Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhiều người nhiễm Omicron thậm chí không nhận ra họ mắc COVID-19

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/8/22.

  1. 20/8/22 lúc 08:32

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,975
    Được thích:
    7,324
    Nhiều người nhiễm biến thể Omicron thậm chí không nhận ra họ mắc COVID-19

    Theo một nghiên cứu mới của Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Mỹ, hầu hết những người bị nhiễm biến thể Omicron thậm chí còn không nhận ra mình bị mắc...

    Với kết quả nghiên cứu này, thực trạng người dân thiếu nhận thức về việc bị lây nhiễm đồng nghĩa với việc họ không thể thực hiện các biện pháp để ngăn chặn việc bản thân tiếp tục lây truyền virus SARS-CoV-2. Đây là một trở ngại lớn cho việc kiềm chế các làn sóng mới của đại dịch.

    Tiến sĩ Susan Cheng, một trong những tác giả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí y tế JAMA Network Open, cho biết: "Cứ hai người bị nhiễm biến thể Omicron thì có hơn một người không biết mình mắc bệnh".

    Các nghiên cứu trước đây đã ước tính rằng ít nhất 25% và có khả năng lên tới 80% những người bị nhiễm COVID-19 có thể không gặp phải các triệu chứng bệnh.

    Tiến sĩ Cheng nói thêm: "Mức độ nhận biết thấp về việc bị nhiễm bệnh này có thể góp phần vào sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron".


    [​IMG]
    Đa số người bị nhiễm biến thể Omicron không biết mình mắc COVID-19. (Ảnh: Gov.UK)

    Các nhà khoa học tại Cedars-Sinai đã tiến hành nghiên cứu tác động của COVID-19 và tác động của vaccine trong hơn hai năm.
    Khi bắt đầu nghiên cứu, họ thu thập mẫu máu từ các nhân viên y tế. Và sau đó, vào mùa thu năm 2021, họ bắt đầu thu thập mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân. Trong số 2.479 nhân viên y tế và bệnh nhân đã được lấy mẫu máu vào khoảng thời gian đầu đợt bùng phát biến thể Omicron, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 210 người bị nhiễm biến thể này dựa trên mức kháng thể mới dương tính trong máu của họ.

    Sau đó, các nhà nghiên cứu đã khảo sát những người tham gia nghiên cứu để cập nhật về tình trạng sức khỏe của họ. Và trong các cuộc khảo sát này, chỉ 44% số người tham gia có thể nhận thức được việc mình bị nhiễm bệnh.

    Đa số không chỉ không nhận biết về bất kỳ triệu chứng bệnh nào mà chỉ 10% cho biết, nếu có bất kỳ triệu chứng nào, họ tin rằng đây là do cảm lạnh hoặc bệnh lây nhiễm khác gây ra.
     

Chia sẻ trang này