Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhìn từ OPPO, lý giải vì sao Apple và Samsung dè dặt với sạc nhanh

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/5/20.

  1. 20/5/20 lúc 08:04

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,951
    Được thích:
    7,306
    Nhìn từ OPPO, lý giải vì sao Apple và Samsung dè dặt với sạc nhanh


    Chính tác hại của sạc nhanh đã khiến Apple và Samsung đến nay vẫn chỉ hạn chế về công suất sạc nhanh trên các smartphone từ họ.



    Điện thoại OPPO được biết là cung cấp sạc có dây cực nhanh. Công ty gần đây đã công bố Ace2 cung cấp sạc nhanh 65W, cho phép nó có thể được sạc từ 0 - 100% chỉ trong 30 phút. Vì sạc pin nhanh làm suy giảm dung lượng pin smartphone nên hầu hết smartphone bắt đầu sạc nhanh nhỏ giọt khi bắt đầu được sạc khoảng 75-80%.

    [​IMG]

    Nhưng vấn đề là, con số chính xác về tác hại của việc đẩy quá nhiều năng lượng vào pin trong một khoảng thời gian ngắn như vậy chưa bao giờ được biết rõ ràng. Giờ đây, OPPO có thể đã đưa ra một số thông tin mà nhiều người thích sử dụng sạc nhanh phải suy nghĩ lại.

    Báo cáo từ Andrei F. của AnandTech cho biết trên Twitter rằng, công nghệ sạc nhanh 40W của OPPO sẽ làm giảm dung lượng pin của điện thoại xuống 70% công suất trong cùng chu kỳ, trong khi sạc nhanh 15W sẽ giảm công suất pin xuống 90%.
    Chỉ số này đã được xác nhận bởi chính OPPO. Được biết, phần lớn smartphone tầm trung và cao cấp của OPPO hỗ trợ tốc độ sạc nhanh có dây ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 30W đến 65W.

    Điều này cho thấy rõ nhược điểm của sạc có dây siêu nhanh trên điện thoại và chỉ số sạc nhanh tốc độ cao hơn không phải lúc nào cũng tốt nhất. Đây cũng là lý do tại sao những công ty như Apple và Samsung không áp dụng các tiêu chuẩn sạc cực nhanh trên thiết bị của họ.

    [​IMG]

    Trong khi iPhone hỗ trợ tốc độ sạc tối đa 18W thì các thiết bị hàng đầu của Samsung cũng chỉ hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W. Một số kiểu máy nhất định hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 45W, nhưng chỉ hoạt động trong vòng 10 - 15 phút đầu tiên khi sạc điện thoại từ lúc pin về 0.

    Nếu người dùng muốn sử dụng smartphone của mình trong khoảng 2 đến 3 năm, họ sẽ dễ dàng nhận thấy tác động của dung lượng pin bị suy giảm khi sử dụng sạc nhanh hàng ngày sau một khoảng thời gian nhất định.

    Theo Kiến Tường (Dân Việt)
     
  2. 20/5/20 lúc 08:09

    TonyHeo

    Major Poster

    TonyHeo
    Tham gia:
    5/11/09
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    93
    Cái gì cũng vậy nhanh quá đều không tốt, kể cả con người khi ta đói bụng mà ăn nhanh liên tục thì bao tử riết cũng tiêu.
     

Chia sẻ trang này