Ẩn / Hiện Quảng Cáo

những thói quen ăn uống vô cùng có hại

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi thanhtu04081982, 30/1/23.

  1. 30/1/23 lúc 19:03

    thanhtu04081982

    Moderator

    thanhtu04081982
    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    2,815
    Được thích:
    1,167
    Thói quen ăn uống vô cùng có hại, gây ung thư mà ai cũng mắc, hãy thay đổi ngay trước khi tử thần đến
    Nếu không thay đổi ngay thói quen ăn uống kiểu này bạn sẽ mắc hàng loạt căn bệnh ung thư rất nguy hiểm như: ung thư dạ dày, gan, phổi...

    Ăn đồ nóng thường xuyên
    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    Theo các bác sĩ đã cảnh báo, niêm mạc thực quản chỉ chịu được nhiệt độ từ 40 - 50 độ C. Vậy nên, nếu ăn nhiều món nóng thường xuyên thì nguy cơ cao bạn có thể gặp phải các bệnh ung thư hệ tiêu hóa, điển hình là ung thư thực quản và ung thư dạ dày.
    Trung tâm IARC thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã cảnh báo rằng, việc sử dụng đồ uống nóng trên 65 độ C có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản. Vì vậy, nếu chúng ta không sửa ngay thói quen ăn đồ nóng thường xuyên thì thực quản sẽ bị tổn thương, viêm loét và dần bị ăn mòn theo thời gian.
    Chỉ ăn thịt không ăn trái cây, rau quả

    [​IMG]
    Việc lười ăn rau xanh cũng có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư. Do các dưỡng chất có trong rau xanh và trái cây sẽ đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ra ngoài, từ đó giúp cơ thể luôn ổn định, khỏe mạnh. Vậy nên, các chuyên gia sức khỏe luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn rau xanh mỗi ngày để giúp bạn giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư.
    Ăn đồ ăn để tủ lạnh quá lâu

    [​IMG]
    Các loại thực phẩm để qua đêm thường sản sinh nhiều nitrit độc hại. Khi nitrit đi vào dạ dày sẽ tạo thành hợp chấtnitrosamine. Hàm lượngnitrosamine nếu tích tụ trong gan quá lâu có thể gây ra hiện tượng nhiễm độc và dễ dẫn đến ung thư. Đặc biệt, nếu đồ ăn được bảo quản trong tủ lạnh quá lâu cũng có thể làm gia tăng hàm lượng nitrit. Sau đó, khi bạn hâm nóng thức ăn sẽ chỉ làm hợp chất này càng bám chặt lại.
    Do đó, tốt nhất là bạn nên nấu thức ăn vừa đủ cho cả gia đình, tránh nấu dư thừa và sửa ngay việc ăn đêm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Ăn uống quá nhanh

    [​IMG]
    Dân văn phòng chính là đối tượng dễ mắc phải sai lầm này nhất. Nguyên nhân là do áp lực công việc trong ngày quá cao khiến họ tốn nhiều thời gian xử lý nên phân tâm chuyện ăn uống. Thế nhưng, việc ăn quá nhanh này lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa, thậm chí còn dẫn đến tình trạng khó tiêu, trào ngược dạ dày...
    Bên cạnh đó, việc ăn quá nhanh sẽ khiến nước bọt và các enzyme không kịp tiết ra để phân hủy thức ăn nên dễ gây đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường tiêu hóa và làm tăng nguy cơ ung thư.
    Ăn uống trong không khí căng thẳng
    [​IMG]
    Nghiên cứu chỉ ra rằng những thay đổi cảm xúc tiêu cực sẽ là một chất kích hoạt của các khối u.
    Một số học giả đã thu thập những tài liệu trong gần 50 năm và phát hiện trầm cảm, lo lắng, thất vọng và buồn bã luôn là màn mở đầu của ung thư.

    Chuyên gia Mỹ đã tiến hành khảo sát đối với 500 bệnh nhân mắc ung thư và phát hiện họ đều có những tổn thương về tinh thần trước khi mắc bệnh.
    Điều này không khó để lý giải. Nếu ăn uống trong không khí căng thẳng, buồn bã sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của dạ dày và lá lách, dẫn đến những rối loạn, khiến gan không hoạt động tốt. Điều này sẽ lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng ứ máu và tạo điều kiện để ung thư xuất hiện.




    Theo Khỏe và Đẹp Copy lin
     
  2. 30/1/23 lúc 19:04

    thanhtu04081982

    Moderator

    thanhtu04081982
    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    2,815
    Được thích:
    1,167
    muôn vàng các kiểu gây bệnh
     

Chia sẻ trang này