Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhiều người bĩu môi khi thấy tôi mua ô tô “chuồng gà” giá 100 triệu, chưa bằng chiếc SH

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi VietFones, 22/8/18.

  1. 22/8/18 lúc 09:35

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Nhiều người bĩu môi khi thấy tôi mua ô tô “chuồng gà” giá 100 triệu, chưa bằng chiếc SH


    Chở vợ con bằng chiếc xe gắn máy dưới cái nắng như đổ lửa giữa trưa Hà Nội hay mỗi lần về quê thì bị nhồi nhét trong chiếc xe khách chật chội và "hổ lốn" đủ thứ mùi khó chịu, tôi đã quyết định vay mượn mua chiếc xe ô tô giá chỉ 100 triệu đồng.

    Tôi năm nay 30 tuổi và đã lập gia đình được 3 năm, 2 vợ chồng tôi hiện tại đã có 1 bé trai cùng sinh sống tại Hà Nội. Sau khi lập gia đình, chúng tôi đã cùng tích góp mua được một căn hộ chung cư nhỏ, đến thời điểm hiện tại đã trả hết nợ và dự định khoảng hơn 1 năm nữa sẽ sinh thêm bé thứ 2.
    Là người yêu thích và muốn sở hữu ô tô riêng thế nhưng tài chính chưa cho phép nên những năm qua chúng tôi vẫn "bấm bụng" bảo nhau sẽ cố gắng làm ăn, tích góp sẽ mua trong ít năm tới. Thu nhập của 2 vợ chồng không quá cao cộng với việc nuôi thêm con nhỏ cũng tốn kém nên tài chính cũng rất hạn hẹp và dự định mua chiếc xe phục vụ gia đình vẫn chưa thực hiện được.
    Hè vừa rồi, tôi đã thay đổi suy nghĩ, quyết định mua một chiếc xe cũ giá rẻ ngang chiếc xe máy để phục vụ vợ con cũng như bảo vệ bản thân khi ra đường.
    [​IMG]

    Nhiều người bĩu môi về chiếc xe giá chưa bằng 1 chiếc xe SH thời thượng. (Ảnh minh họa)
    Đó là một ngày giữa tháng 6, đúng vào đợt nắng nóng đỉnh điểm ở Hà Nội vừa qua, tôi chở vợ và con bằng chiếc xe máy đi có việc. Tôi vẫn nhớ, dù đã 16h nhưng nắng nóng vẫn hầm hập hắt lên mặt, lên người cả gia đình chúng tôi khiến cháu nhỏ cứ khóc ngằn ngặt, đến đoạn đường Đê La Thành còn bị tắc khiến tôi và vợ không biết xoay xở làm sao.
    Vội tạt vào quán cafe ven đường có máy lạnh để con đỡ khóc bởi thời tiết quá khắc nghiệt rồi chờ đến gần 18h vợ chồng tôi mới dám về nhà. Đêm hôm đó, con bị sốt và phải nhập viện, các bác sĩ nói bé bị cảm.
    Nhìn con nằm trên giường bệnh, vợ thì tất tưởi lo cơm cháo, thuốc thang, thậm chí cô ấy đã từng phát khóc khi chứng kiến cảnh con bị bệnh khiến tôi vô cùng áy náy và hối hận khi không bắt taxi thay bằng xe máy hôm ấy.
    Con trai ra viện, cũng là lúc tôi quyết định nhờ ông bạn hồi đại học hiện đang làm chủ một garage ô tô tìm cho một chiếc xe cũ với kinh phí chỉ 100 triệu đồng. Nghe tôi trình bày, bạn tôi đồng cảm và quyết định giúp. Sau nhiều lần tham khảo, tôi quyết định mua được 1 chiếc Suzuki Wagon R đời 2004 với giá chỉ 100 triệu đồng và mất thêm 5 triệu để thay thế, bảo dưỡng các thứ lặt vặt.
    Từ khi có xe, tôi tự tin hơn rất nhiều mỗi khi chở vợ con đi công việc cũng như về quê. Dù trời nắng nóng nhưng cả gia đình vẫn ngồi trong xe mát rượi, dù kẹt xe nhưng vẫn điềm tĩnh nhích từng mét vì không phải hít khói bụi hoặc khi về quê không bị nhồi nhét trên những chuyến xe khách “bão táp”.
    Thế nhưng, cũng từ khi tôi mua chiếc xe này, tôi cũng từng nghe những lời không hay sau lưng từ bạn bè, đồng nghiệp thậm chí người thân họ bĩu môi rằng, mua chiếc xe ô tô không khác “chuồng gà”, bằng chiếc xe SH thì mua làm gì.
    Nhiều lúc tôi cũng thấy họ nói đúng nhưng đôi khi tôi cũng nghĩ, dù chiếc SH đẹp thật, xịn thật nhưng đó cũng chỉ là chiếc xe máy, còn đây chiếc xe ô tô “chuồng gà” này lại bảo vệ gia đình tôi khỏi nắng mưa, gió bụi và mang lại sự an toàn nữa.
    Tôi thấy lựa chọn của mình vô cùng sáng suốt và tôi cũng cố gắng “cày cuốc” để 1-2 năm tới có thể đổi sang một chiếc xe tử tế hơn.
    Thành Trung
     
