iPhone XR trở lên.
    Xoay ảnh selfie

    Thông thường, khi chụp ảnh selfie trên iPhone, hình ảnh bạn hiển thị trên màn hình bị ngược như soi gương, sau khi chụp xong thì iPhone sẽ tự động xoay ảnh lại (ảnh sau khi xoay sẽ giống như bạn chụp bằng camera sau). Nhưng trên iOS 14, bạn có thể cài đặt để giữ nguyên hình, không bị xoay ngược lại thông qua tính năng Đối xứng camera trước.

    Để sử dụng tính năng này, bạn vào Cài đặt > Camera > Đối xứng camera trước > Bật.

    [​IMG]
    Thêm tính năng QuickTake và hiển thị chất lượng quay video cho iPhone đời cũ

    Tính năng QuickTake cho phép người dùng quay phim ngay trong chế độ Chụp ảnh bằng cách nhấn giữ phím chụp. Hiện tính năng này hiện đã có trên các dòng máy iPhone 11 series, iPhone SE 2020.

    [​IMG]
    Ngoài ra, Camera trên iOS 14 sẽ hiển thị định dạng video như độ phân giải, tốc độ khung hình,… và đã xuất hiện trên tất cả các dòng máy iPhone.
    Tạm kết:

    Trên đây chính là những tính năng Camera mới khi iPhone của bạn được cập nhật lên iOS 14. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời trên chiếc iPhone của mình với những tính năng độc đáo này.​
     
    Benlecuocchoi thích bài này.

Chia sẻ trang này