Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 16

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 23/9/22.

  1. 23/9/22 lúc 09:11

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 16

    Rất nhiều tính năng thú vị và hữu ích mới xuất hiện trên iOS 16 giúp trải nghiệm người dùng nâng cao đáng kể



    [​IMG]

    Phiên bản iOS 16 mang lại nhiều thay đổi từ màn hình khóa tới trải nghiệm bên trong. Ảnh: iMore.

    Bên cạnh việc bổ sung tính năng hiển thị phần trăm pin hay thay đổi giao diện hình nền, Apple cũng mang đến một số tiện ích khác rất cần thiết cho người dùng.
    Face ID quét theo chiều ngang

    Kể từ khi Face ID ra mắt trên iPhone X vào năm 2017, tính năng này luôn yêu cầu người dùng phải giữ iPhone thẳng đứng theo hướng dọc. Điều này gây ra sự khó chịu trong một số tình huống, chẳng hạn như khi người dùng đang nằm trên giường.

    iOS 16 sẽ cho phép người dùng mở khóa iPhone theo chiều ngang. Trên trang chủ, Apple cho biết "một số mẫu iPhone" sẽ hỗ trợ khả năng mở khóa Face ID theo cách thức này. Theo MacRumors, chỉ iPhone 13 trở đi có thể mở khóa theo chiều ngang.
    Xem mật khẩu Wi-Fi

    Trước iOS 16, vẫn có thể chia sẻ mật khẩu mạng Wi-Fi nhưng bị hạn chế giữa các thiết bị Apple và không hiển thị cụ thể. Nếu lỡ quên mật khẩu, người dùng không còn cách nào ngoài việc phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba hoặc Jailbreak thiết bị.

    Với bản cập nhật mới nhất, cuối cùng Apple đã cho phép người dùng có thể dễ dàng xem lại mật khẩu mạng Wi-Fi chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Cụ thể, chỉ cần vào phần danh sách Wi-Fi, bấm vào tên mạng cần xem lại mật khẩu.


    [​IMG]

    Xem mật khẩu Wi-Fi dễ dàng trên iOS 16. Ảnh: MacRumors.

    Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chọn vào mục Password và xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc passcode. Mật khẩu lúc này đã được hiển thị và người dùng có thể sao chép dễ dàng.
    Nhờ trợ lý ảo Siri cúp máy

    Với mỗi phiên bản cập nhật iOS, Apple luôn tìm cách cải thiện các tính năng của trợ lý ảo Siri nhằm đem lại trải nghiệm tiện lợi nhất cho người dùng. Phiên bản iOS 16 cũng không phải ngoại lệ khi người dùng có thể nhờ Siri cúp điện thoại khi thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌.


    [​IMG]

    Tùy chỉnh nhờ Siri cúp điện thoại khi thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌ trên iOS 16. Ảnh: MacRumors.

    Một lưu ý nhỏ chức năng này chỉ khả dụng trên các thiết bị ‌từ iPhone‌ 11 trở lên. Tuy nhiên, người dùng các thiết bị đời cũ vẫn có thể sử dụng tính năng này khi kết nối với AirPods hoặc tai nghe Beats hỗ trợ Siri.
    Tùy biến màn hình khóa

    Một trong những cập nhật nổi bật nhất trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa. Người dùng có thể nhấn giữ để chỉnh sửa màn hình khóa và thay đổi cách hiển thị thông báo. Có một số màn hình khóa được Apple cài đặt sẵn, mỗi kiểu sẽ thay đổi bộ lọc màu cho ảnh nền và phông chữ trên màn hình khóa.

    [​IMG]

    Thay đổi cách hiển thị thông báo trên iOS 16. Ảnh: 9to5Mac.

    Người dùng cũng có thể tùy chỉnh phông chữ cho ngày giờ và thêm widget lên màn hình khóa như nhiệt độ, ghi chú, máy tính, lịch… Kết hợp với tính năng Always on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, người dùng có thể nắm bắt được thông tin mà không phải mở khóa điện thoại.
    Hạn chế sự cố vô tình kết thúc cuộc gọi

    Nếu bạn đã từng vô tình kết thúc cuộc gọi điện thoại do bấm nhầm vào nút nguồn, Apple đã có một giải pháp khắc phục điều này trên iOS 16. Cụ thể, người dùng chỉ cần vào cài đặt và chọn Prevent Lock to End Call (khóa ngăn kết thúc cuộc gọi).


    [​IMG]

    Tính năng giúp người dùng không bị ngắt cuộc gọi do vô tình nhấn nút nguồn. Ảnh: iThinkDifferent.
    Tính năng này giúp cuộc gọi sẽ chỉ kết thúc khi người nhấn vào nút kết thúc cuộc gọi hoặc người ở đầu dây bên kia gác máy.
     

Chia sẻ trang này