Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Những tính năng ít người biết trên iPhone

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 3/2/23.

  1. 3/2/23 lúc 09:09

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    Những tính năng ít người biết trên iPhone

    Kể từ iOS 16, Apple đã bổ sung nhiều tính năng mới để sử dụng iPhone tốt hơn.


    [​IMG]

    Xem mật khẩu Wi-Fi đang kết nối. Kể từ iOS 16, người dùng có thể xem mật khẩu Wi-Fi đang dùng để chia sẻ cho người khác. Trong phần Cài đặt, chọn Wi-Fi rồi nhấn nút chữ “i” kế tên mạng muốn xem mật khẩu. Tại màn hình tiếp theo, nhấn mục Mật khẩu. Sau đó, thiết bị sẽ quét Face ID hoặc yêu cầu nhập mã mở khóa để hiển thị mật khẩu Wi-Fi.
    [​IMG]

    Xóa ảnh trùng lặp. Những bức ảnh, video được lưu hoặc tải nhiều lần có thể chiếm dụng bộ nhớ. Trên iOS 16, Apple bổ sung công cụ xóa ảnh, video trùng lặp. Tại mục Album trong ứng dụng Ảnh, nhấn vào folder Mục trùng lặp để xem tất cả ảnh hoặc video giống nhau. Người dùng có thể xóa thủ công hoặc chọn Hợp nhất để thiết bị giữ lại bức ảnh chất lượng cao hơn, chuyển các mục còn lại vào thùng rác.
    [​IMG]

    Kết nối tay cầm Nintendo Switch. Bên cạnh tay cầm Xbox hay PlayStation, tay cầm Joy-Con của Nintendo Switch được hỗ trợ kết nối với iPhone và iPad chạy iOS 16. Sử dụng tay cầm giúp người dùng chơi game thoải mái hơn. Đầu tiên, nhấn giữ nút kết nối trên tay cầm đến khi đèn xanh lá nhấp nháy. Trên iPhone hoặc iPad, vào Cài đặt > Bluetooth rồi chọn tay cầm Joy-Con để kết nối. Lặp lại thao tác để kết nối với tay cầm còn lại. Ảnh: AppleInsider.
    [​IMG]

    Khóa album nhạy cảm. Trên iOS 16, 2 album “Bị ẩn” và “Đã xóa gần đây” được khóa mặc định, người dùng cần quét Face ID hoặc nhập mật khẩu để truy cập. Trong trường hợp không muốn khóa album, vào Cài đặt > Ảnh > tắt tùy chọn Sử dụng Face ID.
    [​IMG]

    Sao chép thiết lập chỉnh sửa ảnh. Người dùng có thể sao chép các thiết lập chỉnh sửa như độ tương phản, bão hòa hay phơi sáng từ ảnh này sang ảnh khác mà không cần sửa nhiều lần. Nếu đang sửa một ảnh/video và cảm thấy hài lòng, nhấn nút Menu phía trên góc phải, chọn Sao chép các chỉnh sửa. Tiếp theo, chuyển sang ảnh muốn áp dụng chỉnh sửa, nhấn Menu rồi chọn Dán các chỉnh sửa. Sau khoảng một giây, bức ảnh sẽ được áp dụng thông số giống ảnh trước.
    [​IMG]

    Bật phản hồi xúc giác khi gõ phím. Với Taptic Engine, iPhone có thể mô phỏng phản hồi rung khi người dùng nhấn giữ màn hình. Tuy nhiên phải đến iOS 16, phản hồi xúc giác mới được thêm vào khi gõ phím. Để kích hoạt tính năng này, vào Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Phản hồi bàn phím > bật tùy chọn Cảm ứng.
    [​IMG]

    Ghim tab yêu thích trong Safari. Theo CNET, trình duyệt mặc định của iPhone hỗ trợ tối đa 500 tab. Nếu bật quá nhiều trang web, người dùng có thể gặp khó khăn khi tìm tab quan trọng. Nếu cần chú ý một tab nhất định, hãy nhấn giữ tab đó rồi nhấn Ghim Tab. Thao tác này sẽ chuyển tab lên đầu danh sách, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm.
    [​IMG]

    Dùng Face ID khi nằm ngang. Trước đây, iPhone chỉ có thể mở khóa bằng Face ID khi đặt thiết bị theo chiều dọc. Với iOS 16, các mẫu iPhone 13 và iPhone 14 có thể mở khóa bằng Face ID khi nằm ngang, tương tự dòng iPad Pro. Ảnh: GeekChamp.
    [​IMG]

    Chia sẻ ảnh màn hình mà không cần lưu. iOS 16 cho phép người dùng sao chép ảnh màn hình vào clipboard để chia sẻ nhanh, sau đó xóa khỏi bộ nhớ thay vì lưu vào album. Để thực hiện thao tác này, nhấn nút Xong trong giao diện sửa ảnh màn hình, chọn Sao chép và xóa.
    [​IMG]

    Gỡ bỏ app mặc định không dùng. Tính năng này lần đầu xuất hiện trên iOS 10, nhưng chỉ dành cho một số ứng dụng như Stocks, Maps hay Calculator. Trên iOS 16, người dùng có thể xóa thêm 3 app mặc định: Find My, Clock và Health để tiết kiệm bộ nhớ. Tuy nhiên, xóa các ứng dụng này có thể ảnh hưởng đến việc kết nối một số thiết bị như Apple Watch. Ảnh: 9to5Mac.
     

Chia sẻ trang này