    dhvovn thích bài này.
  2. 22/8/18 lúc 09:42

    kẻ trắng tay

    No Life Poster

    kẻ trắng tay
    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,066
    Được thích:
    500
    SH thì thua oto 100t ở chỗ là oto an toàn hơn , ko mưa , ko nắng , ko gió , ko sợ xe máy nó húc nhưng về chất lượng thì chưa biết cái oto 100t đó trong 3 năm chạy chi phí sửa chữa có ít hơn SH vì SH mới mua dc BH 3 năm hoặc 3 vạn . thường xuyên đi đường dài thì oto 100t còn đi đường ngắn liên tục thì vẫn SH
     
  3. 22/8/18 lúc 10:16

    Bảo@Minh

    No Life Poster

    Bảo@Minh
    Tham gia:
    24/7/10
    Bài viết:
    1,654
    Được thích:
    360
    mình cũng đồng quan điểm với hoàn cảnh ông này .khác cái là hoàn cảnh mình dư ea 100tr thì sẽ rất lâu .nhưng nhủ với lòng sẽ góp đủ trong tương lai gần nhất nr)
     
  4. 22/8/18 lúc 10:32

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,081
    Được thích:
    485
    đúng là có con nhỏ đi oto no an toàn thật con lên o to nằm ngũ mẹ nó khỏi mệt. không co oto lên nó ngu mẹ nó ôm mặt thì đưa ra nắng ra mua hít bịu . hồi xưa chưa oto mõi lần về quê là y rằng nó bị sổ mũi. từ hồi có oto nó khác hẵn ra. bù lại nuôi cái oto cũng mệt lắm được này mất kia. có người nói đi taxi đở tốn hơn mua oto. nhưng cảm giác thằng đàn ông mà chạy cái oto của mình chở chính vk con mình nó đã hơn đi taxi các bác à
     
  5. 22/8/18 lúc 10:37

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    586
    Được thích:
    145
    nhưng cảm giác thằng đàn ông mà chạy cái oto của mình chở chính vk con mình nó đã hơn đi taxi các bác à

    em đồng ý với bác. xe nhà linh đọng hơn taxe.
     
  6. 22/8/18 lúc 11:14

    hoangda_samsung

    Major Poster

    hoangda_samsung
    Tham gia:
    12/11/10
    Bài viết:
    108
    Được thích:
    32
    mình cũng đồng quan điểm với bài này, dẫu biết rằng nuôi oto n tốn kém một số khoản phí khác.và khi chọn oto cũ thì nên nhờ ng có kinh nghiệm mua giúp.dù sao đi oto n vẫn đảm bảo và sang hơn đi SH.cho dù là oto quèn
     

Chia sẻ trang này